ของถูกและดีที่ใช้แล้วชอบ ประจำปี 2015 ^^

13 2

ก่อนอื่นขอกล่าวสวัสดีสาวๆทุกคนด้วยนะคะที่เปิดเข้ามาอ่านกัน

ที่จริงกระทู้นี้ควรที่จะมีมานานแล้ว แต่ จขกท.ไม่ค่อยมีเวลาเลยไม่ได้มาทำ จนบัดนี้ที่มีเวลาอันน้อยนิดเลยอยากจะมาทำของถูกและดีที่ใช้แล้วชอบในปีที่ผ่านมา (อันที่จริงก็ไม่เคยใช้ของแพงๆเท่าไหร่)

ก่อนอื่นขอบอกก่อนนะว่า จขกท. มีผิวที่มันมากๆ และสีผิวขาว-เหลือง ไม่แพ้อะไรเลยนะ ^^

และนี้คือทั้งหมดของชอบในปี 2015

ตัวแรกเลย 1.provamed sun aqua serum spf 50

ชอบมากเลยตัวนี้ เป็นเนื้อน้ำนม แห้งไว อ่อนโยน ไม่อุดตัน เบาสบายผิว ไม่วอกไม่ลอย คือดีมากๆๆ ราคาก็เบาๆ ชอบสุดๆ อาจไม่ต้องรอให้หมดถึงซื้อ กะว่าจะซื้อตุนเร็วๆนี้แหละ 55

2.รองพื้น - KMA Water Resist Liquid Foundation

-Catrice Photo Finish Liquid Foundation 18H

เลือกไม่ถูกสำหรับสองตัวนี้ ตัดใจทิ้งใครไม่ลงเลย รักทั้งคู่ มันดีงามมากในราคาไม่ถึง 500 บาท

คุมมันก็ดี แต่อาจไม่ถึงเรฟลอนฝาดำ ก็แน่นอนว่าเนื้อจะไม่หนาเท่าเรฟลอนฝาดำ มันเป๊ะแบบไม่หนักหน้าจนเกินไป ถ่ายรูปสวย ขึ้นกล้องดีค่ะ ปกปิดดี เกลี่ยง่ายด้วย ไม่เป็นคราบ แต่สำหรับเจ้าตัวคาทริชสีจะติดชมพูและมีกลิ่นน้ำหอมเยอะไปหน่อย แต่ถ้ารับได้ก็จัดเลย ไปเทียบสีกันดีๆ

3.แป้ง คงจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากยูทิปทั้ง 2 ตัวนี้เลย

- Utip lovely secret Velvet powdery spf20 pa++

- Flower Vivi CC Powder'dation SPF 25PA+++

คือ จขกท.รักนางมากจริงๆ และเคยทำกระทู้รีวิว 5 เครื่องสำอางยูทิป ที่ซื้อเถอะ รับรองไม่ผิดหวัง ( https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=208610 ) ซึ่งมีทั้ง 2 ตัวอยู่ในนั้นด้วยด้วยที่เนื้อบางเบา แต่ปกปิดใช้ได้ ผิวเนียน ตอบโจทย์อย่างที่ จขกท.ต้องการ และด้วยราคาไม่แพงมากก็เอาใจไปเลย ^^

4.คอนซีลเลอร์ Collection Lasting Perfection Ultimate Wear Concealer

ในปีที่แล้วเค้ามาแรงจริงๆกับคอนซีลเลอร์ตัวนี้่ ใครได้ลองก็ชอบกันแทบทุกราย จขกท.ก็เป็นหนึ่งในนั้น ด้วยความที่มันติดทน คนหน้ามันยังอยู่ได้แทบทั้งวัน กลบสิวได้ดี แต่ตัวนี้ต้องรีบเกลี่ยนิดนึงเพราะเนื้อเค้าจะแห้งเร็ว ถ้าแต้มทิ้งไว้แล้วมาเกลี่ยจะเกลี่ยยากแล้วทำให้เป็นคราบได้ ต้องบอกเลยนะว่าบุกน้ำ ลุยไฟ ที่ไหนตัวนี้ก็เอาอยู่อ่ะ เลิศมากจริงๆ

5.ที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นของ nice shop

ตัวนี้ต้งบอกเลยว่าถูกและดีสุดๆ จขกท.ได้มาราคา 50 บาท และได้สำรวจมาแล้วว่าตัวนี้ไม่เกิน 100 บาท แต่เนื้อสีเค้าสวยมาก มีหลายโทนสีให้เลือกเยอะมากๆด้วย (ลองเสิร์ชกันดูนะ) และแปรงที่ให้มาก็ใช้ได้ดีมากๆเลยทีเดียว วาดทรงได้สวย บังคับง่าย เราเองก็นึกไม่ถึงว่า 50 บาทจะดีขนาดนี้ ติดทนทั้งวัน เหงื่อไหลไคลย้อยก็อยู่

6.SIVANNA Shimmer Bricks

เม็ดสีแน่นและสวยมากกกกกก สามารถเป็นได้ทั้งบรัชออน ไฮไลท์ และอายชาโดว จขกท.ไม่มีรูปสวอทให้ดู ต้องขออภัยด้วยนะจ๊ะ แต่หาดูรีวิวอื่นๆได้ พิมในกูเกิลอ่ะเพียบเลย จขกท.ได้มาราคา 100 บาท ย้ำอีกครั้งว่าเม็ดสีแน่นมากจริงๆ

7. อายไลน์เนอร์ -Utip Lovely Secret Eyeliner

-Catrice Made to Stay Highlighter Pen

ตัวยุทิปจะเอาไว้เขียนอินเนอร์ไลเนอร์ ซึ่งติดทนดี สามารถทนหนังตาที่แสนมันของ จขกท.ได้ ผ่านไปสัก 5-6 ชม.อาจมีแพนด้านิดเดียว นิดเดียวจริงๆ เนื้อนื่ม เขียนไม่เจ็บตา มีสีให้เลือกเยอะสำหรับอายไลน์เนอร์รุ่นนี้ แต่ต้องเหลากันนิดนึงนะ

ตัวคาทริชจะเอามาเขียนไฮไลท์วิ๊งๆหัวตา ซึ่งเนื้อมันนิ่มมาก สีไม่โดด สามารถเกลี่ยให้เนียนได้ไม่ยาก ทำให้ตาดูวิ๊งๆกำลังน่ารัก เป็นแบบหมุนได้ แต่หมุนลงไม่ได้นะ 55555 อย่าหมุนขึ้นมาเยอะหล่ะ ตัวนี้พกไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด ชอบจริงๆค่ะ

8.บรัชออน Catrice Defining Blush

เม็ดสีแน่นมากๆ สีสวย ติดทน คือใช้แปรงจิกสีรอบเดียวก็ปัดแก้วได้ทั้ง 2 ข้างอ่ะ และสีของเค้าจะเกลี่ยง่าย ปัดแล้วไม่เป็นปื้นๆ มือใหม่ก็สามารถซื้อมาใช้ได้นะ ราคาก็ไม่แพงอีกด้วย หยิบใช้บ่อยสุดในปี 2015 แล้วตัวนี้

สุดท้าย คือ ทินต์ของ in2it และ

12 plus รุ่น minnie

ในปีที่ผ่านมาไม่ค่อยอินกับลิปสติกแบบแท่งเท่าไหร่ แต่ชอบการทาทินต์ด้านในปากมากเลยมีโอกาสลองทินต์บ่อยๆ คือตอนแรกก็ชอบทินต์อีทูดี้ แต่ตอน จขกท.ใช้แล้วมันทำให้ปาก จขกท.แห้งเกินไป เป็นคราบเลยไม่ดีกว่า จนได้มาลองทั้ง 2 ตัวนี้ เลยชอบมากๆและหยิบใช้บ่อยทั้งคู่ ติดทน สีสวย ราคาไม่แพงและไม่ทำให้ปาก จขกท.แห้งเกินไป ดีมากๆเลย

หมดแล้วกับของถูกและดีที่ใช้แล้วชอบ ปี 2015 ก็อาจจะแตกต่างกันไปกับความคิดเห็นของแต่ละคน

แต่อยากจะเอามาแชร์เผื่อใครกำลังมองหาเครื่องสำอางที่ราคาไม่แพง มาลองใช้ดู

**ทั้งหมดที่รีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนตัว เสียทรัพย์ซื้อเองทั้งนั้นนะจ๊ะ

มาพูดคุยกันได้นะ มีของถูกและดีตัวไหนอยากจะแชร์ให้ จขกท. ได้ลองบ้างก็บอกกันบ้างเน้ออ

ไปล่ะนะ บะบายยยยย


aurora_aoaee

aurora_aoaee

สภาพผิว ผิวมันมากกกก
สีผิว ขาว-เหลือง

FULL PROFILE