เมื่อชั้นเข้าใจผิดๆกับการเขียนคิ้วมาโดยตลอด

16 3

'มงกุฎของหน้า'

ใช่!! มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ!

ถ้าคิ้วเขียนออกมาได้สวย แค่แต่งหน้าน้อยๆ ก็รอดแล้ว

ที่ผ่านมา เวลาเราซื้อเครื่องสำอาง เรามักใส่ใจ อ่านรีวิว หรือลงทุนซื้อแบรนด์กับเครื่องสำอางทุกชิ้น ยกเว้น 'ดินสอเขียนคิ้ว'

เพราะเข้าใจว่าถ้าเขียนโครงคิ้วสวย เขียนได้รูป จะใช้อะไรเขียนก็ได้ ขอแค่สีตามต้องการ โดยส่วนมาก เราจะใช้ดินสอเขียนคิ้วถูกๆตามตลาดนัด หรือล่าสุดก็ใช้ที่ซื้อจากไดโซะ 60บาท แบบหมุนๆ เพราะเราใช้แค่เอามาวาดกรอบคิ้ว แล้วจะใช้อายแชโด้วสีตามชอบ ถมลงอีกที ซึ่งคิ้วที่ออกมา มันก็สวยดีนะในความคิดเรา

แต่ วันก่อนพี่สาว ซื้อดินสอเขียนคิ้วตัวนึงไว้ ตุนหลายแท่งมาก เพราะนางชอบ ติดใจจริง เจ้าตัวนั้นคือ Cosluxe Slimbrow Pencil พี่สาวยกให้เรามาลองใช้แท่งนึง ราคาอยู่น่าจะประมาณ 200กว่าบาท ซึ่งเราไม่เคยซื้อดินสอเขียนคิ้วราคานี้เลยอ่ะ 555555 eyeshadow รองพื้น บรัชออ หลายพัน ซื้อได้ แต่เขียนคิ้ว ใช้20-60บาท เราแอบให้ความสำคัญมงกุฎของหน้าน้อยที่สุดเลยแฮะ

มารีวิวกันเลยดีกว่า เสียเวลามานานพอ

สำหรับดินสอเขียนคิ้วตัวนี้เป็นแบบหมุนออโต้ แท่งเล็กเรียว บางสมชื่อเลย อีกด้านเป็นแปรงปัดเหมือนๆคนอื่น ตัวไส้ดินสอ บางพอๆกับอายไลน์เนอร์เลย แต่ไม่หักง่ายนะ (อย่าหมุนออกมายาว อาจหักได้เหมือนกัน)

มี 3 เฉดสี คือ SoftBlack/ Deep Brown/ Caramel

ซึ่งสีที่เราใช้ คือคาราเมล สีอ่อนสุดจากทั้งสามเฉด

ตอนแรกแอบคิดว่า จับไม่ถนัดมือเลย บางเกิ๊น แต่พอใช้ไป ก็เริ่มถนัดไปเอง และความเล็กก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการใช้งานแต่อย่างใด อิอิ 'เล็ก... แต่คุณภาพนะ'

ความที่เส้นมันเล็ก ทำให้การเขียนคิ้วของเรา ปรานีตมาก จากที่เคยเขียนได้รูปแต่บางครั้งหนาไป เพราะมันแอบวาดเลยกรอบคิ้ว พอลองตัวนี้ ปัญหาก็หมดไป เส้นเล็กๆของนางทำให้เก็บรายละเอียดได้ง่าย ลากเส้นก็ง่าย ไม่ออกนอกแนวที่ตั้งใจ ทำให้รูปคิ้วออกมาได้ดั่งใจมาก สีก็สวยดี ธรรมชาติ นี่เราลองเขียนแบบไม่ใช้ อายแชโด้วถมเลยนะ เจ้านี่แท่งเดียว เอาอยู่

เราว่าถ้าคนชอบเขียนคิ้วสไตล์เกาหลี แบบตรงๆ ธรรมชาติๆ ก็น่าจะใช้ง่ายอยู่นะ

อ้อ แล้วที่สำคัญก็ไม่เลอะเลือน เวลาหน้ามันๆหรือเหงื่อออกด้วย เหมือนตัวที่เราเคยใช้ๆมา ถ้าตากแดดหน้ามัน คิ้วที่เขียนไว้ จะจมลงจากขนคิ้ว ละลายไปอยู่ที่ผิว ละจะออกมันแว่บเห็นชัด ไม่ธรรมชาติ และเลอะได้ด้วย ถ้าซับหน้า หรือมือไปปาดโดน เผลอๆจะดูแหว่งๆ เป็นปื้นๆก็มี แต่ตัวนี้ไม่เลย หมดปัญหาทั้งปวง ดีงาม

สุดท้ายคือ ติดใจด้วย ถ้าหมด จะซื้อใช้อีกแน่นอน และต่อไป จะไม่มองข้ามเธออีกแล้ว มงกุฎของหน้าชั้น ^ ^


Thesandy

Thesandy

การแต่งหน้า เหมือนการเอาศิลปะ หรือภาพวาดสวยๆที่เราชอบ มาไว้บนหน้าเรา ให้คนอื่นได้ชื่นชมด้วย เพราะฉะนั้น ความรู้สึกว่าเราชอบแบบไหน ต้องมาก่อน มั่นใจเถอะ!!

FULL PROFILE