" Jurassic Water Park " พวกเราไปเล่นสวนน้ำที่ นครปฐม ในวันที่ 16 องศา!

2 7

ไม่คิดไม่ฝันว่าอากาศเย็นขนาดนี้!!

หลังจากมีแพลนกับเพื่อนๆว่าจะไปสวนน้ำไดโนเสาร์ ที่จ.นครปฐม แพลนไว้อาทิตย์นึงก่อนที่จะไปกัน อากาศตอนอาทิตย์ก่อนหน้านั้น เป็นอากาศปกติของกทม. จินตนาการภาพไว้ว่า ร้อนๆ โดดลงน้ำ ชุ่มฉ่ำ เย็นสบาย แต่.....ภาพก็ตัดไปในวันจริง (25 ม.ค. 59) เรานัดเจอกันที่ท่ารถตู้ตรงอนุเสาวรีย์ ทางออกที่ 2 ข้างๆเซนจูรี่

ทุกคนบ่นเป็นเสียงเดียวกันว่า หนาววว

เอาไงดีแก อากาศตอนนี้ อุณหภูมิ 16 องศา กับลมแรงๆ มันไม่สมควรที่จะลงไปแช่น้ำเลย เพื่อนก็มากันครบแล้ว เสื้อผ้าก็เตรียมพร้อม อุปกรณ์เซลฟี่ก็มา เอาวะ!เป็นไงเป็นกัน สู้กับมันอย่าไปกลัววววว เดินทางได้!

การเดินทาง : ขึ้นรถตู้ฝั่งทางออกที่สองของ BTS ข้างเซนจูรี่จะมีซอยสำหรับท่ารถตู้ บอกเขาว่าไปสวนน้ำนครปฐม ข้างแมคโคร รถตู้จะไปจอดให้ลงฝั่งตรงข้ามกับสวนน้ำ ค่าเดินทางไป-กลับ 70*2=140 บาท จ้าาา

ใช้เวลาไม่ถึงชั่วโมง เราก็ได้มาถึง

ก้าวลงมาจากรถปุ๊บบบ อื้อหือออออ ลมแรงไปอีก นี่ใช่ประเทศไทยหรือเปล่า ฮ่าๆๆๆ

ข้ามถนนไป ก็สั่นไป ถนนอ่ะเนอะ ไม่มีอะไรมาขวางลมเล้ยยยย

ก่อนหน้านี้ที่จะข้ามถนน มีคุณพี่ใจดีพาข้าม ต้องขอบคุณพี่เขามากๆเลยนะ ไม่งั้นวันนี้คงจะไม่ได้เข้าไป เพราะอันตรายมาก พี่เขาพูดว่า "ทำไมมาเล่นสวนน้ำวันนี้ล่ะน้อง" เราก็ไม่รู้จะอธิบายยังไงอ่ะนะ แอบตลกตัวเอง นี่คิดผิดหรือคิดผิด ฮ่าๆ

ซื้อตั๋วก่อน ผู้ใหญ่ราคา 299 บาท จัดมา 8 คนเลยค่ะพี่

พี่พนักงานบอกว่า "น้องคือกลุ่มแรกที่มาเล่นเลยนะเนี่ย" ค่ะพี่! ดูเหมือนจะกลุ่มเดียวด้วย

อัตราค่าเข้า

ผู้ใหญ่ 299 บาท ราคาก็เหมาะสมดีนะ ไม่แพงเลยยยยยย

เด็กสูงตั้งแต่ 91-140 ซม. ราคา 200 บาท

เด็กที่ต่ำกว่า 90 ซม. เข้าฟรี

เวลาที่เปิดบริการ

วันจันทร์-วันพฤหัสบดี เปิดเวลา 11.00-20.00 น.

และวันศุกร์-วันอาทิตย์ เปิดเวลา 10.00-21.00 น.

ควรฝากของไว้ที่บริการรับฝากของ ค่ารับฝากล็อคเกอร์ละ 50 บาท ค่ามัดจำอีก 50 บาท

พร้อมแล้วๆๆๆ ตื่นเต้นๆ ถ่ายรูปก่อนละกัน นี่พวกเรามาเยือนแล้วนะ

ที่สวนน้ำมีอาหารและเครื่องดื่มขายนะ เป็นซุ้มๆไป (ราคาก็....ตามสถานที่ท่องเที่ยว) มาแล้วต้องมากินขนมไดโนเสาร์ถุงเขียวๆค่ะ เข้าบรรยากาศมากๆ (40 บาท)

ที่สวนน้ำมีบริการถ่ายรูปให้ด้วยนะ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เล่นเครื่องอะไร เขาจะตามถ่ายให้ แบบปาปารัสซี่เลยจ้าาา สำหรับใครที่ต้องงการรูปสวยๆครบคน ไม่อยากเซลฟี่ ไม่มีแอคชั่นแคมเมอร่า ก็ไปใช้บริการได้ที่ซุ้มตรงข้ามกับทางเข้านะจ๊ะ สะดวกสบาย (รูปที่เราใช้ประกอบการรีวิว ก็คือไฟล์รูปจากการใช้บริการของสวนน้ำค่ะ)

เครื่องเล่นที่นี่ แบ่งออกเป็น 2 โซนอย่างชัดเจน คือ โซนเด็ก และโซนผู้ใหญ่ ระดับน้ำเครื่องเล่นของผู้ใหญ่ก็ประมาณเหนือเอวนิดหน่อย (ยกเว้นสระกลาง ระดับน้ำสูงเกือบๆ 3 เมตร)

แต่ละเครื่องเล่นก็จะมีไลฟ์การ์ดคอยดูแลและให้ความช่วยเหลือ สำหรับสระเด็กก็มีเสื้อชูชีพให้ใส่ก่อนลงเล่นค่ะ ปลอดภัยไปอีกระดับ

การแต่งกาย : ชุดว่ายน้ำ หรือชุดธรรมดาทั่วไป ไม่มีซิปหรือกระดุม ไม่กางเกงยีนส์

ไม่แน่ใจว่าเครื่องเล่นเด็กมีอีกหรือเปล่า แต่คิดว่าน่าจะมีอีกนะ พอดีมอบหน้าที่ให้เพื่อนเจ้าของกล้องไปถ่ายรูปเครื่องเล่นมา อิอิ

มาต่อกันที่เครื่องเล่นผู้ใหญ่กัน ที่เราคนปกติทั่วไปสามารเล่นได้

เราจะพาไปดูที่สระนี้ค่ะ เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของสวนน้ำแห่งนี้ ขอเรียกว่า "สระโหด มัน ฮา 3 เมตร" เพราะเครื่องเล่นเหมือนในรายการโหดมันฮา ที่ต้องข้ามๆไปทีละด่าน มีระดับความยาก จาก 1 ไป 3 น้ำในสระสูงถึง 3 เมตร ไม่ว่าจะว่ายน้ำเก่งแค่ไหน ก็ไม่สามารถปฏิเสธที่จะใส่เสื้อชูชีพได้ค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อนแหละดี!

พอเห็นเครื่องเล่น ก็รู้เลยว่ามันต้องสนุกแน่ๆ มันคงง่ายแหละ แค่เดินๆข้ามๆ ไปเรื่อยๆจนจบ

พอเอาเข้าจริงๆ ใช้แรงไม่น้อยเลยค่าาาา เดินก็ยาก วิชาพละก็มา การทรงตัวต้องดี ปีนเชือก ห้อยโหน ใจต้องนิ่ง กลัวตกน้ำก็กลัว (ถ้าอยู่บนพื้นดินจะไม่มีปัญหาเลย ฮ่าๆ) ทรงตัวไม่ดี ก็ตู้ม! ตกน้ำตามแรงโน้มถ่วงจ้าาา เพื่อนก็แซงเราไป

ตกน้ำแล้วก็ขึ้นลำบากสิจ๊ะ ไม่มีที่ขึ้น ไม่ต้องห่วงจ่ะ พี่ๆไลฟ์การ์ดเค้าดึงเราขึ้นเอง ไม่ว่าจะหนักแค่ไหน ความมืออาชีพของพี่เค้าก็พาเราขึ้นมาได้

เจ้าจานบินยักษ์ อันนี้สนุกมาก ขึ้นไปกันเยอะๆ มันจะหมุนไปตามแรงเหวี่ยง ติ้วๆๆๆ

ระหว่างที่เล่น ก็มีพี่ๆไลฟ์การ์ดอยู่ข้างๆ คอยดูแลอย่างใกลชิด ปลอดภัยหายห่วง

เอาล่ะ!! ดูจากรูปแล้ว ก็พอจะเดาออกใช่ป่ะ ว่าสนุกแค่ไหน พวกเราสตรอง!มาก ในวันที่16 องศา ก็ไม่หวั่น ขอให้ถึงจุดมุ่งหมายก็เป็นพอ

สิ่งที่ประทับใจจากที่นี่คือ การดูแลของพี่ๆไลฟ์การ์ด ไม่ว่าจะดึงเด็กๆขึ้นมากี่รอบ ก็ยังไหว อยู่กับเราจนเล่นเสร็จ ไม่ใช่แค่พี่ๆไลฟ์การด์เท่านั้นที่ดูแลเราเป็นอย่างดี แต่ยังรวมไปถึง พี่พนักงานในสวนน้ำแห่งนี้ทั้งหมด ทุกคนเป็นมิตร ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น และที่สำคัญเพลงที่เปิดในสวนน้ำมัน ตื๊ดดด มั่กๆ ช้อบบชอบบ

ใครยังคิดไม่ออกว่าวันหยุดจะไปเที่ยวไหนดี แนะนำว่าให้ชวนเพื่อนๆ หรือแฟน มาสวนน้ำที่แห่งนี้ เปลี่ยนแนวสักหน่อย ได้มาทำกิจกรรมสนุกๆ โฟกัสกับสิ่งที่เราทำอยู่ มีความสุขและสนุกกับมันให้เต็มที่

สำหรับพวกเรา เราได้พักเรื่องแย่ๆไว้ก่อน แล้วใช้เวลาแห่งความสุขไปด้วยกัน ถึงแม้อากาศจะหนาว น้ำเย็นจนสั่น แต่มันก็ท้าทายและเราไม่ถอย มันกลายเป็นความทรงจำที่ดีสำหรับพวกเรา นี่แหละคือสิ่งที่ได้จากการมาเที่ยวในครั้งนี้

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ


Nippifilm

Nippifilm

สวัสดี๊ สวัสดี
เราเอง นิพ-พิ-ทา ไง


FULL PROFILE