รีวิว อกหักรักตัวเอง ลดน้ำหนัก 2 เดือน 10 กิโล by Yoshi

19 14

สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ ชาวจีบัน แนะนำตัวก่อนเลย เราชื่อ โยค่า ^^ ที่เขียนกระทู้นี้ขึ้นมา อยากรีวิวการลดน้ำหนัก ให้เพื่อน ๆ แต่ก่อนอื่นที่เราจะลดน้ำหนัก สำคัญที่สุดคือ ให้เพื่อน ๆ หาต้องมีแรงบันดาลใจก่อนนะ คือมันต้องมีแรงจูงใจก่อน เช่น จะไปถ่ายรูปที่ทะเลสวย ๆ หรือว่า จะลดน้ำหนักเพื่อชุดสวย ๆ ซื้อมารอได้เลยนะ แรงบันดาลใจของโยคือ ตอนนั้นเราเราโดนแฟนทิ้ง แต่การที่เราโดนทิ้งมันก็แย่พอแล้วใช่ป่ะ เราก็เลยผลักตัวเองให้ลุกขึ้นมา self-improvement เราก็เลยตั้งเป้าหมายว่า ต้องลดน้ำหนัก เพื่อเรียกความมั่นใจให้กับตัวเอง 2 เดือนหลังจากโดนบอกเลิกนะ เราให้เวลา ให้สิ่งดีดี กับตัวเองตั้งแต่อาหาร และกิจกรรมทุกสิ่งอย่าง

กฎของเรามี 5 ข้อ ดังนี้ค่ะ

1. เรียนรู้การนับ แคลลอรี่ ของอาหาร ตามข้างซอง ข้างกล่อง เค้าจะมีเขียนบอกไว้

2. เริ่มเรียนรู้การทำอาหารคลีน ซึ่งข้อจำกัดของเราลำบากมากเลยอ่ะ เรื่องของอุปกรณ์ เราก็ปรับแบบง่าย ๆ เลยนะ เตาไฟฟ้า 1 อัน ทำอาหาร ปิ้ง ย่าง ไม่ใช่น้ำมันนะ ใช้น้ำทำให้สุกแทน หมักรส ก็พยายามใช้เครื่องปรุงที่ไม่ปรุงแต่งนะ หาเมนูใน internet แล้วก็มาลองทำ

3.เราตั้งแต่เกิดมานะไม่เคยออกกำลังกายเลย 2 เดือนนี้ก็เร่ิมมาออกกำลังกาย แรก ๆ มันก็เหนื่อยมากเลยค่ะ เราก็ทำเท่าที่เราไหวนะคะ ทีละนิดพอ ใครจะว่ายังไงเราก็ไม่ต้องท้อนะ เอาเท่าที่เราไหว เราต่อยมวย อาทิตย์ละครั้ง เข้าฟิสเนต วิ่งลู่วิ่งบ้าง พอช่วงเดือนที่ 2 ร่างกายเริ่มปรับสภาพได้ ก็ ต่อยมวย อาทิตย์ละ 2 ครั้ง ฟิสเนส เล่น weight ตอนนี้อาทิตย์ละ 2 ครั้ง เอาจริง เราก็เล่นไม่เป็นหรอก ต้อวทำท่าไหน เราถามเทรนเน่อที่ ฟิสเนสเอา ด้านได้อายอดเนาะ อิอิ

4. สิ่งต้องห้ามนะ เหล้า น้ำหวาน น้ำอัดลม ไอศครีม ขนมขบเคี้ยว พวกฝาส่งชิงโชคงี้ พักไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยส่งนะ อดใจไว้ เดี่ยวผอมก็ค่อยมากินนะ ช่วงแรก ทน ทนทน แต่ถ้าอยากกิน จริง ๆ ก็ อ่าน แคลลอรี่ข้างซองก่อนนะ กินแค่พอรู้รสชาติพอ แล้วทิ้งเลยไม่ต้องเสียดายนะ เดี๋ยวถ้าเก็บไว้จะอดใจกินหมดห่อน่ะสิ

5.ดื่มน้ำเยอะ ๆ เพราะว่า ช่วงที่เราน้ำหนักตัวเกินการที่เราดื่มน้ำเยอะ จะช่วยขับสารพิษตกค้างได้ในระดับนึงนะ ^^

เมนูที่เรากินนะ ในแต่ละวันเราจะสลับ ๆ กินแบบนี้ เวลาเราจะกินอะไร ถ้านึกไม่ออก ให้ serch google แล้วพิมว่า เมนูที่เหมาะกับการลดน้ำหนัก นั้นแหละ ทำแบบนั้นก็ได้ เอาวันต่อวันไป

เมนูที่ 1 อกไก่ไม่มีหนัง ย่าง หมักเกลือนิดหน่อย แล้วก็ผักต้มตามใจชอบ พวก ไฟเบอร์จะช่วยขับถ่ายดี

เมนูที่ 2 บางทีไม่มีเวลาทำกับข้าวนะ เดินหาร้านส้มตำ แถวอ้อฟฟิส ก็กินส้มตำ 1 จาน กับลาบปลาดุก ไม่ก็ไก่ย่าง กินเท่านี้นะ ถ้าหิว ก็กินผัก กินถั่วฝักยาว

เมนูที่ 3 แก้วมังกร กับ นม นมต้องเป็นนมพร่องมันเนยนะคะ ส่วนใหญ่เมนูนี้เราจะกินตอนเช้า detox แต่ลำบากเหมือนกัน ค่อนข้างหิว แนะนำว่า ถ้าจะกินมื่อนี้ตอนเช้า ให้กิน พวก เผือก พวกมัน เพื่อให้พลังงานด้วยนะ

เมนูประจำวันที่เราทำบ่อย ๆ คือ

มื่อเช้า ไก่ย่าง (ให้โปรตีน) ข้าวเหนียว (ข้าวเหนียวจะให้พลังงาน)

มื้อเที่ยง ก็เดิน ๆ แถว อ็อฟฟิส หาสลัดผักกินค่ะ บางทีหิว ก็เพิ่ม ทูน่า นะ

มื้่อเย็น กล้วย มัน เผือก โยเกิร์ต

** การลดน้ำหนัก คือการที่เราใช้พลังงานให้มากกว่าที่เรากินค่ะ ร่างกายผู้หญิงต้องการวันละ 2000 แคล ใช่ป่ะ เราก็กิน วันละ 1000 แคล ที่เหลือก็เผาผลาญไขมันเก่าไป

ขอบคุณเพื่อน ๆ ที่ให้ความสนใจข้อมูลของเรานะ ไว้กระทู้หน้าเราจะมารีวิวแคลลอรี่ของอาหารต่างๆจ้า


wa.termelon

wa.termelon

freedom to enjoin the world
love your laugh , love your voice , love your style love everything about yourself
STOP doupting yourself
START enjoin your time


FULL PROFILE