Favourite of the YEAR | ชิ้นโปรดประจำปี 2015

31 4

สวัสดีค่ะ ห่างหายไปนานจากงานรีวิว หรือแม้แต่การเข้าเว็บจีบัน เหตุเพราะแป้งไม่มีเวลาว่างเลย ไหนจะเรียน ทำโปรเจค สอบ และอื่นๆ (กินแหลกลานกับเพื่อน 555)

กลับมาครั้งนี้ เหลือไม่อีกกี่วันก็ปีใหม่ เลยนึกเอาของที่ใช้มาตลอดทั้งปี มารีวิว

บอกเล่าความประทับใจ ให้เพื่อนๆ ฟังกันดีกว่า :-)

เริ่มชิ้นแรกกันเลยดีกว่าค่ะ....

ชิ้นที่ 1 เราขอเริ่มจากสกินแคร์ก่อนนะคะ เพราะว่ามันเป็นสเตปแรกของใบหน้าเลย

ขอสารภาพว่าตัวนี้แป้งใช้หมดเป็นขวดที่ 3 แล้ว เนื้อสำผัสนุ่มและยังให้ความชุ่มชื่นได้ดีมาก ที่สำคัญยังทำให้ผิวหน้าสว่างกระจ่างใสด้วยค่ะ ใครที่ยังไม่เคยลองแนะนำนะคะ ไม่มีน้ำหอม หรือแอลกอฮอลเลยค่ะ สบายหน้าจริงๆ

ชิ้นที่ 2 ต่อด้วยกันแดดค่ะ เนื่องจากประเทศไทยมีความร้อนและแสงแดดตลอดทั้งปี และอาจจะตลอดไป ดังนั้น ครีมกันแดดเป็นสิ่งสำคัญต่อหนังหน้าเรามากกกกกกกกกกก

เราไม่มั่นใจนะคะว่าตัวนี้ยี่ห้อจริงๆ คือ MK customer รึเปล่า แต่มันใช้ดีมาก (แอลกอฮอลมาเต็ม) มันจะเป็นเนื้อน้ำนมนะคะ พอทาไปปุ๊บแห้งสบาย ไม่เหนียวเนอะหนะ

ชิ้นที่ 3 - Base makeup ละกัน ส่วนตัวแป้งไม่ค่อยชอบใช้รองพื้นสักเท่าไหร่ เพราะยังหาตัวที่สบายหน้า เบาบางไม่เจอ และที่สำคัญ เราไม่ค่อยได้ไปงานที่ไหน ก็มีแต่ใช้ชีวิตประจำวัน และไปเรียน ตัวนี้คือ Origins Smarty Plants CC SPF 20/ PA++ สี 01 Light to Medium

ตัวนี้บางเบาสบายหนังหน้า ที่กลืนไปกับผิว ส่วนตัวคิดว่าตัวนี้น่าจะเหมาะกับคนผิวแห้งถึงธรรมดามากกว่า คนผิวผสมมากกว่านะคะ กลิ่นหอมสดชื่นมาก ช่วยในการปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ เหมาะมากๆ กับผิวที่ไม่มีรอยหรือสิวอะไรให้ปกปิดเยอะ เบาหน้ามากๆ

ชิ้นที่ 4 - แป้งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง ไม่ต้องพูดอะไรมาก ยกใจให้ ศรีจันทร์ค่ะปีนี้

ชิ้นที่ 5 - Eyes shadow base ตัวนี้ช่วยให้สีตาติดทนไม่ไหล ไม่หลุดระหว่างวัน เนื้อครีมจะออกสีเนื้อหน่อยนะคะ หลังจากที่ทา shadow base รอสักพักให้มันเซตตัว งั้นเราไปต่อกับคิ้วกันก่อนดีกว่า

ชิ้นที่ 6 - คิ้วค่ะคิ้ว เพราะคิ้วคือมงกุฎของหน้า ตัวนี้สีน้ำตาล เนื้อมันเราว่าเหมือนจะครีมๆ แว็กๆ ทำให้คนที่มีคิ้วน้อยสร้างโครงคิ้วได้ดี และติดทน!!

ชิ้นที่ 6 - ร่างโครงเสร็จเราจลงสีด้วย 2 สีนี้ค่ะ มันไม่มีชื่อสีมาให้นะคะ 2 สีนี้คือสีชัด และถูนิดเดียวก็ติดนิ้ว ส่วนสีที่เหลือ ขอบายจริงๆค่ะ ถูนิ้วพังก็ไม่ติดมาสักนิด

ชิ้นที่ 7 - จบเรื่องคิ้วด้วยมาสคาร่าคิ้ว ตัวนี้ใช้มาทั้งปี ไม่มีทีท่าว่าจะหมดสักกะที แต่ของเขาดีจริงๆค่ะ

ชิ้นที่ 8 - Eyes shadow ค่ะ อันนี้จริงๆ แป้งพึ่งได้มาไม่กี่เดือนเอง แต่ใช้ทุกวันจริงๆ ค่ะ เนื้อนิ่ม สีใช้งานง่าย เกลี่ยง่ายด้วย สีส๊วยสวย

ชิ้นที่ 9 - Eyeliner ค่ะ เราเริ่มจะเป็น big fan ของแบรนด์นี้แล้วแหละ เขียนง่าย เขียนลื่น สีติดทน สีดำสนิทด้วยค่ะ คมชัดแน่นอน

ชิ้นที่ 10 - ที่ดัดขนตา แบรนด์นี้เขาเด่นดีเรื่องที่ดัดมาก ปราบปลื้มมานาน ส่วนตัวเปลี่ยนไปใช้หลายยี่ห้อ แต่ก็ต้องกลับมาตายรังทู๊กที ดัดแล้วเด็งดีมากจีๆ

ชิ้นที่ 11 - มาสคาร่า งงตัวเองเหมือนกันที่มาใช้ตัวนี้บ่อยๆ ได้ยังไง ที่สำคัญถูกและดี แค่ราคา 60 บาทเอ๊ง หาซื้อได้ที่ Daiso นะคะ มันจะมีหลายรุ่นมากๆ ค่ะ ลองไปเลือกหารุ่นที่ถูกใจเลยค่ะ อันนี้เราใช้รุ่น Volume

ชิ้นที่ 12 - Cream Blush อันนี้ดีค่ะ ใช้หมดเป็นขวดที่ 2 แล้ว เนื้อน้ำ สีติดทน สียังสวยอีกด้วย

ชิ้นที่ 13,14 - Highlight ทั้งเนื้อน้ำและแป้ง เราชอบใช้แบบแป้งถ้าต้องไปงานที่ต้องการความเด่นจริงจัง แต่ถ้าใช้ชีวิตประจำวันเราใช้ตัวครีมมากกว่า มันให้ลุคธรรมชาติ ใสๆ ดีค่ะ

ชิ้นที่ 15,16 - Bronzer และ Shading อันแรกเราจะใช้ปัดๆ ให้ดูเหมือนบมแดด แต่ตัวที่สองที่เน้นจมูก หน้าผาก หรือจะสร้างโครงแถวแก้มและคางค่ะ

ชิ้นที่ 17 - Blush on สีสวยงาม สีสดใส ปัดแล้วดูบ่มแดด ดูเด็กใสๆ

ชิ้นที่ 18 - Concealer เจ้าโปรด ปกปิดดี เนื้อดี แต่แอบเกลี่ยยาก เนื้อแห้งเร็วไปหน่อย แต่โดนรวมดีมากๆ

ชิ้นที่ 19,20 คือแนะนำจริงๆ ค่ะ เป็นอะไรที่ดีงามพระราม 8 เนื้อดี ติดทน สีชัด และไม่ทำให้ปากแห้งด้วย ส่วนตัวบาล์มก็ดี๊ดี ให้ความชุ่มชื่นดีมาก ปากไม่แห้งลอก หรือใครที่ปากแห้ง โบกไว้หนาๆ ก่อนนอนตื่นมาปากนิ่ม และทาสีอะไรก็ติดทนค่ะ

ชื่นที่ 21 - แอบลืมที่ต้องใส่ตัวนี้เข้าไป พอนึกขึ่นได้ ขอเอาไว้ท้ายสุดละกันน้าาา

ชาโดวตัวนี้แป้งหมดเงินซื้อแล้วซื้ออีกเกิน 5 ครั้งแล้วค่ะ มันจะออกสีเนื้อๆ เอาไว้ทาหลัง eye primer เชตตัวแล้ว และตัวนี้ก็ใกล้จะหมดอีกแล้ววว

ทั้งหมดนี้ก็เป็น favourite of this year นะคะ ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ใช้จริงๆ และก็จริงใจที่จะพูด ใครที่อยากจะไปซื้อมาใช้ตาม เราแนะนำให้ไปลองที่เค้าเตอร์ก่อนน้า เพราะบางอย่างดีกับเรา อาจจะไม่ดีกับหลานคน แนะนำให้ลองก่อนจริงๆ ค่ะ เผื่อบางคนแพ้ไม่แพ้ แป้งก็เป็นห่วงที่จะซื้อของตามที่รีวิวไป

ไว้มีเวลาจะกลับมาทำรีวิวให้อีกน้า วันนี้ไปล้าว เหนื่อยจริงๆ ต้องปั่นโปรเจคส่งหลังปีใหม่ต่อ

ไปแล้วน้า บายๆๆๆๆๆๆ


Impangp

Impangp

ฮัลโหลลลลลลทู๊กโคนนนนนน เราชื่อแป้งน้าา ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ

FULL PROFILE