ซึ้งละ...เป็นนักสืบมันไม่ง่าย เมื่อต้องรับงานแทนโคนัน !!

9 6

เมื่อกลางปีพี่ก็ไปลั้นลา ณ โคนันคาเฟ่ โอซาก้ามาแล้ว ก็นึกว่าจะฟินได้ระยะใหญ่ แต่เมื่อเจอเหตุด่วนเหตุร้าย โคนันต้องการผู้ช่วยแก้ไข เราก็พุ่งตัวไปแบบไม่ลังเล ที่จะร่วมขบวนการกับ "นักสืบเยาวชน" (ย้ำคำว่า... เยาวชน... ไปร่วมกับเค้าแบบเนียนๆ นะป้า)

มีคำท้าส่งต่อๆ กันมาค่ะ ... บอกว่า ให้เราไปปกป้องสโนว์ทาวน์จากวิกฤติ (วิกฤติคนไม่ค่อยไปเที่ยว... แฮ่)

ท้ามาก็ไปสิคะ รออะไร ณ เกตเวย์เอกมัย มีป้ายใหญ่ต้อนรับกันเลย เห็นจอมโจรคิดแล้วใจสั่น

ไปตั้งต้นที่ลานกิจกรรมชั้น 2 ก่อนค่ะ ดูว่าจะอะไรยังไง วันนั้นควง ไฮบาระ แบมบี้ ไปช่วยไขคดี เผื่อเจอฆาตกรรมในห้องปิดตาย แล้วป้าจะมือไม้สั่นทำอะไรไม่ถูก ว่าไป... ยังไม่ทันเริ่มอะไรเลย เจอโคนันฉบับออปป้าเข้าไป ป้าก็ตื่นเต้นพุ่งเข้าหา ไม่อายวันทีนส์รอบๆ ตัวเลย

งานนี้หิ้วกล้องใหญ่ไป หวังจะทำรีวิวคมๆ พอควักกล้องขึ้นมา.... เปิดไม่ติดค่าาา ลืมแบตไว้บนที่ชาร์จ (ฮึๆ) ควักมือถือขึ้นมาแทน.... ไปกันเหอะเหล่านักสืบ

ก่อนจะเริ่มภารกิจนักสืบ ต้องซื้อตั๋ว รับโจทย์ปริศนากันก่อนค่ะ ชุดละ 200 บาท เป็นกระดาษไซส์ A4 พับครึ่ง ในนั้นมีปริศนาอยู่ 5 ข้อ ได้มาพร้อมปากกา 1 ด้าม ปั้มโคนันไว้เป็นที่ระทึก แน่นอนว่าจะเก็บไว้อย่างหวงแหน

การไขปริศนานี้ ปลายทางจะอยู่ที่สโนว์ทาวน์ชั้นบนสุดของห้างค่ะ เค้าจะให้เราตามหาคำใบ้ เหมือนตาม RC ไป เพื่อไขปริศนา 200 บาทที่จ่ายไป รวมค่าเข้าสโนว์ทาวน์ด้วย แต่ถ้าไปเป็นแก๊งค์นักสืบเยาวชนกันหลายคน แล้วอยากช่วยกันไขปริศนา ก็ซื้อชุดเดียว แล้วจ่ายเพิ่มอีกคนละ 50 บาท เป็นค่าเข้าสโนว์ทาวน์ก็ได้ค่ะ

อุปกรณ์พร้อม ก็รอเข้าไปรับบรีฟจากโคนัน ในห้องปิดตาย (แต่ยังไม่มีใครตาย) โคนันบอกว่าไม่ว่างอ่ะ... ขอให้เราๆ ช่วยปฏิบัติภารกิจแทนหน่อย เล่าเหตุการณ์แล้วก็ดูหนังทีเซอร์ปลุกเร้าอารมณ์ฮึกเหิม พร้อมออกไปไขปริศนาแล้ววววว

ปริศนาข้อแรก เดินขึ้นไปที่ชั้น 3 ค่ะ จะมีตัวละครคอยใบ้คำ มีเลขมาชุดนึง ลำดับด้วยตรรกะบางอย่าง แล้วให้เราทายว่า เลขไหนที่จะเหมาะสมกันนะ (ถ้าเราคิดตรรกะออก) ตัวละครแต่ละตัวก็มีคำใบ้ตามคาแรกเตอร์เล้ยยยย ทีมงานตีโจทย์ตัวละครได้ดีจริงๆ อย่างพี่ชินอิจินี่ก็มาแบบพยายามช่วย ส่วนเฮย์จิก็ทิ้งคำใบ้แบบหล่อๆ เหล่าเด็กๆ ก็ใบ้งงๆ กันไปตามประสา แต่ที่พึ่งไม่ได้เลยคือ คุณลุงโมรินี่แหละ!!

แค่ข้อแรก... ป้าก้ออออออ ทายถูกที่คำใบ้ 3 แล้วนะเออ !!

ส่วนข้อต่อๆ ไป.... เริ่มเข้าสู่วิชาคณิตศาสตร์ที่แบบว่า มาคนเดียวแย่แน่ ดีนะที่ไฮบาระ แบมบี้มีทักษะในการถอดรหัส เข้ารหัสเป็นอย่างดี เลยปล่อยเป็นหน้าที่ของนางไป

ระหว่างแบมบี้ไล่ไขปริศนาจนหัวหมุน ยิ่งเครียดหนักเมื่อเจ๊เบลม็อทส่งคำใบ้แบบว่าอะไรว้า.... ชักจะยิ่งใหญ่เกินตัว แต่อิชั้นค่ะ... นอกจากไม่เครียด ไม่ช่วยแล้ว ยังแอบไปแอ๊วจอมโจรคิด ปล่อยแก่แพร๊พพพพ

ปริศนาสุดท้าย อยู่ที่ชั้นบนสุด คือหน้าสโนว์ทาวน์ อันนี้ง่ายยย ป้าทำด้ายยย (จริงๆ แบมบี้ทำซะมากกว่า)

ประตูสโนว์ทาวน์เปิดปุ๊บ เจอเลยค่ะ... เจอพ่อของลูก ค่ะ คุณพ่อชาวญี่ปุ่นมากับลูกสาวลูกชายตัวน้อย ถือโจทย์โคนันอยู่ แล้วก็ทำหน้างงสงสัยว่า ฉันจะทำยังไงต่อดี คุณพ่อบอกว่า พอพูดไทยได้นิดหน่อย แต่อ่านไทยไม่ได้เลย (เหมือนตอนที่อิชั้นไปไขปริศนาโคนันที่ญี่ปุ่นเล้ยยยย อ่านไม่ออกซ้ากตัว)

แบมบี้ใจดีก็อธิบายใหญ่เลยค่ะ ขุดศัพท์คณิตศาสตร์เป็นภาษาอังกฤษมาเต็มเหนี่ยว สุดท้ายค่ะ... ให้ลอกคำตอบซะงั้น กระชับความสัมพันธ์ไทย-ญี่ปุ่นกันไป

หมดภารกิจนางสาวไทยแล้ว... เราก็ก้าวเข้าสู่สโนว์ทาวน์ สถานที่เกิดเหตุกันค่ะ

ภายในสโนว์ทาวน์ที่ไม่เคยย่างกรายเข้าไปก่อน ก็ชิลดีนะ แต่อย่าเพิ่งเพลิน ใกล้ถึงจุดคลี่คลายของปริศนาทั้งหมดแล้ว

เร็วเข้า เหล่านักสืบเยาวชน!

เดินอ้อมลานหิมะไปอีกฟาก เพิลๆ ชาวแก๊งค์รอต้อนรับอยู่ที่ประตูแล้ว เย่ๆ

เข้าไปก็เจออุปกรณ์ตัวช่วยของโคนัน ที่ ดร.อากาสะประดิษฐ์ไว้ให้ แต่ละอันจัดไฟในตู้กระจก กล้องมือถือง่อยๆ ของเค้าสู้ไม่ไหว ได้มาเท่านี้ แว่นตาสำหรับดักฟังและรับสัญญาณ หูกระต่ายแปลงเสียง นาฬิกาเข็มยาสลบ ยังมีรองเท้าเพิ่มพลังเตะ สเก็ตบอร์ดติดเทอร์โบ มาโชว์อีกกรุบกริบ ส่องแล้วก็ข้ามไปอย่างไว

เพราะอยากไปส่งการบ้านนักสืบจะแย่แล้วววววว

การส่งการบ้านก็ไฮเทคนิดหน่อย เพราะโคนันอยู่ญี่ปุ่น โหลดแอพมา เอาทุกเลขสุดท้ายจากทุกโจทย์ที่ไขได้ แล้วคีย์คำตอบลงไป แน่นอนค่ะ...

ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น!!!

ถึงตัวจะเล็กแต่สมองเป็นผู้ใหญ่.... เอ่อ ถึงตัวจะใหญ่ แต่หัวใจเด้กเด็กกกก

ไม่ใช่ว่าจะตอบถูกทุกคนนะคะ บางคนตอบผิดค่ะ ต้องกลับไปไขปริศนาใหม่ (อายุอานามก็ไม่ต่างจากป้านี่ล่ะ)

รางวัลแห่งยอดนักสืบก็คือ...... ตื่นเต้นมากกกกกก ตอนสตาฟหันไปหยิบ

ท้าดาาา.... สติ๊กเกอร์โคนันลิขสิทธิ์แท้จากญี่ปุ่น

เพลงออเคสตร้าที่บรรเลงแบบจัดใหญ่ แฟ่บฟิ้วลงไปทันใด... แหมขออะไรที่มันมีมิติกว่านี้นีดสสสส แบบตุ๊กตาตัวน้อย โมเดลตัวนิด หรือ พวงกุญแจก็ยังดี

แต่อ่ะ.... ถึงจุดนี้ละ ความภาคภูมิใจคือ ได้ไขปริศนาจนมาถึงปลายทาง เพื่อพิสูจน์ว่า โคนันควรไว้วางใจเราในคราวต่อๆ ไป (ป้าไหวนะ....)

*** มีแบบสอบถามเล็กๆ ให้ทำด้วย ถามว่า รู้มั้ยว่าโคนันน่ะมาจากญี่ปุ่น เคยไปญี่ปุ่นไปมั้ย เล่นกิจกรรมนี้แล้วอยากไปญี่ปุ่นป่าว.... ก็ตอบไปค่ะ และคำถามสุดท้าย... รู้จักการ์ตูนญี่ปุ่นตัวไหนบ้าง แน่นอน... งาน tie in ต้องมา JEBAN ค่ะ !!

ภารกิจครบถ้วน คราวนี้ได้สแตมป์ที่หน้าปกคดีครบทุกดวงแล้วค่ะ มีซีดีโคนันมาให้แผ่นนึง น่าจะเป็นซักตอน (ยังไม่ได้เปิดดูเลย) ทีมงานบอกว่า ระบายสีส่งชิงโชคอีกต่อได้นะคะ สบสายตากับแบมบี้ ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ ระบายก็ได้ฟระ

แบมบี้ก็ระบายไปค่ะ... ป้าก็ไร้ซึ่งฝีมือแม้แต่งานป้ายสี ก็เชิญชวนโอปป้าโคนันมาเซลฟี่กันไปมา

บรรยากาศในห้องไขปริศนา มีผู้คนหลากหลายอายุนะคะ ตั้งแต่พาลูกมา (บังหน้า... ฮ่า เค้าย้อเย่น) วัยรุ่น วัยทำงาน และวัยป้า ... ก็โคนันอ่ะ 20 กว่าปีแล้วนะตัว เมื่อไหร่จะจบซะที อยากเจอชินอิจิ จิ้นกะจอมโจรคิด ^^"

ที่ผนังโชว์เดอะมูฟวี่ทุกตอน.... นี่ๆ ตอนที่ 19 มาแล้วนะตัว (ถ่ายมาแคบๆ กลัวไปติดหน้าใครเข้า)

พอหันไปเห็นหน้าลุงโมริ บางทีออปป้าโคนันก็เหนื่อย อุตส่าห์บิ้วให้ลุงเป็นฮีโร่ไขคดีทั้งเก่งทั้งดังแล้ว เมื่อไหร่จะมีคดีชายชุดดำมาให้สาวซะที....

ระบายสีเสร็จ เขียนชื่อส่งชิงโชคกันไปเรียบร้อย ก็ไปถ่ายรูปกับคิดและโคนันกันเถิดดดด... ต้องใช้แอพส่องมา แล้วตัวพี่เค้าจะโผล่ กว่าจะกะระยะกันได้ จัดไปหลายเทค

ภารกิจลุล่วงเดินออกจากห้อง ย้อนกลับมา เพิ่งเห็นว่าจออันยิ่งใหญ่ฉายโคนันค่ะ มันไม่ค่อยชัด แต่ไม่แคร์ หาเรื่องนั่งในสโนว์ทาวน์ต่อไป.... รู้ตัวอีกที พนักงานเริ่มเก็บของแล้ว อ่ะ กลับก็ได้ค่ะ

ออกจากสโนว์ทาวน์ดึกไปหน่อย ร้านขายของที่ระทึกของโคนัน และอื่นๆ ปิดเก็บเรียบร้อยแล้ว รู้งี้ช้อปก่อนเข้าไปไขปริศนาสุดท้ายดีกว่า เสียดายจุง อ่ะไม่ได้ซื้ออะไรโคนันกลับบ้านก็ไม่เป็นไร ได้สติ๊กเกอร์มาแล้วนี่นาาาา

แต่....

.

.

.

.

.

.

.

กลับไปนอนคืนนึง มันกระสับกระส่าย

.

.

.

.

เลยมาอีกรอบในวันรุ่งขึ้น พุ่งไปที่ร้านขายของโตนันทันใด 555

จัดไปพอหอมปากหอมคอ... กระเป๋าหิ้วใบน้อย มีคลิปติดขอบกระเป๋าเป็นหูกระต่ายโคนัน เคสมือถือ พวงกุญแจนิดหน่อย (ที่เหลือก็พวกธรรมดาทั่วไป ถ้วยเซรามิก โปสเตอร์)

ทั้งหมดเป็นคอลเล็กชั่นของเดอะมูฟวี่ตอนที่ 18 ปริศนากระสุนมรณะ ว่าไปก็ชอบภาคนี้สุดๆ มีตัวละครที่ไม่เคยถูกเอ่อยถึงจากหนังสือ มาสร้างบทบาทและพัวพันเยอะขึ้น (และพี่ผู้ชายก็เท่ห์มาก...กกกก 5555)

พอรู้ว่าโคนันให้ช่วยไขปริศนาป้าก็พุ่งไปตั้งแต่วันแรก แล้วก็คิดว่าจะมาเล่าให้ฟังตั้งแต่วีคแรก เผื่อใครอยากจะสนุกด้วยกัน ถือว่าลับรอยหยักสมอง แต่...แต่... ในที่สุดกระทู้นี้ก็โผล่มาเอาวันสุดท้ายของงาน (วันที่ 1 พ.ย.นี่ วันสุดท้ายแล้วนะ ... แฟนโคนันคงไม่พลาดมั้ง)

ไว้มีอะไรเกี่ยวกับโคนันจะมาอัพเดทอีกน้าาา

ฝากไปชมคาเฟ่โคนันแก้คิดถึงกันอีกรอบ จิ้มที่รูปได้เลยจ้า


theminnie

theminnie

**** Jeban Team ****

แต่งหน้าไม่ค่อยเก่ง แต่มีไอเท็มล้นลิ้นชัก เอาหน้ารอดไปได้วันๆ

FULL PROFILE