D.I.Y. White Board ด้วยงบประมาณไม่เกิน 20.-

9 5

สวัสดีค่ะวันนี้มีไอเดียในการทำ White Board ในราคาประหยัดและสวยงามมาแนะนำคะ โดยขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก แต่บางขั้นตอนอาจจะต้องใช้ความปราณีตนิดนึงค่ะ

อุปกรณ์

1. กระดาษลัง 2 แผ่น (ตัดขนาดตามความเหมาะสม)

2. กระดาษสี หรือกระดาษขาว (ตามความชอบ) เฉลี่ยราคา 9.-

3. สติ๊กเกอร์ใส เฉลี่ยราคา 11.-

4. ปากกา/ ดินสอสี

5. เยื่อกาว

6. กรรไกร

วิธีทำ

1. เตรียมอุปกรณ์ โดยกระดาษลังตัดขนาด 24x33 ตามความเหมาะสมน่ะค่ะ ตัดมาขนาดเท่ากัน 2 ชิ้นค่ะ นำมาประกบกันด้วยกาวหรือเยื่อกระดาษกาวก็ได้ค่ะ

2. ตัดกระดาษสีสรรตามชอบค่ะ ในภาพใช้กระดาษห่อของขวัญที่มีลักษณะคล้ายกับกระดาษสาค่ะ ตัดให้มีขนาดกว้างกว่ากระดาษลัง ด้านละ 2 นิ้วค่ะ

3. ขั้นตอนในการเขียนและการวาดค่ะ ตรงส่วนนี้หยกได้เตรียมแบบที่จะวาดบนกระดาษ เพื่อนๆอาจจะใช้เป็นชื่อตัวเอง ชื่อเล่น คำว่า "Hello" "Note" หรืออะไรได้ค่ะ ส่วนตัวชอบจดและชอบวาดรูปสิ่งที่ชอบไว้ในสมุด เมื่อเกิดไอเดียขึ้นมา อยากได้คำไหนก็เปิดสมุดเอาค่ะ โด DIY อันนี้ใช้ประโยค "In our home let love abide and bless all those who step inside" ที่มาของ Quote หรือคำคมต่างๆ เพื่อนๆสามารถเข้าไปที่ www.pinterest.com โดยจะมีไอเดียงานสร้างสรรค์มากมายเลยค่ะ

4. ขั้นตอนการห่อกระดาษค่ะ ขั้นตอนนี้ไม่ให้ยุ่งยาก เพื่อนๆ สามารถห่อคล้ายๆ กับการห่อของขวัญค่ะ

5. ขั้นตอนที่สำคัญมากๆค่ะ คือการติดสติ๊กเกอร์ เพราะหากติดไม่ดีอาจจะมีลายน้ำที่เป็นปุ่มๆ เทคนิคที่ใช้โดยการใช้ไม้บรรทัดกรีดไปตามการติดค่ะ เพราะจะทำให้งานเรียบร้อย หลังจากที่ติดหมดเเล้วก็ห่อคล้ายๆ กับการห่อของขวัญอีกค่ะ เพื่อนๆ ก็จะได้กระดาน White Board เอาไว้โน้ตสิ่งต่างๆ ค่ะ

สุดท้ายก็จะได้ DIY White Board ตามสไตส์ของแต่ละคนเลยค่ะ เพื่อนๆ อาจเอาไว้จดศัพท์ โน้ตกันลืม หรือจะเป็นบอร์ดเพื่อติด Post It ก็ได้ หรืออาจจะทำเป็นของขวัญให้เพื่อนๆ ก็ได้น่ะค่ะ (แต่แนะนำนิดนึง หากเขียนกับปากกา White Board แล้วทิ้งไว้นานเกินไป บางทีอาจจะลบออกยากค่ะ วิธีแก้ปัญหาคือ น้ำยาล้างเล็บค่ะ สามารถลบได้สะอาด)

หากการทำ HOW TO ผิดพลาดประการใด แนะนำได้เลยน่ะค่ะ ขอบคุณค่ะ


jongkon jiraphan

jongkon jiraphan

I'm Yok

FULL PROFILE