ควันหลงปีใหม่!! แชร์ Favourite Item 2015 (ฉัน)ใช้แล้วมันใช่อ่ะแกรรรรร

9 2

ถึงปีใหม่จะผ่านพ้นไปเป็นเดือนแล้วแต่ตอนนี้ก็ยังถือว่าอยู่ในช่วงต้นปีอยู่เนาะ ขอถือโอกาสนี้หยิบไอเท็มที่ปลาบปลื้มมาตั้งแต่ปี 2015 และจะซื้อใช้ต่อแน่ๆ ในปี 2016 มาแชร์ซะหน่อย เกณฑ์การตัดสินก็ง่ายๆ เอาความรู้สึกจากที่เคยใช้มาแล้วบั่บว่ามันโดนมันใช่ไอเท็มที่เกิดมาเพื่อชั้นเลยอ่ะแกรรรรร ประมาณนี้ อิอิ เผื่อจะช่วยในการตัดสินใจให้เพื่อนๆ ที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์อยู่ก็เป็นได้นะ พื้นฐานเราปกติเป็นคนไม่แต่งหน้าจัดเต็มเลยไม่ค่อยมีหมวด make up ค่ะ เน้นหมวด skin care มากกว่า (ฝังใจ..เพื่อนเคยแต่งหน้าให้ตอนม.ปลายแล้วแพ้หนัก รักษากับหมอผิวหนังเป็นปีเลย) เราเป็นคนผิวผสม มีทั้งส่วนที่มันและแห้งเป็นขุยๆ ยิ่งอยู่ในห้องแอร์จะสังเกตได้ชัดเลย มีสิวขึ้นบ้างประปราย เอาเป็นว่าไปดูกันว่าไอเท็มที่เราแชร์ตัวไหนตรงกับที่เพื่อนๆ ใช้อยู่บ้าง หรือถ้าไงเพื่อนๆ อยากจะแนะนำไอเท็มโดนๆ ให้เราบ้าง เราก็ยินดีจ้า

เริ่มกันที่หมวด Cleanser : Acne Aid Gentle 100 ml 235.-

ไอเท็มนี้บอกเลยว่าถูกกับหนังหน้าเราเลยทีเดียวใช้มาหลายขวดแล้ว แรกๆ ก็แอบแปลกใจนะ ล้างไปซะหลายรอบเลย ฮ่าๆๆ เพราะมันรู้สึกเหมือนล้างหน้าไม่สะอาด ลื่นๆ พอล้างเสร็จ..เช็ดหน้าเท่านั้นแหละ แตกต่างจากตอนหน้าเปียกคือหน้านุ่ม ไม่แห้งตึง สิวค่อยๆ ล่าถอยออกจากใบหน้าของเราไป แต่ไม่ค่อยชอบกลิ่นสักเท่าไหร่ ราคาสบายกระเป๋า ขวดนึงใช้ได้เกือบ 2 เดือนเลยทีเดียว

หมวด Face Skin care : Fabuskin 15 ml 1,480.-

ต้องบอกก่อนว่า ตอนเพื่อนแนะนำตัวนี้มายังก็ไม่กล้าใช้หรอก คือเราไม่เคยได้ยินชื่อนี้มาก่อนไง คือกลัวแพ้ แต่เพื่อนเรามันนั่งยันนอนยันตีลังกายันเลยว่าดีจริง เราก็เลยเสิร์ชดูรีวิวก็มีบล็อกเกอร์รีวิวอยู่บ้างนะ แสดงว่าโอเคใช้ได้ลองดูค่ะ มีกลิ่นบางๆ ทาแล้วไม่เหนอะหนะ ปกติถ้าอยู่ในห้องแอร์หน้าเราจะแห้งช่วงแก้ม ตั้งแต่ใช้เซรั่มตัวนี้หน้านุ่มชุ่มชื้นถึงอยู่แอร์นานๆ ก็ไม่แห้งเป็นขุยอีกเลย เพิ่มความชุ่มชื้นให้หน้าได้เลิศเลอมั่กๆ แถมพอเราใช้ไปสักเดือนสองเดือนนะรู้สึกว่าผิวนิ่มขึ้น เนียนขึ้น แต่งหน้าง่ายดีด้วยแถมเครื่องสำอางติดทนเช้าจรดค่ำเลย เหมาะเป็น Must Have Item สำหรับสาวออฟฟิศเลยก็ว่าได้นะ ถึงราคาจะสูงไปหน่อยแต่เรายอมค่ะ เพราะมันคุ้ม!

หมวด Acne care : Tomei Clindai Gel 5g 90.-

มีช่วงนึงเราสิวบุกประมาณ 3-4 เม็ดกระจายทั่วหน้าเลย เป็นสิวอักเสบอีกต่างหากไม่รู้ไปแพ้อะไรมา ไปหาพี่เภสัชแถวบ้านเค้าก็แนะนำครีมแต้มสิวโทเมอิมาให้ราคาไม่แพงมาก เลยเอามาลองปรากฏว่าดีมากๆ ทาก่อนนอนไปแค่ 2-3 คืนสิวอักเสบนี่ยุบเห็นได้ชัดเลย ที่สำคัญไร้กลิ่นกวนใจเราด้วย เนื้อเจลจะบางๆ ใสๆ แต้มแล้วไม่แสบไม่แพ้ แถมรู้สึกว่ารอยแดงเวลาเป็นสิวอักเสบหรือสิวหนองก็จางลงด้วย เป็นเจลแต้มสิวที่ปลื้มที่สุดเลย

หมวด Face sunscreen : Banana Boat Ultra Protect SPF50 PA+++ 90 ml 435.-

สุดยอดกันแดดเรือกล้วยที่หนึ่งในใจของเรา เราชอบใช้หลอดเขียว SPF 50 PA++++ สูตรผสม Aloe Vera ยอดฮิตเลยนะตัวนี้ เจอแดดที่ไหนก็ไม่เคยกลัว! (จริงหรอ..เดินหลบแดดตลอดอ่ะ ฮ่าๆๆ) ตัวนี้เราทาทั้งตัวและหน้าเลย ทาเวลาไปถ่ายรูปฮิปๆ กลางแจ้งหรือไปทะเล แดดแรงแค่ไหนก็ไม่แสบผิวเลย ไม่ดำขึ้นนะฮร๊าฟฟฟฟ โฮะๆ เราจะขยันทาบางๆ แต่ทาบ่อยหน่อยนะ เพราะเรารู้สึกว่าถ้าทาแค่ครั้งเดียวโดนแดดทั้งวันกันแดดคงละลายไปหมดแล้ว ดีที่ว่าตัวนี้ทาง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะเหมือนกันแดดยี่ห้ออื่นที่เคยใช้ แค่ไม่ค่อยชอบกลิ่นมันเท่าไร ราคาต้องรอช่วงที่วัตสันลด 50% จะคุ้มสุดๆ

หมวด Body skin care : Strawberry body sorbet 200 ml 620.-

ไอเท็มสำหรับคนรักกลิ่นผลไม้ ตัวนี้ชอบมากจริงๆ ค่ะ กลิ่นหอมติดตัวนานกว่าโลชั่นทั่วไป ตอนแรกว่าชอบ Oriental princess แล้วนะ แต่พอลองเปลี่ยนมาเป็นตัวนี้ก็ย้ายค่ายมาปลื้ม The Body Shop มากกว่า เพิ่มตังอีกนิดหน่อยแต่หอมติดทนนานเลยแหละ ตัวนี้เป็นโลชั่นเนื้อเจลหอมกลิ่นสตรอเบอร์รี่ค่ะ ทาปุ๊บซึมปั๊บ ไม่เหนอะหนะเหมือนโลชั่นเนื้อครีม เอาเป็นว่าเราทาหลังอาบน้ำเสร็จ มาถึงออฟฟิศยังหอมสตรอเบอร์รี่อยู่เลยเอ๊าะ (พี่ที่ออฟฟิศยังเคยทักเลยว่ากลิ่นอะไรหอมจัง อิอิ) ราคาก็..นะ ใช้สอยอย่างประหยัดเถอะค่ะ นี่ซื้อมาหลอดที่ 2 ใช้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้วยังไม่หมดเลยอิอิ

หมดแล้วจ้าเป็นอันว่า (มินิ) รีวิว Favourite Items 2015 ที่เราใช้แล้วชอบก็มีแค่นี้แหละแกรรรรร (เป็นความชอบและความคิดเห็นส่วนตัวน๊า) บางคนที่เคยใช้เหมือนกับเราอาจจะใช้แล้วไม่ชอบไม่ใช่ก็ได้นะ เอาเป็นว่าลองทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้ให้ถูกกับผิวตัวเองดีที่สุดค่ะ แต่สำหรับเหล่าลูกรักขึ้นหิ้งเหล่านี้นี่ลองใจดูใจกันมาพอสมควร ถึงจะมั่นใจว่าจะซื้อใช้ต่อในปี 2016 นี้และบอกต่อแน่นอนค่ะ ยังไงก็ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านกระทู้นะค้า พบกันใหม่รีวิวหน้า บั่บบายยยยย


เมษายน

เมษายน

FULL PROFILE