Review การรักษาสิวด้วยตัวเองครั้งแรกค่ะ

6 3

สวัสดีค่ะ ชื่อ "ใบเตย" นะค๊าา ต้องขอบอกก่อนเลยว่านี่เป็นการเขียนบล็อกรีวิวครั้งแรก ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ>< เริ่มเลยละกันค่ะ เตยเป็นคนที่มีผิวผสมค่ะ หน้าจะมันช่วงทีโซน และส่วนอื่นๆจะแห้งหรือมันสลับกันไปค่ะ เกิดมาไม่เคยเป็นสิวหัวช้าง สิวหนองอะไรแบบนั้นเลยค่ะ เคยเป็นแต่สิวผด เม็ดเล็กๆ ละก็หายไปเอง แต่พอมาเรียนมหา'ลัย ก็เริ่มมีการบ้านเยอะขึ้น เริ่มนอนไม่เป็นเวลา กินน้ำน้อย และบวกกับช่วงที่จะเป็นประจำเดือนค่ะTT (ปกติเวลาจะเป็นประจำเดือนก็ไม่เคยจะเป็นสิวนะคะ) ละก็ไม่แน่ใจแอบไปใช้ครีมตัวไหนละแพ้รึเปล่า-0- คือเครียดมากค่ะ เพื่อนเห็นยังตกใจ ละก็แอบขำเตยกันทุกคน เพราะเพื่อนๆ ไม่เคยเห็นเตยเป็นสิวอะไรขนาดนี้ ( พูดละยังแอบอาย>< ) เตยไม่รู้จะทำไงจริงๆค่ะ ปรึกษาเพื่อนที่เคยเป็นสิวก็ได้คำแนะนำมาค่ะ และก็นอนอ่านข้อมูลใน google ด้วยอีกทางหนึ่งค่ะ

เรามาเริ่มดูกันดีกว่าค่ะ ว่าเตยใช้อะไรในการรักษาสิวเม็ดเบ้งและสิวอุดตันบนใบหน้าค่ะ

เตยหยุดแต่งหน้าและทุกๆอย่างบนใบหน้าไปก่อนเลยค่ะ และแอบควักตังค์ตัวเองเพื่อลงทุนในการซื้อผลิตภัณฑ์ในการรักษาสิว โดยการใช้งบน้อยที่สุด(เพราะกลางเดือนแล้วเงินเริ่มน้อยค่ะ^^')

-ตัวแรกค่ะเป็นคลีนซิ่งแบบน้ำของ Nivea เคยอ่านเจอจากบิ้วตี้บล็อกเกอร์ว่า ไม่ว่าจะทาครีมมากน้อยแค่ไหนก็ควรใช้คลีนซิ่งทำความสะอาดใบหน้าทุกครั้ง เพื่อลดการอุดตันของการเกิดสิวค่ะ

ตอนแรกยอมรับค่ะว่าซื้อเพราะเห็นว่าลดราคาอยู่ใน 7-11 ค่ะ แต่พอใช้ไปใช้มาแอบติดใจค่ะ ขาดไม่ได้เลยพกไปทุกที่เลยค่ะ<3

**************************************************

-ตัวที่2 เป็นโฟมล้างหน้า Clean&Clear เตยเลือกเป็นตัวนี้เพราะมีราคาถูกและเคยอ่านรีวิวที่ผ่านมาก็เลยอยากลองดูค่ะ

ความรู้สึกหลังใช้ก็โอเคนะคะ หน้าสะอาดดีค่ะ รู้สึกไม่แห้งตึง ช่วยลดสิวเสี้ยนบริเวณจมูกและไม่ทำให้มีสิวเพิ่มค่ะ สำหรับเตยโอเคเลยค่ะ

**************************************************

-ตัวที่ 3 Benzac ac เตยจะทาก่อนอาบน้ำ 30 นาทีค่ะ ตัวนี้จะช่วยละลายสิวอุดตันค่ะ ตัวนี้เตยอ่านจากรีวิวคือแอบสนใจค่ะ และที่เลือกเป็น 5% เพราะรู้สึกว่าหน้าตัวเองต้องเอาแรงๆ(ที่จริงอยากให้สิวหายเร็วๆต่างหากค่ะ555) แต่คนที่หน้าบางและผิวแพ้ง่ายแนะนำให้ใช้% น้อยๆดูก่อนนะคะ:)

หลังจากใช้เป็นประจำต่อเนื่องทุกวัน สิวอุดตันเริ่มลดลงค่ะ และไม่ทำให้มีสิวเพิ่ม ตัวนี้สำหรับเตยผ่านค่ะ แต่อาจจะต้องใช้เวลาในการขยันทานิดนึงนะคะ^.<

**************************************************

ตัวที่ 4 SmoothE Acne เตยเห็นสภาพสิวตอนเป่งๆละทนไม่ไหวค่ะ เลยไปสอบถามที่ร้านยา ก็ได้คำแนะนำเป็นตัวนี้มาค่ะ

ผลปรากฏว่าทาไปวันเเรกตื่นขึ้นมาสิวแห้งค่ะ เเอบตกใจ-0- คือดีเอ่าะ ชอบมาก ทาก่อนนอนทุกวันสิวเริ่มยุบค่ะ เริ่มยิ้มออกแล้ว:D

**************************************************

-ตัวที่ 5 SmoothE ครีมตัวนี้เตยใช้ทารอยดำจากสิวที่เป็นก่อนหน้านี้ค่ะ เภสัชแนะนำว่าสามารถใช้รักษาสิวและรอยแดงได้ค่ะ มีส่วนผสมจากธรรมชาติค่ะ

ผลออกมาประทับใจค่ะ รอยดำจากสิวเริ่มจางลงเรื่อยๆ ^^ แต่คงยังต้องใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่องค่ะ

**************************************************

-ตัวสุดท้ายค่ะ Polvera Aloevera เป็นเจลว่านหางจระเข้ที่เคยซื้อไว้ทาหลังออกแดด แบบแดดเผาอ่ะค่ะ เวลาแสบผิว/เตยรู้สึกว่าหน้าอ่อนแอเลยอยากหาครีมบำรุงบางๆ แบบสูตรธรรมชาติในการบำรุงเลยเลือกเป็นตัวนี้ค่ะ (แอบหยิบของที่ไม่ค่อยได้ใช้มาทดลองค่ะ ก็ประหยัดไปอีกนิดค่ะ อิอิ)

แต่ผลที่ได้เกินขาดค่ะ สิวทั้งหมดเริ่มยุบลง และรอยแดงเริ่มจางลง และยังรู้สึกว่าหน้าเริ่มแข็งแรงขึ้นค่ะ(ไม่รู้คิดไปเองรึเปล่านะคะ แต่ปลื้มค่ะ ;D )

***สรุปเลยละกันค่ะ จากการทดลองด้วยตัวเองในการรักษาสิวโดยใช้ระยะเวลา 7 วัน ผลมีดังนี้ค่ะ

สิวหัวช้างเริ่มแห้งและสิวอุดตันเริ่มลดลงค่ะ ตอนนี้เหลือเป็นรอยแดงจากสิวที่ยังคงต้องใช้เวลาในการรักษาต่อไปค่ะ :)

ขอบคุณพวกคุณที่ช่วยกู้หน้าสิวให้กลับมาเป็นหน้าเตยนะค๊าาาา (กราบบบงามๆค่ะ^^)

ขอจบการเขียนบล็อกไว้เพียงเท่านี้นะคะ ขอบคุณที่ตามอ่านจนจบค่ะ


psdtoey

psdtoey

hi

FULL PROFILE