เปิดกรุรองพื้นทั้งที่ชอบและไม่ชอบ!

19 6

สวัสดีค่ะ นี่เป็นรีวิวแรกของชีวิตเลยหลังจากซุ่มจีบันมานาน ตอนนี้สะสมคลังแสงได้พอตัวแล้วเลยขอมารีวิวรองพื้นทั้งหมดในกรุที่มีนะคะ ก่อนอื่นบอกเลยว่าส่วนตัวเป็นคนผิวผสม มันช่วงT-Zone แต่จะผิวลอกตรงช่วงใต้ตากับรอบปาก และเป็นคนผิวขาว undertone ชมพูค่ะ (MAC nw20) ถ้าพร้อมกันแล้วก็ ลุย!!!!!

สำหรับรองพื้นที่หยิบมารีวิววันนี้มีทั้งหมด 8 ตัว เหมาะสำหรับคนผิวผสมและผิวมันนะคะ

(เรียงจากซ้ายไปขวา-แถวบนแล้วค่อยแถวล่าง)

1. HOURGLASS Immaculate liquid powder foundation mattifying oil free งานรองพื้นของ Hourglass ตัวนี้ได้มาตอนไป USA นะคะ หลังจากได้รับเสียงลือเสียงเล่าอ้างเกี่ยวกับ primer อันบางเบาและความสามารถในการลวงตาให้ผิวเรียบเนียนของนาง ระหว่างที่หมุนตัวอยู่เคาน์เตอร์ Sephora นั้นก็ได้ยินเสียงชะนีคุมเคาน์เตอร์ Hourglass สรรเสริญเยินยอเกี่ยวกับตัวรองพื้น บวกกับการนั่นฟังเหล่า Youtuber เล่าถึงความดีงามในตัวรองพื้นรุ่นนี้ จะช้าอยู่ไย สติและสตางค์ลอยละลิ่วปลิวทันที แต่ขอบอกเลยว่าตัวรองพื้นนี้คือดีงาม เนียนกริบปิดสนิทตลอดวัน สีมีทั้ง undertone เหลืองและชมพู ข้อเสียของนางมีแค่ว่านางแอบแห้งเล็กน้อยและนางไม่ค่อยทนร้อนโดยเฉพาะสภาพเหงื่อไหลไคลย้อยในไทย แต่ถ้าตากแอร์ทั้งวันในออฟฟิซ บอกเลยนางเริ่ดมาก ปล.กลิ่นนางแอบแปลกๆเล็กน้อย ไม่ถึงกับแย่มาก

2.Shu Uemura the lightbulb fluid foundation สี 364

สำหรับรองพื้นรุ่นนี้เป็นรุ่นเก่าที่ตอนซื้อจะมีฟองน้ำสีขาวมากับเซ็ตด้วย โดยส่วนตัวเคยรักมาก่อนเป็นลูกรักเก่า แต่เพราะช่วงหลังๆหน้าแห้งลงจากการใช้ยาหมอ รองพื้นตัวนี้เลยโดนลืมโดยปริยาย สำหรับตัวนี้ปกปิดดี กริบ กลิ่นเฉยๆ ข้อเสียมันคือแห้งมากกกกกกกกก และขาวไปเล็กน้อย(แต่มันดีตรงที่ undertone ชมพูนะ เลิฟตรงนี้) เนื่องด้วยตอนซื้อผิวยังขาวอยู่ (ไปตากแดดเมกามา กลับมาดรอปไป2เบอร์) เทคนิคการใช้นางตอนนี้เลยจะเอาไปผสมกับรองพื้น MAC(Face and Body) แทน

3.SHU Uemura Poreraser Base Mousse

เบสโฟมสีเนื้ออันโด่งดัง แต่เมื่อมาอยู่บนหน้าเราแล้ว ดับค่ะ ดับอนาถ ไม่สามารถช่วยไรได้เลย ตายลูกเดียว ไม่คุมมัน ไม่ช่วยหน้าเนียนเพราะเกินเยียวยา จบค่ะ สั้นๆได้ใจความ

4.Candydoll Liquid Foundation

รองพื้นเนื้อน้ำปกปิดได้ดีในระดับนึง ทาแล้วเบาผิวไม่รู้สึกว่าโบ้ะ จะรักมากถ้ามีสีเข้ากับผิว เพราะมีสีให้เลือกไม่เยอะและเป็นโทนเหลืองทั้งหมด ทาแล้วหน้ากับตัวคนละโทนผิวเลยจ้า สาวโทนผิวเหลืองน่าจะชอบ และราคาน่าคบ ไม่แพงเท่ากับพวก Hi-end แต่ไม่ทนแดดทนฝนเท่าไหร่เพราะเนื้อเหลวมากเช่นกัน

5.THREE สี 102 ชื่อรุ่นเป็นภาษาญี่ปุ่น ขออภัยด้วยค่ะ ไม่สามารถจริงๆ T^T

สำหรับรองพื้นรุ่นนี้เป็นรุ่นเก่านะคะ ตอนนี้จะมีรุ่นที่เป็นขวดผอมสูงออกมาแล้ว ตัวรองพื้นรุ่นเก่านี้ให้ความปกปิดน้อยค่ะ งานโชว์ผิวมาเลย ตัวเนื้อรองพื้นจะเป็นน้ำมันเหลวๆ ถ้าวางไว้เฉยๆจะเห็นการแยกตัวของน้ำมันเลยค่ะ เขย่าก่อนใช้ให้ดี เวลาใช้ก็ต้องตบและรอแห้งสักพัก แต่งานที่ได้จะเป็นแนว skin ชุ่มชื้น ประมาณว่าคนผิวดีเป็นทุนเดิมจะชอบมาก แต่คนผิวดับอย่างดิฉันขอบายค่ะ ส่วนตัวซื้อมาตอนงานหน้ายังดี ตอนนี้เอาไม่อยู่ค่ะ

6.BOURJOIS Healthy mix radiance reveal foundation สี 53

ตัวนี้สอยมาระหว่างทริปยุโรปหลังจากได้ลองของเพื่อนชะนีแล้วพบว่า มันดีงาม มันดีเริ่ด และหลังจากสอยมาใช้เองก็กลายเป็นลูกรักในตอนนี้ เนื่องจากมันปิดเนียน ไม่ดูหนา กลิ่นโอเค สีเป๊ะ อยู่ทนแม้ตากแดด เนื้อไม่แห้งแต่ก็ไม่เหลวเป็นน้ำ แถมไม่อุดตันทำให้เกิดสิวใดใด ใช้คู่กับฟองน้ำไข่แล้วแทบไม่ต้องลงคอนซีลต่อ เนียน ดีงาม รักมาก

7.MAC Face and body foundation

รองพื้นที่ทาง MAC เคลมว่าสามารถใช้ได้กับทั้งหน้าและตัว ปกปิดบางเบาเสมือนทาครีม เหลวเหมือนน้ำ และสีเหลืองมาก ใครผิวหน้าดีงามเป็นทุนเดิมและสีผิวไปทางเหลืองมันจะเหมาะมาก เนื่องด้วยไม่รู้สึกหนักหน้า ดังนั้นวิธีการใช้ส่วนตัวเลยจะเอาไปผสมกับ Shu Uemura ตัวข้างบน แล้วมันจะให้ประสิทธิผลที่ดีมาก เพราะชูแห้งและขาวไป มาเจอกับแมค เหลวและเหลืองไป ออกมาคือดีงามค่ะ ใช้combination นี้บ้างเวลาไม่ต้องออกแดดหนักๆ สีจะกำลังดีและเนียนลื้ม

8. Urban Decay Naked Skin Weightless Ultra Definition Liquid Foundation สี 3.5

ชื่อจะยาวไปไหน เหอๆ สำหรับรองพื้นอันโด่งดังอีกตัวของแบรนด์ UB ตัวนี้ได้มาจาก USA เช่นเดียวกัน ตอนไปลองสีคือมึนมากเพราะมีสีให้เลือกเยอะมาก ส่วนตัวชอบการปกปิดอันดีงามสมชื่อของนาง ปิดเนียนกริบดีเลิศ สีนางมีให้เลือกทั้งโทนเหลืองและชมพู แต่ส่วนตัวรู้สึกว่าโทนชมพูก็ยังอมเหลืองอยู่ ข้อเสียของนางคือเนื้อรองพื้นแห้งไปนิดนึง(ก็ชื่อมันก็บอกว่าแมทอ่ะนะ) สู้กับแดดร้อนของไทยไม่ชนะ แต่ก็ทนเอาเรื่องอยู่ แต่ที่สำคัญ สิ่งที่ไม่ชอบที่สุดคือ กลิ่น! คือมันแรงมาก อธิบายไม่ถูกคือไม่ชอบกลิ่นเลย เหมือนมีน้ำหอมรึเปล่าไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆคือมันไม่หอม

เรียงจากซ้ายไปขวา

THREE

HOURGLASS

BOURJOIS

SHU UEMURA(Foundation)

MAC

SHU UEMURA(Base)

URBAN DECAY(Naked)

CANDYDOLL

สรุป ถ้าให้คะแนนลูกรักสุดก็ BOURJOIS เลยค่ะตอนนี้ ใช้แล้วรู้สึกสุขภาพผิวดีขึ้นด้วย รองลงมาก็ HOURGLASS และ NAKED ค่ะ แต่ Combination btw SHU กับ MAC ก็เวิ้คเอาเรื่องนะคะ

สำหรับใครที่รองพื้นที่ซื้อมาแล้วสเป้คอาจไม่ได้แบบที่ต้องการ ลองเอามาผสมเล่นกันดูนะคะ อาจจะพบสิ่งที่เวิ้คกว่าก็ได้ค่ะ

วันนี้ขอจบการรีวิวเท่านี้นะคะ รอติดตามตอนหน้ากันได้ กรุสมบัติคลังแสงยังรอเปิดเผยให้ยลโฉมอยู่ค่ะ บ้ายบาย^^


PinkisMaterialGirlz

PinkisMaterialGirlz

A chubby girl who love to play the makeup and costume. Be courage and strong!!! in the right way :D

FULL PROFILE