Favorite 2015 Thai Brands : แบรนด์ไทยใช้แล้วชอบปี 2015

21 4

สวัสดีค่า

บล๊อคนี้ตูนขอรวบรวมแบรนด์ไทยที่เป็นที่สุดสำหรับตูนในปี 2015 นะคะ

จะเห็นได้ว่าปีที่ผ่านๆมานั้น มีแบรนด์ไทยเปิดตัวสินค้าหลายแบรนด์มากๆ ซึ่งบางอย่างนี้ คุณภาพเทียบเท่าเคาน์เตอร์แบรนด์กันได้เลย แต่ราคาประหยัดกว่าเยอะ แบบนี้จะไม่ให้สนับสนุนได้ยังไงละเนอะ!!

มีทั้งคลิปและบทความค่า เลือกกันได้ตามอัธยาศัย

มาเริ่มกันที่ตัวแรกนะคะ

ขนตาปลอมบอกต่อ Bohktoh Eyelash ขนตาปลอมที่ไม่มีใครไม่รู้จัก มีหลายเบอร์ให้เลือกมากๆ หาซื้อได้ง่าย ที่ไหนไหนก็มีขาย ที่ชอบที่สุดจะเป็นรุ่น บอกต่อวัน ที่เป็นหนึ่งคู่ เพราะเป็นธรรมชาติ ไม่มากไม่น้อยเกินไป กำลังดี กล่องละ 100 บาท (ราคาซื้อที่อีฟแอนด์บอย) เคยติดซ้ำได้สูงสุดสี่ครั้ง 555 ส่วนที่เป็นกล่อง 10 คู่ ใน 1 กล่อง ราคาจะอยู่ที่ 200-250 บาท มีทั้งขนตาบน ล่าง ขนตาบนเฉพาะปลาย เยอะแยะมากมาย ถือว่าคุ้มจริงๆค่ะ

ผงหอมศรีจันทร์ ศรีจันทร์ แบรนด์ไทยแท้ ที่บูมมากๆในเรื่องของแป้งฝุ่นโปร่งแสง แต่ที่ตูนชอบที่สุดจะเป็นผงหอมตลับสีฟ้า เพราะช่วยลดผด ผื่น สิวผดไ้เป็นอย่างดี จะชอบใช้ผสมกับน้ำ ปะบริเวณที่มีสิวแล้วเข้านอน กลิ่นหอมแบบไทยๆ ตื่นมาหน้าเนียนแถมสิวยุบอีกด้วย หาซื้อได้ง่ายตามเซเว่นกระปุกละ 50กว่าบาทเอง

แป้งคิวท์เพรส รีทัช Cute Press Evory Retouch เพิ่งออกมาใหม่ ตอนแรกเห็นเค้ารีวิวกันว่าเนียน เลยไปหาซื้อมาลอง อือหือออ เนียนจริงไรจริง ปกปิดได้ดี ไม่หมองระหว่างวัน ไม่ต้องเติมซ้ำเลย ผสมกันแดดด้วย ราคาโดนใจ อยู่ที่ตลับละ 289 เท่านั้น มีรีฟิลขายแยกด้วยนะ ตูนใช้เบอร์สอง เข้ากับผิวพอดีเป๊ะ

เจลเขียนคิ้ว เฑอ TER Cosmetics Eyebrow Tattoo Waterproof อุปกรณ์เขียนคิ้วที่ใช้แล้วชอบที่สุดคงหนีไม่พ้นเจลเขียนคิ้ว TER Cosmetics ค่ะ จะเห็นได้ว่าตูนใช้บ่อยมากๆๆ ที่ชอบเพราะ เขียนง่าย ติดทน ไม่เป็นคราบ กันน้ำ และไม่ต้องปัดมาสคาร่าทับเลย ตูนชอบใช้เบอร์ 02 Caramel Brown พอดีกับสีผมเป๊ะ หลอดนึงอยู่ที่ประมาณ 200-300 บาทค่ะ ไม่แน่ใจในราคาจริงๆ มาพร้อมกับแปรงสองหัว ด้านนึงเป็นหัวตัดอีกด้านนึงเป็นแปรงไว้เกลี่ยขนคิ้ว

ดินสอเขียนคิ้วคอสลุคซ์ Cosluxe Slim Brow Pencil ดินสอเขียนคิ้วที่ต้องมีติดบ้าน หมดคือต้องซื้อตุน ไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นดินสอที่ปฏิวัติวงการดินสอเขียนคิ้วทั้งหมดจริงๆ ด้วยปลายดินสอที่เล็ก ทำให้เขียนง่าย ขึ้นโครงสวยงาม คมกริบ ชอบใช้สี Caramel & Latte แท่งละ 199 บาทเท่านั้น ดีแบบนี้จะไม่ซื้อตุนได้ยังไง 555

ที่เขียนคิ้วมิสทีน Mistine Push Brow Sharpener ออกใหม่ล่าสุดสำหรับมิสทีนตัวนี้ ด้านนึงไว้ใช้เขียนคิ้ว อีกด้านนึงไว้ตัดคิ้วให้ดูคมและชัดขึ้น อเนกประสงค์ในราคาเบาเบา สบายกระเป๋า 99 บาท หาซื้อได้กับสาวมิสทีนใกล้บ้านท่า ^^

อายไพรเมอร์ เรมี่ Reme Bonding Eyeshadow Primer แบรนด์น้องใหม่ ที่มีเมคอัพหลากหลาย ที่ชอบที่สุดจะเป็นอายไพรเมอร์ตัวนี้ เพราะนอกจากจะช่วยให้อายแชโดว์ติดนแล้ว เวลาทาลงเปลือกตาจะไม่มีสี กลืนไปกับผิว เหมือนโปร่งแสงเลยอ่า แท่งละ 300 กว่าบาทนะ ถ้าจำไม่ผิด ><

อายไลเนอร์แบบดินสอ เมลินดา Meilinda Everlast Oil Proof ใช้ดินสอเขียนอินเนอร์อยู่แล้ว ลองมาหลายยี่ก้อทั้งแบรนด์ดังและไม่ดัง ที่ชอบที่สุดจะเป็นของเมลินดา เพราะถูกและดี คุณภาพเกินราคา เคยใช้อยู่รุ่นนึงที่เป็นดินสอแต่ต้องใช้กบเหลา พอมาเจอรุ่นนี้ Everlast Oil Proof Eyeliner ชอบมากกว่าเพราะไม่ต้องเหลา แค่หมุนๆ เท่านั้น สีดำเข้มสนิท ดำสะใจ เนื้อนิ่มแต่ไม่หักง่าย แท่งละ 100 นิดๆค่ะ

อายไลเนอร์แบบปากกาเฑอ Ter Matte Gel Liner‬อายไลเนอร์แบบปากกาเทใจให้กับแบรนด์นี้อีกแล้วค่ะ เพราะสีเข้ม ดำสนิท ตดทน เนื้อแมท ไม่ลอก ไม่แพนด้า และล้างออกไม่ยาก แท่งละ 179-199 บาทค่า

อายไลเนอร์สีขาว ยูสตาร์ Ustar Naughty Chic Zignature Waterproof Auto Eyeliner อายไลเนอร์ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตา ให้ดวงตาดูสดใส มีประกายวิ๊งๆ ตัวนี้ไม่ต้องเหลา แค่หมุน ทาลงไปแล้วไม่เจ็บตา สมูท ไม่เป็นปื้น ทาแล้วดูไม่เหมือนมีขี้ตา 555 แท่งละ 129 บาท หาซื้อได้ในเซเว่นเลยค่ะ

หมดแล้วค่า สำหรับ Favorite 2015 Thai Brands ของตูน เชื่อว่าเพื่อนๆคงต้องใช้เหมือนตูนบ้างแหล่ะเนอะ เพราะอย่างที่บอกแบรนด์ของคนไทยคุณภาพดีไม่แพ้ชาติใดและเค้าเตอร์แบรนด์จริงๆค่ะ ประหยัดกระเป๋า และยังช่วยสนับสนุนแบรนด์ไทยให้ก้าวไกลไปสู่อาเซียน และระดับโลกเลย <3

แล้วพบกันใหม่บล๊อกหน้านะคะ บายบาย xoxo


cartoonkantika

cartoonkantika

my name is cartoon : I just love makeup, beauty, fitness, travel, eating
instagram : @cartoonkantika
email : cartoonkantika@gmail.com

FULL PROFILE