รีวิว แป้งสีๆ

0 2

สวัสดีค่ะ... เพิ่งเขียนรีวิวครั้งแรกนะคะ จะมารีวิวแป้งสีๆวิ้งๆที่ใช้มา เพราะเคยลองค้นหาเวลาจะหาซื้อของใหม่ๆแล้วยังไม่ค่อยมีใครเขียนถึง เผื่อเป็นข้อมูลให้เพื่่อนๆได้บ้างค่ะ

จุดเริ่มต้นที่ลองใช้แป้งสีๆเพราะเป็นคนหน้ามัน อยากได้แป้งเติมระหว่างวันที่ไม่มันและไม่คราบ

ตัวแรกที่ใช้เป็นของ Missha ไปเรียนแต่งหน้ากับเค้าเลยซื้อมา (แต่ปัจจุบันเลิกผลิตไปแล้ว T.T) เอาจริงๆนะ จนวันนี้ก็ยังไม่เจอแป้งสีที่ถูกใจเท่านี้อีกเลยล่ะ แม้จะเป็นของMissha เองในรุ่นใหม่ๆก็วิ้งเยอะเกิ๊น

ส่่วนตัวที่ประทับใจแป้งสีเพราะใช้แล้วตัวเองรู้สึกและคนก็ทักว่าหน้าดูสว่างสดใส ต่างจากเดิมที่ใช้แป้งแข็งแบบโปร่งแสง (Translucent) อย่าง Mac/ Laura ซึ่งจะได้ลุคแมทๆ

เริ่มกันที่แป้งตัวแรก ที่เลือกมาทดแทนเจ้าลูกรัก Missha เป็นของ Artistry brightening pressed powder ตอนนี้ไม่เห็นขายแล้วเลยไม่ได้เอามาให้ดูู เพราะมันวอกขนาดเราขาวนะ วิ้งก็ไม่กลืนไปกับผิวใช้กับงานกลางคืนพอได้หลังๆเอามาทาตัวแทน ราคาแพงเมื่อเทียบกับคุณภาพ หลังผิดหวังกับตัวแรกไป ก็ลองหาแป้งสีจากค่ายเกาหลีเหมือนกันแล้วก็ เจอ Skin food Wafel muti face color เห็นปุ๊บชอบปั๊บ

ตัวนี้เราฝากหิ้วมาไม่ถึง 500 บาท ดีไม่ดีก็ใช้อยู่ 3-4 กระปุกได้

ข้อดี หอมน่ารักมาก เบาบาง ไม่เป็นคราบ มีวิ้งเล็กๆไม่ถึงกับเห็นชัด มีแปรงมาให้ด้วย

ข้อเสีย ปัดแล้วเป็นฝุ่นติดแปรงทำให้หมดเร็วหน่อย ไม่ได้มีอะไรเด่นชัดนอกจากซับความมันเงาแต่ไม่ขับผิวให้ดูออร่า ตลับกระดาษก็ต้องระวังโดนน้ำห้ามโดนทับ แต่ก็ไม่ถึงกับเปื่อยง่ายน้า

ตัวที่สอง เปลี่ยนค่ายมาฝั่งญี่ปุ่น IPSA เห็นว่าเมคอัพเบสสีๆของเค้าดี เลยลองแป้งสีๆบ้าง Pure Control Powder 8.5g ราคาพุ่งไป 2 พันกว่า (เพราะตลับแพง) เราใช้สี สีLight Beige ก็พอใจนะรู้สึกดีกว่าตัวแรกนิดนึงใช้อยู่ 3 ตลับก็มองหาสิ่งใหม่ต่อไป

ข้อดี เบาบาง ตัวนี้ไม่วิ้ง ไม่วอก ไม่คราบ เหมือนจะขับผิวกว่าตัวแรกนิดนึง ชอบตลับสองชั้นวางพัพชั้นบนได้

ข้อเสีย แพงไปหน่อยสำหรับผลลัพท์ที่ได้นะ

ตัวที่ 3 ไปส่องไกลข้ามค่ายไปฝั่งยุโรป มีแป้งสีๆเหมือนกัน ยี่ห้อ KIKO Colour Correction Powder ซื้อที่ shop มันในอิตาลี ราคาถูกมากเป็นเงินไทย สามร้อยกว่าบาทได้ ตลับใหญ่9.5g ใช้ไม่พร่องซะที จนคิดว่าเมือไหร่จะหมดน้า แต่แล้วก็ทำตกหมดภายในวันเดียว สภาพเยินอย่างที่เห็น

ข้อดี แป้งเบาบางอัดมาแน่นปาดนิดเดียวพอ ทามากไปวอกได้ ใช้ไม่เปลืองเลย ไม่มีวิ้งชัดเจนแต่เน้ือแป้งจะเงาๆขับผิวพอประมาณ ไม่คราบ แต่ไม่คุมมัน

ข้อเสีย หาซื้อยาก มีเวปพรีออเดอร์แต่ราคาพุ่งไปกว่าเท่าตัวได้ ไม่ชอบตลับไม่มีที่ใส่พับ กลิ่นแป้งจะเคมีๆไม่ชอบ

ตัวที่ 4 แป้งในฝัน มันมุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งมาก Guerlain Meteorities Travelling Tuch แบบฝุ่น เราได้จากดิวตี้ฟรีมา 1 กล่องมี 3 ชิ้น 2 อันแรกสีเหมือนกัน อันที่ 3 สีทอง

ข้อดี หอม วิ้งสวยงาม 1 กล่องมา2 โทนสีเลยคุ้ม พกพาสะดวกเพราะเป็นแบบ travel set

ข้อเสีย ใช้ๆไปพับฟองน้ำสกปรก ก็พังหมดกันแป้งในนั้นก็เสียไปด้วยมันแกะออกมาใช้ไม่ได้

ตัวที่ 5 ยังติดใจอยู่กับแป้ง Guerlain Meteorities Pearl เดินทางเที่ยวนี้จึงไม่พลาดซื้อจากร้านรวมเครื่องสำอางค์์ Parfumerie Nocibe ใน Galeries Lafayette ที่ ลิยง ฝรั่งเศส ขนาดปกติ 25g ราคา 48.5ยูโร แต่มีโปรซื้อครบจำนวนได้ลดเพิ่ม25% แน่ะ

ข้อดี เหมือนๆแบบ touch หอมฟรุ้งฟริ้งวิ้งกระจายแสงบนหน้า มีพัพอันฟูนุ่มมาด้วย

ข้อเสีย พอเป็นแบบเม็ดมันกระทบกันแตกเป็นฝุ่นฟุ้งเต็มพับเลยเยอะเกินไปในการแตะแต่ละครั้งเยอะไปหน้าก็ดูมัน(เราหน้ามันอยู่แล้วอะนะ) วิ้งไม่ทนหรอก น่าจะเหมาะกับคนผิวดี หรือผิวแห้งมากกว่าเรานะ

ตัวล่าสุด too cool for school Velvet Pore Pact เพิ่งถอยมาจาก แฟชันไอร์แลนด์ ลดราคาอยู่ 15% ถึงปลายเดือนนี้

ข้อดี เนื้อแป้งคุมมันกำมะหยี่ๆ เคลมว่าอำพรางรูขุมขน ไม่มีวิ้ง ไม่วอก เบาๆ ไม่มีกลิ่น ตลับมีที่ใส่พับแยกกัน

ขอ้เสีย ราคากับปริมาณ 850 บาท7 กรัม ยังต้องขอรอดูผลลัพธ์ต่อไปก่อน

จบแล้ว....ใครมีแป้งสีเจ๋งๆตัวไหนแนะนำเราด้วยนะ ยังคงตามหาอยู่ค่ะ ขอบคุณค่า


lin_maki

lin_maki

FULL PROFILE