เปิดกรุแป้งพัฟ 6 แบรนด์ งานดีงานโดน ห้ามพลาด !!!

34 8

กราบสวัสดีงามๆชาวจีบันทุกคนคะ วันนี้ด๊อทตี้จะมารีวิวเครื่องสำอางค์ที่คิดว่าชะนีอย่างเราขาดไม่ไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ ' แป้งพัฟ ' นั่นเองงงง ซึ่งแป้งพัฟที่จะมารีวิวมีทั้งหมด 6 แบรนด์

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า ด๊อทตี้เป็นคนมีสภาพผิวหน้ามันช่วงทีโซนและตรงแก้ม มีรูขุมขนกว้าง เป็นสิวเล็กน้อย ร่องรอยอารยธรรม ผ่านสงครามการปะทุของสิวเยอะะะะ 55555 สีผิวออกโทนเหลือง

สำหรับด๊อทตี้เองค่อนข้างจะซีเรียสเรื่องแป้งพัฟมากคะเพราะลองมาเยอะ ผิดหวังมาเยอะ ทลายทรัพย์กับแป้งพัฟมาเยอะมาก 5555 เพราะสำหรับด๊อทตี้แป้งพัฟคือสิ่งที่สำคัญมากรองจากรองพื้น เอาหละ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาไปรับชมกันเล้ยยยยยยย ☺️

1. Estee Lauder Crescent White Brightening Powder Makeup SPF 25 เป็นแป้งพัฟรุ่นใหม่ล่าสุดของทางแบรนด์ Estee Lauder ซึ่งเป็นตัวนี้ตัวแป้งกับตลับ ต้องแยกซื้อคะ ตัวแป้งรีฟิลราคา 1,800 บาท ส่วนตลับ ราคา 600 บาท บอกเลยว่าราคาโหดมากกกกก !!! สีที่เราใช้คือ 3W0 Warm Creme จะออกโทนเหลือง ซึ่งจากที่เราใช้ แป้งพัฟรุ่นนี้จะช่วยเรื่องความกระจ่างใส หน้าไม่หมอง ไม่ดรอป ถ่ายรูปแล้ว อื้อหือออ คือขึ้นกล้องมากคะ แน่นอนว่าแบรนด์นี้โด่งดังเรื่องการปกปิด ไม่ผิดหวังเลยคะ ปกปิดได้ดีมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว สำหรับเราเป็นผิวมันมาก ควบคุมความมันได้ 5-6 ชม. ถ้าออกแดดหรือทำกิจกรรมที่ต้องอยู่ข้างนอกทั้งวัน อาจมีซับบ้าง แต่ก็ให้ลุคดิวอี้ แต่หน้าก็ยังไม่ดรอป ไม่หมอง แต่ถ้าอยู่ห้องแอร์ หน้ายังคงเป๊ะปัง ครบเครื่องอยู่คะ ด๊อทตี้ให้ คะแนน 9/10 คะแนน หักตรงที่ราคาโหดเกิ๊นนนน กระเป๋าฉีก

2. Artistry Exact Fit Pressed Powder Foundation เป็นแป้งพัฟอีกแบรนด์หนึ่งที่น่าสนใจ เป็นแบรนด์ที่แม่เราชอบใช้ เลยตัดสินใจซื้อมาลองดู ราคาอยู่ที่ 1,600 บาท แต่เนื่องจากเราเป็นสมาชิกเลยซื้อในราคา 1,280 บาท เป็นแป้งพัฟที่เราใช้แล้วคิดว่ามันดีมากกกกกก มันสตรองมากกกกก 5555 คุ้มค่ากับการเสียตังจริงๆ เป็นแป้งผสมรองพื้น แต่พอทาแล้วรู้สึกไม่หนักหน้า เนื้อแป้งมันบางเบา ให้ลุคแบบสวยธรรมชาติแต่ปกปิดทำนองนั้นอ่ะ 555 ควบคุมความมันได้ดีมาก ปกปิดรอยสิว จุดด่างดำเอาอยู่จริงๆ มีสารกันแดดด้วยนะ SPF 20 PA+++ UVA/UVB และที่สำคัญได้รับรางวัล The Cleo beauty hall of fame 2014 สาขา Foundation - Best Powder Foudation ปรบมือรัวๆ ด๊อทตี้ให้ 10/10 คะแนนเลยจร้าาาาา คุ้มค่ากับการเสียตังแน่นอนคะ

3. Cutepress Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF 30 PA+++ เป็นแป้งพัฟรุ่นใหม่ของ cutepress ที่น่าจับตามอง น่าลองใช้มากๆ ทางแบรนด์บอกว่าเป็นแป้งพัฟที่ดีที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา เมื่อทาแล้วจะรู้สึกเหมือนรีทัชโดยไม่ต้องพึ่งแอพเลย แต่ในความเป็นจริงแล้ววว เราก็ยังใช้แอพ ฟิลดตอร์ บลาๆ อยู่ดี 5555 ราคาอยู่ที่ 358 บาท แต่เราซื้อช่วงลดราคา ราคา 258 บาท เมื่อได้ลองใช้แล้ว อื้อหืออออ แป้งหนามาก ปกปิดขั้นเทพจริงๆ แต่รู้สึกได้ว่าไม่หนักหน้าเท่าไหร่นะ หรือว่าเราหน้าหนา 5555 คือปกปิดรอยสิว ร่องรอยอารยธรรมได้ดีเยี่ยม อำพรางรูขุมขนได้ดีมากๆ เห็นได้น้อยมาก สีที่เราใช้คือ N2 ซึ่งแป้งพัฟรุ่นนี้มี 4 เฉดสีให้เลือก คือ

P1/P2 สำหรับผิวขาว ผิวขาวชมพู

N1/N2 สำหรับผิวคล้ำ ผิวสองสี ผิวโทนเหลือง

ซึ่งในเรื่องของควบคุมความมันดีในระดับนึง อยู่ได้ 4-5 ชม. แต่ถ้าออกแดดนานๆเราว่าไม่น่าจะรอดเท่าไหร่สำหรับคนหน้ามันมากนะ แต่ถ้าอยู่ห้องแอร์เราว่าโอเคเลย มีซับระหว่างวันบ้าง ให้ลุคดิวอี้เหมือนสาวเกา แต่ถ้าใครไม่อยากให้ดูหนาจนเกินไปใช้แปรงปัดก็โอเคยังได้อยู่คะ ใครงบน้อย ต้องการแป้งพัฟที่ปกปิดได้ดี เราว่าตัวนี้คือช้อยส์แรกๆที่ควรจะซื้อ ด๊อทตี้ ให้ 10/10 คะแนน

4. Kose Nudy Couture CC Mineral Powder เป็นแป้งพัฟได้มาจากญี่ปุ่น มีคนซื้อมาฝาก ราคาอยู่ที่ 500 กว่าบาทถ้าเทียบเป็นเงินไทย มี 2 เฉดสีให้เลือก 01 กับ 02 เราใช้ 02 natural อย่างที่ทราบกันดีว่า BB CC จะเน้นเรื่องปกปิด เรื่องความขาว ซึ่งเจ้าแป้งพัฟตัวนี้ทางแบรนด์เคลมว่าอำพรางรูขุมขนได้ดีเริศ ช่วยให้หน้ากระจ่างใส เราใช้แล้วรู้สึกว่าปกปิดรูขุมขนได้ระดับนึง แต่ก็ยังเห็นอยู่ ไม่ได้ดีเว่อเหมือนที่เค้าเคลมไว้ ส่วนเรื่องความกระจ่างใส เราว่าหน้าขาวขึ้นเฉดนึง แต่พอผ่านไปซักพักจะกลืนไปกับสีผิว ไม่ค่อยควบคุมความมันเท่าไหร่ แต่ถ้าจะทาสำหรับลุคใสๆก็ได้อยู่นะ ด๊อทตี้ให้ 6/10 คะแนนหักไม่ปกปิดรูเท่าไหร่ ไม่ค่อยคุมมัน

5. Maybelline Clear Smooth All in One SPF 32 PA+++ เป็นแป้งพัฟอันแสนจะโด่งดังมาก เป็นรุ่นที่ญาญ่าเป็นพรีเซนเตอร์ ราคาอยู่ที่ 199 บาท เราใช้สี 03 Natural ซึ่งเหมาะแก่การสอยมาก ราคาน่าคบ ส่วนตัวผิดหวังกับรุ่นเก่าที่เจนี่เป็นพรีเซนเตอร์มากๆ ทาแล้วหน้าดรอป ไม่คุมมัน ไม่ปกปิดเลย แต่รุ่นนี้เราว่าค่อนข้างโอเคดีกว่ารุ่นเก่า ปกปิดได้ดีมากขึ้น ควบคุมความมันได้ดีระดับนึงเลย ทาแล้วไม่รู้สึกหนักหน้า เหมาะกับลุคใสๆไปเรียนไรงี้ หน้าไม่ดรอปไม่หมองนะ ถ้าเลือกเฉดสีที่ตรงกับหน้านะคะ 5555 โดยส่วนตัวแล้วจะไม่ใช่พัฟ จะใช้แปรงปัดเอามากกว่า ให้ดูเป็นธรรมชาติ ดูไม่โบ้ะ ด๊อทตี้ให้ 8/10 คะแน

ตัวสุดท้าย คือ Yafu powder ตลับแดง ราคา 100 บาท มี 2 ชั้น ซึ่งที่สอยมาเพราะเห็นพริตตี้ใช้กันเยอะ พอใช้แล้วปรากฎว่า คนหน้ามันอย่างเราไม่รอดอย่างแรงงงง ไม่ปลื้มเพราะไม่คุมมัน หน้าวอกมาก ไม่ปกปิดอะไรทั้งสิ้น !!! แต่เราเอามาทาคอ ทาผิว เวลาออกงานแล้วมันเวิร์คมากกก ด๊อทตี้ให้คะแนน 9/10 สำหรับทาตัวนะคะ

นี่คือเปรึยบเทียบเนื้อแป้งของแต่ละแบรนด์นะคะ จะเห็นได้ว่า เนื้อแป้งที่หนาที่สุดคือ Cutepress

สรุปแล้วสำหรับเราแป้งที่ ปกปิดร่องรอย จุดด่างดำ รอยสิว ได้ดีที่สุดคือ Cutepress > Estee Lauder > Artistry

ส่วนแป้งที่ ควบคุมความมันได้ดีที่สุดคือ Estee Lauder > Artistry > Cutepress

ส่วนแป้งที่ อำพราง/ปกปิดรูขุมขนได้ดี คือ Estee Lauder และ Cutepress

จะเห็นได้ว่า เราเทใจเทหน้าตักให้ทั้ง 3 แบรนด์มากที่สุดจากที่รีวิวมา 6 แบรนด์

ถ้าหากรีวิวนี้ผิดพลาดประการใด ขออภัย ณ ที่นี้ด้วย ขอบคุณที่ติดตามและรับชมรีวิว ขอบคุณมากๆคะ


Waiidott

Waiidott

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
' หวาย ' หรือ ' ด๊อทตี้ ' แล้วแต่ถนัดจะเรียก
เป็นตัวของตัวเอง มั่นใจ กล้าเสี่ยง หลงรักการแต่งหน้าและแฟชั่น
สำหรับหวาย ใบหน้าและร่างกายไม่ใช่สิ่งของที่ใช้แล้วทิ้ง ควรดูแลรักษาใส่ใจให้ดี :)

FULL PROFILE