รีวิวรองพื้น LM Foundation กับ TFS Cushion เหมือนหรือต่างกันอย่างไรมาดูค่า

8 1

สวัสดีค่ะทุกคน เรากลับมาอีกแล้วค่า วันนี้จะมารีวิวรองพื้นสองตัวคือ Laura Mercier silk creme oil free photo edition foundation (ยาวไปนะชื่อ) กับ The Face Shop oil control water cushion (ยาวพอกัน) จะเหมือนหรือต่างกันอย่างไรไปดูกันค่ะ

สภาพผิวของ จขกท.คือ ผิวมัน เป็นสิวและรอยแผลเป็นจากสิว รูขุมขนกว้างมากและแพ้ง่ายค่ะ

เริ่มที่ตัวแรก

- LM silk creme oil free photo edition #Sand Beige ราคาประมาณ 1750 บาท (จำราคาแน่ๆไม่ได้)

ขึ้นชื่อว่าเป็นเค้าท์เตอร์แบรนด์ก็มั่นใจในคุณภาพได้เลยค่ะ ตัวนี้เนื้อจะเบาแต่ปกปิดได้ดีเลยแต่ถ้ารอยสิวเข้มๆอาจจะต้องใช้คอนซีลเลอร์ช่วยค่ะ ใช้แล้วก็ดูรู้ว่ารองพื้นมาเพราะหลังลงเสร็จผิวดูเนียนมากกกก ไม่มีสารกันแดดไม่สะท้อนแฟรชทำให้เวลาถ่ายรูปออกมาสวยค่ะ ไม่คุมมันแต่ไม่มันเพิ่มค่ะ มันเป็นปรกติเพราะว่าเป็นคนหน้ามันมากกกกกอยู่แล้ว เวลาผ่านไปผิวจะดูดิวอี้มาก เวลาซับมีรองพื้นติดกับกระดาษทิชชูแต่ไอ้ที่เหลืออยู่บนหน้ายังกริบอยู่เลยค่ะ ปกปิดรูขุมขนได้ดีค่ะ

ชิ้นที่สองค่ะ

- TFS Oil Control Water Cushion #205 Dark Beige

ราคาประมาณ 600 กว่าๆแถมรีฟิล (เค้าจำราคาไม่ได้ง่า)

ตัวนี้เป็นคูชั่นที่เราหวีดร้องอยากได้มากเพราะนางบอกว่านางควบคุมความมันจ้าแต่ตอนที่ออกมาตอนแรกมีแค่สองสีคือ ขาวชมพูกับขาวเหลืองมันขาวไปสำหรับสาวผิวเข้มอย่างเราเลยบายแต่ตอนนี้เค้ามีอีกสองสีคือ 205 ที่เราใช้กับ 301(มั้ง)ที่สีเข้มกว่าผิวเราอีกเลยไปตำมา หลังจากทาลงบนหน้าคือเนียนมากกกกก อินี่เอามือทาบอกเลยค่าคือผลที่ได้เหมือนกับตัวลอร่าข้างบนเลยค่ะ แถมยังควบคุมความมันด้วยคือตัวนี้เราลงแป้งแค่ทีโซนแล้วไปตากแดดทะเลมาทั้งวันเหมือนวันที่ลองลอร่า ใช้กระดาษทิชชูซับหน้าก็เด้งเหมือนเดิม กลบรูขุมขนได้ดีเหมือนกันค่า แต่ตัวนี้มี spf 50+ นะคะ น่าจะสะท้อนแฟรชหน้าเด้งทะลุกล้องเลยแหละค่ะ

เนื้อผลิตภัณฑ์ค่ะ อันบนของ LM ก็เป็นครีมๆตามชื่อนะคะ อันล่างเป็นของ TFS ค่ะ เนื้อก็จะเหลวกว่าก็เป็นน้ำๆตามชื่ออ่ะนะคะ (ไม่ได้ช่วยอะไรเลย --") รูปไม่ชัดด้วยขออภัยค่ะ

ให้คะแนนกันดีกว่า

- ความเนียนและปกปิด 4.5/5 ทั้งสองชิ้นค่ะ

- ควบคุมความมัน LM 4/5 TFS 4.5/5

- ความติดนานคงทน LM 4.5/5 TFS 4/5 ตอนเย็นคูชั่นเลือนกว่านิดหน่อยค่ะ

- อุดตัน & แพ้ 5/5 ทั้งสองตัวค่ะ ไม่แพ้ ไม่อุดตันเลย

- ราคา LM 4/5 TFS 4.5/5 คือราคาต่างกันมากกกก

ซื้อลอร่าอันนึงได้คูชั่นสองตลับ ฮ่าๆ

สุดท้ายนี้คุณสมบัติของผลิตภัณฑ์สองชิ้นนี้ก็มีข้อดีข้อเสียต่างกันไปเลือกใช้ให้เหมาะสมกับสถานการณ์แล้วกันนะคะ อาจจะเขียนงงๆไปบ้างแต่ก็ตั้งใจทำเพื่อให้สาวๆลองอ่านเป็นแนวทางก่อนตัดสินใจซื้อ ขอบคุณค่ะ


Wandering K.O

Wandering K.O

FULL PROFILE