the BEST & the WORST 2015

20 5

สวัสดีคร่าาาา นานน๊านทีจะมาอัพกระทู้ในจีบัน

สิ้นปีนี้เรามาอีกแล้วกับกระทู้ the BEST & the WORST 2015

ปกติจะเห็นแต่กระทู้เครื่องสำอางค์ดีเด่นประจำปี2015ใช่มั้ยล่ะะ

วันนี้เราเลยกลับมาอีกครั้ง มาเทียบกันเห็นๆเลยค่ะ

ว่าอะไรดี ไม่ดี ยังไง อันไหนควรซื้อใช้ซ้ำ อันไหนควรซื้อหนเดียวแล้วโยนทิ้ง เอ้ย! ไม่ซื้อซ้ำเนอะ

ไม่เวิ่นเว้อละ ไปดูกันเลยดีกว่า

1. ที่เขียนคิ้ว

-Cosluxe Slimbrow > THE BEST

ดินสอเขียนคิ้วที่ล่ำลือกันมานาน หัวกลมแท่งเล็กให้เส้นเล็กมาก จิ๋วแต่แจ๋วจริงๆค่ะแท่งนี้ ทำให้เขียนคิ้วสามมิติได้คล่องมาก

-Bisous Eyebrow expert sharping &defining > THE WORST

ดินสอเขียนคิ้วหัวตัด หัวใหญ่มาก เขียนยากมากค่ะเพราะถ้าน้ำหนักมือไม่เท่ากันเส้นก็ไม่ค่อยสมูทเท่าไร แถมยังเขียนหางคิ้วยากอีก ไม่เวิร์คค่ะบอกเลย

2. กาวติดขนตาปลอม

-Lash Adhesive Shiseido> BETTER

กาวขนตาของชิเซโด้ตัวนี้ได้แถมมาจากขนตาปลอมที่ซื้อที่ญี่ปุ่นค่ะ เห็นเค้าบอกกันมาว่าดี เห้ยย มันดีจริงอะ ทนเหงื่อนี่ไม่เท่าไร แต่ทนลมนี่สิ สุดยอดค่ะพูดเลยย ตอนถ่ายรูปรับปริญญาตอนแรกใช้ DUP Hello Kitty สีชมพูนั่นแหละ แต่ตอนถ่ายรูปเผชิญกับลมที่แรงมากขนตาปลอมก็หลุดเลยเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้ ไม่หลุดเลยจ้าา คือดีอะ อะเด่วๆบอกข้อเสียนิดนึงคือมันไม่ได้เป็นพู่กันทาเหมือน DUP อันนี้มันเป็นหลอดบีบๆอะ อาจจะเยอะไปเท่านั้นเอง

-DUP Eyelashes fixer x Hello Kitty

ตัวนี้แทบไม่ต้องพูดถึง โอเคอยู่แล้ว เป็นแบบพู่กันทาง่ายไม่เลอะ ความติดทนก็ปานกลางค่ะ

3. มาสคาร่าคิ้ว

-Maybelline Fashion Brow Mascara

มาสคาร่าคิ้วตัวนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จักเลยเนอะ รีวิวกันมาเยอะมากแล้ว ขอพูดถึงอีกตัวดีกว่า

-Heavy Rotation Coloring Eyebrow > BETTER

สีนี้แอบอ่อนไปนิดนึง ทำไมตัวนี้ถึงดีกว่า ต้องดูที่หัวแปรงค่ะ เพราะเรื่องอืื่นแทบจะเริ่ดเหมือนกันคือปัดคิ้วได้ดี ไม่เป็นก้อน และสีชัดเจนค่ะ แต่หัวแปรงของ Heavy Rotation เนี่ยตรงปลายมันจะเรียวกว่าทำให้ปัดปลายคิ้วได้ดีค่ะ

4. มาสคาร่า

-Fairy drops Quattro Mascara > THE WORST

ตัวนี้ซื้อจากญี่ปุ่นมาค่ะเพราะคิดว่ามาสคาร่าจากแฟรี่ดรอปจะดีงามสมคำล่ำลือ แต่เปล่าเลย แค่เปิดฝามามาสคาร่าก็กองเป็นก้อนละ เห็นได้จากปลายที่ชุ่มไปด้วยเนื้อมาสคาร่าแบบไฟเบอร์ เวลาใช้นี่ต้องปาดแล้วปาดอีกถึงจะเอามาใช้ปัดขนตาได้ ลำบากค่ะ ขนตาเด้งดีก็จริงแต่มันน่ารำคานอะเนอะ

-Benefit Roller Lash > THE BEST

ตัวนี้ตอนแรกก็ไม่มั่นใจว่าดีจริงมั้ย พอได้ขนาดทดลองมาใช้ถึงกับติดใจ ถ้าหมดคงซื้อซ้ำแน่นอน แปรงปัดถี่กำลังดี ไม่เป็นก้อน แห้งเร็ว ขนตาเด้งสลวยสวยเก๋มาก นับว่าเป็นมาสคาร่าในดวงใจอีกหนึ่งตัวเลยค่ะ

5.อายไลเนอร์

-Cosluxe Wanderlust Eyeliner

เป็นอายไลเนอร์ที่อยากลองเปลี่ยนจากอันเดิมๆที่เคยใช้ (Mistine Super Black) มาลองแบรนด์ของคนไทยอีกแบรนด์ พอมาใช้แล้วก็เฉยๆค่ะ รู้สึกว่ายังดำไม่เท่า เส้นขาดตอนบ้าง หมึกหมดเร็วด้วย อยู่ได้ประมาณครึ่งวันเองค่ะ แต่ถ้าใช้อายไพรเมอร์ก็อยู่ได้ทั้งวันค่ะ

-La Rose De Versailles Eyeliner > BETTER

ซื้อจากที่ญี่ปุ่นค่ะเพราะเคยเป็น No.1 Cosme ปี2012 ซึ่งก็นานมากแล้ว 555+ ถามว่าดีมั้ย ก็ดีจริงค่ะ เส้นคม ดำสนิท ติดทนนาน แต่ถ้าจะให้ซื้อต่อไปอีกมั้ย ตอบเลยว่าคงไม่เพราะยังมีอายไลเนอร์อีกหลายแบรนด์ที่ให้คุณภาพที่ดีเหมือนกันแต่ราคาถูกกว่าและหาซื้อง่ายกว่าค่ะ

6.แป้งฝุ่น

-Sola Primer Loose Powder SPF35 PA ++ > THE WORST

ตอนก่อนซื้อเห็นเค้าเคลมว่าดี คุมมัน แต่พอมาใช้จริงแล้วรู้สึกว่าเนื้อแป้งเฉยมากกก บางทีลงหลังรองพื้นแล้วเกาะเป็นก้อน ไม่เรียบเนียนอะ คุมมันก็งั้นๆ ได้แค่แปปเดียวเอง

-Ben Nye Luxury Powder > THE BEST

แป้งตัวดังจากเมกาตัวนี้ ปังจริง ขอบอกต่อเลย ไม่มีกลิ่น เรียบเนียน คุมมันได้จริงๆไม่โม้ (คนหน้ามันอย่างเราอยู่ได้ตั้งครึ่งวันสำหรับอยู่ข้างนอก แต่ถ้าอยู่ห้องแอร์ก็ได้ทั้งวันค่ะ) ไม่มีปัญหาตอนลงแป้งหลังทารองพื้นเลย ที่สำคัญไม่อุดตัน สิวไม่ขึ้นด้วย โอ้ยย ซื้อซ้ำแน่นอน พูดเลออออ

7.รองพื้น

-Laura Mercier Silk Cream Photo Edition Foundation - oil free > THE BEST

รองพื้นตัวนี้จะทำให้หน้าของเราปังได้อีก คือปกปิดดีมั่กกกก ยังไม่พอช่วยคุมมันด้วยนะ แล้วเหงื่ออกนี่ไม่ต้องห่วง ตัวนี้ไม่กองบนหน้าเราแน่นอน ขวัญมั่นใจใช้เป็นรองพื้นสำหรับตอนรับปริญญาเลย คือหน้าปัง ทน สวย จบค่ะ ตัวนี้แนะนำสำหรับออกงานที่ต้องถ่ายรูปหรืออยากปังค่ะ

-Three Flawless Ethereal Fluid Foundation > THE BEST

อ่าวทำไมให้ THE BEST ทั้งสองตัวล่ะะะ ตอบเลย เลือกไม่ได้ค่ะ รักพี่เสียดายน้องจริงๆ แต่ตัวนี้การใช้งานจะต่างออกไปนิดนึงคือ ตัวนี้จะให้ความเบา ปกปิดน้อยกว่าของลอร่าแต่เหมาะสำหรับ Everyday look ค่ะ เพราะทำไมอะหรออ มันไม่หนักหน้าไง ทาแล้วหน้าใสๆเหมือนไม่ได้แต่งหน้าไงล่ะะ หากช่วงไหนมีรอยสงครามเยอะก็ใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดกันต่อไปค่ะ แต่พูดเลยว่าตัวนี้ก็ยังเป็นลูกรักอยุ่ดีค่ะ

8. ติ้นท์

-Benefit Posie Tint

เป็นติ้นท์ที่ส่วนตัวชอบมากกก ชอบเพราะขวดมันน่ารักอะ แต่พอได้ใช้จริงมีความรู้สึกว่าตัวติ้นท์มันข้นไปนิด เกลี่ยยากไปหน่อย สีอ่อนกว่าที่เห็นด้วยทำให้ต้องจิ้มกันหลายทีหน่อย ทาปากสีไม่ชัดเลย แต่กลิ่นก็โอเคไม่ได้แย่ค่ะ

-Peripera Peri's Tint> BETTER

เป็นแบรนด์เกาหลีที่มุ้งมิ้งมาก ติ้นท์แบรนด์นี้มีหลากสีค่ะ ชอบๆ สีชัด เกลี่ยง่าย ติดทนมากกกกกกกกกก ตัวนี้คือต้องพกตลอด ขาดไม่ได้จริงๆ ข้อเสียอย่างเดียวคือตอนทาปากให้ความรู้สึกมันสังเคราะห์ไปหน่อย จะคล้ายน้ำอุทัยทิพมันก็ไม่เชิง แหะๆ

9. Liquid Lipstick

-Maybelline Velvet Matte > THE BEST

ต้องขออภัยที่ไม่มีตัวเปรียบเทียบพอดีว่าเพิ่งขึ้นพบตัวนี้ค่ะ คือแบบว่าเราเองก็อยากจะมีลิปแมตๆสักตัวที่ไม่ใช่แบบแท่งๆเหมือน MAC หรือ Illamasqua อะไรแบบนั้นเพราะทายาก ปากแห้งแล้วทาไม่สวย ก็เลยไปค้นพบลิปแมตจากเมเบลีนตัวนี้ ไม่ใช่เพราะ The FACE Thailand ให้มาโฆษณานะ โฮะๆๆๆ ตัวนี้เลยได้มาเป็นลูกรักเพราะนางดีจริง แมตจริง ทนจริง แล้วแต่ละสีที่ผลิตออกมาคืออยากเก็บให้ครบจริงๆ นางดียังไงหรอ นางทาง่ายค่ะ ปากแห้งก็จัดได้ สีนางชัดเจน นางไม่หลุดง่าย ทาได้สองลุคเลยคือแบบแมตๆก็ทาเต็มๆ อีกแบบก็เม้มปากกับทิชชู่ก็จะได้สีที่อ่อนกว่าหน่อย สวยๆอะนะ

จบแล้วค่ะ สำหรับรีวิวของดีในปีนี้ หวังว่าทุกคนจะชอบและแชร์กันนะคะ

หากใครมีคำถามเพิ่มเติมก็สอบถามได้นะคะ ยินดีให้คำตอบคร่าาา

ขอบคุณที่เข้ามาดูรีวิวนี้นะคะ ไปละค่ะ เยิฟๆ

xoxo, Kwan


lollkwanllol

lollkwanllol

addicted to all cosmetics around the world
FB : Kwanchanok Rujiporn
IG : kwan.kcn

FULL PROFILE