จากหน้าแย่เหมือนศพ ดีขึ้นเพราะวินัย

74 59

สวัสดีค่ะ เราชื่ออันอัน เพิ่งจะตั้งใจกระทู้ครั้งแรก อาจจะมั่วๆ งงๆบ้าง เราขออภัยไว้ ณ ที่นี้ก่อนนะค่า

เรื่องที่อยากมาบอกสู่กันฟัง คงเป็นการดูแลผิวตัวเอง การเลือกใช้ครีมและเวชสำอางให้เหมาะสมกับผิว และที่สำคัญมากๆๆๆ คือการทำความรู้จักอย่างลึกซึ้งกับผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ ศึกษาให้ดีที่สุด ถ้าไม่ยังงั้นก็จะเป็นแบบหน้าเรา ณ ตอนนั้นเลยค่ะ

กาลครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 5 กว่าปีที่แล้ว สมัยที่ครีมอินเทอร์เน็ตยังไม่มีเลยนะ เรายังใช้กันแค่มือถือหงอยๆ ไม่มีฟังก์ชันอะไรทั้งนั้น เราเป็นเด็กคนนึงที่สิวเริ่มขึ้นตามฮอร์โมน เพราะบ้านเราฮอร์โมนของป๊าม๊านี่แรงสุดๆ สิวขึ้น ตกใจ ทำอะไรไม่ถูกนั่งเครียดจนม๊าคงเป็นห่วงก็ได้พยายามไปถามไถ่คนแถวบ้านว่าจะรักษาครีมตัวไหนดี แต่ดั๊นพี่ตรงข้ามบ้าน (นางร้ายของเรื่อง) ได้ยินข่าวเลยแนะนำครีมตัวนึงกับม๊า ซึ่งไม่มีฉลาก ไม่มี อย. ไม่มีอะไรบนกระปุกเลยทั้งสิ้น เป็นเพียงกระปุกสีขาวจั๊วะ กระปุกเล็กๆมาให้แล้วบอกว่า "มันดีมากเลยอี้ ลองให้อันใช้ดู" ม๊าก็เอามาให้เราใช้เป็นเวลาสองปีกว่าๆ ใช้ไป 2-3 กระปุกละมั้ง ไม่แน่ใจจจ แต่ที่อะเมซิ่งคือ หน้าเราสวยใสไร้สิว รูขุมขนแทบไม่มี หน้าขาววอกยังกะลิงแถมหน้าขาวกว่าคออีกต่างหาก แต่ตอนนั้นไม่เป็นไร ไม่ค่อยใส่ใจเท่านั้น เราเป็นถึงเด็กป๊อปในโรงเรียนเลยหล่ะ (โม้ที่สุด)

และแล้วเมื่อผ่านไปครบสองปี ครีมหมด!!! เราก็บอกม๊าให้ไปซื้อสิ แต่กลับกลายว่าพี่เค้าหายไปอย่างไร้ล่องลอยหรือบอกว่าไม่ได้ทำเพิ่มแล้วก็ไม่รู้ (ลืมอ่ะ นานแล้ว) เราก็เปลี่ยนมาใช้แบรนด์ตามท้องตลาดแทน

จนเวลาผ่าน 2 เดือน ตอนนั้นเราขึ้นมัธยมปลาย สิ่งที่เกิดขึ้นกับหน้าเราคือ สิวเริ่มปะทุขึ้นมาบนหน้าเรา เหมือนระเบิดเป็นโกโกครั้นช์ เต็มไปแล้วจนเราแทบช็อก!!!

นี่คือหน้าเราตอนที่แย่มากๆ เราร้องไห้เกือบทุกวันที่ต้องเดินออกจากบ้าน ต้องเจอคำถามว่า "เห้ยไปโดนไรมาก ทำไมหน้าทุเรศงี้ แต่ก่อนหน้าใสอยู่นิ" คำถามพวกนี้ทำร้ายเราถึงขั้นไม่อยากพบใคร ไม่อยากให้ใครมาเจอ สิ่งเดียวที่คิดได้ตอนนั้นคือวิ่งไปคลินิกหมอผิวหนังเลยจ้า เราวิ่่งเข้าออกคลิกนิกผิวหนังมา 7 แห่งเป็นเวลา 3 ปี แต่ก็ไม่มีอะไรที่ทำให้หายขาด เพราะเขารักษากันที่ปลายเหตุ เขามีหน้าทำให้ผิวข้างนอกมันหายไป แต่หารู้ไม่มันถูกกดลงไปใต้ผิวหมดแล้ว รู้ไหม เราโครตทรมานเลยกับการกินยาเม็ดม่วง ยาแก้อักเสบ ยาทาบลาๆๆ

แต่มีวันนึงเพื่อนที่แสนดีของเราเดินมาแล้วบอกว่า"หยุดหาหมอดีไหม ลองทำแบบนี้ดูไหม" เพื่อนเรามีพี่สาวเป็นกูรูด้านผิวหนัง ซึ่งพี่เขาช่วยเราทุกอย่างเลยนะ แต่แอบสงสารพี่สาวเพื่อนและเพื่อนนะ เขาพยายามเกลี่ยกล่อมเรามาเป็นปีสองปี เราไม่ยอมเชื่อเลย จนมีวันนึงเรารู้สึกว่าร่างกายและสภาพหน้าเราแย่ว่ะ ลองดูคงไม่เสียหายอะไร ดีกว่ากินยาหมอก็แล้วกันโน๊ะะ หลังจากความไว้ใจเพื่อนเริ่มมี เราหยุดหาหมอและเปลี่ยนมากินอาหารเสริมที่ดีต่อสุขภาพ รับประทานจำพวกโปรตีน วิตมินซีสูงและอาหารที่มีคอลลาเจนเยอะๆ เราทำยังงี้จนเป็นชีวิตจิตใจ มันคือส่วนหนึ่งของชีวิตไปแล้ว ถ้าวันไหนไม่ได้ทำคงขาดใจตายย

และดูผลที่เราต้องอดอดกลั้นมีวินัยในการทานอาหาร ลดของที่ไร้สาระออกจากชีวิต

v

v

v

โหยย ทำไมไม่เชื่อเพื่อนตั้งแต่แรกว้าาา ปล่อยให้หน้าแย่มากนาน นี่คือวินัยที่เราสร้างสมมา การเลือกกิน กินแต่ของมีประโยชน์ อาหารเสริม ผักผลไม้ พยายามถ่ายอุจจาระก่อน 9 โมลเช้าทุกวัน นอนเร็ว (บางครั้ง อิอิ) แล้วครีมที่ใช้ช่างประเสริฐจริงๆ เราผ่านมันไปขั้นนึงแล้วแหละ แอบดีใจที่หน้าฉันไม่ปลวกแล้วเหว๋ยยยย That's incredible!!!! ซึ่งเรารู้สึกว่าหน้าแข็งแรงขึ้นเยอะมาก สามารถใช้เครื่องสำอางได้แล้ว ก็หน้ามันยังมีรอยแดงขอโบกรองพื้นสักหน่อยก็ยังดี

แต่แล้วเวลาผ่านไปจากรูปข้างบนนี่ 1 ปีกว่า เราเหมือนได้หน้าใหม่เลยอ่ะ หน้าเราดีขึ้นเยอะมากจริงๆ เราขอบคุณเพื่อนเราทุกครั้งที่เรามองดูรูป before & after ของตัวเองงง และต้องขอบคุณวินัย การยับยั้งความอยากของเราเองด้วย นั่นคือ

1. พยายามไม่จับหน้าตัวเอง

2. ซับหน้าทุกครั้งที่มีเหงื่อ จะไม่ให้เหงื่อซึบไปกับผิวหนังหรอก มันสกปรกนะ

3. ไม่กินของมันๆ ของทอด ของหวานบ่อย

4. สำคัญมากก ดื่มน้ำเยอะๆ เราดื่มวันละ 3 ลิตรเลยละมั้ง

5. ถ่ายอุจจาระทุกเช้า

6. ทานอาหารที่มีโปรตีน วิตซี คอลลาเจนสูงงงงงงงงงงง

7. ล้างหน้าให้สะอาด เพราะหน้าเราผ่านมาเยอะ เราใช้เวลาล้าง คสอ ล้างผิวหน้า ทั้งหมดก็ 30 นาทีเอง งิงิ

8. เปลี่ยนผ้าห่ม ปลอกหมอน และไม่ใส่เสื้อซ้ำด้วยย

9. พกกระดาษซับมันบ้าง เพราะเราคนหน้ามัน มันมากๆ

อาจจะมีอีก แต่ที่เรานึงได้คงเท่านี้แหละ

ดูหน้าเราตอนนี้สิ

v

v

หน้าอาจจะไม่ได้ใสกริ๊งง แต่ผลลัพธ์ออกมาถึงขนาดนี้ เราก็ดีใจที่สุดในโลกกแล้วแหละะ

คุ้มค่ากับการลงทุนจริงๆ สิ่งสำคัญคือการเลือกใช้ผลิคภัณฑ์และ รู้จักวิธีการดูแลผิวหน้าที่ถูกต้องนะจ้าาาา

Thanks for your attention


aunchyyx

aunchyyx

Hi! It's me UNUN, just want to share my experiences to you guys! Let enjoy with my work

FULL PROFILE