[D.I.Y] How to เก็บเครื่องสำอางลงกล่องยังไงไม่ต้องซื้อชั้นเก็บใหม่ให้เสียเงิน!!

4 2

สวัสดีค่ะ

สาวๆ เคยเจอปัญหาเครื่องสำอางล้นจนไม่รู้จะเก็บยังไงไหมคะ แล้วสุดท้ายก็ต้องไปหาซื้อชั้นวางชั้นใส่มายัดลงไป (แล้วมันก็จะเละอีก แล้วเราก็จะต้องหาทางจัดการกับมันใหม่อีก)

บางทีซื้อชั้นใส่ไปแล้วพอจะเปลี่ยนชั้นให้ใหญ่ขึ้น ก็เจอปัญหาเอาชั้นเก่าไปใส่อะไรดีอีก สุดท้ายก็ต้องทิ้ง

วันนี้เม่เลยจะมาเสนอวิธีจัดระเบียบเครื่องสำอางง่ายๆ โดยอาศัยแค่กล่องขนมค่ะ!

เนื่องจากเพิ่งผ่านพ้นปีใหม่มาไม่กี่อาทิตย์ คิดว่าสาวๆ คงได้ขนมมาเป็นของขวัญปีใหม่บ้างไม่มากก็น้อย คงมีกล่องขนมสวยๆ อยากเก็บไว้แต่ก็เสียดายไม่รู้จะเอาไปเก็บไว้ทำไมอยู่ใช่ไหมคะ ไหนจะกล่องกระดาษแข็งสวยๆ ที่คนใส่ของขวัญมาให้เราอีก

เพราะงั้นเอามาดัดแปลงเก็บเครื่องสำอางหรือของจุกจิกให้สวยดีกว่า นอกจากจะดูสะอาดตาเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังไม่ต้องเสียเงินซื้อของอีกด้วยค่ะ

วัสดุอุปกรณ์

1.กรรไกร

2.กล่องขนมพร้อมถาดพลาสติกสำหรับใส่ขนม

3.กล่องของขวัญอื่นๆ (ถ้ามี)

วิธีทำ

1. เทเครื่องสำอางออกมาก่อนเลยค่ะ สำรวจดูว่าเราใช้อะไรบ่อยๆ ก็แยกออกมา ชิ้นไหนใช้ไม่บ่อยก็แยกเก็บไว้ส่วนอื่นนะคะ ส่วนชิ้นไหนหมดอายุก็อย่าเสียดาย ทิ้งไปเถอะค่ะ เดี๋ยวเกิดผลร้ายขึ้นกับร่างกายเราจะแย่เอาเนอะ

2, ทดลองเรียงเครื่องสำอางใส่ในถาดพลาสติกค่ะ เรียงให้เป็นหมวดหมู่นะคะ อันไหนใส่ไม่ได้ก็พักไว้ก่อน อย่าเพิ่งรีบร้อนนนน

**อย่างในภาพ จะเห็นว่าช่องที่ใส่ส่วนของลิปก็จะใส่เฉพาะแค่ลิปสติกกับลิปกลอส ส่วนช่องที่ใส่ส่วนของตาก็จะมีแต่อายไลเนอร์กับมาสคาร่าเป็นต้น**

3. เมื่อเรียงเรียบร้อยและรู้ว่าช่องไหนควรใส่อะไรแล้ว ก็ตัดถาดพลาสติกใส่ขนมออกเป็นช่องๆ ค่ะ เราตัดตรงนี้ออกเพื่อให้ง่ายต่อการจัดใหม่นะคะ

4. ทีนี้เราก็เอาถาดขนมพลาสติกที่ตัดเรียบร้อยแล้วเรียงลงไปในกล่องขนมค่ะ เหลือที่ว่างบางส่วนไว้สำหรับใส่พวกอุปกรณ์หรือเครื่องสำอางชิ้นโตที่เราใส่ไปในช่องถาดไม่ได้ในตอนแรกค่ะ

5. เอาพวกอุปกรณ์เครื่องสำอางชิ้นโต หรือว่าพวกตลับใหญ่ๆ ใส่ไว้ในที่ว่างที่เหลือในกล่องเลยค่ะ ก็จะออกมาหน้าตาเป็นระเบียบเรียบร้อยแบบนี้

**พวกเครื่องสำอางที่เป็นเซทกล่องและหลอด เม่จะแยกออกมาต่างหากนะคะ เอาไว้ใส่ในอีกกล่องหนึ่งให้เป็นระเบียบ ได้ไม่กินที่เครื่องสำอางชิ้นเล็กๆ ค่ะ**

6. จัดกล่องเครื่องสำอางกับพวกหลอดลงในกล่องของขวัญหรือกล่องอื่นๆ ที่มาตามสะดวกเลยค่ะ

**ถ้าไม่มีกล่องอื่นแล้ว เครื่องสำอางแบบกล่องมีความเป็นระเบียบเรียบร้อยในตัวของมัน สามารถนำวางซ้อนๆ กันได้เนอะ แล้วก็จัดวางแบบหลอดให้เรียบร้อยหรือใส่ตะกร้าเล็กๆ ไว้ก็พอแล้ว**

7. เรียบร้อยแล้วค่ะกับการจัดเครื่องสำอางจุกจิกลงกล่อง ดูดีกว่าในกล่องรกๆ เป็นร้อยเท่าพันเท่าจริงนะเออ

อ่ะๆ แต่มันยังไม่จบแค่นี้ค่ะสาววววว ต้องอย่าลืมเอากล่องมาเรียงกันให้เป็นระเบียบนะคะ จะได้ทำให้ห้องไม่รก แถมยังหยิบใช้ง่ายไม่ทำเครื่องสำอางหายอีกน้าาา หรือใครจะเอาไปวางไว้บนโต๊ะเครื่องแป้งก็เก๋ไก๋เรียบร้อยไม่ต้องง้อชั้นวางเครื่องสำอางหรือทำลิ้นชักโต๊ะรกรุงรังแล้วค่ะ

จัด-เสร็จ-แล้ว!!

เท่านี้สาวๆ ก็หมดปัญหาเครื่องสำอางทะลัก กล่องขนมสวยๆ ไม่อยากทิ้งแต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร แถมบางทีจะใช้เครื่องสำอางชิ้นไหนก็ต้องงมจากกล่อง/ ถุงรกๆ รวมๆ กันแล้วเนอะ

ใครอยากประหยัดงบ ใช้ของเหลือใช้ให้เป็นประโยชน์ก็อย่าลืมลองทำตามกันจ้าาาา

**ขอทิ้งท้ายไว้อีกสักนิด**

ก็เข้าใจนะ ว่าบางทีกล่องขนมที่ได้มาลายสวยๆ ก็เยอะ แต่มันไม่เหมาะกับการใส่เครื่องสำอางน่ะสิ ทำยังไงดีล่ะ

เลยเอามาเป็นไอเดียเล็กๆ น้อยๆ เผื่ออยากเอาไปประยุกต์ใส่ของอย่างอื่นหรือเครื่องสำอางชิ้นอื่นค่ะ หวังว่าเม่จะพอช่วยได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

**โดยส่วนตัวคิดว่ากล่องทรงยาว ทรงสูง สามารถดัดแปลงเอามาใส่พวกอายไลเนอร์หรือดินสอเขียนคิ้วแบบแท่งได้ค่ะ หรือจะเอาไว้แปรงแต่งหน้าแบบด้ามยาวก็ได้นะ**

หมดแล้วค่ะ

ใครมีกล่องขนมจากปีใหม่อยู่กับตัวแล้วทดลองทำได้ผลยังไงก็อย่าลืมมาบอกกันบ้างนะ :)

หวังว่ากระทู้นี้ของเม่คงพอช่วยสาวๆ หลายคนได้นะคะ

ยังไงไว้เจอกันกระทู้หน้าเนอะ เข้ามาคอมเม้นท์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้เสมอค่ะ <3


maymaypaka

maymaypaka

เมเม่ค่ะ ชอบแต่งหน้าและแฟชั่นสไตล์เบาๆ เน้นลุคทางจีน-ไต้หวัน-ญี่ปุ่น ค่า

FULL PROFILE