++ My New Monthly Items เปิดถุงช้อปสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย ทางเลือกใหม่ที่เน้นปริมาณและของแถม ++

8 4

สวัสดีค่าาา มะนาวเองนะคะ ห่างหายกันไปนานเลย คิดถึงกันมั้ยเอ่ยยย >< จากที่เคยรีวิวสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายไว้ (https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=206047) เราค้นพบว่ามีบางชิ้นที่เรายังไม่พอใจร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่ว่าจะด้วยเรื่องของราคาหรือคุณภาพ (ส่วนใหญ่คือราคา 555) เราก็เลยยังอยากลองอะไรใหม่ๆไว้เป็นทางเลือกค่ะ วันนี้มะนาวก็เลยจะมาเปิดถุงช้อปเครื่องสำอางประจำเดือนพฤศจิกายนให้ชมกัน เพิ่งสอยมาสดๆร้อนๆจากร้านอีฟแอนด์บอยเลยนะ (เค้าซื้อร้านนี้ประจำเพราะราคาถูก เค้าไม่ได้ค่าโฆษณานะตัว) บางชิ้นก็สอยมาจากวัตสัน เห็นว่าเดือนนี้มีหลายไอเท็มใหม่ๆที่น่าสนใจ คิดว่าอาจเป็นไอเดียให้คนที่กำลังมองหาสกินแคร์ใหม่ๆอยู่ก็ได้ เดี๋ยวเราจะให้ดูก่อนนะคะว่าสอยอะไรมาบ้าง อันไหนที่ลองใช้แล้วจะแยกเป็นรีวิวใหม่ต่างหากอีกทีนะคะ มาชมกันเลยค่ะ :))

ถ่ายภาพหมู่กันก่อน บางอย่างคงคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้วนะ

เริ่มกันที่ตัวนี้ค่ะ คลีนซิ่งสูตรน้ำจากบิเฟสต้าเจ้าเก่าที่เคยรีวิวไว้ ที่จริงตั้งใจจะซื้อสูตรสิวสีเขียว แต่เห็นว่าอันนี้มีของแถมเลยสอยมา อิอิ นี่เป็นสูตรสีขาวสำหรับผิวแห้งนะคะ เช็ดเครื่องสำอางได้สะอาด หน้านุ่ม ไม่แห้งตึงเช่นเดิม ราคา 350 บาทค่ะ

สำลีที่ขาดไม่ได้ เราเคยลองมาหลายยี่ห้อนะ เอเม่ที่เค้าลือกันก็เคยใช้ แต่ส่วนตัวชอบอันนี้มากกว่า เพราะเรารู้สึกว่าเอเม่ไม่เป็นขุยก็จริง แต่มันไม่นุ่มละมุนผิวซักเท่าไหร่เพราะมีเส้นใยคล้ายๆตาข่ายคลุมอยู่ที่ผิวสำลี ของ evergreen นี่ไม่มีค่ะ เนื้อสำลีนุ่มและฟูมากกกก ฟูจนพอง เวลาเหยาะคลีนซิ่งลงไปก็จะยุบตัวลง เช็ดผิวแล้วนุ่มลื่นละมุนมาก อธิบายไม่ถูก ชอบมากค่ะ ราคาเบาๆ ประมาณสามสิบบาท อ้อ เราใช้แบบไม่รีดขอบนะคะ ย้ำว่าไม่รีดขอบ ถ้ารีดขอบนี่ ยี่ห้ออะไรก็ระคายผิวค่ะ พูดเลย

ต่อกันด้วยเจลว่านหางจระเข้เกาหลีขนาดมหึมา 5555 ถ้ายังจำได้ เราเคยรีวิวของเบอร์โนว่าเอาไว้ว่าดีงามมาก ราคาก็ถูก แต่เอาเข้าจริง มันก็ปริมาณน้อยอะค่ะ บีบไม่กี่ทีก็หมด แถมเมื่อเทียบราคาต่อมิลลิลิตรกับยี่ห้ออื่นก็นับว่าสูงอยู่นะ ไปดูที่วัตสันวันก่อนนางก็ขึ้นราคาด้วยจ้าาา บอกตรงๆช่วงนี้กระเป๋าฟีบ แล้วก็ขี้เกียจซื้อบ่อยๆด้วย เราเลยมองหาเจลว่านหางที่ให้เยอะๆ ราคาไม่แพง

เลยมาจบที่ตัวนี้ค่ะ ยี่ห้อ the SAEM สัญชาติเกาหลี เอาจริงเล็งของเกาหลีมาซักพักละ เพราะเห็นนางมาเป็นกระปุกกันเลยทีเดียว พอดีวันที่ไปซื้อ พนง.ร้านอีฟกำลังเอาตัวนี้มาวาง โปร 1 แถม 1 ในราคา 200 บาท โอ้แม่เจ้า! ราคานี้แค่เจ้ากระปุกกลมๆอันเดียวก็คุ้มแล้วค่ะ เพราะนางมาในปริมาณ 300 มล. โห มิลละไม่ถึงบาท ถูกกว่าเบอร์โนว่า 2-3 เท่า แล้วนี่ยังแถมเจ้าหลอดๆมาอีก 120 มล. เลยรีบสอยมาอย่างไว ความงกไม่เข้าใครออกใครค่ะ 555

เท่าที่ดูส่วนประกอบก็ใช้ได้เลยนะคะ ตัวที่เป็นกระปุก 99% นั้นน่าจะอ่อนโยนดี ปราศจากแอลกอฮอล์ นอกจากว่านหางเองแล้วก็พ่วงมาด้วยสารสกัดจากธรรมชาติต่างๆมากมาย อาทิเช่น โจโจ้บา วอลนัต อโวคาโด และอื่นๆอีกมากมาย ที่ยกตัวอย่างแค่นี้ไม่ใช่อะไร รู้จักแค่นี้ค่ะ ที่เหลืออีกหลายสิบอย่างคือไม่รู้จัก 555 คือเยอะมากจริงๆ แต่นางแอบมีน้ำหอมนะ ใครแพ้ก็ต้องระวัง ส่วนตัวที่เป็นหลอด 95% นั้น ส่วนประกอบก็คล้ายๆกัน แต่นางมีแอลกอฮอล์ค่ะ ตอนซื้อไม่เห็น เลยคิดว่าคงเอามาทาตัวเวลาหลังออกแดดอะไรอย่างนี้แทน หน้าเราคงใช้เจ้ากระปุกอันเดียวพอ ไว้ลองแล้วเป็นยังไงจะรีวิวให้ดูอีกทีนะคะ

ทีทรีออยที่หมายตาเอาไว้นาน เราเป็นคนชอบอะไรที่มาจากธรรมชาติมากๆ แล้วเราก็เคยเรียนมาว่าน้ำมันของพืชหลายชนิด โดยเฉพาะกุหลาบ ลาเวนเดอร์ และทีทรี มีประโยชน์มากมาย หนึ่งในสรรพคุณของพวกนางคือฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ชะงัด ใช้รักษาสิวได้ พอเห็นตัวนี้ก็เกิดกิเลสอยากได้มาลองมากๆ แต่ก็ไม่ได้ซื้อซักทีเพราะเห็นว่าราคานางถือว่าแพงกว่ายารักษาสิวทั่วไปอยู่พอสมควร (10 มล. 299 บาท) แถมสิวเราก็ไม่ค่อยขึ้นแล้ว แต่วันนี้ตัดใจซื้อมาเพราะสิวอักเสบขึ้นมาประปราย ประกอบกับทนความอยากรู้ไม่ไหว ได้ลองแล้วเป็นยังไงจะเล่าให้ฟังอีกทีค่ะ

ฟิสิโอเจล โลชั่น ตัวนี้ซื้อมาลองใช้แทนตัวครีมที่เป็นลูกรักค่ะ เพราะเราใช้ครีมเปลือง หมดเร็วไปหน่อย ซื้อบ่อยไม่ไหว ตัวโลชั่นนี้ให้ปริมาณมาเยอะมากถึง 200 มล. ราคา 699 บาท (ครีมแค่ 75 มล. 518 บาท มั้ง) เทียบแล้วถูกกว่าเท่าตัว แล้วนางยังแถมครีมกันแดดมาให้อีก คุ้มค่ะ เท่าที่ดูส่วนประกอบก็คล้ายกับตัวครีมมากจนแทบจะเหมือนกันเลย ไว้ลองดูแล้วจะมาบอกอีกทีเช่นกันนะคะ

ตัวนี้คือครีมกันแดดแบบ non chemical น่าสนใจที่ความอ่อนโยน ปราศจากสารเคมี ค่าปกป้องสูง แถมยังกันน้ำด้วย แต่น่าเสียดายอย่างนึงที่ไม่มีการระบุค่า PA หรือค่าปกป้องรังสี UVA มาด้วย เลยไม่รู้ว่าปกป้องได้แค่ไหน ตัวนี้เราสอยมาจากวัตสันค่ะ นางลดราคาอยู่ เหลือ 169 บาทมั้งถ้าจำไม่ผิด มีของแถมเป็นกันแดดสูตรน้ำซองเล็กๆมาให้ด้วยค่ะ เดี๋ยวขอลองก่อนแล้วจิบอกผลนะตัวเธอ

มาส์กค่ะ เราชอบมาส์กหน้ามากๆเลย ชอบลองอะไรใหม่ๆตลอด คิดไว้ว่าจะทำรีวิวมาส์กแต่ก็ยังไม่ได้ทำซะที ตัวนี้ของเกาหลีค่ะ ยี่ห้อเดียวกับเจลว่านหางเมื่อกี้เลย ส่วนประกอบชูโรงคือสารสกัดจากธรรมชาติตามชื่อสูตรบนซองค่ะ อันนี้ผลมะเดื่อ ช่วยเรื่องความกระจ่างใส ไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ แต่มีน้ำหอมเบาๆ ราคาเพียงชิ้นละ 29 บาทเอง ลองแล้วเป็นไงจะบอกนะคะ

อันนี้สูตรแอปเปิ้ลค่ะ ช่วยเรื่องความกระจ่างใสเช่นเดียวกัน

อันนี้สูตรแบล็คเบอร์รี่ค่ะ ช่วยให้ผิวแข็งแรง ยืดหยุ่น อ่อนกว่าวัย

มาส์กสูตรทับทิม ช่วยให้ผิวกระชับและชุ่มชื้นค่ะ

สูตรบลูเบอร์รี่ ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งสดใส อ่อนวัย

และสุดท้าย มาส์กใต้ตาค่ะ มีส่วนประกอบของคอลลาเจน และสารสกัดจากธรรมชาติเช่น ดอกเดซี่ ดอกมะลิ ดอกสายน้ำผึ้ง และดอกอื่นๆอีกมากมายหลายดอก ตอนซื้อเห็นนางวางอยู่ใกล้ๆกับชิ้นอื่นๆ ที่ราคา 29 บาท ไม่เห็นมีราคาบอกไว้ ไอ้เราก็นึกว่าราคาเท่ากัน เลยหยิบมาด้วย พอจ่ายเงินเท่านั้นละ รู้เรื่อง นางราคา 129 บาทจ้าาาา โอ๊ย ไม่น่าเลย คุณหลอกดาว ราคานี้ซื้อมาส์กหน้าได้หลายชิ้นเลยนะ ฮือออ ไหนๆก็เสียกะตังค์แล้ว ได้ผลยังไงอิชั้นจะรีวิวให้ดูนะคะ ร้องไห้แป๊บ TT

ขอบคุณนะคะที่อ่านมาจนจบ ใครเคยใช้อะไรได้ผลเป็นยังไงแชร์กันได้นะคะ และอย่าลืมติดตามรีวิวต่อๆไปด้วยน้าาา จะพยายามอัปเดตเรื่อยๆนะคะ วันนี้ลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย <3


Laksamee's Sister

Laksamee's Sister

FULL PROFILE