Unpack แกะชิม : Glico ice ไอศกรีมกูลิโกะน้องใหม่ที่ไม่รู้จักไม่ได้แล้ว~ (ภาค1)

45 18

คนนิชิว๊าาาาาา ค่า...สาวๆจีบัน~

ช่วงนี้มองไปทางไหน ก็เห็นแต่คนพูดถึงไอติมกูลิโกะเยอะแยะไปหมด เราเองเห็นแล้วก็อดอยากชิมไม่ได้ หาข้อมูลจนเจอว่า 22 มกราคมนี้ เค้าเริ่มจำหน่ายเป็นวันแรกที่ Family mart (บางสาขา) และเป็นโชคดีซะเหลือเกิน ที่หนึ่งในนั้น มีสาขาที่อยู่ใกล้ๆกับที่ทำงานเราพอดี เลยรีบพุ่งตัวไปสอยมาแต่เช้าเลยจ้า~

ความโชคดีอีกต่อ คือเราไปทันตอนรถไอติมมาส่งพอดิบพอดีเป๊ะเว่อร์~ แต่มีคนหน้าเราหนึ่งคิวเหมาไปเยอะเลย จนแอบกลัวว่าจะหมดมั้ยน๊าาาาา... แต่ก็ยังเหลือพอให้ซื้อมารีวิวได้ค่า เย้~

ไปเริ่มกันเลยเถอะ โก โก...

สำหรับไอติม (ขอพิมพ์ว่าไอติมแทนไอศกรีมละกันเนอะ สั้นๆง่ายๆ) ที่เราได้มาจากสาขานี้ มีแค่ 4 แบบค่ะ เป็นรุ่น Seventeen ice 2 แบบ และรุ่น Palitte 2 แบบ เลยเป็นที่มาว่าทำไมรีวิวนี้ถึงต้องมีการแบ่งภาค 5555 ไว้รอเราตามหาอีก 2 แบบได้ จะมารีวิวต่อละกันเนอะ (ใครเจอที่ไหนมาเม้นท์บอกเราได้น้าาาาาา จะเป็นพระคุณอย่างสูงค่ะ : ))

และด้วยความที่เตรียมการจะให้เกิดรีวิวนี้มานานนม เราเลยได้เตรียมนางแบบไว้สำหรับถ่ายทำรีวิวด้วยค่ะ มาในคอนเซปท์ Cosplay เพื่อให้ คาวาอี๊~ เข้ากับการต้อนรับไอติมน้องใหม่จาก Japan นั่นเอง (ขอให้เครดิตขอบคุณนางแบบมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ @fonnixzz และ @ploykidz )

.

.

.

Seventeen Ice มาเริ่มที่กลุ่มแรกกันเลยค่ะ Seventeen ice รุ่นนี้เป็นไอติมสไตล์ Popcicle หรือพูดง่ายๆก็ไอติมแบบเสียบไม้นั่นเอง สำหรับอันที่เราหามาได้ จะมีสองรสด้วยกัน คือ Chocolate mint และ Vanilla cookie จ้า พร้อมแล้วไปดูรีวิวทีละตัวเลยดีกว่า

Seventeen Ice - Chocolate & Mintแพคเกจด้านนอก - ห่อมาด้วยกระดาษแข็ง ด้านบนซีลด้วยพลาสติกสีแดง แกะไม่ยากอย่างที่คิด กระดาษก็ฉีกง่าย แต่ตอนหยิบแท่งออกมาแอบกลัวตัวเนื้อไอติมมันจะล้มนิดนึง = ='

หน้าตาหลังแกะห่อ - เป็นไอติมสีออกเขียวอ่อน มองเห็นช็อคโกแลตชิพด้านใน กระจายตัวโดยรอบ ค่ะ (สำหรับในรูปนี้ละลายไปหน่อย ถ่ายหลายเทค ไอติมเพลีย... ต้องขอโทษด้วยจริงๆ)

รสชาติ - สำหรับรสนี้ แอบบอกไว้นิดนึงว่า ส่วนตัวเป็นคนชอบช็อคโกแลตมินท์มากอยู่แล้วด้วย เจออันนี้เข้าไป นี่คือรสชาติแบบที่เราตามหามานานเลยแหละ กลมกล่อมลงตัว ไม่หวานไป เยี่ยมมมม เกล็ดช็อคโกแลตชิพก็อร่อยกำลังดี รักมากๆ <3

ราคา - 20 บาท

สรุปคะแนน - เอาไปเลย 4 ดาววววววว (เราหักไว้นิดนึง เพราะรุ่นนี้ละลายเร็วไปอ่ะ >.<)

Seventeen Ice - Vanilla & Cookieแพคเกจด้านนอก - มาแบบเดียวกันกับ Chocolate Mint ค่ะ

หน้าตาหลังแกะห่อ - เป็นไอติมสีออกครีมๆ ด้านในมีเนื้อคุกกี้ป่น ผสมอยู่ในเนื้อไอติม

รสชาติ - วานิลลาหอมหวานกำลังดีค่ะ ข้างในที่ว่ามีคุกกี้ เราสัมผัสได้ว่ามันมีเนื้อคุกกี้แบบที่ไม่ละเอียดนิดหน่อยด้วย ตรงนี้อร่อยมาก เป็นอะไรที่เคี้ยวได้กรุบๆเพลินมาก เข้ากับไอติมวานิลลาสุดๆค่า แต่ก็ละลายเร็วแบบเดียวกะอันข้างบนอ่ะ เสียใจ >.<

ราคา - 20 บาท

สรุปคะแนน - เอาไปเลย 4 ดาววววววว (เราหักไว้นิดนึง เพราะรุ่นนี้ละลายเร็วไปอ่ะ >.<)

Palitte มาต่อกลุ่มที่สอง Palitte หรือที่ข้างซองเขียนไว้ว่า "พาลิตเต้" เป็นสไตล์ไอติมซอฟท์ครีมบิดเกลียวอัดโคนครอบฝา ใส่ซองมาค่ะ มีสองรส คือ แบบรสนมเคลือบดาร์คช็อคโกแลต และ แบบรสนมเคลือบไวท์ช็อคโกแลต จะเป็นยังไงบ้าง ไปดูกันเลยค่า

Palitte - White Chocolateแพคเกจด้านนอก - มาในซองสีฟ้าสดใส ด้านหน้าพิมพ์ลายตัวอย่างไอติมด้านในไว้ยั่วยวนให้ชวนหยิบ ซองขนาดจัมโบ้มากๆ บังหน้านางแบบของเราเกือบมิดแหน่ะ

หน้าตาหลังแกะห่อ - ฉีกซองออกมา ไอติมของเราจะถูกแพคใส่พลาสติกที่รองจับสีดำตรงส่วนโคนค่ะ แล้วก็มีพลาสติกสีใสครอบไอติมของเราไว้ พอเปิดฝาออก เราก็จะพบกับเนื้อไอติมแบบซอฟท์ครีมที่บิดเกลียวสวยงาม เหมือนกับภาพที่พิมพ์ไว้หน้าซองเลย มองใกล้ๆจะเห็นลายของไวท์ช็อคโกแลตเคลือบไอติมไว้ตามเกลียวเป็นทางค่ะ >...<

รสชาติ - เนื้อไอติมนุ่มแต่แน่น เต็มปากเต็มคำมากๆ รสนมหอมหวานละมุนลิ้น กัดไป ข้างในก็ยังมีไวท์ช็อคโกแลตแบบแผ่นๆเล็กๆ กระจายตัวแทรกอยู่ในเนื้อไอติมด้วยค่ะ กัดไปพร้อมๆกันนี่เข้ากันกับรสไอติมอย่างถึงที่สุด อ้อ แต่อันนี้ใครไม่ชอบทานหวาน อาจจะมองว่าหวานไปนิดได้นะ แต่มันก็คือของหวานอ่ะเนอะ มันก็ต้องหวานซิ้~ ส่วนของตัวโคนเป็นแบบโคนเนื้อเหนียวสีน้ำตาล ที่เขาบอกว่าได้พัฒนามาอย่างดี ว่าโคนนี้จะเข้ากันกับไอติมประเภทนี้ที่สุด หืมมมม เริ่ดอ่าาาา ทานแล้วก็เข้ากันจริงๆค่าคุณผู้ชม.....

ราคา - 35 บาท

สรุปคะแนน - เอาไปเลย 5 ดาววววววว ดีงามสมกับที่รอคอย คนทานหวานน้อยอาจจะไม่ฟิน! แต่ชั้นฟินเฟร่ออออ 555

Palitte - Dark Chocolateแพคเกจด้านนอก - เป็นซองแบบเดียวกับของไวท์ช็อคค่ะ แต่พิมพ์ลายต่างกัน พื้นหลังเป็นสีน้ำตาล เวลาหยิบในตู้ไม่มีทางพลาดสลับกันแน่ๆ ต่างกันชัดขนาดนี้!

หน้าตาหลังแกะห่อ - แพคพลาสติกมาแบบเดียวกับของไวท์ช็อคเช่นเคย แต่อันนี้พอเปิดฝามา เกลียวที่เคลือบไอติมจะเป็นดาร์คช็อคโกแลตแทนค่ะ และการเคลือบช็อคโกแลตแบบเฉพาะส่วนเกลียวนี่แหละ เลยทำให้ไอติมเกิดลายที่ตัดกัน ระหว่างสีของเนื้อไอติมสีขาว และช็อคโกแลตสีดำ เป็นลวดลายที่สวยงามชวนให้ลิ้มชิมรสสุดๆไปเลยค่าาาา

รสชาติ - เนื้อไอติมและโคนแบบเดียวกันกับของไวท์ช็อคค่า แต่ส่วนตัวเราว่าพอเคลือบเป็นดาร์คช็อคโกแลตแล้ว รสชาติลงตัวกว่า อาจจะด้วยดาร์คช็อคโกแลตมีรสออกขมนิดๆ ทำให้ไม่หวานเลี่ยนไปหมดแบบไวท์ช็อคค่า ถือว่าเป็นอันที่ชิมแล้วฟินที่สุดในวันนี้เลยก็ได้

ราคา - 35 บาท

สรุปคะแนน - เอาไปเลย 5 ดาว นี่คือสุดยอดความลงตัวที่ไอติมโคนควรจะเป็นจริงๆนะ!!

.

.

.

เย้ หมดแล้วค่า...

ใครอ่านแล้วอยากกินไอติม ก็รีบวิ่งออกไปซื้อกันได้เลยนะจ๊ะ ก่อนไปก็เช็คสาขาและวันที่จำหน่ายกันก่อนล่ะ ขอให้โชคดีมีไอติมกินกันทุกคนน้าาาา วันนี้เราลาไปก่อน แล้วเดี๋ยวจะรีบตามหาอีกสองรุ่นที่เหลือมารีวิวให้กันฟังใน พาร์ท 2 นะคะ ฝากติดตามด้วยน้าาาาา

สุดท้ายนี้ ขอบคุณที่รับชมกระทู้เราจนจบนะคะ เยิ๊ฟฟฟฟ <3


bambilitaz

bambilitaz

กวางน้อย 😊 Bambilitaz

FULL PROFILE