[เปิดถุงช๊อป+รีวิว]ฤดูหนาวนี้ ฉันหมดตัวที่เกาหลี รีวิวแต่ละตัว,finished look

12 2

สวัสดีค่าา ก่อนอื่นเลยจะบอกว่านี่เป็นกระทู้แรกในJeban มีอะไรผิดพลาดก็กราบขออภัยด้วยนะค้าา

เนื่องด้วยต้นเดือนมกราคม 2016 ที่ผ่านมาได้มีโอกาศไปเหยียบแดนสวรรค์แห่งเครื่องสำอางค์และสกินแคร์อย่าง South Korea มา ก็เลยไม่พลาดจะสอยมาอย่างไม่คิดชีวิต แล้วสุดท้ายก็กลับมาหมดตัวต้มมาม่ากินอยู่ที่ไทย 555555

มาเริ่มที่ฝั่งรองพื้นกันก่อนเลย

1.Royal honey propollis serum IN foundation

ซึ่งประเด็นที่หยิบตัวนี้มาคือเจ้าแปลงลงฟาวเดชั่นตัวนี้นี่เองเค้าแถมมาเลยค่าา

ป้าคนขายแถวเมียงดงซึ่งพูดไทยได้บอกว่ามันเริ่ดมาก ซึ่งลองแล้วผลปรากฏว่าเริ่ดจริงค่ะ ทั้งแปรงทั้งตัวฟารเดชั่นเอง ติดทน ไม่มัน ไม่แห้งไป รักมาก คราวหน้าไปต้องซื้ออีกอย่างแน่นอน แล้วก็ที่บอกว่าเป็นเซรั่มก็เป็นจริงตามเขาบอกนะคะ ดูวิธีการใช้เขาสิ ดูดขึ้นมาแล้วหยดลงไป ล้ำ

คะแนน เอาไป 10/10 เล้ย

2.Etude house Precious Mineral Moist Any Cushion สีNatural beige

ออกตัวก่อนเลยว่าที่จริงไม่ได้อยากได้อะไร แต่อยากได้เพราะแพคเกจ เพราะเป็นคนชอบแมวมากกก เห็นไม่ได้ เลยได้เจ้านี่มาด้วยเหตุผลประการนี้ ซึ่งภายในก็ออกแบบมาสวยงามเช่นกัน

การใช้งาน ใช้แล้วรู้สึกถึงความเนียน บางเบา เกลี่ยง่าย แต่ตามแบบฉบับCushion ก็คือจะมีความฉ่ำ ซึ่งใครที่หน้ามันก็อาจจะเกิดปัญหาเยิ้มได้ ปกปิดระดับธรรมดา

คะแนน 8/10 ละกัน ใช้ในไทยยากไปนิ

มาที่งานแต่งตากันบ้าง

1. MAC eye shadow X9

อันนี้ไม่ได้ไปซื้อเกาหลีนะ ซื้อคิงพาวเวอร์ไทยนี่หละ เกาหลีแมคแพงงง

ของจริง ไม่ต้องพูดอะไรมากค่ะ ได้ชื่อว่าแมค จัดเต็มค่ะพิกเม้นแน่น ติดทน พูดง่ายๆว่าตัวแม่ (สาวกแมคค่ะ)555555 ไม่พูดไรมากดีกว่า อวยเกิ๊น

2. Etude proof 10 eye primer

ยกให้เขาไปเลยค่าาา ใครไปเกาหลีอย่ารอช้า สอยมาให้ไวเลยค่ะ ถูกและดี ทาไปแค่สามจึ้ก ติดทนเช้าจรดเย็น ทาง่าย เนื้อลื่นๆ สีอายแชโดว์เด่นชัด ต้องมีค่ะ

คะแนน 9.5/10

มีอายไพรเมอก็ต้องมีอายแชโดว์

3.Look at my eyes Etude

จะบอกว่าชอบไหม ก็ชอบนะ แต่เท่าแมครึเปล่า ก็ยังไม่เท่าอ่ะ ข้อดีคือสีนางน่ารัก มีให้เลือกเยอะ เหมาะกับวัยรุ่นสายแบ้ว เรื่องความติดทนทากับอายไพรเมอขอนาง จะทนมากกก สีแน่นดี ปัดแปรงลงไปแล้วขึ้นมาเยอะดี ชิมเมอร์จัดเต็ม แต่ก็มีสีที่ชิมเมอน้อยเหมือนกัน ตอนนี้ที่เกาหลีจัดโปรยิ่งซื้อเยอะยิ่งลด เลยสอยมา 5 อัน แต่ไม่รู้จะเอาสีไหนอีกเลย หยุดเถอะ5555

คะแนน 8/10 เหมาะกับคนผิวขาว สีจะเด่นชัด ก็เขาทำมาให้คนเกาหลีนิ T^T

4.Oh m'Eye Line

อายไลเนอตัวดัง ปัง ของอีทูดี้เค้าล่ะ ซึ่งเมื่อได้ลองแล้วก็สมควรดัง เพราะกรีดได้เส้นเล็กมาก เล็กแบบเล็กได้อีกกก ซึ่งถ้าคุณใช้หัวเมจิกคุณจะยม่มีวันได้เส้นเล็กเรียวปานนี้ ติดทนระดับ10 ล้างออกง่ายเพราะเป็นแผ่นฟิล์มลักษณะนั้น ถ้าหัวเมจิกแนะนำ

เนื่องจากไม่รู้จะซื้อแปรงแบนรด์ไหนดี จึงไปเหมาอีทูดี้มาสะเลย สามสหายนี้ประกอบด้วย แปลงพ้อย เอาไว้ลงจุดเล็กๆ แปลงเบลนไว้ผสมไห้มันดูกลืน แปลงเบส ไว้ลงอาบไพรเมอร์ก็ได้ ลงคอนซีลเลอก้ดี โดยรวมคือผ่าน จิกสีติด นุ่มไม่บาดเปลือกตาดี

5.SKINFOOD banana concealer stick

อย่างแรกคือกลิ่น หอมแบบหอมมากกกกกก กล้วยมาเอง หอมจนอยากกินกล้วย 5555 เห็นในไอจีขายกัน 175 อันนี้ถอยมาในราคาไม่ถึงร้อย

การใช้งาน เรื่องการปกปิด ถือว่าปกปิดดีเลยหล่ะ เป็นธรรมชาติ ทีสำคัญไม่ตกร่อง เคยใช้คอนซีลที่ซื้อจากเมกา ยังตกร่อง กลายเป็นตีนกาไปเลย ชนะเลิศค้า

คะแนน 9.8/10 เกลี่ยยากไปนิดเนอะ

จบงานตาา ก็มางาน เพราะคิ้วคือมงกุฏของใบหน้ากันค่ะ ส่วนใหญ่ไม่ได้อะไรกับคิ้วมาก ปาดๆถมๆ จบ5555

มาเริ่มกันเลย อันที่ใครไม่รู้จักถือว่าเชยสุด

1.Drawing my eye brow จาก Etude

ถ้าเปรียบกับยา สำหรับบ้านเราคงเป็นยาสามัญประจำบ้านไปแล้วอ่ะ คือต้องมีติดตัว สรรพคุณก็รู้ๆกันดี กันน้ำ เขียนง่าย เบสิคสุดๆ

คะแนน 9/10 หักแพคเกจ ไม่รู้ฝาเนี่ยจะหลุดอะไรนักหนาเวลาใช้ไปนานๆ - -* หลุดหายไปทู้กที

2.Fasio อันนี้ไม่เกี่ยวกับเกาหลี แต่มันมาจากตอนไปญี่ปุ่นค่ะ ลูกรักของเราเอง ><

อันนี้บอกเลยว่า งานดีมากกก มีสองหัว หัวนึงเป็นเมจิกเส้นเล็กๆ เอาไส้วาดโครงคิ้วค่ะ อีกหัวหนึ่งจะเป็นฝุ่น เอาไว้ถม เขียนง่ายสุดๆ มีวันนึงไปว่ายน้ำที่ ม. ว่ายเสร็จขึ้นมาคิ้วยังอยู้จ้าา เลยรักกันมาตั้งแต่นั้น ใครไปญุ่นห้ามพลาดค่ะ หยิบมาเถอะ ที่ไทย 400 กว่าบาทมั้ง TT อ้อ ใช้ได้นานด้วยนะ กลับถึงไทย ส.ค. 58 ใช้มาเทอมนึง ด้านที่เป็นฝุ่นก็ยังไม่หมดเลย ^^

คะแนน 10/10

3.Color my brow จาก THEFACESHOP

ปกติจะรำคาญพวกแชโดว์คิ้ว ไม่ค่อยทาเพราะมันหนา แต่ถ้าเจอตัวนี้ลืมความหนักคิ้วไปได้เลย เริ่มจากแปรงก่อน เค้าดีไซด์มาสั้นข้างยาวข้างซึ่งมันสะดวกมากเลยนะเวลาเขียน ไม่เป็นก้อนด้วย แล้วเนื้อเวลาแห้งเหมือนทาแป้งเลยอ่ะ แต่ทนนะถูไถยังไงก็ไม่ออก5555 สีสวยด้วย สรุปว่าชอบ ไปอีกซื้ออีก

คะแนน10/10

อันนี้แปรงคิ้วจากเดอะเฟสชอปเช่นเดียวกัน ความรู้สึกแรกที่เปิดออกมานะ น้ำตาจิไหล ทำไมตูไม่๙ื้อมาอีกวะ นุ่มมากกกกกก อยากจิเอามาปัดหน้าเล่นทั้งวัน55555 คือดีวัหลังจะสะสมแปลงเดอะเฟสชอปนี่หล่ะ

ต่อมา มาที่ปากกันมั่ง เนื่องจากส่วนตัวชอบลิปแมคมากก เพราะไห้ความรู้สึกว่ามันสีแน่น ติดทน ไม่ต้องทาไหม่บ่อยๆไรงี้ ถ้าฝุ่งเกาหลีเค้าก็จะเปนลิปสีเบาๆอ่อนๆไม่ค่อยปัง เลยไม่ได้ซื้อลิปติกเขามาในทริปนี้ แต่ซื้อทิ้นมาแทน

1.Dear darling tint จาก Etudy

เจ้านี่ก็ดังมานาน ความติดทนก็คือทนมาก ลิปอื่นๆบนปากหายไป เจ้านี่ยังคงอยู่จ้า ซื้อาสองสี สีส้มกับแดง ส่วนตัวชอบทาข้างในปากมากกว่าเพราะรู้สึกสีมันเข้มเหลือเกิน

คะแนน 9/10 ไม่ค่อยถนัดใช้ทิ้น

2.Sugar tint balm Etude

ที่สอยมาเพราะมันลดจาก 8000 เหลือ 4000 วอน ค่ะ - - เป็นคล้ายๆลิปมันมีสีอ่ะ ให้ความชุ่มชื้น กลิ่นหอมดี แต่สีม่วงเชียว

คะแนน 7/10 ไม่ค่อยชุ่มชื้นนัก สีม่วงแรว๊ง ไปหน่อย

แปรงจากเดอะเฟสชอปอีกอัน แปลงทาลิป ชอบตรงดีไซ์เก๋ เวลาใช้ก็กดเหมือนปากกาลูกลื่น ชอบๆๆ

ต่อมาส่วนของหน้ากันบ้าง

1. SKINFOOD White Grape fresh light pact

สกินฟู้ด เรื่องกลิ่นไม่มาไมได้เลยค่ะ หอมองุ่นแบบสุด เอาไห้แม่ดม แม่ไปซื้อตามเลยค่ะ 55555555

ปกปิดแบบบางเบา เนียนเรียบ ชอบพัฟสุด

คะแนน 8/10 เพราะรู้สึกบางงเบาไปค่ะ ถ้างานที่ต้องปกปิดหนักๆคงเอาไม่อยู่

2.Rose Essence Multi Finish จาก SKINFOOD

อารมณ์ว่า นางเป็นบลัชออนมัลติฟังชั่น คือเป็นอายเเชโดวก็ได้ ไฮไลท์ก็ได้ ที่สอยมาเป็นเพราะแพคเกจอีกเช่นกัน แล้วก็กลิ่น ที่เป็นกุหลาบแบบเรียลมาก ซึ่งการใช้งานจริงรู้สุกสีมันอ่อนไป ไม่ค่อยติดหน้า ปัดแล้วปัดอีกก็ไม่ชมพูซักที 55555

คะแนน 8/10 ไห้กลิ่นกับแพคเกจชนะเลิศ แต่สีอ่อนไปนี่อีกเรืองนาจา

ใช้ คสอ. ที่ซื้อมา แต่งแต้มลงไป ได้ประมาณนี้


MilkPat

MilkPat

FULL PROFILE