[ DesireNerverEnd ] Fav. of 2015 ของสุดเลิฟแห่งปี

62 27

"Desire Never End"

เพราะความสวยไม่มีวันสิ้นสุด

สวัสดีค้า จอยเองค่ะ สวัสดีปีใหม่ 2016 นะคะ ไม่ได้แวะเวียนเข้ามาอัพเดทนานม๊าก

สำหรับกระทู้นี้ ซึ่งเป็นแรกของปี มีหรือจะมาแบบธรรมดา

วันนี้จะพาเพื่อนๆมารู้จักกับบรรดาลูกรักในกรุ ที่หยิบจับขึ้นมาทักทายกันทุกๆเช้า

ไล่ไปตั้งแต่ best skincare ไปจนถึง best Makeup กันเลย

หลายคนอาจจะคุ้นชินกับของบางอย่าง เนื่องจากหลายๆสิ่งที่อยู่ใน Fav. ของจอยนั้น

ก็เป็นของที่ฮิตมากๆของสาวๆ หลายๆ คนเช่นกัน

มาเริ่มกันที่ Skin care กันค่ะ

อยากจะบอกว่าตอนนี้กรี้สผลิตภัณฑ์ของ Kiehl's เอามากๆๆๆ

รู้สึกถูกโฉลก เอ๊ย ถูกกับผิว เริ่มใช้ตั้งแต่ เซรั่มวิต C ตัวดัง

(Powerful-Strength line-Reducing Concentrate)

ที่ใช้มาอย่างต่อเนื่องปีกว่าๆ ตอนนี้ค้นพบลูกรักตัวใหม่ คือ

1. Kiehl's Creamy eye treatment with avocado - เป็นครีมบำรุงรอบดวงตาที่เนื้อเข้มข้นสุดๆ เหมาะสำหรับโบกรอบดวงตาก่อนนอน พอตื่นเช้ามารู้สึกเหมือนได้นอนเต็มอิ่ม ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้งแสบ ดวงตาสดใสปิ้งๆ (ตอนนี้เริ่มมาใส่ใจกับการบำรุงรอบดวงตามากยิ่งขึ้น เพราะกลัวริ้วรอยจะมาเยือน แง้กๆ) อีกอย่างคือกระปุกใหญ่มาก ใช้มาหลายเดือนแล้วยังไม่ยุบเท่าไหร่เลย คุ้มสุดดดค่ะ

2. Kiehl's Midnight recovery concentrate - ด้วยความที่จอยเป้นคนผิวหน้าแห้งมากๆ จอยเลยชอบใช้อะไรที่เข้มข้นหรือมันสุดๆ ซึ่งตัวนี้จะเป็นผลิตภัณฑ์เนื้อน้ำมัน ค่ะ ฟังไม่ผิด เอาน้ำมันมาโบกหน้า แต่เป็นน้ำมันบริสุทธิ์จากธรรมชาติ กลิ่นหอมอ่อนๆ (แต่บางคนบอกกลิ่นแปลกๆ) ส่วนตัวแล้วชอบกลิ่นนะ ผ่อนคลายดี ความพีคคือเช้าวันต่อมาหลังจากทาน้ำมันตัวนี้ หน้าจะรู้สึกฟูๆอิ่มๆ ฉ่ำน้ำ โอ้ยย ฟินมากๆ คือสาวหน้าแห้งจะเข้าใจว่าผิวแห้งๆกร้านๆจะยิ่งทำให้ดูผิวแก่ แต่เจ้าตัวนี้คือดีมากๆๆ รักสุดๆๆๆ ช่วยทำให้ผิวดูเด็กลง ชุ่มชื่นขึ้น ใช้แล้วไม่ค่อยเป็นสิว (แต่ไม่ได้ช่วยลดรอยด่างดำบนใบหน้า) ทั้งนี้ใช้มาได้ประมาณ 3 เดือน ลดลงไปแค่ 1/3 ของขวด คาดว่าใช้ไปได้อีกยาวนาน// จอยใช้ทุกคืน ครั้งละ 3-4 หยดค่ะ บางวันอยากได้ลุคฉ่ำๆ ก็หยิบมาใช้ทาก่อนลงกันแดด 2-3 หยด ได้ลุคดิวอี้ไปอีกแบบ

มาที่ผลิตภัณฑ์ฉาบหน้าให้เรียบเนียน

1. Chanel Vitalumiere Aqua - ขอบอกเลยว่า เป็นลูกรักหมายเลขหนึ่ง !! ขาดเธอเหมือนขาดใจ เป็นรองพื้นที่บางเบา หอม แต่ปกปิด แถมยังเกลี่ยง่ายที่สู้ดดดด ประทับใจมากๆๆๆ รองพื้นทั่วไปเกลี่ยยาก ต้องใช้ความพยายามในการเบลนให้เนียน แต่เจ้าตัวนี้บีบใส่นิ้วแล้วถูๆ ไปกับหน้าไม่กี่วิก็ยังเนียนสวยได้ เอาใจไปค่ะ!!! ถามว่าสิ่งที่ไม่ชอบมีไหม ก็คงจะเป็น packaging ที่ดูไม่ค่อยแพงสมราคาของนางเท่าไหร่ (เอาจิงแต่ก็พกพาไปเที่ยวสะดวกนะยะ)

2. Mac Mineralize Skinfinish natural - ตลับแมคนี้ ใช้ตั้งแต่รุ่นเก่า ยันเค้าเปลี่ยนเป็น packaging ใหม่แล้ว ไม่ขอนับว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมากี่ตลับ คือ ฉ่ำ สวยงาม เป้ะ เติมระหว่างวันได้ ผิวเหมือนผ่านมา 3 app ไม่ต้องพูดเยอะ ยังไม่ลองก็ไปซื้อมาเลยค่ะ 5555

3. Tom Ford Translucent Finishing Powder 02 Ivory fawn - ของบำเรอกิเลส เนื้อแป้งละเอียดมากกกก นุ่มเนียน หรูหราราคาแพง(จับจิต) ช่วยให้ผิวดูเนียนละเอียด ใช้ set รองพื้นได้ดี เอาจริงก็ใช้ไม่ค่อยบ่อยมาก (ไม่ค่อยกล้าหยิบ) แต่พอหยิบมาใช้แต่ละครั้งรู้สึกผิวมันดีอย่างบอกไม่ถูก (หรือจะคิดไปเอง) สิ่งที่ไม่ชอบ คือแปรงที่เค้าให้มาด้วย มันค่อนข้างแข็งและจิกเนื้อแป้งออกมาฟุ้งไปหมด

1. Lunasol Blush Brush - แปรงปัดแก้มขนกระรอกจาก Lunasol เป็นแปรงที่มีขนที่นุ่มมากๆๆๆ ยิ่งล้างยิ่งนุ่ม ใช้ที ปัดแล้วเคล้มม ใช้ปัดบลัชออนที่สีจัดๆได้อย่างสวยงาม เบลนง่าย ไม่เป็นปื้น แถมยังช่วยให้เราลงสีไม่หนักมือจนเกินไป

2. Mac Mineralize concealer Nc20 - คอนซีลเลอร์แมครุ่นนี้เกลี่ยง่ายมากๆ ไม่หนา และไม่เป็นคราบ ปกปิดได้ปานกลาง ถึงมาก แล้วแต่ว่าเราจะทบไปกี่ชั้น แต่ส่วนตัวชอบเอามาแปะรอบดำจากสิวเล็กๆน้อยๆ และแพนด้าใต้ตา ให้ความรู้สึกชุ่มชื้นไม่แห้งตึง

3. Mac Fix+ - สเปรย์บำรุงและช่วยเซตผิวหลังแต่งหน้า ให้ฉีดทั่วหน้าบางๆหลังจากแต่งหน้าเสร็จ จะได้ลุคฉ่ำวาว แป้งที่ดูแห้งๆผงๆบนหน้า จะถูกเซตให้เข้ากับหน้า ดูเนียนฉ่ำ ดูธรรมชาติขึ้น สาวๆหลายคนชอบเอามาฉีดใส่แปรงแต่งตา เพื่อใช้ปาดกับ eyeshadow เพื่อสีที่ชัดเจนขึ้น (แต่จอยไม่เคยลองนะ ใช้ฉีดหน้าอย่างเดียว)

4. Eyeko eye do liquid eyeliner - เป็นอายไลน์เนอร์ลูกรักที่ใช้ติดต่อกันแบบ non-stop ใช้ได้ยาวนานมากๆๆๆ วาดทุกวันปาดทุกเช้า ลักษณะหัวเป็นปากกาเมจิกแข็ง เขียนง่ายกว่าหัวแปรงพู่กัน ตอนนี้หมดแล้ว คาดว่าจะไปถอยมาใช้ต่อในเร็วๆนี้ (พอใกล้ๆจะหมด แนะนำให้ใช้ทิชชู่จับที่หัวปากกาแล้วดึงออกมา กลับด้านแล้วใส่ลงไปอีกรอบ จะยืดเวลาการใช้ได้อีก ! )

5. Beauty Buffet Gino McCray Shading - ค่ะ! จอยใช้เฉดดิ้งตัวนี้สำหรับเขียนคิ้ว ! คือสีมันกำลังพอดี เกลี่ยง่าย ติดทน แถมราคาถูกมากกกก และหาซื้อง่าย (ประมาณ200บาท) ใช้มาตลับที่ 3 แล้ว คิ้วปังๆนั่นท่านได้จากที่ใดมา~

1. Majolica Majorca Lash Expander Frame Plus - มาสคาร่าที่ดี้ดี ปัดขนตาสั้นๆ ให้ยาวขึ้นด้วยไฟเบอร์ ติดทนมากกกกก (ไปไหน) ล้างออกค่อนข้างยาก แต่ยอม เพราะปัดแล้วดูเป็นผู้เป็นคน มีขนตาฟรุ้งฟริ้ง อีกอย่างคือไม่ค่อยแสบตา เพราะบางยี่ห้อ (ชื่อย่อ M.) จอยใช้แล้วค่อนข้างแสบตาเหมือนสารเคมีมันระเหยเข้าตา น้ำตาจิไหล

2. Nars Blush สี Desire - บลัชออนสีชมพูบานเย็น ดูแล้วสีปี๊ดกระแทกตา แต่ปัดจริงๆแล้วชมพูกำลังสวย แต่ขอเน้นว่าปัดด้วยแปรงขนอ่อนๆ ให้จิกสีขึ้นมาน้อยๆ ถ้าปาดไปเยอะล่ะคู๊ณ ตูดลิงแน่นอน ปริมาณเยอะแบบใช้ชาตินี้ ชมพูไปถึงชาติหน้า

มาถึงส่วนที่ชอบที่สุด color makeup

1. Mac Lipstick สี Please me - สีกันตาย ใช้ได้ทุกคน เชื่อว่าสาวกแมคหลายๆคนต้องมีสีนี้ ชมพูธรรมชาติ ไม่อ่อนหรือเข้มจนเกินไป และไม่จัดจ้าน ทาแล้วดูชมพูธรรมชาติ สุขภาพดีๆ ใสๆเน้อะ เนื้อค่อนข้างแห้ง แต่ไม่ถึงกับเป็นคราบ กลิ่นไม่ค่อยหอมเท่าไหร่ คิดว่าจะใช้ไม่ได้บ่อย แต่กลายเป็นว่าหยิบสีนี้มาใช้บ่อยที่สุดซะงั้น (ติดอยู่ในกระเป๋าตลอด)

2. Dior 'Addict Lip Glow' Color Reviver Balm - ลิปบาล์มเปลี่ยนสีตามอุณหภูมิปาก (เป็นสีชมพูฉ่ำๆ) ใช้ดีที่สุดในโลกกกกก ใช้มามากกว่า 3 แท่ง ทาทุกวัน ทาก่อนลงลิปสีก็ดี ทาเดียวๆก็ได้ลุคใสๆ ช่วยบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่น อมชมพู แถมเนื้อเนียนนุ่มไม่เหนียวเหนอะ กลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่มีรสชาติแปลกๆ เริศมากค่ะ!! อยากให้ได้ลอง แล้วจะรัก มากกก

3. Tarte bling it on amazonian clay blush palette - ไอเท็มที่สาวๆ แทบจะตบตีแย่งชิงกันมา เพราะเป็น holiday limited edition หมดแล้วหมดเลย ก็มันดีสมชื่อ amazonian clay blush!! สีของพาเลตนี้สวยมากกก ออกแนวชมพูบานเย็นไปจนถึงสีพีช coral ถูกใจสาวหวาน แพกเก็จจิ้งกลิตเตอร์สีดำดูไฮโซว บลัชออนเม็ดสีแน่น ปัดง่าย แถมติดทนมากๆๆๆ รักสุดๆๆ แถมกระจกที่มากับตลับใหญ่เบิ้มมากๆ

4. Tom Ford Cheek color 03 Flush - ไอเท็มบำเรอกิเลสอีกชิ้นหนึ่ง ที่ใช้แล้วชอบมากกกกกกกก ชอบสุดๆๆๆ ปัดแบบ non-stop เช่นกัน บลัชออนสีชมพูออกแดงๆส้มๆ ปัดแล้วดูธรรมชาติมาก ดูเหมือนมีเลือดฝาด แบบแก้มเด็กดอย มีชิมเมอร์ละเอียดเป็นประกายเหลือบๆสีทอง เม็ดสีแน่น! ชัด! จัดเต็มมากๆ คือปัดแบบเบามือสุดๆๆ ใช้ได้ยันชาติหน้าเช่นกัน ใครทรัพย์เหลือแล้วรักบลัชอนนแบบจอย ไปเถอะค่ะ ไปโดนมาซัก 2-3 ตลับ มันดีมากชริงๆ *ปาดน้ำตาปิติ

ครั้งนี้มา อัดเนื้อหาแบบจัดเต็มจริงๆ (วาดก็จัดเต็ม) ใช้เวลาไปพอสมควร

ของทั้งหมดเป็นของที่ใช้เอง ซื้อเอง เจ็บเอง และหลงรักเองอย่างหมดหัวใจ

ของบางอย่างอาจจะถูกกับจอยแต่ไม่ถูกกับบางคนก็ได้

ขึ้นอยู่กับสภาพผิวและความชอบของแต่ละคนนะคะ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์(และกิเลส) ให้เพื่อนๆทุกคนนะคะ

แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าจ้า

loveberry joyjee 'blog


lovel3erry

lovel3erry

┏┓♡♡┏━━┓┏┓┏┓┏♡━┓
┃┃♡♡┃┏┓┃┃┃┃┃┃♡━┫
┃♡♡┓┃┗┛┃┃┗┛┃┃♡━┫
♡━♡┛ ┗━━┛ ┗━┛ ┗━♡┛

ติดตามข่าวสารและกิจกรรมดีๆ ได้ทาง fanpage facebook นะคะ
https://www.facebook.com/LoveBerryBlog
www.loveberryjoyjee.com

FULL PROFILE