[Review] My Favorite ใช้แล้วชอบปี 2015!!!

22 2

สวัสดีค่าสาว ๆ

ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกว่า "สวัสดีปีใหม่ 2559" นะคะ

กลับมาคราวนี้แน่นอนค่ะว่าอ้อมต้องมีอะไรดี ๆ เด็ด ๆ มาให้ชมกันอีกเช่นเคย มาช้าไปนิสสสส แต่มาช้าก็ยังดีกว่าไม่มาเลยเนอะ 55555+ ซึ่งนั่นก็คือ My 2015 Favorite นั่นเอง! ทะดาาาาา

ซึ่งต้องบอกว่าจริง ๆ แล้วก็แอบเลือกยากพอสมควรเหมือนกันนะคะ โดยของทั้งหมดนี่ก็จะคัดเอามาจากว่าเราซื้อซ้ำ ซื้อตุนในช่วงปี 2015

คัดมาแล้วเหลือ 6 อย่างด้วยกัน จะมีอะไรกันบ้าง ไปชมกันได้เลย!!!

เริ่มต้นด้วยโฟมล้างหน้าที่ใช้มาเกือบปีแล้ว

KA – White Foam

Place :: 7-11

Price :: 159 Baht

หลายคนอาจจะแบบว่า เฮ้ย! KA เนี่ยนะ?????

ค่ะ KA White Foam เนี่ยแหละ ที่อ้อมขาดไม่ได้เด็ดขาดดดดดดด

หลายคนอาจจะรู้ว่าช่วงก่อนหน้านี้อ้อมประสบกับปัญหาสิวอุดตันหนักมาก ซึ่งต้องคอยทานยาโรแอคคิวเทนรักษาตลอด พอหยุดทานไปสัก 2-3 เดือนก็ต้องวนกลับมาทานใหม่ ซึ่งมีช่วงนึงที่อ้อมหยุดทานโรแอคคิวเทนพอดีเพราะช่วงนั้นหน้าดีขึ้นแล้วและก็บินกลับไทยเพราะมีวันหยุด แต่ดันลืมเอาโฟมล้างหน้ากลับไปด้วย! ก็เลยไปเดินวนที่เซเว่นแถวบ้านจะซื้อโฟมล้างหน้าใหม่

ซึ่งตอนเห็น KA ก็ยืนคิดอยู่สักพัก แบบว่าจำได้ว่ามันใช้ดีเพราะเคยใช้เมื่อนานแล้วสมัย ม.ต้น แล้วสิวน้อยลง กอรปกับหลัง ๆ เหมือนมันหายากก็เลยไม่ได้ซื้อต่อ (ย้อนวัยไปสิบกว่าปี 555+) ก็เลยอ้ะ เอามาลองดู แล้วก็แบกกลับมาที่โดฮาด้วย

ผ่านไปสี่เดือน เฮ้ยยยยย คือสิวอุดตันไม่กลับมาขึ้นเลย แปลกมากกกกก

ตอนนั้นถึงขั้นนั่งนึกว่าทุกวันนี้เราใช้อะไรแปลกไปหรือเปล่า ทำไมสิวไม่ค่อยขึ้น สรุปได้ว่าคือเจ้า KA ตัวนี้เนี่ยแหละค่ะ คือบับบบบ เจ็บใจรัว ๆๆๆ โฟมล้างหน้าที่เค้ารีวิวกันว่าดีนักดีหนา โฟมล้างหน้าจากร้ายขายยาก็ลองแล้ว ขวดละห้าร้อย ขวดละพันกว่าก็ซื้อมาใช้หมดแล้ว มาตกม้าตายตรง KA หลอดละ 159 บาททททที่หาได้ซื้อตามเซเว่นอีเลเว่นนนน

เจ็บใจ 5555555+

อ้อมก็จะใช้ตัวนี้ไปเรื่อยนะคะ อาจมีบางอารมณ์ที่เบื่อกลิ่นก็ไปเอายี่ห้ออื่นมาใช้บ้าง แต่หลัก ๆ เลยก็จะเป็น KA ค่ะ เคยมีช่วงนึงเปลี่ยนโฟมล้างหน้าเพราะเบื่อ สักประมานสองอาทิตย์มั้งเริ่มรู้สึกสิวอุดตันถามหากลับมาอีกรอบ สุดท้ายก็ต้องกลับมาซบอก KA เหมือนเดิม

นี่ผ่านมาเกือบปีแล้วที่อ้อมไม่ได้ทานโรแอคคิวเทนเลย ขอบอกเลยค่ะว่าอ้อมดีใจมากกกกก เพราะมันไม่ดีต่อตับอย่างแรง รัก KA ที่สุด 55555+

ส่วนเรื่อง Whitening อ้อมเฉย ๆ อ่ะ คือปกติพวก Whitening นี่ถ้าเลี่ยงได้อ้อมจะเลี่ยง แต่อ้อมไม่ได้รู้สึกว่ามันทำให้หน้าขาวขึ้นแต่อย่างใด รักเพราะทำให้สิวหายล้วน ๆ แล้ววันก่อนไปเดินร้านขายเครื่องสำอางราคาส่งเจอเจ้าตัวนี้วางขายอยู่นี่ก็เลยซื้อมาตุนตั้ง 4-5 หลอด บ้าไปแล้ววว!

มาต่อกันที่มาสก์หน้ากันค่ะ

THE BODY SHOP – Vitamin E Sink-In Moisture Mask.

Place :: King Power

Price :: 635 Baht

ตัวนี้ได้มาแบบบังเอิญมากกก กระปุกแรกนี่คือซื้อมาจากที่ Johannesburg ที่ South Africa คือตอนนั้นเนี่ย นิสัยไม่ดีไง มีคนบอกว่า The Body Shop ที่นี่ถูกมากก็เลยก็ไปเดินวน ๆ หาเรื่องเสียตังอ่ะว่าง่าย ๆ แล้วก็ได้ตัวนี้มาลองทาก่อนนอน

สภาพผิวเดิมอ้อมคือเป็นคนผิวมันมากกกก แต่ช่วงปีที่ผ่านมา สภาพผิวหน้าเปลี่ยนไปเยอะ กลายเป็นผิวผสมแทน ด้วยเพราะอากาศบนเครื่องที่แห้งอย่างร้ายกาจ และอากาศที่ตะวันออกกลางที่ขอบอกเลยว่าโคตรจะแห้งงงงง ยิ่งช่วงไหนไม่ดูแลตัวเองดี ๆ ก็ทำเอาหน้าเป็นขุยเลยทีเดียว

ซึ่งขอบอกเลยว่า THE BODY SHOP – Vitamin E Sink-In Moisture Mask ตัวนี้เอาอยู่!!!

เนื้อครีมไม่หนักมากนะคะ จะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ เหมือนครีมทาผิวเด็กสักยี่ห้อ

วิธีทาก็คืออ้อมจะทาให้ทั่วหน้าก่อนหนึ่งรอบแล้วนวดเบา ๆ จนครีมซึมลงผิว แล้วก็ลงครีมทับอีกรอบแต่คราวนี้จะพอกให้หนาพอประมาน เพื่อให้ครีมซึมลงผิวพร้อมทั้งช่วยให้ผิวไม่แห้งลงกว่าเดิมในระหว่างที่เรานอนหลับ

ตอนตื่นมาเนื้อครีมจะแห้งหมด โดยที่คุณอาจรู้สึกเหมือนมีอะไรเคลือบ ๆ ผิวหน้าอยู่ ก็ค่อย ๆ นวดเบา ๆ ด้วยน้ำอุ่นแล้วล้างออก ซับหน้าเบา ๆ ด้วยผ้าขนหนูนุ่ม ๆ…

แค่อ่านก็ฟินละสินะ… 555555+

หลังล้างหน้าออกมานี่บอกเลยว่ารู้สึกเหมือนผิวได้เกิดใหม่เลยค่ะ โดยเฉพาะไอ้ตรงที่มันแห้งจนลอกเนี่ย หายไปเลยอย่างอเมซิ่ง!

ตัวนี้อ้อมจะพกไว้ข้างเตียงนอนและพกไปบินตลอด เวลาบินเหนื่อย ๆ ขี้เกียจทาครีม ก็เอาตัวนี้โปะนอนเลย ง่ายดี ไม่ต้องพิธีรีตรองเยอะ

แนะนำให้ลองค่ะ แล้วคุณจะรัก <3

กระปุกนี้อ้อมซื้อที่ดิวตี้ฟรีมันราคา 635 บาท ถ้าที่ช็อปตามปกติน่าจะราคาสูงกว่านี้นิดนึงนะคะ

มาต่อกันที่แป้งผสมรองพื้นค่ะ

Gino McCray – Extreme Control Powder Foundation SPF 25

Place :: Beauty Buffet

Price :: 350 Baht

ตัวนี้อ้อมใช้สีเข้มสุด No.03 สี Gobi Mat ซึ่งมันก็ไม่ได้แทนมากมายนะคะ ใครผิวแทนจัด ๆ โบกมือบ๊ายบายได้เลย

อ้อมใช้หมดไปแล้วหนึ่งตลับ (หมดแบบเกลี้ยงอ่ะ เพราะตอนนั้นคือไม่มีวันหยุดกลับไทยไปซื้อใหม่เลย นี่ก็ตะบี้ตะบันขุดจนไม่เหลือซาก ฮาาา) ตอนกลับไทยครั้งล่าสุดก็ซื้อสอยมาตุนอีกสองตลับ! ตลับนึงไว้วางบนโต๊ะเครื่องแป้ง ส่วนอีกตลับนึงคือใส่กระเป๋าเวลาไปบินค่ะ

ต้องขอขอบคุณทาง Beauty Buffet ที่ส่งมาให้ลองในตอนแรก เราหยิบมาลองใช้ดูแบบไม่ได้คิดอะไรเลยจริง ๆ แต่ใช้ไปใช้มา คือเห้ย! คือดีงาม! คือราคาไม่แรงมาก! และคือคุณภาพดี!!!

ซึ่งแป้งตัวนี้อ้อมจะใช้ในวันที่เร่งรีบ วันที่ขี้เกียจแต่งหน้า แต่ยังคงให้ลุคที่ดูสวยเป๊ะได้อยู่ และขอบอกว่ามันติดทนดีงามเกิน 10 ชั่วโมงผ่านไปบินเสร็จกลับมาถึงบ้านหน้ายังปิ๊งอยู่เลยค่ะ และแพคเกจจิ้งก็ทนพอประมาน คือตกแล้วไม่แตกอ่ะ ทนมือทนการใช้งาน 55555+

คืออ้อมเป็นแฟนของพวกแป้งผสมรองพื้นราคาถูกนะ ของแพงนี่มีวางไว้ที่บ้านเฉย ๆ เพราะใช้แล้วเสียดายกลัวหมด (ตลกป่ะ?) ก่อนหน้านี้อ้อมใช้อีกยี่ห้อนึง เป็นของแบรนด์ไทยเนี่ยล่ะค่ะแต่ราคาถูกกว่าเย้ออออ แล้ววันนึงนึกครึ้มอะไรไม่รู้ ทาแป้งสองข้างคนละยี่ห้อกันแล้วไปบิน 55555+ สรุปผลที่ทำให้เลิฟเลยละกัน ข้างที่ทาแป้งของจีโน่ยังปิ๊งกว่ามากกกก ลองเอาไปทาตอนทำไฟลท์ยาวแล้วก็แทบไม่ต้องเติมหน้าเลย อาจมีมัน ๆ นิดหน่อยก็ซับ ๆ ไปตามเรื่องตามราว

ตามด้วยลิปสติกที่ขึ้นแท่นลูกรักกกก

ILLAMASQUA – Matte Lip Liquid #FIRE

Place :: Central Ladprao

Price :: 950 Baht

จะพลาดไปได้ไง? 555555+ สีนี้เลยยยย ทาทีไรสวยเป๊ะ สวยปัง คนชมสีลิปตลอดดดด

แดงแบบผู้ดี๊ผู้ดี เอาไว้ทาวันที่อยากสวยแซ่บหรือไฟลท์ไหนที่ดูแล้วผู้โดยสารน่าจะหล่อ (กร๊ากกกกก) แต่ราคาก็แอบแรงตามไปด้วย ตอนซื้อมาบีเอบอกว่าสีนี้สีใหม่ ดาวิกาเลยนะคะ 55555555+ แต่ซื้อมาไม่ใช่ว่าเพราะอยากหน้าเหมือนใหม่นะ เพราะจากดาวิกาอาจกลายเป็นจรกาแทน แต่คือตอนลองคือทาออกมาแล้วชอบมั่กกกกก ขอย้ำอีกรอบว่าเป็นสีที่สวยผู้ดีทาแล้วดูปังและแพง!

ติดทนค่อนข้างดี แต่ถ้าทานข้าวแล้วตรงด้านในปากก็อาจจะมีซีดๆ บ้างก็ต้องเติมนิดหน่อย แต่ที่ไม่ชอบเลยคือแปรงมันอ่ะ คือตอนที่ไปลองที่เค้าท์เตอร์เราเห็นแล้วแหละว่าแปรงที่เค้าท์เตอร์คือเยินมากกกกก หัวแปรงนี่คือถ้าไม่บอกนึกว่าเอาไปขัดส้วมมา – -;; คิดเลยว่าต้องคอยระวังเวลาใส่กลับเข้าหลอด แต่ขนาดเราระวังแล้วนะแต่มันก็ยังเยินได้อีก T_T

ถ้าหมดแล้วซื้อต่อมั้ย? บอกเลยว่าซื้อแน่ค่ะ หักคะแนนตรงหัวแปรงเนี่ย อีกหน่อยถ้ามันเยินกว่านี้คงทาปากจากแปรงของมันไม่ได้แล้ว ต้องพกแปรงทาลิปอีกอันแยกต่างหาก

ทาออกมาแล้วได้ลุคประมานนี้ค่ะ เอารูปลงทีไรมีคนถามสีลิปสติกทุกรอบ ฮาาาา

MAC – Mineralize Blush #LOVE THING

Place :: Mac Cosmetics Shop

Price :: 990 Baht

อ้อมมีบลัชออนเยอะมาก แต่แมคตัวนี้เป็นบลัชออนสีที่อ้อมชอบมากและใช้บ่อยสุดในปี 2015 เลยทีเดียว

ด้วยความที่สีผิวอ้อมค่อนไปทางแทน ๆ นิด ๆ จะใช้สีสมพูใสๆ แบ๊ว ๆ มันก็ไม่ใช่อ่ะ แต่เราก็ยังชอบสีชมพูอยู่นะ บลัชออนสีนี้คือดีงามมาก ปัดออกมาแล้วรู้สึกแก้มจะอมชมพูบ่มแดดแบบเก๋ ๆ ทาแล้วเข้ากับผิว

แนะนำแรง ๆ เลยค่ะสำหรับสาวผิวแทน คือเข้าได้กับสไตล์การแต่งหน้าหลายแบบหลายอารมณ์ ถ้าอ้อมนึกอะไรไม่ออกก็จะหยิบตัวนี้มาปัดตลอดเลยค่ะ ยิ่งทากับลิปสติกตัวบนนี่บอกเลยว่าปังงงง! ถือว่าเป็นบลัชออนลูกรักประจำปี 2015 ของอ้อมเลยทีเดียว

มาต่อกันที่อาหารเสริมคอลลาเจนนะคะ

VISTRA – Collagen Peptide 4000

Place :: ร้านขายยาทั่วไป

Price :: 12 ซอง 390 บาท

คอลลาเจนราคาน่ารักที่ใคร ๆ ก็เอื้อมถึง

คือหลายคนบอกว่าคอลลาเจนเนี่ยมีทั้งเกรดดีและเกรดต่ำ เกรดดี ๆ ก็จะเป็นของยี่ห้อในตำนานอย่างเมจิ อะไรงี้ ซึ่งของเมจิเนี่ยอ้อมก็มีนะคะ แต่ถามว่าทำไมยี่ห้อนี้ถึงเป็น favorite ในปี 2015 แทนที่จะเป็นเมจิล่ะ?

ด้วยความที่แพคเกจจิ้งนางดีงาม เป็นซองเล็กกระทัดรัด อ้อมเลยพกใส่กระเป๋าเวลาไปบินได้ตลอดเลย ยิ่งไฟลท์ไหนยาว ๆ นี่คือมันเบื่อมากกกกก มันไม่มีอะไรทำอ่ะ นี่ก็จะชอบเปิดกระเป๋ามาจัด เอาแฮนด์ครีมมาทา พอเปิดกระเป๋ามาก็ อุ๊ต๊ะ เจอคอลลาเจน อ่ะ ก็หยิบมาชงดื่มฆ่าเวลาค่ะ สวยด้วย มีอะไรทำฆ่าเวลาไปด้วย แล้วคือมันชงง่ายไง ผสมน้ำแล้วดื่มได้เลย

แต่อย่างของเมจิเนี่ย กระปุกมันใหญ่ถ้าจะแบ่งพกมาบินมันเสียเวลาค่ะ แล้วรสชาติคือบอกเลยอ้อมทำใจกินเพียว ๆ ไม่ได้ ต้องผสมกับอาหารเอา แต่ของวิสทร้าคือได้ใจตรงที่ผสมน้ำแล้วดื่มได้เลย รสชาติไม่เลวร้าย

ส่วนผลลัพท์ ก็เอาเป็นว่าช่วงที่ดื่มติดกันทุกวันเป็นกิจวัตร (วันละซอง) เคยมีผู้ชายมาจับตัวแล้วบอกว่า ผิวนิ่มจัง (ผิวนะคะไม่ใช่ตัว ถ้าตัวนิ่มนั่นคือไขมัน 5555555+) เราก็ถึงกับอ่ะโหย นี่ขนาดกินของถูก ๆ นะ

มีสองรสชาติคือรสส้ม กับแอปเปิ้ลเมล่อน อ้อมชอบรสส้มค่ะ ส่วนแอปเปิ้ลเมล่อนนี่ขอผ่าน ไม่ถูกจริต (แล้วตอนนั้นคือดันซื้อมาเยอะมาก ประมานสามกล่องใหญ่ รวมแล้วสามสิบกว่าซอง TwT กว่าจะกินหมดนี่โคตรทรมาณ) รสส้มนี่รสชาติโอเคค่ะ กินได้ไม่ถึงขั้นต้องอุดจมูก บางทีอ้อมก็เอาผสมกับน้ำส้มดื่ม

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ได้บอกว่าของเมจิไม่ดีนะ เพราะที่ซื้อเมจิมาเนี่ยเพราะมีเพื่อนคนนึงบอกว่านางเคยบินกับพี่หัวหน้าคนไทยคนนึง ผิวดีมากกกก หน้าเด็กมากกกก ได้ความว่าพี่เค้าก็กินเจ้าคอลลาเจนตัวนี้เนี่ยแหละมาเป็นสิบ ๆ ปี ของแบบนี้มันไม่เห็นในตอนนี้แต่เห็นระยะยาว แต่ที่อ้อมยกให้วิสทร้าตัวนี้เป็น Favorite ในปี 2015 เพราะความสะดวกที่เอื้ออำนวยกับไลฟ์สไตล์อ้อมล้วน ๆ ค่ะ

หมดแล้วนะคะสำหรับ My Favorite 2015 หวังว่าจะถูกใจสาว ๆ ที่กำลังมองหาไอเทมใหม่ ๆ ไม่มากก็น้อย ซึ่ง 6 ตัวนี้เป็นของที่อ้อมใช้อยู่จริงและซื้อใหม่ซื้อตุนตลอดปี 2015 (ลากยาวมายันปี 2016) แล้วเจอกันใหม่ทู้หน้านะคะ บ๊ะบายยยยยยย #ถอนสายบัวรอบทิศ


idobeauty

idobeauty

ผู้หญิงธรรมด๊าธรรมดา วันนึงไปอินเดีย อีกวันอยู่เยอรมัน อีกวันไปดูไบ นอนตายสองวันแล้วไปญี่ปุ่น มีความสุขทุกครั้งที่ได้กินหมู อยู่นิ่งไม่ได้ makeup is my passion <3

FULL PROFILE