แต่งหน้าใสๆสไตล์เกาหลี & update New! Mille collection

40 19

h e ll o j e b a n❁

สวัสดีสาวๆชาวจีบันทู๊กกกก คนเยยย หลังจากห่างหายจากการทำฮาวทูมาน๊านนนน วันนี้นอกจากจะมาอัพเดตNew!Collection ของแบรนด์ Mille นั่งเอง

ณ จุดๆนี้ เจ๊คิดว่าสาวๆคงรู้จักแบรนด์นี้เป็นอย่างดีแล้ว

เริ่มจากเมื่อประมาณเดือนที่แล้ว ผิงได้มีโอกาสได้ทำ Workshop with Make-up Artists อย่าง ขุ่นแม่ ป้อมวินิจ ขุ่นแม่ โมเมพาเพลิน และ พี่ทราย feonalita นั่นเอง ส่วนผิงได้มีโอกาส Worksjop กับขุ่นแม่ โมเมพาเพลิน ค่าาา!! คือปริ่มมากค่าาา แล้วก็มีโอกาสได้เรียนรู้เทคนิคการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีต่างๆ รวมถึงได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของ Mille เกือบทุกตัวอีกด้วย วันนั้นกลับมาคือประทับใจ ถ้าใครได้ติดตาม Facebook กับดูคลิป Favorite of Oct นะคะ ก็จะรู้ว่าผิงปลื้มๆๆ BB cream ของ Mille มากเลยจริงๆ จนต้องเอามาบอกกันว่า "เฮ้ย!~ ฉันไปอยู่ไหนมา ทำไมเพิ่มมาลองใช้" วันนั้นที่ Workshop เลยตำของมาใช้เองที่เยอะแยะเบยย

ส่วนวันนี้ผิงจะมาอัพเดต คอลเลคชั่นใหม่ของ Mille กันแล้วก็จะมา Create look ใสๆไตล์เกาหลีให้ดูกันสนุกๆด้วยนะจ๊ะ

ใครใคร่ดูเป็นวิดีโอก็จิ้มๆ☝เลยนะแจ๊ะส่วนใครชอบอ่านหล่ะก็ เลื่อนลงไปดูเลยจ้าาา▲▼▲▼▲▼

HOW TO

Step 1: เริ่มจาการบำรุงผิวก่อนเลยนะคะ ผิงเลือกใช้ Skinsista Dongbaek White facial cream เพื่อให้ความชุ่มชื้นกับผิวก่อนแต่งหน้า เพราะตัวนี้ไม่เหนียวเหนอะหน่ะ เนื้อเป็นครีมเจล ซึมง่าย ผิงเลยเลือกที่จะใช้ก่อนแต่งหน้านั่นเอง นอกจากนี้ตัวนี้มีสารบำรุงที่ให้ความขาว กระจ่างใส ลดการอักเสบของผิว ลดสิว ลอรอยจุดด่างดำ เพราะมีสารสกัดหลักจากดอกดงเบก จากเกาะเซจูประเทศเกาหลี ผิงเลยชอบเพราะสารบำรุงค่อนข้างเยอะดีค่ะ

วิธีใช้:แต้มทั่วใบหน้า 5 จุด แล้วเกลี่ยให้ซึมเข้าผิว

Step 2:หลังจากบำรุงแล้วผิงจะตัวด้วยMille whitening rose Baby Green Base SPF30 PA++ เพื่อลดสีแดงของรอยแดงสิวนั่นเอง ผิงทาเฉพาะบริเวณที่แดงเท่านั้นน้าา ถ้าทาทั้งหน้าอาจจะวอกได้นะแจ๊ะ

Step 3:แล้วก็ลงตัวโปรดของผิงเลยนั่นคือMille witening rose BB Cream SPF30 PA++ สี Sliky Ivory เดี๋ยวผิงจะลงให้ดูครึ่งหน้าด้วยมือก่อนนะ ให้เห็นความแตกต่างเลย ว่าประสิทธิภาพเค้าดีงามจริงๆ ที่ผิงชอบเพราะมันไม่วอกไม่ขาวเกินไป ปกปิดมากกก แต่รู้สึกไม่หนักผิวบางเบา เกลี่ยง่าย แล้วก็ใช้เป็นคอลซีลเลอร์ไปเลยค่า เพราะมันปกปิดจริงๆค่า

Step 3: ผิงอยากให้ลุคนี้ดูเป็นผิว ดูใสๆขึ้นก็เลยจะใช้ฟองน้ำMille Macaroon Sponge Toolที่น่าตาน่ารักมุ้งมิ้ง จุ๊งจิ๊ง แบบนี้ ชุบน้ำบิดหมาดๆ เอามาตบๆ กดๆรองพื้นให้ติดแน่นทนมากขึ้น หรือใครจะใช้แบบแห้งก็ได้น้าา

Step 4:เรามาเซตรองพื้นให้อยู่ติดทนกันดีก่าาา ด้วยแป้งฝุ่นอันโด่งดังของเค้าเลย คือMille Translucent Loosed powder สี 02 Natural Beige สีนี้ออก undertone เหลือง ผิงค่อนข้างชอบนะ มันค่อนข้างบางเบาผิงเลยเอามาเซตใต้ตาด้วยเลยเพราะมันไม่แครกจ้า ไม่เปลี่ยนสีรองพื้นเราให้เพี้ยนไปด้วย ไม่ดรอประหว่างวันด้วย แป้งฝุ่นมีด้วยกัน2สี อีกสีเป็นออกชมพูอ่อนๆ คือ 01 Natural Pink

Step 5: เตรียมพื้นผิวหน้าสวยใสแล้ว มีในส่วนขั้นตอนคิ้วและตาบ้างดีกว่า เริ่มที่คิ้วกันก่อนเลย คิ้วเกาหลีจะเขียนกันทรงตรงๆ เพื่อให้ดูใสๆเขียนรูปธรรมชาติ แต่บางคนก็เขียนแล้วไม่เข้าให้เขียนเป็นรูปคิ้วให้รับกับใบหน้าของตัวเองดีที่สุดจ้า ผิงเลือกใช้Mille 3D Eyebrow waterproof สี Light Brown เป็นสีเข้ากับสีผมผิงพอดีเลยย แล้วหัวดิสอก็หัวเป็นสามเหลี่ยม ผิงว่าเป็นเขียนทรงเกาหลีได้ง่ายมากๆ ใช้ด้านแหลมเริ่มวาดโครงจาก ฐานคิ้ว แล้วก็ใช้ด้านใหญ่ระบายถมคิ้วให้เต็ม โดยให้ระบาย "หัวบาง หางเข้ม"นั่นเองจ้าา แล้วผิงจะใช้ดินสอเขียนคิ้วลากเส้นจากหัวคิ้วลงมาถึงปลายจมูกเส้นบางๆ แล้วใช้นิ้วเกลี่ยเพื่อให้ได้สันจมูกสวยๆนะจ๊ะ

Step 6: ของมิลเล่ยังไม่มีผลิตภัณฑ์ eye-shadow ผิงก็เลยใช้ บลัชออนที่ออกใหม่Mille Cubic Shimmering Rose สี Coral Candy และ สี Royale Princess เพราะพิกเม้นสีค่อนข้างชัดมากก จนเอามาทาสีตาได้ชัดเจนเลยแหละเท๊อออว์ เนื้อสีจะเป็นวาวๆ shineๆ แต่ไม่มีกลิตเตอร์เกล็ดๆน้ะจ๊ะ มาพร้อมกระจก และ แปรงปีดแก้มนุ่มๆที่ใช้ได้จริงๆ

Coral Candy

1.สีบนสุดทาเป็นเบสที่ทั่วเปลือกตา

2.ใช้4สีด้านล่างที่เหลือ ปาดยาวลงมารวมๆกัน เอามาทาที่ปลายหางตา อย่าลืมเกลี่ยขอบให้ฟุ้งๆด้วยนะ

Royale Princess

1.ใช้3สีล่าง ทาไปที่ปลายตาด้านใน (ทาไม่เลยรอยพับตา)

2.ใช้สีที่2สีนี้จะออกสว่างกว่า พาเลต Coral Candy ผิงเลยเอามาทาที่หัวตาและใต้ตา ทำให้ดูบ้องแบ๊ว สดใสมากขึ้น

Step 7: กรีดไลน์เนอร์ให้ตาดูกลมโต แลดูมีขนตาหนา ด้วย Forever Black Pen Liner ตัวนี้ผิงชอบเรื่องความดำสนิทจีๆ แล้วก็หัวเรียวเล็ก กันน้ำจริงๆ คอนเฟิร์ม เพราะผ่านประสบการณ์ตากฝนนั่งวินกระหน่ำมาแล้ว ไม่ละลาย โดยผิงจะเขียนตารูปตาผิงเลยตามธรรมชาติ แต่ลากยาวออกมาหน่อยค่า

Step 8: ให้ตาดูกลมโตอีกนีด ดัดขนตา ปัดขนตาด้วย Mille Maximizer Silk Mascara ตัวนี้ได้ลุคเกาหลีดีนะ ได้เป็นความยาวแยกเป็นเส้นๆ แต่ไม่ได้เรื่องความงอน-หนาแต่อย่างใด นะคะ

Step 9: หน้ายังซีดอยู่เยยย มาปัดแก้มดีกว่า ผิงใช้ Mille Dazzling Rose Brusher สี 03 Sassy Love ปัดวนๆรวมๆกัน ได้สีพีชๆ อ่อนๆ ตัวนี้สีจะไม่จัดมากปัดได้ไม่ต้องระวังมือ เหมาะกับมือใหม่มากๆ

Step 10: สุดท้ายแล้วว มาทาลิปสติกปิดท้ายดีกว่า บอกเลยว่าลิปตัวออกใหม่แพคเกจจิ้งกินขาดค่ะ มี10ให้100 แพคเกจจิ้งสีทองสวย ที่สำคัญเป็น แม่เหล็ก! ปิดทีก็ดังก็อบ!ๆ อึ๋ยยย ฟินนน~ แล้วตัวแท่งก็เป็นรูปดาว โหยยย อะไรเนี่ย เห็นแล้วอยากใช้ทุกสีเลย วันนี้ผิงมีมาให้ดู 2 สีน้า นั่นคือ French Kiss de Starสี 001 Sassy Nude และ 005 Sugar Fruit แต่ลุควันนี้ผิงเลือกสี Sassy Nude นะคะ เพราะสีจะออกส้มพีชๆ ดูริมฝีปากน่ารักสดใสธรรมชาติดีจ้า

ฮูเล่~~

Completed Look!

เป็นไงชอบกันมั้ยเอ่ย ถ้าชอบก็อย่าลืมกด 'หั ว ใ จ' ให้ด้วยนะจ๊ะ จุ๊บุ


pingkoc.xo.sora

pingkoc.xo.sora

all about beauty and girl :)
ig : @pingkoc.xo.sora
#pingkocreview #pingkocxosora

FULL PROFILE