หน้าสวยแต่กลิ่นยี้ก็ไม่ไหวนะ มาบอกลาจั๊กแร้จันทร์เดย์กันเถอะ

4 0

Hello, it's me. สวัสดีทุกท่านฮะ เมืองไทยเมืองร้อน วันไหนร้อนมากๆเหงื่ออกชุ่มโชกนี่ไม่มั่นใจเลย กลัวกลิ่นเต่าจะโชยออกมา ถึงสวยแค่ไหนถ้าจั๊กแร้จันทร์เดย์ล่ะก็ ดับแน่นอนค่ะ วันนี้ขอนำเสนอสิ่งที่ใช้ระงับกลิ่นเต่ากันดีกว่า ส่วนตัวแล้วเป็นคนมีกลิ่นเช่นกัน แม้บางครั้งจะรักษาความสะอาดมากมาย ดังนั้นเราจึงเป็นคนที่ชอบลองผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกาย รวมถึงครีมอาบน้ำที่ช่วยดับกลิ่นด้วย วันนี้เราจะนำเสนอสามสี่ยี่ห้อดังๆ ดีไม่ดียังไงมาดูกันเลย

ตัวแรกคือ Nivea anti-perspirent extra whitening 48h เขาเคลมว่าตัวนี้กันเหงื่อได้นานถึง 48 ชั่วโมง ขาวเนียนกระชับถึง 5 เท่า ใช้จริงนะ เนื้อโรลออนเป็นโลชั่นเหลวๆ หนึบๆ แห้งช้า ติดเสื้อเล็กน้อย การป้องกันเหงื่อนั้นถ้าวันไหนร้อนมากๆ สองสามชั่วโมงก็เริ่มแฉะๆ หนึบๆแล้ว การระงับกลิ่นก็พอใช้ได้ เหตุผลหนึ่งคือกลิ่นมันค่อนข้างหอมแรงเพราะฉะนั้นกลิ่นเหงื่อบางทีผสมกับกลิ่นน้ำหอมโดยไม่รู้ตัวได้ การกระชับเรียบเนียนนี่ไม่เคยสังเกต เพราะไม่ค่อยมีปัญหาหนังไก่ ตัวนี้ขอให้คะแนนที่ 3/5 คือใช้ได้บางเวลาที่ไม่ร้อนจัด และทาได้เวลาใส่เสื้อไม่มีแขน มิฉะนั้นจุ๊กแร้เสื้อจะเป็นคราบได้จ้ะ

ตัวที่สองคือ Rexona shower clean all day freshness 48Hrs Anti-Perspirant ชอบกลิ่นนี้ หอมสดชื่นเหมือนอาบน้ำใหม่เขาว่างั้นนะ การป้องกันเหงื่อไม่ถึง 48 ชั่วโมงนะ ถ้าร้อนมากๆก็สามสี่ชั่วโมง นานกว่านีเวียหน่อยนึง ทาแล้วแห้งไวกว่านีเวียแต่ก็ยังคงทิ้งคราบขาวกวนใจบนเสื้อผ้าของเรา เรื่องเนียนกระชับเขาไม่ได้บอกไว้ ใช้แล้วก็ไม่รู้สึกกระชับอะไรใดๆทั้งสิ้น ตัวนี้ใช้บ่อยกว่านีเวียเพราะชอบกลิ่นที่หอมสดชื่นและแห้งไวกว่า คะแนนที่ให้คือ 3.5/5 ใครกลิ่นไม่แรงตัวนี้จะค่อนข้างโอเคนะ คราบขาวก็มีบ้าง เหมาะสำหรับทาเวลาใส่เสื้อผ้าสีดำหรือพวกไม่มีแขนจ้า

ตัวนี้คือ PLAYBOY 24 H DEODORANT BODY SPRAY คิดไปเองว่าของผู้ชายต้องดับกลิ่นได้ดีกว่าของผู้หญิงแน่นอนเพราะผู้ชายเหงื่อเยอะกว่าเรา เลยจิ๊กคุณผู้ชายที่บ้านมาใช้ มันหอมดีนะ กลิ่นน้ำหอมผู้ชาย เคลิ้มฟินอยู่คนเดียว แต่เรื่องดับกลิ่นนั้นไซร้ เลิกพูดดีกว่า มันไม่กันเหงื่ออย่างแรง ฉีดไปหอมๆ สักพักรักแร้เริ่มแฉะ พร้อมกับกลิ่นที่ผสมกับน้ำหอม มันคือหายนะจริงจัง รู้สึกพลาด คือยังดีที่ฉีดไปกินข้าวแถวบ้าน กลิ่นรัญจวนใจยังไม่ออกมาให้คนรอบข้างได้รับรู้ ถ้าฉีดไปไหนต่อไหนนี่คือพังค่ะ เอาเป็นว่า คะแนน 2/5 ให้เพราะความหอมล้วนๆ ถ้าเหงื่อไม่เยอะ กลิ่นไม่แรงก็ใช้ได้สบายๆ เพราะคุณผู้ชายก็ใช้แล้วหอมกรุ่นสุดๆ ถ้ากลิ่นแรงละก็นะ อย่าเสี่ยงเลย

ตัวสุดท้าของผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นที่อยากนำเสนอคือ เต่าเหยียบโลก ผงระงับกลิ่นกาย เค้าเคลมว่าธรรมชาติ 100% จริงเปล่าไม่รู้แต่ดับกลิ่นดีงามมากๆ ถูกและดีและถูกและดี ลดเหงื่อได้ดีที่สุดในบรรดาสิ่งที่เคยใช้มา วันไหนร้อนจัดสักสามสี่ชั่วโมงก็รู้สึกแฉะๆ แต่กลิ่นไม่ออกมาด้วย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะกันกลิ่นได้เต็มที่ 24 ชั่วโมงนะ แต่ก็ชอบ คือเป็นสิ่งที่ดีงามรามคำแหงมาก ผลิตภัณฑ์เป็นผงสีขาวๆ ทาหลังอาบน้ำ แนะนำว่าควรให้จุ๊กแร้เปียกนิดๆเพื่อการยึดเกาะที่ดีกว่าเดิม แต่อย่าทาเยอะโปะเข้าไปเสียเต็มที่เพราะนอกจากมันจะร่วงแล้ว บางครั้งก็จะทำให้รักแร้แห้งไปจนระคายเคืองได้ เราผ่านจุดๆนั้นมาแล้ว แสบเป็นอาทิตย์เลย เสียใจ คราวหลังเลยใช้แต่พอดีๆ คะแนน 4.5/5 ชอบตรงที่ระงับกลิ่นได้ดี แต่วันไหนใส่เสื้อแขนกุดอย่าโปะเยอะเพราะยกแขนทีหิมะอาจร่วงได้ หักคะแนนตรงนี้ละกัน

อันนี้แถม Lavender Tea tree Original Source เขาบอกว่าใช้น้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติที่ใช้ดอกลาเวนเดอร์ร้อยกว่าดอกมาสกัดใส่ในขวดนี้ บลาๆๆ ก็ไม่รู้นะว่ายังไง แต่ิ่งที่ชอบมากคือ กลิ่นลาเวนเดอร์ธรรมชาติมาก หอมผ่อนคลาย นึกว่ากำลังวิ่งอยู่กลางทุ่งลาเวนเดอร์ ที่โพรวองซ์ อะไรจะขนาดนั้น คือหอม ผ่อนคลายจริงๆ นอกจากนั้นแล้วไม่ทำให้ผิวแห้งตึงด้วย แต่ๆๆสิ่งที่ประทับใจมากๆเลยคือ ระงับกลิ่นกายได้ดีมาก มากกว่าบรรดาสบู่ครีมอาบน้ำที่เคยใช้มา คือลองใช้มาหมดอันไหนเค้าว่าดับกลิ่นดีงามก็ลอง จะรู้ได้ไงว่าดับกลิ่นดี ให้ใช้อาบน้ำก่อนนอน เพราะเราจะไม่ใช้โรลออนแล้วใช่ไหมคะ ก็ทำนู่นนี่ไป จกจุ๊กแร้มาดมก็ยังไม่มีกลิ่นมากวนใจ ปลื้มมาก ปกติยี่ห้ออื่นนี่แบบให้เต็มที่ชั่วโมงสองชั่วโมงก็พอ กลิ่นก็เริ่มออกมาเซย์ เฮลโหลแล้ว ยี่ห้อนี้มีหลายสี หลายสูตร ซึ่งไม่แน่ใจกว่ากลิ่นอื่นจะดีแบบนี้ไหมนะคะ ราคาสูงหน่อยขวดร้อยกว่าบาท สอยมาจากร้านบูทส์ อาบแล้วมีความสุข ตัวไม่เหม็นฟินยิ่งกว่าดีงามค่ะ เอาไป 4.5/5 หักคะแนนเพราะแพงค่ะ

โรลออนตัวอื่นที่ไม่ได้กล่าวถึง อย่างพวกสเปรย์ระงับกลิ่น ผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายแบบแท่ง หรือยี่ห้อนีเวียรุ่นที่เป็นน้ำใสๆ แปลว่าเราใช้แล้วไม่เวิร์ค คนอื่นอาจจะใช้ดีก็ได้ คนเราไม่เหมือนกัน ยังไงก็ลองค้นหากันไปเรื่อยๆนะคะ เพราะความสวยที่มีอาจถูกทำลายลงด้วยกลิ่นจุ๊กแร้จันทร์เดย์ได้นะคะ สวยแล้วต้องหอมด้วยนะจ๊ะ ขอลากันไปก่อนนะฮะ เหนื่อยอ่อนแล้ววววว สวัสดีจ้า


annie_and_the_short_hair

annie_and_the_short_hair

FULL PROFILE