วิธีแยกลิปสติก MAC ของแท้ VS ของปลอม แบบง่ายที่สุด

29 13

กระทู้เปรียบเทียบระหว่าง ของปลอมและของจริงแบบรวดเร็วที่สุด อาจจะแยกได้ว่าของจริง หรือของปลอมได้ตอนกำลัง(จะ)ซื้ออยุ่ที่หน้าร้านได้เลย วิธีเปรียบเทียบในกระทู้นี้จะเป็นวิธีที่ถนอมน้ำใจคนขายได้มากที่สุด เพราะไม่ได้เป็นวิธีที่ละเอียดมากจนแบบต้องถือขึ้นมาจ้องเเล้วจ้องอีก ให้คนขายเสียความรุ้สึก มองแว้บๆ อาจจะแยกได้ (ของปลอมที่เรานำมาเปรียบเทียบเป็นงานเกรด AAA ที่ขายกันเยอะมาก เกลื่อนโซเชียล และเป็นงานก้อปปี้ที่คนรอบตัวโดนหลอกกันเยอะมาก วิธีที่เราใช้ดูบางวิธีอาจจะใช้ดูกับงานมิลเลอร์บางงานไม่ได้)

วิธีแรก ว่ากันด้วยเรื่อง ตัวอักษร บนแพ็กเกจ

แท่งที่ 2 (รูปแรก) เป็นของปลอมนะคะ นอกนั้นเป็นของจริงหมดค่ะ จุดที่แยกง่ายที่สุดคือ ฟรอนท์

ซึ่งของปลอมฟรอนท์จะตัวใหญ่มาก อักษรฟรอนท์เพี๊ยนหมดทุกตัวค่ะ แต่ถ้าอยุ่หน้างาน พลอยใช้วิธีดูแค่ตัว C (ในรูปที่ 2-3) ซึ่ง"ของแท้"ช่องของตัว C จะเป็นทรงคล้ายๆ "สี่เหลี่ยมผืนผ้า" ส่วน"ของปลอม"นั้นจะทรงคล้ายๆ "สี่เหลี่ยมจตุรัส" แบบเห็นได้ชัด ทั้งภาพในภายนอก ฟรอนท์จะต่างกันหมด

2. กลิ่นของปลอมบางงาน แรงมากกกกกกกกกกก ( ก ไก่ล้านตัว)

กลิ่นจะคล้ายๆ ดินน้ำมันของเด็ก คือกลิ่นจะเหม็นแบบกลิ่นสารเคมีชัดมาก

3 วัสดุ

ของปลอมบางเกรด อย่างที่เจ้าของกระทุ้ซื้อมา จะเป็นพลาสติกเคลือบสีเงิน ซึ่งจะต่างกับของแท้แบบเห็นได้ชัด ของแท้วัสดุจะดูเเข็งแรงมากกว่า

#อันนี้แอบเสริมนิดนึง ของปลอมน้ำหนักจะเบากว่าของแท้มาก

สติ้กเกอร์

ตัวอักษรที่เรียงเป็นวงกลม

ของปลอม : ตัวอักษรชิดกันจนอ่านไม่ออก

ของแท้ : เรียงเป็นระเบียบ

ตัวอักษรบรรทัดแรก

ของปลอม : กำลังจะสื่อว่าลิปสติกเนื้อ MAC หรา - -* #แอบกัดของปลอมนิดนึง

ของแท้ : บอกไว้ชัดเจนว่าเป็นลิปสติกเนื้ออะไร Satin Matte บลา บลา บลา

บรรทัดที่สอง ชื่อสีของลิปสติกแท่งนั้น อันนี้ข้ามๆ มันไป แต่เซริสดูในอากู๋ได้จ้า ว่าสีที่แท่งมีอยุ่จริงมั้ย ของปลอมแท่งนี้สีที่ระบุมีอยุ่จริง

(ส่วนมากอยุ่) บรรทัดสุดท้าย จะมี Code 3 หลัก ซึ่งจะเป็นตัวเช็ควันหมดอายุของเครื่องสำอาง ของหลายๆ ยี่ห้อ แต่ในบางกรณีของปลอมมีโค๊ตอันนี้อยุ่ก้อจริง ..... แต่พิมไว้งั้นๆ แหละ เอาไปเช็คจะไม่ขึ้น

(เว็บสำหรับเช็ค Code วันหมดอายุเครื่องสำอาง https://checkcosmetic.net )

วิธีนี้ ฮาร์ดคอร์หน่อย ...... หากระดาษเปล่าสีขาว มาซักแผ่นนึง ..... เอามุมไหนของแท่ง ขูดกับกระดาษดูเลยค่ะ ของปลอม สีจะหลุดติดกระดาษมาเลย .... ส่วนของแท้ไม่ติดค่ะ

ส่วนมากเวลาซื้อพลอยจะดูที่หน้าร้านเลยค่ะ แต่ไม่ใช้วิธีขูดดูแบบนี้ ... แต่จะดูที่ฝากล่องแทนฝากล่องจะมีรอยขูดสีดำหลุดๆ เต็มไปหมด (ของแท้ขูดจนกล้ามขึ้น สียังไม่หลุดเลยค่ะ และไม่เป็นรอยจากการขูดกระดาษด้วย ซึ่งของปลอม นอกจากสีจะหลุดเเล้ว ยังเป็นรอยขูดแบบเห็นได้ชัด ในรูปมีรอยขูดให้เห็นอยุ่)

วิธีที่กล่าวมาเป็นวิธีส่วนตัวที่พลอยใช้แยกดูอยู่เป็นประจำ ....

ลิปสติกของปลอมแท่งที่ซื้อมาเปรียบเทียบ ไม่ได้โดนหลอกขายมานะคะ แต่เต็มใจที่จะซื้อมาไว้พกติดรถไว้เผื่อฉุกเฉินลืมพกลิปสติกติดกระเป๋า ^^

หากกระทู้นี้ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยนะคะ ^^


PLoy_WaLiTa

PLoy_WaLiTa

FULL PROFILE