เปิดคลังรองพื้น Part1 hi-end

1 3

สวัสดีจ้า สาวๆชาว Jeban

1.Giorgio Armani luminous silk foundation เบอร์ 4 และ 4.5

เป็นรองพื้นที่ฟ้าชอบมากที่สุดเท่าที่มี เนื้องบางเบาแต่ปกปิดได้ดีในระดับนึงเลยทีเดียว ถ้าใครอยากให้ปกปิดมากขึ้นสามารถทาทับได้สบายไม่หนักหน้า คุมมันได้ในระดับปานกลาง และไม่ดรอประหว่างวัน เบอร์ 4 จะให้ความขาวกับผิวฟ้าเล็กน้อยเนื้อรองพื้นจะออกขาวเหลือง ส่วนเบอร์ 4.5 เนื้อจะอมชมพูเล็กน้อย วันไหนอยากได้พอดีผิวฟ้าจะผสมสีกันเข้ากันดี๊ดี รักที่สุดค่ะแบรนด์นี้

คะแนนให้ 10/10 ไปเลยค่ะ รักมากกก

ซื้อต่อไหม : แน่นอน

2.Three เบอร์ 202

รองพื้นดังสัญชาติญี่ปุ่นตัวนี้ มันเริ่ดสมคำร่ำลือมากกก ปกปิดได้ในระดับเล็กน้อยถึงปานกลาง แต่ให้ความเป็นผิวธรรมชาติสุดๆ รองพื้นเนื้อจะเหลวนิดๆ ทาไปแล้วไม่แมทเกินไป เป็นรองพื้นที่เหมาะกับสาวที่ผิวดีในระดับนึง เพราะมันให้ลุคธรรมชาติแบบดิวอี้ๆเลยทีเดียว

คะแนนให้ 9.5/10 หักที่ฝาขวดเยินง่ายไปหน่อย อิอิ

ซื้อต่อไหม : แน่นอน

3.YSL Le Teint De Peau เบอร์ B20

เป็นรองพื้นเนื้อกำมะหยี่ เวลาทาอย่าปล่อยไว้นานเกินไปไม่งั้นจะเกลี่ยยาก รองพื้นตัวนี้ใช้นิ้วมือเกลี่ยจะดีที่สุด มันจะดูธรรมชาติมากๆ การปกปิดถือว่าเยี่ยม คุมมันได้ดีพอสมควร ไม่ดรอประหว่างวันแต่งเช้าอยู่ถึงเย็นถึงมืดได้สบาย ติดทนพอสมควร สำหรับสาวที่หน้าไม่มันถึงกับเยิ้มนะคะ

คะแนน 9.5/10 หักราคาแอบแรง 555

ซื้อต่อไหม : แน่นอน

4.Dior Star fond de teint fuid foundation เบอร์ 020 และ 023

เป็นรองพื้นที่ทาออกงานแล้วเกิดสุดๆ ติดทน ไม่ดรอป ไม่มัน ปกปิดได้ดีเยี่ยม แต่ฟ้าว่ามันหนักหน้าไปเลยเอาไว้ใช้ทาเวลาออกงานอย่างเดียว แต่โดยรวมถือว่าดีพอพอสมควร ถ้าใครชอบรองพื้นแบบปกปิดแนะนำตัวนี้เลย แต่ส่วนตัวฟ้าชอบใช้แบบบางเบามากกว่า ที่มี 2 เบอร์นั้นเพราะว่าครั้งแรกซื้อมาผิดสีค่ะ 023 มันคล้ำมากกกเหมือนโดนของเลยทีเดียว เลยไปถอยสี 020 มาใหม่ อิอิ

คะแนน 7/10 โดยรวมถือว่าดี หักที่มันหนาไปนิด

ซื้อต่อไหม : ขอคิดดูก่อนมีตัวอื่นที่ทาออกงานแล้วเกิดเหมือนกัน

5.Burberry Velvet Foundation เบอร์ 203

เป็นรองพื้นที่เข้มข้นพอสมควรให้ความรู้สึกบางเบาแต่ปกปิดได้ดีเยี่ยม ทาแล้วจะรู้สึกผิวแมท คุมมันได้เยี่ยม แต่มีดรอปบ้างเล็กน้อยแนะนำให้เลือกเบอร์ขาวกว่าผิวนิดนึง

คะแนน 8/10 หักที่แอบดรอป

ซื้อต่อไหม : ขอคิดดูก่อนเผื่อเจออันที่ดีกว่า

6.Chane CC Cream Correction SPF50 เบอร์ 20 Beige

ฟ้าเอาไว้แต่งในวันสบายๆ ปกปิดได้เล็กน้อย บางเบา ที่สำคัญมีกลิ่นหอม ใครไม่ชอบกลิ่นแนะนำให้ข้าม chanel ไปได้เลย เนื่องจากนางมีกลิ่นทุกอย่าง แต่เป็น CC ที่ปลื้มมากกกก ตัวนี้ไม่คุมมันนะคะ มันให้ลุคเบาๆใสๆมากกว่า

คะแนน 10/10 ไม่มีข้อติสำหรับฟ้าเลยจ้า

ซื้อต่อไหม : แน่นอน

7.Chanel Perfection Lumiere Velvet เบอร์ 10 Beige

เป็นรองพื้นที่เนื้อบางเบามากกกกก ปกปิดได้เล็กน้อย คุมมันได้เล็กน้อย กลิ่นหอมมมตามสไตล์ chanel ทาแล้วดูผิวธรรมชาติ แต่แอบ

ดรอปเล็กน้อยเลยเลือกสีมาขาวกว่า 1เฉด

คะแนน 9.5/10 หักที่แอบดรอปอะ

ซื้อต่อไหม : แน่นอน

8.Tarte Amazonian Clay BB Tinted Moisturizer สี Light

เป็นBB ที่ให้ความฉ่ำๆ ดิวอี้ๆได้ลุคเกาหลีดีมากก ไม่ปกปิด คุมมันนิดหน่อย ไม่ดรอปไม่หมอง ใช้แต่งหน้าในวันสบายๆได้ดีสุดๆ

คะแนน 8/10 หักที่ไม่ปกปิดอะไรเท่าไหร่

ซื้อต่อไหม : ถึงไม่ปกปิดนักแต่ซื้อต่อแน่นอน

9.Lancome Teint Miracle สี BO-02

เป็นรองพื้นที่ให้ความปกปิดดีพอสมควร เนื้อรองพื้นช่วยกระจายแสงบนใบหน้าได้ดีเยี่ยม คุมมันพอสมควร ไม่ดรอปไม่หมอง ทาแล้วถ่ายรูปออกมาดูผิวสุขภาพดีมากๆ ไม่หนักหน้า ไม่หนาเกินไป

คะแนน 9.5/10 หักที่เนื้อรองพื้นติดเหลืองไปนิด

ซื้อต่อไหม : ขอคิดดูก่อน

Part1 ได้จบลงไปแล้วนะคะฟ้าหวังว่าจะพอเป็นทางเลือกให้สาวๆได้บ้างนะคะ ที่เขียนมาทั้งหมดจากความรู้สึกส่วนตัวที่ได้ใช้เท่านั้นนะคะ อย่าลืมติดตาม Part2 นะคะ

ขอบคุณสาวๆที่เข้ามาอ่านจ้า เป็นรีวิวเครื่องสำอางค์ครั้งแรกเลย ถ้าอธิบายไม่ดีเท่าที่ควรไม่ละเอียดเท่าไหร่อย่าว่ากันน๊า น้อมรับทุกคำติชมจ้า


Karinnada

Karinnada

มีเครื่องสำอางค์มากมายเป็น100 ชิ้น จะทำ Review and How to ให้เพื่อนๆทุกคนได้ชมนะคะ

FULL PROFILE