[Haul Jan 16] เห่อตั้งแต่ต้นปี! + ไปเกาหลี ช้อปเสื้อผ้าแบรนด์ไหนดี?

5 0

안녀하세요~! สวัสดีค่ะ หลังจากที่อัพเดทแหล่งกิน เที่ยวย่านเมียงดงไป เพื่อนๆให้การตอบรับดีมากๆ ขอบคุณนะคะ จะหาที่เที่ยว กิน ช้อปมาให้อ่านให้ดูกันอีกเยอะๆน้า (นอกจากโอปป้าหล่อแล้ว จริงๆเกาหลีมีอะไรมากกว่าที่คิดนะ ขอบอก ฮี่ๆ) ขอเม้าท์หน่อย วีคนี้ที่เกาหลีหนาวมากกกก ช่วงดึกนี่เกือบ -20 กันเลยทีเดียว เราก็แอบป่วยๆแล้ว ㅠ.ㅠ แต่! ร้านรวงต่างๆก็พากัน winter sale โล๊ะเสื้อผ้า แฟชั่นของฤดูหนาวกันใหญ่เลย งี้จะให้ซุกใต้ผ้าห่มอยู่บ้านอย่างเดียวได้ไง ก็ต้องออกไปช้อปปิ้งสิคะ รออัลไล?

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเราก็เลยช้อปปิ้งอย่างหนักหน่วงค่ะ อยากได้เงินคือภาษี (เฮ้ย! นี่มันเกาหลี!) เอาหน่าได้ทุนเรียนจากภาษีคนเกาหลีมา ก็ช่วยๆหมุนเวียนเงินเค้าหน่อย (คิดบวกเว่อร์ๆ)

Tip: สำหรับคนที่ขี้เกียจอ่านเราพล่ามยาว ก็กดดูวิดีโอได้เลยน้าาา คนอ่านแล้วก็กดดูอีกได้ มีทีเด็ดตอนท้ายด้วยนะเออ!!! (hint: มีตัวอย่างตอนต่อไปสำหรับเที่ยวเกาหลีกับโอปป้าด้วยนะเท๊ออออว์)

ของที่เราช้อป และนำมารีวิวให้ดูกันมีตามนี้เลยจ้า

1. Babyliss: Curler 32 mm

2. Real Techniques: Miracle Complexion Sponge

3. 8seconds: Knit Tee (heart and star pattern)

4. Wonder Place: Bracelet

5. Aritaum: Superball Velve Blusher

6. Modi: Juicy Nails color

7. Innisfree: Lip & Eye Remover

8. Missha: Daily Styling Tattoo Sticker

Tip: กดเข้าไปในวิดีโอ description ใต้วิดีโอมีบอกเว็บไซต์ของแต่ละแบรนด์อยู่นะคะ

สำหรับคนที่ไปเที่ยวเกาหลี แล้วไม่รู้จะช้อปแบรนด์ไหนดี จริงๆแล้วเราช้อป online เป็นส่วนใหญ่จากเว็บ gmarket (เค้ามี international shipping ด้วยนะ แต่ค่าส่งแพงเว่อวัง) วันนี้เราเลยอยากแนะนำแบรนด์ SPA (Fast Fashion Brand: แบรนด์ที่มักจะเปลี่ยน collection บ่อยเพื่อให้ตามเทรนด์ และราคาจับต้องได้ ตัวอย่างแบรนด์ที่คนไทยรู้จักดีเช่น Zara, Forever21, Uniqlo, H&M) พวกเสื้อผ้า และเครื่องประดับน่ารักๆ ที่เราซื้อบ่อยๆ

1. 8seconds

ร้านขายเสื้อผ้า เครื่องประดับทั้งของผู้หญิง และผู้ชาย ราคาเต็มก็ประมาณ Zara แต่พอลดราคาแล้วแบบ.... (ตูเสื้อราคาเต็มเพื่อให้นำแฟชั่นทำไมฟะ) อารมณ์ประมาณนั้นเลยยยย เปิด flagship store แห่งแรกที่คาโรสุกิว (Garosugil) เดี๋ยวนี้คนไทยก็ไปเดินแถวนั้นเยอะขึ้น (ไว้จะมารีวิวอีกทีน้า) สาขาเมียงดงก็มี ร้านใหญ่หาง่ายมากๆ ของแนะนำของแบรนด์นี้ที่เราซื้อใช้แล้วมันดีงาม ก็คือ กระเป๋า! สวยและทน เสื้อผ้าก็โอเคเลย สไตล์เรียบง่าย ใส่ง่าย ใส่สบาย

2. Wonder Place

แนวของร้านก็คล้ายๆ 8seconds แต่เล็กกว่า ของน้อยกว่า และดูอินดี้ๆกว่า เน้นเครื่องประดับ เราชอบที่คาดผม แหวน สร้อยข้อมือ หมวกของแบรนด์นี้ เก๋ไก๋ และอินเทรนด์สุดๆ ราคาถือว่าไม่แพง (เราว่าถูกกว่า 8seconds นิดหน่อย) แต่ในร้านจะมีของแบรนด์ดังอื่นๆวางขายด้วย เช่น BOY ร้านนี้ชอบหลบตัวอยู่ในห้างสรรพสินค้า ไม่เคยเห็นร้านนี้ที่เมียงดง แต่จะมีใน lotte young plaza ส่วนสาขาอื่นๆก็ลองหาดูใน https://www.wonderplace.co.kr

3. Twee

อ่านแบบไทยๆว่า "ทวี" (ไท๊ย ไทย 555) เสื้อผ้าผู้หญิงแนวหวานๆ มุ้งมิ้ง ชอบเสื้อ กระโปรง และเสื้อโค้ทของแบรนด์นี้ ชอบที่สุดคือการจัดวางเสื้อผ้าของร้าน อย่างช่วงนี้เค้าก็จะจัดพวกเสื้อไหมพรมสีเดียวกันไว้ราวเดียวกัน แยกราวละสี หาง่าย และไอเดียดีมากๆ ร้านจะแฝงตัวอยู่ในห้างดังอย่าง Lotte

4. Spao

ยี่ห้อที่ถือว่าถูกสุดในบรรดา SPA brand ชั้นนำของเกาหลี มีดาราขวัญใจติ่งเป็นพรีเซนเตอร์ เสื้อผ้าจะแนวโหลๆหน่อย เรียบๆ ที่เราชอบสุดคือ รองเท้า หมวก และผ้าพันคอไหมพรม ถูก และทน!

ใครมีข้อติชม หรือข้อแนะนำว่าอยากรู้อะไรเกี่ยวกับเกาหลี คอมเม้นไว้เลยนะคะ ไว้จะไปสรรหามาให้ อิอิ วันนี้ไปละ อันนยองงงง! อ๊ะ! อย่าลืมติดตาม [เที่ยวเกาหลีกับโอปป้า] ตอนหน้านะคะ เด็ดสุดๆมีวิดีโอมาอวดด้วย อยากดูพรีวิวตัวอย่างกดดูที่วิดีโอตอนท้ายๆเลยน้า


bewitch.bewty

bewitch.bewty

Business inquiry please add line: buta_beauty

FULL PROFILE