How to do simple everyday makeup with natural eye and lip make-up #2

37 14

Hi มาอีกแล้วค่ะแพ็กคนเดิมเพิ่มเติมคือความแบ๊ว ฟังถูกแล้วค่ะ ว่าแบ๊ว คือตอนเเรกหลังจากกระทู้เเรกเเต่งเป็นสาวสเปนเเล้วมีกระเเสตอบรับดีมาก เลยอยากฉีกแนวเป็นเเนวเกาหลีบ้าง

กระทู้นี้เลยบังเกิด เเต่เเต่งไปเเต่งมันมิใช่เกาหลีเเม้เเต่นิดเดียวกระทู้นี้เลยกลายเป็น everyday look ค่ะ แถมตาแก้มใช้เเค่พาเลทของ sleek ที่แพ็กเพิ่งสอยมาเนื่องจากตอนนี้ที่อังกฤษมันลดชื้อ 2 อันแค่ 10 pound มาดูกันได้เลย

สำหรับลุคนี้นะคะแพ็กใช้ make up base ของ the face shop สีเขียว เนื่องจากต้องการความสว่างของหน้า

เเละใช้ รองพื้นของ L'OREAL Lucent magique เบอร์ N2 ขอบอกเลยว่าที่อังกฤษไม่มีแพ็กแอบตุนตอนกลับเมืองไทย เคยแอบถามพนักงานมามันมีเฉพาะที่เอเชีย

และลง concealer mineral ของ Maybelline เบอร์ 01 หลังจากนั้นใช้ฟองน้ำไข่เกลี่ยทุกอย่างให้เข้ากัน เเละลงแป้งฝุ่นของ Laura mercier translucent

หลังจากนั้นใช้ Smooth skin bronzing face powder 720A Sunny ของ NYC มา contour กรอบหน้า แก้ม ปีกจมูก แค่เบาๆไม่ลงเยอะแบบลุคที่เเล้ว

ปัดแก้มในพาเลท sleek หมายเลข 2 ตามรูปด้านบนนะคะ แพ็กเลือกสีชมพูให้ลุคดูสุขภาพดีและแอบแบ๊วนิดนึงค่ะ

เเละใช้ highlight ของ the balm ไลค์ดั้งเเต่ไม่ต้องเยอะนะคะ เเค่พอประมานเพราะเป็นลุคที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ยิ่งถ้าอยู่เมืองไทยเเล้วปัดเยอะอาจจะดูเวอร์ไปนิดนึงแถมอากาศเมืองไทยค่อนข้างร้อนอาจจะทำให้หน้าดูยิ่งมันไปอีกนะคะ

ต่อไปเป็นการเขียนคิ้วนะคะ แพ็กเริ่มจากการวาดกรอบคิ้วในเเบบที่ต้องการด้วย dipbrow ของ anastasia สี dark brown

และลงฝุ่นระบายโดยใช้สีเข้มสุดอยู่ปลายคิ้ว และหัวคิ้วคือสีอ่อนสุด ของ IN2IT ค่ะ

จากนั้นใช้ highlight ของ the balm ทาหัวตาจนไปถึงครึ่งตา เเละใช้เป็น highlight ที่โหนกคิ้วเเล้วใต้คิ้วได้ด้วย

หลังจากนั้นแพ็กใช้ หมายเลข1 ใน sleek ลงเป็น base ของตาโดยทั่ว

เเละ ใช้สีชมพูหมายเลข 2 ลงทั่วตาไปถึงรอยพับตา

เเละใช้หมายเลข 3 และ 4 คัดเบ้าตาโดยใช้ตามลำดับหมายเลขเเละความเข้มของสีโดยเน้นสีเข้มอยู่บริเวณหางตาเพิ่มมิติของตา

หลังจากนั้นใช้หมายเลข 5 มาเกลี่ยให้สีเข้ากันเเละกลมกลืนไม่เเยกเป็นชั้นสีที่บริเวณบนรอยพับตา เเละขั้นต่อไปคือ ใช้หมายเลข2 และ 1 ทาใต้ตาไปถึงเเนว highlight ที่ทำทิ้งไว้ตอนเเรก

ขั้นตอนสุดท้ายคือทาขอบตาล่างโดยจะใช้ฝุ่นหรือดินสอก็ได้เเล้วเเต่ความชอบนะคะเเต่แพ็กจะชอบฝุ่นมากกว่า เเต่จะทาเเค่ครึ่งตาให้มาบรรจบกับ highlight ที่หัวตาเเละเกลี่ยให้เข้ากันที่รอยต่อ

ในลุคนี้แพ็กจะกรีดตาเเบบไม่วิงไม่ยาวเเค่พอดีกับหางตาคะ เเละปัดคิ้วด้วยมาสคาร่าสีน้ำตาล ปัดขนตาเยอะๆของ Maybelline เพราะไม่ใส่ขนตาปลอมค่ะ

ส่วน lipstick แพ็กบอกก่อนนะคะว่า เพิ่งลองใช้ lipstick ของ Maybelline ครั้งแรก ตอนแรกลังเลระหว่าง L'Oreal เพราะ package ดูหรูหราน่าใช้กว่า

และเมื่อเทียบเบอร์สี สองยี่ห้อนี้ใช้เบอร์สีเดียวกันที่อังกฤษเเต่ที่ไทยเเพ็กไม่ทราบนะคะว่าเบอร์เดียวกันรึเปล่า สีที่ใช้คือเบอร์ 630 Velvet Beige color sensational เลือกสีนี้เพราะเป็นสีนู้ดธรรมชาติ ที่ทาแล้วไปรอดเพราะปกติทาสีพวกนี้แล้วป่วยจริงๆ

แต่เมื่อเทียบจริงๆแล้ว Maybelline มีสีที่เข้มกว่านิดนึงและแน่นกว่า เลยตัดสินใจชื้อมา ไม่เป็นทาส packaging คะ

เป็นไงบ้างค่ะ สำหรับลุคนี้หวังว่าทุกคนคงชอบนะคะ สุดท้ายขอทิ้งเอาไว้ว่าการเเต่งหน้าเราไม่จำเป็นต้องทำตามกระเเสอย่างเช่นในตอนเเรกเเพ็กจะเเต่งเเนวเกาหลีเเต่ลืมดูว่าตัวเองเหมาะรึเปล่า เราเเค่ดึงจุดเด่นใบหน้าเราเเละเป็นตัวเองเเค่นี้คะ ทุกคนจะเจอเเนวที่เหมาะกับตัวเอง ยังไงติชมเพิ่มเติมอะไรทิ้งข้อความไว้ได้เลยนะคะ แพ็กจะมาตอบทุกคน ขอบคุณมากๆค่ะ :)


BeautyPacky

BeautyPacky

My name is Pack.
I am currently living in BKK
Beauty, to me, is being comfortable in your own skin and I love the confidence that makeup gives me.
Facebook and IG: BeautyPackky.

FULL PROFILE