เมื่อแฟนเก่าบอกว่า “มาเจอกันหน่อยมีอะไรจะให้” รีวิว makeup + skincare korean

61 31

ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา อยู่ๆก็มีเบอร์ที่บีไม่ได้เมมไว้โทรมา

เอ๊ะ ใครนะ ใครกัน หรือจะเป็นเรื่องสำคัญงั้นรับหน่อยละกัน

พอรับแล้วก็ได้ใจความ จากเสียงคุ้นๆ ว่า นี่เป็นแฟนเก่าฉันเอง ที่เราเลิกกันไป (ไม่เอานะ ไม่เศร้า ฮืออออ TT__TT) 5555 คุยไปคุยมาก็ได้ใจความว่า

เค้าคนนั้น : มาเจอกันหน่อยเธอ มีอะไรจะให้

บี : อะไรอะ ลูกปืนหรอ (ยังจะไปกวนตีนเค้า555)

เค้าคนนั้น : เปล่าไม่ใช่ แค่มีด

#แฟนเก่าเป็นคนตลก 55555 เอาน่า ไปเจอกันหน่อยก็ได้

นั่งกินข้าว ถามสารทุกข์สุขดิบกันไปสักพัก เค้าก็บอก "เดี๋ยวมานะ" บีก็ได้แต่คิดในใจว่า หรือนี่จะเป็นแผนการชั่วร้าย ที่สั่งอาหารมาเต็มโต๊ะ และจะชิ่งไม่จ่าย เป็นการแก้แค้นบี (ล้อเล่นนะคะ5555) หายไปนานสักพัก กลับมาพร้อมถุงแล้วยื่นให้บี บีก็รับมาแบบงงๆ เห็นเป็นกล่องของขวัญใหญ่ๆ

เอ๊ะ!!! มันคืออะไร หรือจะเป็นระเบิด5555

พอกลับมาถึงบ้านก็รีบเปิดดูแบบว่องไว ออกมาเป็นแบบนี้…

สรุปคือ แฟนเก่าบีไปเที่ยวเกาหลีมาเลยซื้อของขวัญปีใหม่มาฝากนั่นเอง5555

จริงๆมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เค้าใส่มาให้ ขอบคุณ ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ^__^ บีขอเลือกตัวที่บีแอบเล็งๆไว้มานานแล้วมารีวิวดีกว่า ^^

เริ่มจากนี่เลยเป็นมาส์กที่บีแอบชอบมานานมากๆ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ซื้อมาลองใช้สักที

Laneige Water Sleeping Mask

เนื้อครีมจะใสๆนะ ไม่เหนียว ไม่ข้น บีชอบที่มันไม่หนืดนะ เช้ามาผมไม่หนียวด้วย คิดว่าหลายๆคนน่าจะเคยมีประสบการณ์ทา sleeping mask แล้วตื่นมา ผมเหนียว .__. มาดูคุณสมบัติของเจ้าตัวนี้ดีกว่า

สารต้านอนุมูลอิสระจาก Hunza Apricot Extract ช่วยคืนความกระจ่างใส เนื้อเจลบางเบา ซึมสู่ผิวได้ดีเยี่ยม ไม่ทำให้ผิวมันเยิ้ม มอบความชุ่มชื่นและการบำรุงเต็มประสิทธิภาพตลอดคืน ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสในยามตื่นนอน ผิวสุขภาพดีจะช่วยให้ Make up ติดทนนานยิ่งขึ้น

หลังจากบีลองใช้ แล้วอยากบอกว่า สมเป็นมาส์กที่บีแอบอยากลองมานานจริงๆ เพราะผิวนุ่มมากค่ะ นุ่มมากจริงๆ บีเผลอจับแก้มตัวเองเล่นทั้งวันเลย เพราะหน้านุ่มขึ้นมาก

ก่อนใช้หน้าบีแอบแห้งนิดหน่อย พอใช้แล้วหน้าดูอิ่มน้ำขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ

skinfood rice mask wash off ตัวนี้ต้องเป็นมาส์กที่สาวๆทุกคนเคยใช้แน่ๆ เป็นมาส์กที่บีใช้ทุกอาทิตย์จริงๆ ใช้มาตั้งแต่สมัยมัธยม บีชอบกลิ่นและอีกอย่างคิดว่าเราแต่งหน้า ทาครีมกันแดดทุกวัน ถ้าเราไม่สครับหน้าเลย ผิวก็จะมีสิ่งสกปรกตกค้างค่ะ บีชอบตัวนี้ ใช้แล้วไม่แพ้ สิวไม่ขึ้น และผิวนุ่มค่ะ

skinfood black sugar mask wash off เป็นมาส์กอีกตัวที่เก่าแก่พอๆกับมาส์กข้าว ถูๆขัดๆหน้าไปสักพักเม็ดสครับน้ำตาลจะค่อยๆเล็กลงค่ะ ตัวนี้ต้องใช้แบบเบาๆมือเลย เพราะเม็ดสครับบาดหน้ามาก เคยแอบชิม รสชาติไม่หวานนะ ;P

Innisfree Jeju Volcanic Pore Clay Mask ตัวนี้บีเห็นดังในเว็บรีวิวของเกาหลีมาสักพัก แต่ยังไม่มีโอกาสได้ใช้ เคยเดินวนในช็อป innisfree แบบผ่านๆ ตอนมาเปิดในไทยแรกๆ เห็นตัวนี้แว๊บๆ แต่เหมือนรูปลักษณะจะไม่คล้ายกันเท่าไหร่ แต่บีคิดว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกันนะ

คุณสมบัติที่เคลมไว้คือ มาส์กโคลนจากแร่โคลนภูเขาไฟเจจู ช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างล้ำลึก คุณสมบัติพิเศษฟื้นฟูผิวหน้าให้เรียบเนียน

-มาส์กทั่วทั้งหน้าเพื่อดูดซับสิ่งสกปรกจากผิว

-มาส์กเฉพาะบริเวณจมูกหรือ T-Zone เพื่อช่วยดูซับความมันส่วนเกิน ช่วยทำความสะอาดสิวหัวดำ สิวเสี้ยน

-มาส์กเฉพาะบริเวณที่เป็นสิว ช่วยให้สิวแห้งยุบเร็วขึ้น

หลังจากที่บีลองใช้ได้แค่ครั้งเดียว รู้สึกว่าหลังใช้หน้าตึงๆบ้างเล็กน้อย สิวเสี้ยนหลุดออกได้ดีเลยค่ะ ดึงกันสนุกเลยทีเดียว สรุปบีชอบนะ อาจต้องใช้ระยะยาวน่าจะเห็นผลกว่านี้ค่ะ

เปลี่ยนจากมาส์กแบบกระปุกมาแบบแผ่นมั่งดีกว่า

Nature Republic Snail Solution MASK SHEET

ตัวนี้เป็นเมือกหอยทากค่ะ สำหรับซองนี้ยังไม่ได้ลองใช้ แต่จริงๆบีเคยใช้บ่อยๆสำหรับแบรนด์นี้ แต่ไม่ได้มีซองหน้าตาแบบนี้ ไม่แน่ใจว่าเป็นสูตรเดียวกันรึเปล่า

แอบเป็นแฟนพันธ์แท้ของมาส์กยี่ห้อนี้นะ บีชอบที่ใช้แล้วผิวนุ่มๆขึ้น และชอบตรงที่กลิ่นไม่ฉุนค่ะ

Etude Pearl Extract Mask Sheet Bright Complexion มาส์กไข่มุกนั่นเอง ตัวนนี้เคลมมาว่าทำให้ผิวไบรท์ๆ ขาวๆ บีใช้แล้วยังไม่ค่อยเห็นผลนะ หรือเพราะใช้ไปแค่รอบเดียว5555 แต่ใช้แล้วผิวนุ่มใช้ได้ ปล.บีแอบชอบกลิ่นแหะ หอมมาก หลงงงง

Drawing Eye Brow Duo

แฮร่ บีเป็นแฟนพันธ์แท้ดินสอเขียนคิ้วของอินทูดี้ ตอนนี้ก็มีเก็บอยู่ที่บ้าน 3-4 แท่งที่ยังไม่ได้ใช้

อันนี้มีสองหัวค่ะ เป็นด้านดินสอ กับแบบผง สะดวกดี บีว่าเวลาเดินทางไปไหน เอาไปแท่งเดียวน่าจะโอเคเลยแหละ

color my brows

จริงๆใช้มาสคาร่าคิ้วเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ไม่เคยใช้ของอินทูดี้แหะ บีแอบคิดว่าหัวมันดูหนาๆไปหน่อย ไม่รู้ว่าปัดแล้วจะเลอะมั้ย คงต้องลองดูเนอะ แต่ตอนนี้ของใช้อันเก่าๆให้หมดก่อน 555

Skinfood Apple Can Multi Blusher ถ้ามันเป็นบรัชออนจริงๆ ก็เป็นบรัชออนที่วิ๊งมาก 5555 บีว่าน่าจะเหมาะใช้เป็นไฮไลท์ด้วย ในกล่องมี 3 สีไล่ๆกันค่ะ น่าจะเหมาะกับอากาศเย็นๆเนอะ ดูผิวระเรื่อๆ สีน่ารักดีค่ะ กล่องเล็กๆน่ารักดีด้วย ^^

etude secret beam highlighter

เป็นไฮไลท์อีกตัวที่ดีดี๊ หมายถึงวิ๊งดีค่ะ แต่เนื้อชิมเมอร์บบีว่าแอบหยาบไปหน่อย อาจไม่ได้ดูโกลว์แบบธรรมชาติ แต่ก็ให้ลุคส์คิ้วๆตามสไตล์เกาหลีค่ะ

Nature Republic Soothing & Moisture Aloe Vera 92% Gel ดูเหมือนว่าตอนนี้อโรเวร่าจะเป็นอะไรที่ฮิตมากๆ โดยเฉพาะกระปุกกลมๆแบบนี้ จริงๆแล้วมีหลายยี่ห้อมากเลย บีว่าอโรเวร่ามันมีประโยชน์สารพัดมากเลย

บีชอบเอามาทาผมและก็หน้านะ ทาแล้วสบายผิว แถมผมและหน้านุ่มขึ้นด้วย ไว้ว่างๆบีมาเขียนรีวิวอโรเวร่าหลายๆยี่ห้อเลย

ขอจบรีวิวเพียงเท่านี้ และขอบคุณผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการนะคะ 555

ขอบคุณที่นึกถึงเราเสมอ แม้ว่าจะไม่ได้เจอกันนานเลย -/- ขอบคุณค่ะ

ปล แฟนใหม่ยังไม่มี แต่แฟนเก่ามีแล้วและน่ารักมากด้วย แฟนใหม่ต้องน่ารักกว่านะ 555 > <


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE