เมื่อชะนีมือบอน หยิบรองพื้นสัญชาติยุโรปมาประโคมบนผิวหน้าเอเชียผ่านศึก กรำแดด ด่างดำ ผลจะออกมาเป็นอย่างไร ไปดู!

51 52

สวัสดีปีใหม่นะคะทุกคน วันหยุดคือสวรรค์จริงๆ ได้พักผ่อน เขียนนู่นเขียนนี่เล่น กระทู้นี้จะรีวิวรองพื้นที่เพิ่งได้มา และลองใช้แล้ว ยี่ห้อ Dermacol มีต้นกำเนิดที่เมืองปราก สาธารณะรัฐเช็ก และโด่งดังในยุโรป เป็นแบรนด์ที่ยังไม่มีในไทย ต้องพรีออเดอร์ค่ะ

เราหาพรีฯมาจากเฟสบุค ในราคา 850บาท เพราะได้ติดตามบล็อกชะนีฝรั่งคนนึงคือ Makeup Mari Maria เห็นนางแต่งหน้าได้เก่งและเนียนมากกกก มีคลิปนึงนางลงแนะนำรองพื้นตัวนี้ ชะนีผิวเอเชียอย่างพื่ คันขึ้นมาเลยค่ะ

จะสังเกตว่ายี่ห้อนี้นั้น ไม่ค่อยมีบล็อกเกอร์เอเชียหยิบมารีวิวเท่าไหร่ ส่วนมาก รองพื้น หรือผลิตภัณฑ์กลบรอยอารยธรรมยอดฮิตบ้านเรา จะเป็นของน้องเกาซะเยอะ แน่นอนว่าเป็นเพราะสภาพผิว และภูมิอากาศที่ต่างกันนั่นเอง

ตัวเนื้อครีมแอบมีผสมน้ำมันแน่เลย รู้สึกได้ว่ามันแอบออยลี่นิดๆตอนบีบออกมา ก็คงเพื่อให้กันน้ำ แบบนี้น่ากลัวนะ เพราะมันอาจทำให้รองพื้นลอย ดันขึ้นมาเวลาหน้ามัน จากประสบการณ์

ลองกับอายไลน์เนอร์ที่มือ กลบได้เนียน แต่แอบตกใจสี ขาวไปไหนเนี่ย ตายละหว่า สั่งมาผิดเบอร์ไหม และ.....

แท่นแท๊นนนนนนนน เป็นไปตามคาด....

หึหึ แต่เราไม่โยนมันทิ้งหรอก เราก็แก้สิ ขาวๆนี่ดีเลย คอนทัวร์หน้าหน่อยก็ออกจากบ้านได้แล้ว ขอแค่อย่างเดียว อย่าเยิ้มเป็นสังขยาละกัน

มาจัดการแต่งๆๆๆๆ หายป่วยแล้วค่ะ เนียนสวยเลยล่ะ

คราวนี้ พี่จะทดลองออกไปเจอฝุ่นควัน มือบอนแล้วยังกล้านั่งมอไซค์รับจ้างไปทำงานด้วยรองพื้นแปลกหน้ากันเลยทีเดียว ระยะทางหรอ ก็จากถนนกัลปพฤกษ์ ฝ่าวงล้อมรถติด สายลมแสงแดด ควันท่อไอเสียถนนสาทร มาถึงออฟฟิส @Central World ใช้เวลาเกือบ 30นาที

ผลคือ หน้ายังเป๊ะว่ะ!! เฮ้ยแกร โอเคเลย

คราวนี้มาดูเปรียบเทียบระหว่างวัน เช้าถึงเย็น ดรอปไปแค่ไหน ปากมีหลุด ต้องเติมบ้างหลังกินข้าว แต่หน้าไม่หลุดนะ มันนิดหน่อย น้อยมากกกกกก นี่ไม่ได้ซับเลย ปกติหน้ามันนะ แต่แอบรู้สึกคราวหน้าจะโบกมาทำงานต้องบางลงอีกนิด มันไม่ได้หนามาก แต่อึดอัดผิวอ่ะ เหมือนผิวขาดอากาศหายใจ

ภาพสุดท้ายคือ ออกกำลังกายอยู่ห้องตอนกลับมาจากทำงานแล้ว และเหงื่อออก มันยังเป๊ะว่ะ!!! ใช้ได้ๆ เอาไว้แต่งออกงาน แทน Armani ที่หมดไป ซึ่งตัวนี้ก็ดี ออกงานเอาท์ดอร์ไม่หลุด แต่สีแอบดรอป ขณะที่ Dermacol นี่ไม่ดรอปเลย เอาไป5ดาว

กันเหงื่อกันน้ำตอบโจทย์สงกรานต์นี้เป็นอย่างดี

ข้อแนะนำ: ใช้กับแปรงรองพื้นจะดีสุด จะได้ไม่หนา ใช้นิ้ว จะหนาไป และเวลาล้างต้องใช้ครีมหรือออยล้างเครื่องสำอางเท่านั้น

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนค่ะ ขอให้สนุกกับการแต่งหน้านะคะ


Thesandy

Thesandy

การแต่งหน้า เหมือนการเอาศิลปะ หรือภาพวาดสวยๆที่เราชอบ มาไว้บนหน้าเรา ให้คนอื่นได้ชื่นชมด้วย เพราะฉะนั้น ความรู้สึกว่าเราชอบแบบไหน ต้องมาก่อน มั่นใจเถอะ!!

FULL PROFILE