เปิดกรุรีวิว Bronzer หมดตัว

18 6

สวัสดีค่ะ หลังจากคราวที่แล้วจขกท.ได้ทลายกรุรองพื้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว วันนี้จะขอมาทลายกรุเครื่องสำอางค์อีกอย่างที่จขกท.รักเป็นชีวิตจิตใจเลยค่ะ คือชีวิตขาดมันไม่ได้ นั่นก็คือ bronzer นั่นเอง (จขกท.ผิว undertone ชมพู MAC nw20 นะคะ เลือกตามสีที่เหมาะกับผิวตัวเองน้า)

วันนี้หยิบ bronzer มารีวิว 7 ตัวค่ะ บางตัวได้จากที่ต่างประเทศ ถ้าหาซื้อยากต้องออกตัวขอโทษก่อนนะคะ >"<

มาเริ่มกันเลยนะคะ เย้!

1.BOURJOIS Maxi Delight Bronzer – All-Year Sunkissed Bronzing Powder with Glints Of Sunshine สี01 Medianes

ตัวนี้ได้มาจากตอนไปเยือนถิ่นแดนยุโรปค่ะ ซื้อวินาทีสุดท้ายที่สนามบินพร้อมรองพื้นสุดรัก แม้จะใหญ่เท่าจานดาวเทียมแต่ราคากลับคุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เป็น bronzer ที่สีเข้มกว่าแป้งนิดนึง สีอมชมพูและมีชิมเมอร์ ให้ฟิลเหมือนโดนแดดมานิดๆ ส่วนใหญ่ใช้ในวันที่รีบๆไม่คิดอะไรมาก ไม่มีเวลากะองศานั่งเฉดดิ้ง เพราะสีที่ไม่เข้มมากเวลาลงเลยเนียนดีสนิทกับผิวค่ะ ตัวนี้กลิ่นไม่มีปัญหา หอมดี เป็นตัวนึงที่ชอบใช้ค่ะ ^^

2.MAC Love, RIHANNA Bronzing Powder

ตัวนี้สอยมาจากเมกา เป็นคอลเลกชั่น RiRi Mac นะคะ เนื้อ bronzer มีชิมเมอร์ทั้งตรงส่วนของสีเข้มและตรงตัว R ซึ่งเป็นสีทองแดง ชิมเมอร์ตรงตัว R สาดกระจายเลยค่ะ เวลาปัดผสมกันจะได้สีทองแดงสวยกำลังดี แต่ต้องใจเย็นๆค่อยๆปัดนะคะ ไม่งั้นขวานฟ้าถามหาแน่ เหมาะสำหรับงานกลางคืนงานราตรีมากเพราะเวลาถ่ายรูปออกมาจะเป็นความเลื่อมของสีทองแดงเป็นอย่างดี สีแน่นมาก ปัดแปรงผ่านครั้งเดียวต้องเคาะนะคะ เวลาลงต้องมีสติค่ะ (แต่เวลาซื้อมาไม่ค่อยมีสติเท่าไหร่)

3.PHYSICIANS FORMULA Summer Eclipse 1E Radiant Bronzing Powder สี Moon Light

บรอนเซอร์ราคาน่าคบอีกตัวที่ได้มาจากเมกา ถึงแม้แพคเกจจิ้งจะดูกระป๋องกระแป๋งแต่มันมีดีที่มีกระจกและแปรงในตัวนะคะ เหมาะสำหรับการพกพาไปไหนง่ายดี สีไม่แรงมากพอๆกับ Bourjois แต่อมเทาๆชมพูมากกว่า ตรงดวงจันทร์เสี้ยวจะเป็นชิมเมอร์ จะปัดแยกหรือผสมกันก็ได้ตามวาระและโอกาส ด้วยสีที่ไม่แรงเกินไปเหมาะสำหรับมือใหม่หัดใช้นะคะ

4.ESTEE LAUDER Satin Crème Blush สี 03 Nude Light

บรอนเซอร์เนื้อครีม แอบเกลี่ยยากนิดนึงเพราะแห้งไว จะใช้ต้องมีสติค่อยๆลงค่อยๆเกลี่ย เนื้อสีออกโทนชมพู ติดแน่นทนนานตามท้องเรื่อง ถ้าเวลาลงเผลอมือหนักไป ก็ลงแป้งทับแล้วไม่ต้องลงบรอนเซอร์เนื้อฝุ่นเลยก็ได้ค่ะ จะได้เงาที่เนียนกำลังดี

5.BOURJOIS Cream Blush สี Sun 05

ตัวนี้จริงๆแล้วเป็นบลัชนะคะ แต่จงใจเลือกสีเข้มเพื่อเอามาใช้เป็นบรอนเซอร์ สีโทนชมพูมีชิมเมอร์ชัดเจน เวลาโดนแดดสีจะเลื่อมทองแดงมากๆ สวยค่ะสีชัดทนดี ตลับเล็กแต่คุ้ม เนื้อไม่แห้งหรือเหลวไป ทาง่ายเกลี่ยง่าย

6.Too Faced Chocolate Soleil Matte Bronzer

บรอนเซอร์ชื่อกระฉ่อนลือนามจาก Too Faced ก่อนอื่นขออภัยหน้าตาอาจจะพังไปหน่อยทองหลุดเป็นแผ่นๆจากการกรำศึกมานาน ซื้อมาเพราะกลิ่นช้อกโกแลตโดยเฉพาะเลยค่ะเพราะชอบช้อกโกแลตมาก ตัวนี้จะเป็น Travel size ที่มากับชุดเซ็ตนะคะ ได้มาปีที่แล้วได้ คิดถูกมากที่ซื้อตลับเล็กมาเพราะใช้เท่าไหร่ก็ไม่มีทีท่าจะหมด เนื้อสีเข้มมาก ใช้ต้องมีสติต้องระวัง เคยรีบๆแล้วออกมาขวานฟ้าหน้าดำเป็นแถบแทบร้องไห้ เหมาะกับการใช้อย่างมีสติแล้วจะปัดได้เห็นโครงชัดเจน สีออกน้ำตาลดั่งช้อกโกแลตไมโล

7.BENEFIT Hoola

บรอนเซอร์ชื่อดังอีกตัวของ Benefit แพคเกจจิ้งเป็นแม่เหล็กพร้อมมีแปรงสุดนุ่มและกระจกในตัว เป็นอีกตัวที่ชอบพกเวลาไปเดินทาง ปัดต้องมีสติเบาๆเช่นกันเพราะเนื้อสีเข้มชัดเจนได้ใจ แต่ปัดแล้วจะได้โครงที่สวยชัดเจน เนื้อแป้งเป็นผงแต่ติดแน่นเอาเรื่อง สีจะออกน้ำตาลเข้มหน่อยแต่ไม่เท่า Too Faced

สำหรับบรอนเซอร์นี่ไม่มีลูกรักค่ะ เพราะใช้วนไปวนมาทุกตัวแล้วแต่โอกาสและหน้าแต่งในวันนั้น แต่อยากแนะนำว่าบรอนเซอร์เป็นอะไรที่ก่อนซื้อต้องลองสีนะคะอย่าซื้อตามคนอื่นเพราะตัวเนื้อสีจะเหมาะกับสีผิวแต่ละคนเลยค่ะ อย่างจขกท.เอง undertone ชมพู เนื้อบรอนเซอร์ส่วนใหญ่ที่ซื้อมาจะติดอมชมพูเพื่อเวลาปัดจะได้แมชไปกับสีผิวนั่นเองค่ะ

ลองเล่นบรอนเซอร์ที่มีในกรุกันก่อนน้า ผสมนั่นนิดนี่หน่อยอาจจะได้สีใหม่ไฉไลกว่าเดิมไม่ต้องถอยใหม่ก็สวยคุ้มจ้า :>


PinkisMaterialGirlz

PinkisMaterialGirlz

A chubby girl who love to play the makeup and costume. Be courage and strong!!! in the right way :D

FULL PROFILE