HOW TO...แต่งหน้าเปลี่ยนชีวิต ฉบับชะนีผิวเข้ม(มาก) by bengy_gee

31 35

ฮัลโหลลลล สองโหลลล สามโหลลลล.......

สวัสดีนะคร้าชะนีชาวจีบันทุกๆ คนนนน เบญจี้กลับมาแล้วววววว

หลังจากหายไปนานนนน ก้อวันนี้นะฮ้า ได้ฤกษ์ซักทีเลยมาทำฮาวทู หลังจากที่เมื่อวานนี้ลงรูปๆ นึงใน FB ไป โอ้โห.......เพื่อนๆ น้องๆ ถามคำถามมากันอื้ออึงมากว่าพี่ค่ะแต่งงัยค่ะพี่ ใช่ของแบรนด์อะไร บลาๆๆๆ เ อาล่ะวันนี้บอกหมดนะฮ้า

ว่าแล้วอย่าเสียเวลาไปดูกันนนน

ปล.อย่าตกใจกับหน้าของจี้ เพราะช่วงนี้มีมรสุมพัดเข้ามาถาโถมที่หน้าของจี้เป็นอย่างมากก.....555+++

นังชะนีข้างซ้ายนั่นเป็นใคร มาตามหลอกหลอนทุกครั้งที่ตื่นนอน ขุ่นพระ!!! อยู่ยากค่ะ (รูปนี้แหละค่า)

มาดูเครื่องสำอางที่ใช้กันค่า....

ไปดูขั้นตอนแรกกัน เปลือยหน้า ท้าลมหนาว ช่วงลองของ...5555++++

มาวิเคราะห์หน้ากันหน่อย โดยพื้นฐานเป็นคนผิวเข้ม ภาษาบ้านคือดำ มีรอยคล้ำใต้ที่มากถึงมากที่สุด ตาจะโบ๋อยู่แล้ว มีรอยสิว รอยดำ อันเกิดจากการแกะ น้องๆ โปรดจำไว้เป็นสิวอย่าแกะ เด๋วจะเป็นแบบนี้ บอกคนอื่นได้ แต่ตัวเอง...เอ่ออ..ช่างมันเถอะ

มาดูขั้นตอนกัน จะบอกว่าลุคนี้แต่งในชีวิตประจำวันเลยนะตัวเอง

1. เตรียมผิวก่อน ทากันแดด มอยเจอร์ ว่าไปไพร์เมอร์สักหน่อย ของ Laura Mercierรอเซตตัวเปปนึง 2. ลงคอนซีลเลอร์ของ Canmake ค่อยเกลี่ยไปให้ทั่วๆ โดยฟองน้ำชุบน้ำหมาดๆ ของ Beauty Blender3. จากนั้นลงรองพื้นของ Sephora เบอร์ 33 noix walnut เกลี่ยไปทั่วๆ เลยเหมือนเดิม ตัวนี้เนื้อไม่หนา ค่อนข้างเบา จริงๆ เหมาะกับคนที่หน้าดีอยู่แล้วนะ4. ลงคอนซีลเลอร์อีกรอบของ Collection สี Dark ปิดรอยต่างๆ ใต้ตา รอยดำที่หน้าผาก ร่องจมูก มุมปาก เก็บให้หมดค่ะ

5. ลงแป้งให้ทั่วไปหน้า โดยใช้แป้งของ Aron Princess Extra Cover Powder Cake ใช้แค่แป้งปัดๆ ให้ทั่วใบหน้าก้อพอ

6. เขียนคิ้วตามรูปคิ้วเลยคร้า อาจจะเห็นว่าคิ้วอาจจะใหญ่หน่อย จริงมันก้อใหญ่จริง 555++ เพราะไม่ได้กันเลย ลงสีคิ้วไม่ต้องเข้มมาก เบรนหัวคิวให้ฟุ้งๆ หน่อย คิ้วใช้ของ Sivanna ปิดท้ายด้วยมาสคาร่าคิ้วของ Maybelline 7. จากนั้นมากเฉดดิ้ง ใช้ของ NYC งัดสันจมูก กรอบหน้า ข้างแก้ม เก็บๆๆๆ ให้หมด อย่าให้เห็นเหนี่ยง แต่ผลคือก้อต้องเห็นบ้างแหละเนอะ 55++

8. ถึงเลาแต่งตา บอกเลยง่ายมากก ใช่ลิปติกของ Golden rose Matte Lipstick Crayon สีออกแดงๆ หน่อย ค่อยๆ ทาอย่าเบามือ จากนั้นใช้เฉดดิ้งของ NYC มาเบรนให้ฟุ้งๆ เลย เพราะลุคนี้ไม่ต้องการคัดเบ้าอะไรเลย ค่อยๆ เบรนไป เพิ่มความเข้าของสีได้จนพอใจเลย เสร็จแล้วค่ะ จริงๆๆ ง่ายมาก 9. มาเพิ่มความคมของตาด้วยอินไลเนอร์ของ Mei linda10.กรีดอายไลเนอร์ของ In2it สีดำ จากนั้นปัดมาสคาร่าของ Maybelline11. ติดขนตากันเถิดจะเกิดผล ใช้ขนตาของแอนนาเซีย เบอร์ Y011 ธรรมชาติมากก

12. ปัดแกมใช้ของ Catrice Defining Blush สีออกส้มๆ หน่อย

13. สีปากวันนี้ขอนำเสนอถูกและดีนะฮ้าา ชื่อแบรนด์อาจไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตากัน มีชื่อว่า Jaso เป็นลิปไลเนอร์ สีที่ทาคือ เบอร์ 25 ลองไปหาดูกันตามร้านในเน็ต หรือที่จี้ไปซื้อที่ยูเนี่ยน จำชื่อร้านไม่ได้ แต่ว่าอยู่ข้างหลังโดนัท แท่งละ 19 บาทเท่านั้น จากที่ลองคือติดดีมาก เนื้อแมตมาก ถ้าคนที่ปากแห้งแนะนำทาวาสลีนก่อนค่อยทาลิปตาม แต่โดยรวมแล้วทั้งราคา คุณภาพถือว่าโอเคร ทาแล้วปากไม่พัง 5555++

แต่เสร็จแล้วมาดูเปลี่ยนไปขนาดไหน!!!!

ขอบคุนเพื่อนๆ ทุกคนน้าคร้า ที่อ่านมาจนจบเลยยย

ถ้าชอบอย่าลืม กดไลค์ และ แชร์ให้จี้ดวยน้า

และที่สำคัญสามารถติชม แนะนำ ได้เลยน้า...


bengy_gee

bengy_gee

HELLO...
I'M BENGY
Nice to Meet you na ka

FULL PROFILE