กองทัพลิปสติกของเดี๊ยน

13 3

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวจีบันทุกคนนนน นี่เป็นกระทู้แรกของเกรซค่ะ ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

เหตุเกิดจากวันก่อน ในขณะที่กำลังจัดกระเป๋าเครื่องสำอางค์ของตัวเองอย่างสำเริญใจอยู่นั้น ก็ต้องสะดุดกับถุงลิปสติกขนาดใหญ่ที่บรรจุแท่งเล็กแท่งน้อยทั้งที่ซื้อมาเอง และมีผู้ใหญ่ใจดีซื้อมาให้ ก็เลยถือโอกาสนี้ มารีวิวสีลิปสติกให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆที่กำลังตัดสินใจจะซื้อลิปสติกแท่งใหม่รับปีพ.ศ.ใหม่นี้ หรือแม้กระทั่งหนุ่มๆที่กำลังหาซื้อลิปสติกให้กับเพื่อนสาวคนสนิท พร้อมแล้วไปดูกันเล้ยยย!!

มาเริ่มที่แท่งแรกกันเลยค่ะ แท่งนี้เป็นแท่งแรกของ Wet n' Wild ที่เกรซซื้อเลย ราคามิตรภาพ คุณภาพใช้ได้เลยทีเดียว เสียอย่างเดียวคือ Packaging มันเปราะบางไปหน่อย สี Bare it All จะออกนู๊ดๆ ผิวคนเอเชีย-แทน เกรซว่าใช้ได้ดีเลยนะคะ นู๊ดกลบปากมิดดี ไว้ทาตอนแต่งตาเข้มๆ ใช้ได้เลยทีเดียว อิอิ

ราคา: 139THB @ Watsons

แท่งต่อมานั้น เพิ่งซื้อมาสดๆร้อนๆเมื่อวานนี้เลยจ้า เหตุเกิดจากดูรีวิวมากเกินไป ทำให้กิเลสขึ้น นี่คือสี Rose Bud จาก Wet n' Wild เม็ดสีชัด ชมพูสวยสดงดงามบานตะไท เหมาะกับเดทหวานๆฟรุ้งฟริ้ง เป็นผู้หญิงเรียบร้อยค่ะ

ราคา 139THB @ Watsons

ยังคงอยู่ในหมวดฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้ง นั่นคือลิปสติกจากJill Stuart ออกแนวชมพูอ่อนๆ เวลาถ่ายรูปจะเหมือนไม่ได้ทา เพราะสีไม่ได้ชัดมาก จะออกแนวคล้ายๆลิปสีที่ให้ความชุ่มชื้น แต่ไม่ได้ให้สีที่เข้มค่ะ ข้อดีคือ มีกลิ่นดอกไม้หอมๆ รู้สึก Girly ขึ้นมากเลยค่ะ แถมPackaging หรูหรา มีกระจกเล็กๆในตัวแท่งลิปสติกอีกด้วยนะคะ

ราคา มีผู้ใหญ่ใจดีซื้อมาฝากค่ะ

กูรูต่างประเทศเค้าว่ากันว่าสีนี้สวย เดี๊ยนก็กิเลสขึ้นเลยจ้า รีบตามไปซื้อโดนพลัน แท่นนั้นคือ Mac ในสี Angel หลังจากที่ได้ทาแล้วนั้น เกรซแอบรู้สึกว่าปากลอยหน่อยๆ อาจจะเป็นเพราะว่าเกรซเป็นคนผิวค่อนข้างเหลือง ไม่ได้ผิวขาวเหมือนคนยุโรป จึงทำให้สีดูลอยๆ สำหรับคนผิวขาว ทาแล้วคงสวย แต่เกรซต้องขอบาย

ราคา 850บาท (อย่าลืมใช้สิทธ์บัตรนิสิต นักศึกษา นะฮ้าา ลดตั้ง15%ที่สาขาSiam Cenนะจ๊ะ)

มาต่อกันที่สีถัดไปจาก MAC เช่นกัน MAC Hot Gossip อันนี้ BA เชียร์ว่าสีสวย เดี๊ยนก็เบลอๆ ได้ค่ะ เอาแท่งนึง พอมาได้ใช้จริงก็ไม่ผิดหวังนะคะ ใช้ได้ดีระดับนึง จะออกโทนชมพูอมม่วงนิดๆ ถ้าได้ผสมกับAngelแล้วละก็ เป็นสีที่เยี่ยมยอดมากๆเลยละค่ะ

ราคา 850

จะชมพูทั้งที ก็ต้องชมพูให้สุดติ่งค่ะ สีนี้ที่ซื้อมาเพราะได้รับแรงบันดาลใจจากการที่ต้องไปเที่ยวแล้วต้องถ่ายรูป กลัวปากซีดแพ้ชาวบ้านชาวช่องเค้า (ฉันโรคจิตนี่เองจ้า) แต่ไม่อยากซื้อยี่ห้อแพงๆ เลยตรงดิ่งเข้าไปยัง Watsons และมุ่งตรงไปยังบู๊ทของ Maybeline New York และเลือกสี Pow2 ใน Collection PinkAlert โอ้ยย มันชมพูชมพู๊ชมพูบานนนนเย็นนนส์มั่กๆๆๆๆๆๆค่ะ ทาแล้วปากเด่นกว่าทุกสิ่งทุกอย่าง สีดีนะคะ แต่เสียอย่างที่มันมันวาวว้าววววาว เวลาผมไปโดนนิดๆหน่อยๆ ติดหน้ายาวเป็นแถบเลยจ่ะ หึๆ แนะนำสำหรับถ่ายเป็นแฟชั่นสนุกๆนะคะ อิอิ

ราคา 249THB @ Watsons

มาต่อกันที่โทนส้มล้มหัวจายยยยยกันเถอะค่ะ สีแรกเริ่มที่ MAC Ravishing กันเลยค่ะ ส้มอ่อนๆ ส้มฟรุ้งฟริ้ง สีไม่รุนแรง ทาเป็นEveryday Lookได้ค่ะ หรือแต่งตาเป็นโทนอุ่นๆแล้วทาRavishingเข้าไปก็ดี๊ดีอยู่นะคะ แต่ถ้าอยากให้สีเข้มขึ้นทาทับหลายๆรอบหน่อยก็ใช้ไว้ถ่ายรูปโอค่ะ

ราคา 850 บาท

แท่งนี้ก็ได้มาจากกิเลสล้วนๆเช่นกัน เป็นลิปสติกสีส้มแท่งแรกที่ซื้อ สีส้มของRevlonจะออกแนวมุกๆหน่อย ไม่ได้เป็นสีเข้มMatteไปเลยทีเดียว ตัวลิปสติกจะมีความชุ่มชื้นอยู่มาก แต่ไม่ติดทนนานเท่าไหร่ค่ะ สีสุภาพ เรียบร้อยดีค่ะ

วันนั้นจ้า ไปMAC เพื่อไปซื้อรองพื้นจ้า แล้วดันปากไวเอ่ยปากถามBAว่ามีลิปสติกอะไรที่ถ่ายรูปรับปริญญาขึ้นบ้างไหมคะ ได้กลับมาบ้านเลยจ้า แต่ขอบอกว่าไม่ผิดหวังเลยนะคะ สีจะออกโทนส้มๆชมพูๆ แท่งนี้เกรซใช้ทาตอนที่แต่งหน้าถ่ายรูปเองอยู่บ่อยครั้ง ให้สีที่ชัดเจน หน้าเด้ง เป็นสาวเปรี้ยวนิดๆหวานหน่อยๆ เลิศค่ะ

ราคา 850THB

เมื่อตอนนั้น หนูอยากจิมีลิปสติกสีส้มแปร๊ดไว้ในครอบครอง จึงไปตามล่าหามาจนได้ และนั่นก็คือ MAC Neon Orange เค้าเคลมว่ามันจะเรืองแสงด้วยนะเออ แต่บอกตรงๆเลยค่ะ ว่าไม่ค่อยได้ทา เพราะอะไรนั้น เดี๋ยวเพื่อนๆจะได้เห็นเร็วๆนี้ค่ะ แต่พูดถึงสี สวยงามตามท้องเรื่องของMAC Cosmetics สีชัด ถ่ายรูปสวย เย้

ราคา 850THB

มาต่อกันเลยดีกว่ากับลิปสติกแท่งต่อปายยยย แท่งนี้เดี๊ยนก็พึ่งไปช๊อปมาเมื่อวานสดๆร้อนๆฮ้าส์ ชอบที่สีเรียบๆแต่ดูมีอะไร ทาแล้วรู้สึกสตรองขึ้นมาทันที 555 ส่วนตัวเกรซว่าเหมาะกับวันที่แต่งตัวชิคๆ แล้วต้องการความเรียบหรูบนใบหน้า สีนี้ตอบโจทย์มากๆเลยค่ะ

ราคา 139THB @ Watsons

สีนี้ได้มาจากเพื่อนๆที่น่ารักในวันเกิดของเดี๊ยนค่ะ ตอนแรกๆคิดว่า โอ้ว มาย ก๊อด สีแรงจังเลยอ่าา ไม่กล้าทา แต่ว่า..หึๆๆ..ตอนนี้น่ะหรอคะ... ทาค่อนข้างบ่อย จะออกสีแสดๆส้มอมแดง เวลาใส่ชุดธรรมดาและต้องการเพิ่มสีสันให้ใบหน้า อาจเป็นเพราะเกรซชอบใส่เสื้อผ้าโทนน้ำตาล ขาว สีนี้จึงเป็นที่นิยม กรีดอายไลเนอร์ ทาปาก จบ!! ถ่ายรูปแล้วมันดีค่ะ ฮิฮิ (ทำให้Neon Orangeไม่ค่อยเป็นที่นิยมสำหรับตัวดิฉันค่ะ อุอุ)

ราคา 850THB

แท่งนี้ได้มาจากผู้ใหญ่ใจดีอีกท่านค่ะ ด้วยความที่หลังๆเกรซชอบทาปากสีสดๆ สีแดงจึงเป็นอะไรที่ตรงสเปคมั่กๆ ลิปแท่งนี้เป็นของ Tory Burch แท่งลิปสติกมีความหรูหราสมเป็นแบรนด์ของ Tory กลิ่นลิปสติกหอมเบาๆ จะคล้ายๆกับลิปมันผสมสีแดง แต่เป็นสีแดงที่ค่อนข้างเห็นได้ชัด และติดทนนานในระดับนึงเลยค่ะ ใครชอบลิปสติกที่เป็นเนื้อคล้ายลิปมันที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดี มีกลิ่นหอม ถึงแม้สีไม่ได้ชัดมากอย่างลิปสติกข้างต้น แต่ก็เพิ่มสีสันบนหน้าได้เป็นอย่างดี ยิ่งสำหรับ Everyday Look เน้นไปทางสีธรรมชาติ เกรซแนะนำเลยค่ะ

ราคา 1800THB @ Paragon Department Store

แท่งนี้เป็นลิปสติกสีแดงแท่งแรกของเกรซเลยค่ะ บอกBAไปว่าขอสีแดงที่ดูไม่แก่ 555 แล้วก็ได้สิ่งนี้มาค่ะ!! MAC Mineralize Rich 'Red Coquette' ตัวลิปสีชัด ออกแนวสีแสดที่มีสีแดงเยอะกว่าสีส้ม ตัวลิปจะให้ความชุ่มชื้นดี๊ดี ลิปไม่ตกร่องค่ะ

ราคา 1,250THB

MAC Russian Red แท่งนี้สีดี สีClassic สีเรียบหรูค่ะ ดูเป็นTaylor Swift (คิดเอง ฮ่าๆ) แต่!!! มันแห้งมากกกค่ะ ด้วยความที่เป็นเนื้อแมต ทำให้ลิปสติกตกร่องและค่อนข้างไปทางแห้ง ยิ่งปากเกรซแห้งอยู่แล้ว ยิ่งแห้งเข้าไปกันใหญ่ แต่ส่วนตัวแล้ว เกรซชอบสีนะคะ สีสวย คลาสสิคดีค่ะ

ราคา 850THB

พอดีเกรซเพิ่งซื้อกระโปรงลายอวกาศสีม่วงมา แต่บังเอิ๊ญบังเอิญไม่มีลิปสติกที่เข้ากับกระโปรงเล้ยยยย เลยมีความจำเป็นจะต้องซื้อลิปสติกสีสุดคูลแท่งนี้ มุมิ สีออกม่วงๆแดงเลือดหมู ตอนแรกกลัวดูหน้าดุๆ แต่พอลองทาแล้ว โอ้ว โนว มันชิคมากเลยค่ะ เป็นสีที่ไม่เคยทามาก่อน และมันก็ดี๊ย์ม้ากกมากส์ค่ะ ทาแล้วดูเป็นผู้หญิงเท่ๆ คูลๆ ว้าวววว

ราคา 139THB @ Watsons

อะแฮ่มม มาถึงแท่งสุดท้ายกันแล้วค่ะทุกคน แท่งนี้ เกรซ เลิฟฟฟ มากกกกกกกกกกกก เพิ่งได้มาไม่นานนี้ ก่อนหน้านี้ เลิฟ Russian Red ถึงแม้จะแห้งก็ตาม แต่พอมาเจอเธอคนนี้แล้ว ดิฉันหลงรักเธออย่างหัวปักหัวปำ รู้จักชื่อเสียงอันร่ำลือของลิปสติกยี่ห้อนี้มาจากคุณลูกตาล แห่งสายการบินEmirates เกรซไม่แน่ใจว่าคุณลูกตาลใช้ลิปสติกรุ่นไหนของ Giorgioรู้แต่ว่าสีแดง และสีปากของคุณลูกตาลนั้นสวยมาก แต่ต้องข่มใจไม่ซื้อลิปสีแดงอีกแล้ว เพราะมีอยู่แล้ว TT^TT ตอนที่ไปฮ่องกงตั้งใจอยู่แล้วว่าจะไปซื้อลิปสติกของGiorgioให้ได้เพราะเค้าว่าดี จริงๆกะจะไปเลือกสีโทนชมพู แต่พอเห็นBAทาสีแดงแท่งนี้มันเหมือนสีของคุณลูกตาลที่อยากได้ในใจลึกๆ เกรซคิดไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน และตัดสินใจสั่งสีนี้รุ่นนี้ทันที อารมณ์แรกซื้อเพราะสีสวย สีชัด กลบสีปากเนียนกริ๊บ พอกลับมากรุงเทพได้ลองทาจริงๆจังๆอีกที เกรซก็คิดไม่ผิดที่ซื้อมา เพราะว่านี่เป็นลิปสติกที่ดีแท่งนึงเลยค่ะ ไม่แห้งผากเมื่อเทียบกับRussian Red สีสด ชัดเจน เม็ดสีแน่นมวากก อินเลิฟกับเธอมากค่ะ <3

ราคา HK$252.9 (approx. 1173THB)

เย้ๆๆ จบไปแล้วกับการเปิดกรุคลังลิปสติกของเกรซ ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาชมโพสต์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์และไอเดียให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆในการเลือกซื้อลิปสติกแท่งต่อไปนะคะ แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้าค่ะ <3 Grace

ป.ล.1 ในรูปคือปากเกรซทั้งหมด อาจจะทาได้ไม่สวย ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

ป.ล.2 นี่คือโพสแรกของเกรซ ติชมได้เลยนะคะ เกรซจะได้นำไปปรับปรุงในครั้งต่อๆไป


Graciiz

Graciiz

เฮลโหลลล ชื่อเกรซนะคะ ชอบแต่งหน้า ซื้อเครื่องสำอางค์ อ่านรีวิว ดูคลิปสอนแต่งหน้า ท่องเที่ยว ช๊อปปิ้งค่ะ

FULL PROFILE