รีวิว REVIEWS อาหารเสริม 3เดือน ช่วยกระจ่างใส รอยเหี่ยวย่น + วิธีการเลือกใช้อาหารเสริม

9 1

ก่อนอื่นต้องขอแนะนำตัวก่อนว่าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญพิเศษอะไร เป็นเภสัชกรตัวเล็กๆคนหนึ่ง ที่อยากจะบอกเล่าให้สาวๆเลือกใช้อาหารเสริมให้เป็นไม่ถูกหลอกโดยการตลาด ผิดพลาดประการใดขออภัยที่นี้ด้วยนะค่ะ แต่ว่าจะอธิบายง่ายๆไม่ใช้ศัพท์ทางวิชาการค่ะ

ต้องทำความเข้าใจก่อน

1.อาหารเสริมที่มีหลายยี่ห้อนั้น ที่บรรยายสรรพคุณมากมายมหาศาลนั้นบางที่ตัวสารสำคัญ(active ingredients)ในนั้นอาจเป็นตัวเดียวกันก็ได้แต่แค่คนละยี่ห้อ

2.โดยส่วนใหญ่จะมีของนอก(original)ซึ่งrawmat และผลิตที่เมืองนอกโดยบริษัทชั้นนำของโลก(เป็นผู้คิดค้นหลัก ทำการทดลองหลัก) แล้วนำเข้ามาที่ไทย ส่วนgenricคือที่ลอกเลียนแบบสูตรของoriginalมาเป็นยี่ห้อของตน โดยgeneric มีทั้งของนอกและไทยซึ่งส่วนใหญ่จะราคาถูกกว่าoriginal และrawmatคนละที่ คนละโรงงานผลิต ซึ่งส่วนใหญ่ของไทยก็จะมีโรงงานผลิตที่ไทย rawmatแล้วแต่ละที่จะเลือก แล้วขึ้นทะเบียนอย.กับไทยเลยทำให้แบรนด์ต่างๆมีมากมายเป็นดอกเห็ด แต่จะมีไม่กี่แบรนด์ที่เป็นoriginalจริงๆ

ทั้งนี้ทั้งนั้นจะเลือกใช้ยี่ห้อไหนแล้วแต่กำลังทรัพย์เลยค่ะ ส่วนการเลือกนั้นเพื่อเพิ่มความมั่นใจ ว่าขึ้นทะเบียนถูกต้องไหม มีวิธีตรวจสอบค่ะ

สาวๆเข้าไปตรวจสอบตามลิงค์ข้างล่างนี้ได้เลย

https://wwwapp1.fda.moph.go.th/logistics/food/FSerch.asp?id=food

แถม อันนี้เครื่องสำอางค์

https://fdaolap.fda.moph.go.th/logistics/cosmetic/CSerch.asp?id=cos

ที่นี้ก็มาว่าถึง อยากผิวไร้ริ้วรอยเหี่ยวย่นไม่ให้แก่ก่อนวัยอันควร กระจ่างใสเหมือนเด็ก18 เหอๆ ที่กินเองอยู่ประจำบ้าง

ปล.ต้องบอกก่อนว่าอาหารเสริมไม่ใช่ยา ที่จะเห็นผลในทันที หรือบางทีกระบวนการในร่างกายพอกินเข้าไปแล้วอาจไม่เหลือสารอะไรเลยก็ได้จนเอาไปใช้ได้ เอาเป็นว่าซื้อความสบายใจของตัวเองอยากกินล้วนๆแม้ไม่แน่ใจว่าจะได้สารอาหารไปใช้หรือไม่ก็ตาม แต่ไมไ่ด้กินเกินขนาดหรือกินเป็นเวลานานเกินจนตับพังหรือสะสมในร่างกายนะจ้ะ ::))

1.astaxanthin

ของยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่เรากินของvistraเพราะถูกหน่อยแหะๆ ราคาอยู่ที่ราวๆ520บาท ปล.ถ้ามียี่ห้ออื่นที่เป็นของนอกหรือยี่ห้ออื่นๆที่สะดวกซื้อได้เลยค่ะ พอดีมันหาซื้อยาก มีแต่ยี่ห้อนี้

ให้ astaxanthin 4mg ซึงเป็นขนาดที่เพียงพอแล้วต่อ1วัน astaxanthine

***จะช่วยเรื่องanti-agingได้ดี เหี่ยวย่น แห้งกร้าน(เราจะพูดแค่เรื่องสวยงามเด่นๆเท่านั้นนะซึ่งความจริงสรรพคุณมากมาย)

2.bio-c 1000mg

เราใช้ของblackmore แต่คิดว่ายี่ห้อไหนก็ได้ แต่เคยเฉลี่ยราคาแล้วพอกันกับหลายๆยี่ห้อ เราก็ซื้อของนอกน่าจะดีกว่า ราคาประมาณ850บาท 150เม็ด

กินวันละเม็ดพอ แต่ว่าเคยเข้าสถาบันเสริมความงามบางที่ให้กินวันละ2เม็ด แต่คิดว่าวันละเม็ดพอแล้ว แต่ถึงจะเกินมันจะขับออกทางปัสสาวะได้

***มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวกระจ่างใส

3. คอลลาเจน

ของmeji เป็นผง กินวันละช้อนพอ ปล.รูปยืมจากในเน็ตมา เพราะสภาพถุงที่กินอยู่ไม่ค่อยสวยงามแล้ว ราคาประมาณ600กว่าบาทตอนนั้นฝากคนซื้อที่ญี่ปุ่น

***ช่วยเรื่องตีนกา รอยเหี่ยวย่นต่างๆ

สรุป astaxanthin 4mg+วิตามินซี 1000mg +collagen

ให้กินแค่เดือนเดียวเท่านั้น เหมาะกับคนอายุ20ปลายๆ เริ่มเลข3 ขึ้นไป คุณแม่ที่อยากสวย แต่ทั้งหมดนี้ถ้ามีโรคประจำตัวต้องปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเป็นกรณีๆไปนะค่ะ อย่าซื้อกินมั่ว จากนั้นเว้นช่วงในการกินพักสักเดือน

แล้วกินสูตรนี้ต่อ

1.marine Q1o

ในกระปุกนี้มีทั้งคอลลาเจน coen q10 vit E ราคาประมาณ 1500 บาท 60เม็ด

***ทำให้ช่วยเรื่องรอยเหี่ยวย่น และมีสารต้านอนุมูลอิสระ

2.bio-c 1000mg

3.lycopene หรือ coQ10 blackmore

lycopene ถ้ารู้สึกอยากเสริมเพิ่มเราอาจทานพวกสารสกัดlycopene ยี่ห้ออะไรก็ได้จะช่วยเรื่องผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส ผิวแข็งแรงไม่ไวต่อแสงแดด

หรืออาจเปลี่ยนเป็น coQ10 blackmore ราคาอันนี้ประมาณ940บาท มีสารต้านอนุมูลอิสระ ข่วยเรื่องผิวพรรณ การเสื่อมเซลล์ผิว ขอเสริมมากกว่านี้ในเมืองนอกสำหรับคนที่เป็นโรคไขมันมีการใช้ร่วมกันกับยาลดไขมันพบว่ามีผลช่วยลดไขมันเพิ่มขึ้น แต่ยังไงปรึกษาแพทย์ก่อนใช้นะค่ะสำหรับคนมีโรคประจำตัวนะค่ะ

สรุป marineQ10+bio-c 1000mg

(และอาจบวกเพิ่ม lycopene/coQ10 อย่างใดอย่างหนึ่ง)

เดือนแรกกินastaxanthin+วิตามินซี 1000mg +collagen พัก1เดือน แล้วกินmarineQ10+วิตามินซี 1000mg ต่ออีก1เดือน (อาจบวกเพิ่ม lycopene/coQ10 อย่างใดอย่างหนึ่ง)

ใช้เวลาประมาณ3 เดือนกินแค่นี้พอ หยุดพักยาววววววก็ในการกินอาหารเสริมส่วนตัวแล้ว กินๆหยุดๆพักๆ เปลี่ยนยี่ห้อบ้าง อย่ากินอะไรซ้ำๆเดิมๆนานๆๆ

หมายเหตุ 1 เด๋วนี้มีตามโรงพยาบาลสามารถ ตรวจเช็คได้แล้วว่าร่างกายขาดวิตามิน หรืออะไรมากเกิน จะได้เป็นตัวบอกว่าเราต้องกินหรือหยุดกินอะไรบ้าง

หมายเหต 2 เคยได้มีโอกาสเป็นลูกค้าสถาบันความงามที่หนึ่งซึ่งได้รับอาหารเสริมกลับมาซึ่งบังเอิญว่ารู้ยี่ห้อว่ายี่ห้ออันนี้ มีราคาที่ถูกสุดคือมันก็ผลิตออกมาได้คุณภาพอยู่แล้วเพราะเมืองไทยมีการตรวจสอบมาตรฐานโรงงานยาที่ดีอยู่แล้ว ก็กินได้ปลอดภัย แต่แค่รู้สึกว่าคอร์สหน้าที่เสียไป ครีมที่เค้าใช้ ยาหรืออาหารเสริมที่กินนั้นมันน่าจะเกรดเดียวกันหรือไม่(แต่ก็ไม่ได้บอกว่าไม่ดีนะ แต่เมื่อเทียบราคาก็แอบทำให้รู้สึกข้องใจนิดหน่อย) ยังไงก็ของแพงไม่ได้ดี ของถูกไม่ได้ไม่ดี แต่ให้อยู่ในการวิเคราะห์ความคุ้มค่าเงินกับของหรือไม่เอาเอง

หมายเหต 3 บางทีเด๋วนี้มีการจ้างผลิตอาหารเสริมมากมายบางที่ตัวยาเดียวกัน เปลี่ยนยี่ห้อ ที่เหล่าพริตตี้ ดารา คนดัง ต่างๆนานา อาจไปจ้างผลิตตามโรงงาน แล้วอาศัยการตลาดให้เราคล้อยตาม ถ้าจะซื้อต้องดูความคุ้มค่า ส่วนประกอบ แพงเกินไหม ได้ประโยชน์ไหม

หมายเหตุ 4 จะโดนเก็บไหมเนี่ยะเรา 555 รู้สึกว่ารีวิวแรงไป แต่ไงก็เป็นเรื่องจริงอะ ผิดพลาดประการใดให้อภัยด้วยนะค่ะ

สิ่งที่ดีที่สุดคือ กินผัก ผลไม้ ได้กากใย อย่ากินขนมหวานไขมัน ไม่ใช้สารเสพติด อย่านอนดึก ออกกำลังกายมากกว่า30นาทีอย่างน้อย4วันต่อสัปดาห์ เพียงแค่นี้ ก็สวยใส ไร้ที่ติ เอ๊ะๆ...อย่าลืมฝึกนั่งสมาธิทำบุญรักษาศีล จะได้สวยทั้งข้างนอกข้างในนะค่ะ อิอิ ^^


LoNgKhOnG

LoNgKhOnG

❤️❤️

FULL PROFILE