**Review & Swatch** Tarte Holiday Blush Palette ( Bling it on Amazonian Clay Blush Palette ) Limited Edition!!

10 4

Hello guyssssss สวัสดีค่าสาวๆ คิดถึงสาวๆจีบันมากมาย หายหน้าหายตาไปนาน ด้วยภาระกิจเรื่องงาน วันนี้หวานกลับมาแล้วพร้อมรีวิวแบบระเอียดยิบ พาเลต ใหม่ล่าสุดจาก Tarte จริงๆพาเลตนี้มันออกมาสักพักนึงแล้ว แต่หวานเพิ่งมีเวลามารีวิวให้สาวๆได้น้ำลายไหลกัน ฮ่าๆ Anyway อยากจะบอกว่า พาเลตนี้เป็น Limited Edition ที่มีขายแค่ใน Sephora เท่านั้น หวานไม่มั่นใจว่า Sephora ที่เมืองไทยมีรึป่าว แต่ที่อเมริกามีแน่นอน และ SOLD OUT ไปแล้วคร่าาาา ก็มันเลิศขนาดนี้ คงไม่เหลือง่ายๆ

เข้าเรื่องกันดีกว่า หวานจริงๆแล้ว เป็นคนที่เรื่องมากกับบลัชมากๆ ที่ชอบจริงๆมีอยู่แค่สีเดียว อันเดียว เพราะไม่ยอมเปิดใจรับบลัชอันใหม่ๆ แต่จากการไปลองเล่นที่ Sephora ทำให้หวานอดใจไม่ไหว คือ สีมันโดนใจมากกกก เนื้อนุ่ม และที่สำคัญ ติดทนนานมากกกก มีหรือจะอดใจไหว กรี๊ดๆ

มาดูกล่อง package กันก่อนดีกว่า

โดยส่วนตัว หวานชอบยี่ห้อ Tarte เพราะ เครื่องสำอางค์ของแบรนด์นี้ ปราศจาก paraben (สารเคมี ที่ใช้สำหรับกันเสีย) หวานเคยอ่านรายงานจากในอินเตอร์เน็ตหลายๆอัน เค้าบอกว่า เจ้า paraben นี้ใช้นานๆ ใช้บ่อยๆ ไม่ดีนะ คือ "อาจจะ" ทำให้เป็นมะเร็งได้ แต่ก็ไม่มีใครฟันธงแน่นอนว่ามันทำให้เกิดมะเร็งรึปล่าว แต่หลายๆแหล่งบอกว่า "มีส่วน" คือ หวานคิดว่า ถ้าเลี่ยงได้ ก็จะเลี่ยงสารตัวนี้ เครื่องสำอางค์ของ Tarte ปราศจาก Paraben ทุกตัว (ปลื้มมมม)

และที่สำคัญ Cruelty Free แปลว่า ไม่ได้ทดลองกับสัตว์ !!! หวานสงสารกระต่าย หนู etc... (ปลื้มอีก)

ข้างหลังกล่อง เค้าก็เขียนส่วนผสมให้ ว่า แต่ละสี มีส่วนผสมของอะไรบ้าง และมีชื่อสีอะไรบ้าง ใครแพ้อะไร จะได้ดูได้ก่อนว่า สามารถใช้ได้รึป่าว

พอแกะกล่องออกมาก็เจอ พาเลต แบบนี้ สวยมากกกกกกก คือ มันได้ feeling ของ Holiday เลย วิบวับ ฟุ้งฟิ้ง วิ้งๆ สวยอ่ะ เห็นแล้วอยากได้กระเป๋าถือสไตล์นี้เลย

สีดำ สีทอง เป็นอะไรที่เข้ากันที่สุด

เอาล่ะ เปิดออกมาดูเลยดีกว่า

Hellooooooo gorgeous!! สวยมากกกก พาเลตนี้มี 5 สี เป็นสีใหม่ทั้งหมด ยกเว้น สี Dollface ชอบตรงที่ มีกระจกอยู่ใน palette ด้วย ขนาดกำลังดี ลวดลายของบลัชสวย เก๋ ดี ราคา $44 + ภาษี เค้าเคลมไว้ว่า เป็น บลัช ที่ติดทนนานถึง 12 ชั่วโมง!! แต่ในความเป็นจริง พอประมาณ 8 ชั่วโมง ก็เริ่มจางๆแล้ว อาจจะต้องแอบเติมบ้าง หลัง 8 ชั่วโมง

มาดู swatch สีแรกกันเลย ดีกว่า

1. Fetching เป็นสี ชมพู warm tone ชมพูแบบกลางๆ สีไม่เข้ม ไม่อ่อนจนเกินไป เนื้อนิ่มมาก ทาง่าย เวลาทาไม่ต้องปัดเยอะ สีติดง่าย เป็นชมพูที่ทาแล้ว ดูผิวมีสุขภาพดี เนื้อ Satin สีนี้ สาวๆสีผิวขาว หรือ แทน ก็ทาให้สวยได้ ปลื้มมมมม

2. Dollface เป็นสีเหมือน นมเย็น สีชมพูอ่อน ดูแล้วนึกถึง ตุ๊กตาบาร์บี้ พอหวานปัดสีนี้แล้ว ทำให้หน้าดูเด็กลง เพราะมันเป็นสีชมพูน่ารักๆ ใสๆ ปัดแล้วแก้มดูใสๆ สีนี้จัดว่าอยู่ใน cool tone เหมาะสำหรับคนผิวค่อนข้างขาว หรือขาวมากๆ เนื้อสีเป็นแมต เนื้อสีนิ่ม ปัดง่าย ใครที่ชอบแต่งหน้าโทนหวานๆ แบ๊วๆ ต้องชอบสีนี้แน่ๆเลย

3. สี Prim ไม่รู้เป็นอะไร ชอบชื่อนี้จัง สงสัย ชื่อเหมือนคุณยาย :) บลัชสีนี้ ถ้ามองด้วยตาจะเห็นว่าเป็นสีน้ำตาล แต่พอปัดที่แก้ม จะเห็นว่ามีชมพูแอบๆอยู่ ประมาณ น้ำตาลผสมชมพูนิดๆ จัดเป็นโทน warm เนื้อนิ่ม แต่หวานต้องปัดสองสามครั้งกว่าจะเห็นสีที่แก้ม คือเนื้อสีไม่ชัดเหมือนสองสีแรก หวานไม่แนะนำสีนี้ ให้กับคนที่มีผิวค่อนข้างเข้ม ถึง ผิวแทน พอถ้าปัดแล้วอาจจะไม่เห็นสี สีนี้เหมาะมากๆกับคนที่มีผิวขาวๆ หวานชอบปัดสีนี้ เวลาแต่งสโมกกี้อาย

4. Smashing เป็นสี coral ( ส้มอมชมพู ) เนื้อแมต ปัดแล้วไม่มีชิมเมอร์ใดๆ โทน warm พอปัดที่แก้มแล้วจะเป็นเป็นสีส้มๆระเรื่อๆผสมชมพู เนื้อนิ่ม ปัดง่าย ติดชัด ไม่ต้องปัดหลายครั้ง สีนี้ สาวๆทุกสีผิวปัดแล้วสวยค่า

5. Beaming สีสุดท้ายแล้ว คืออธิบายยากจัง สีนี้ เป็นสีที่มีชิมเมอร์เยอะมาก ชิมเมอร์เป็นสีเงิน เนื้อสีเป็นสีส้มอ่อนๆ ผสมชมพูนิดๆ เป็นสีที่อ่อนมากกก เวลาทาไม่ค่อยเห็นสี ต้องปัดหลายๆครั้ง แต่ซิมเมอร์ดูไม่น่าเกลียด ไม่เยอะเกินไป เป็นสีที่หวานชอบน้อยที่สุด จาก 5 สีในพาเลตนี้ เพราะไม่ค่อยเข้าใจคอนเซปต์ของสีนี้เท่าไหร่ ฮ่าๆ ทาแล้วไม่ค่อยติดแก้ม เนื้อด้านๆ หล่นเป็นฝุ่นๆ ไม่ค่อยโอเค

หมดแล้วค่า สำหรับ รีวิว & swatch สี Tarte Bling it on Blush Palette หวานขอสรุปเลยละกันนะคะ พาเลตนี้ ราคาอยู่ที่ $44 ถือว่า คุ้มมากๆ เพราะคุณภาพของสี ดีมากๆ ถึงแม้ว่า สี beaming หวานจะงงๆกับคอนเซปต์ก็ตาม แต่เนื้อสีของทุกสี นิ่ม มากกกกก ปัดง่าย สีชัด ติดทนนานอีกด้วย ถ้าใครชอบแต่งหลายๆลุค หวานแนะนำ palette นี้เลยค่ะ แต่ข้อเสียอย่างนึง คือ ถ้าคนที่มีผิวสีเข้ม อาจจะไม่เหมาะสำหรับพาเลตนี้สักเท่าไหร่ เพราะ สีบางสีที่หวานรีวิว อาจจะมองไม่เห็นบนสีผิวที่เข้มค่ะ

ปิดท้ายด้วยการ swatch ทั้ง 5 สีรวมกัน

หวานหวังว่า รีวิวกระทู้นี้คงจะเป็นประโยชน์ให้กับสาวๆในการตัดสินใจเลือกสี พาเลต นี้ ง่ายขึ้นนะคะ

ขอบคุณมากๆที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ หวาน ดีใจเสมอที่ได้มารีวิวให้สาวๆได้ชมกัน ติ ชม กันได้นะคะ แล้วเจอกันใหม่ กระทู้หน้า ขอให้ทุกคนมีความสุขในทุกๆวันค่ะ บ๊ายบายยยย

xoxo


MakeupbyWaan

MakeupbyWaan

I’m working for Tom Ford and Jo Malone, also freelance for wedding makeup :) I’m currently live in Seattle, WA.

FULL PROFILE