Korean Grunge Beauty! ฉันจะเถื่อนแบบสาวเกาหลี! (mmaymayny)

78 56

สวัสดีค่า เมย์กลับมาอีกแล้ว หลังจากหายไป 1 เดือนพอดี

ก่อนอื่นขอสวัสดีปีใหม่แบบเป็นทางการก่อนนะคะ ♥

กลับมาคร่าวนี้ มากับฮาวทูที่กำลัง ฮอตฮิตติดชาร์ตนั่นก็คือ

Grunge Beauty Look นั่นเองงง

แต่บอกก่อนเลยว่า กรั้นวันนี้นั้นมันโคตรง่ายเลยหล้ะ

แถมเป็นกรั้นที่ประยุกต์ร่วมแบบเกาหลี นิดๆ ด้วย

ถ้าอยากรู้แล้วละก็ว่ามันจะกรั้นเกาหลียังไง

เชิญรับชมได้เลยจ้า ♥

ก่อนจะไปดูวิธีแต่งนั้น ก็เช่นเคยต้องไปดูภาพ ก่อนและหลังกันก่อนจ้า

เป็นยังไงล๊าาาา อยากรู้ขั้นตอนรึยังเอ่ย?

ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลยจ้า ♥

*มีทั้งแบบภาพและอธิบายขั้นตอนด้วยตัวอักษร และ ขั้นตอนแต่งหน้าแบบ วิดีโอ 4 นาที เพื่อนๆ สามารถเลือกรับชมได้ทั้ง 2 แบบเลยนะคะ *

ขั้นตอนแรก : ผิว

ขั้นแรกทาลิปมันหรือลิปปาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปากของเรา ต่อไปทาครีมกันแดดให้ทั่วใบหน้า ต่อมาเมย์จะใช้ คูชชั่น วิธีใช้ในกรณีที่คูชชั่นขาวมากจนเกินไป ให้กดเนื้อผลิตภัณฑ์ขึ้นมาทีละน้อยๆ ค่อยๆ ใช้ ตอนลงพัฟที่ผิวหน้าของเรา ให้กดเบาๆ กระจายให้ทั่วใบหน้าเป็นการกันไม่ให้คูชชั่นนั้นหนาและขาวมากจนเกินไป ค่อยๆ เกลี่ยทีละนิด ไม่พอค่อยเพิ่มใหม่ได้ จากนั้นใช้คอนซีลเลอร์ลงบริเซณที่ต้องการซ่อมแซมเช่น ใต้ตา และ รอยด่างดำจากสิวต่างๆ

ขั้นตอนที่สอง : เฉดดิ้ง

เมย์จะเฉดดิ้งเนื้อครีมก่อนโดยเลือกใช้สีที่เข้มกว่าผิวตัวเองสัก 3 - 5 ระดับขึ้นไป ลงเฉพาะบริเวณข้างแก้มช่วงขมับลงมาเกือบถึงมุมปากและข้างสันจมูกเท่านั้น จากนั้นใช้นิ้วมือหรือฟองน้ำในการเกลี่ยให้เรียบเนียน (การใช้ฟองน้ำเกลี่ยจะเกลี่ยได้ง่ายมากกว่าการใช้นิ้วมือเกลี่ย แต่ไม่มีฟองน้ำเราก็เกลี่ยได้จ้า)

ขั้นตอนที่สาม : ตา

มาถึงขั้นตอนแต่งตาบอกเลยว่าง่ายมากกกกกกกกกกกกกกกก จริงๆ เริ่มต้นใช้อายแชร์โดว์สีชมพูอมส้มลงให้ทั่วเปลือกตาเกลี่ยให้ฟุ้งและลงใต้ตาด้วยนะคะ (ในกรณีที่ไม่มีอายแชร์โดว์เฉดสีนี้สามารถใช้บรัชปัดแก้มแทนได้ค่า) จากนั้นใช้อายแชร์โดว์สีน้ำตาลเนื้อแมทไม่มีชิมเมอร์ลงช่วงหางตาในลักษณะเหมือนเขียนอายไลน์เนอร์ลงช่วงหางตาล่างด้วยนะคะ

ขั้นตอนที่สี่ : ตา(ต่อ)

ต่อมานะคะใช้สีทองชิมเมอร์ที่มีประกายวิ้งค์ๆ ลงเฉพาะข้อพับเปลือกตาและหัวตาล่างเท่านั้นนะคะ จากนั้นใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสิลงอินลายเนอร์และวิงหางตาออกมาให้ตกๆ แบบสาวเกาหลีค่า จากนั้นดัดขนตาปัดมาสคาร่า เน้นปัดมาสคาร่าให้ขนตาขาวและหนา แต่ถ้าใครไม่มีขนตาแบบเมย์ก็สามารถติดขนตาปลอมร่วมด้วยได้นะคะ

ขั้นตอนที่ห้า : แก้ม

ใช้ทิ้นสีชมพูลงบริเวณโหนกแก้มจากนั้นเกลี่ยให้ไว วิธีนี้จะทำให้แก้มของเราดูอมชมพูสุขภาพดี เหมือนธรรมชาติมากที่สุด

ขั้นตอนที่หก : คิ้ว

ขั้นตอนของคิ้วจะเขียนคิ้วแบบตรง หรือแบบทรงเกาหลีนั้นเอง คิ้วแบบตรงจะทำให้หน้าของเราดูเด็กลงด้วยนะคะ เมย์เลือกใช้พาเล็ทเขียนคิ้วแบบฝุ่นโดยเริ่มจากฐานคิ้วด้านล่างก่อน วาดเส้นจากหัวคิ้วไปยังหางคิ้วให้ตรง จากนั้นค่อยๆเขียนมุมหางคิ้วที่เป็นมุมเฉียงและวาดโครงคิ้วด้านบนจากนั้นถมคิ้วให้เต็ม ระวัง!! อย่าเขียนหัวคิ้วหนานะคะไม่งั้นหน้าจะดูแข็งไม่สวยแน่ๆ เลย TT

ขั้นตอนที่เจ็ด : คอนทัวร์ ไฮไลท์และปาก

เมย์จะคอนทัวร์เพิ่มเติมโดยใช้แบบฝุ่นปัดเฉพาะข้างแก้มเท่านั้นนะคะ จากนั้นเมย์ลงไฮไลท์ในบริเวณสันจมูก โหนกแก้ม จะงอยปาก(ริมฝีปากด้านบน) และคางเป็นต้นคะ แถมหน้าแก้มนิสนึงให้หน้าดูฉ่ำๆ วาวๆ 555+ จากนั้นทาปากกันค่า โดยเริ่มจากเขียนขอบปากก่อน การเขียนขอบปากจะทำให้ริมฝีปากของเราดูชัดเจนเป็นรูปทรงและสวยงามมากยิ่งขึ้นค่ะ จากนั้นทาลิปสีที่ชอบ โดยวันนี้เมย์เลือกใช้สีน้ำตาล ซึ่งพอทารวมกับสีที่เขียนขอบปากแล้วนั้นก็จะเกิดเป็นอีกสีที่แซ่บน่าดูเลยค่า

เสร็จแล้วค่า เป็นยังไงบ้างคะ ชอบกันไหมเอ่ยย?

ถ้าเพื่อนๆ ชอบอย่าลืมกดไลค์ และแชร์เป็นกำลังใจให้เมย์ด้วยนะคะ

หรืออยากจะพูดคุยก็สามารถคอมเม้นต์มาได้เลยค่า ♥

วันนี้เมย์ไปแล้วนะคะ ขอบคุณมากค่า แล้วพบกันใหม่จ้า ♥


maynessa.k

maynessa.k

สวัสดีค่า เราชื่อ 'เมย์' ♥
เราชอบแต่งหน้ามากๆ เป็นชีวิตจิตใจ
ทุกครั้งที่เครียดหรือไม่สบายใจอะไร การแต่งหน้าจะช่วยให้เมย์ผ่อนคลายเสมอ >.<"

หวังว่าเพื่อนๆ ทุกคนจะชอบกันนะคะ
อย่าลืมเป็นกำลังใจให้เมย์ด้วยนะคะ
♥*ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ...ทุกคน*♥
ความสวยอยู่รอบกาย อยู่ที่เราจะเอามันออกมาใช้ได้อย่างเหมาะสมหรือไม่ ><

FULL PROFILE