ตามแฟนไปทำสวย : การทำเล็บในทัศนคติของผม

23 5

สวัสดีครับ

กลับมาอีกครั้งกับกระทู้พยายามเข้าใจโลกของผู้หญิง คราวที่แล้วเจอกันในประเด็น "แต่งหน้าเอเวอรี่เดย์ลุค" วันนี้มาเจอกันอีกครั้งในตอน "ทำเล็บนอกบ้าน"

ครั้งแรกที่เธอบอกผมว่าจะไปทำเล็บที่ร้าน คำถามที่เกิดขึ้นในหัวผมคือ

1. ทำไมต้องทำเล็บ?

2. ทำไมต้องไปทำที่ร้าน?

ในเมื่อไหนๆ ก็ต้องไปส่งอยู่แล้ว ก็เลยทำบันทึกความเข้าใจเกี่ยวกับการทำเล็บที่ร้านในแง่มุมของผู้ชายซะหน่อย เพื่อให้ผู้หญิงได้รู้ว่าผู้ชายคิดยังไง และแน่นอนสำหรับผู้ชายจะได้เข้าใจมากขึ้น เผื่อแฟนของคุณอ้อนให้คุณพาไปทำเล็บ ณ ครับ

1. เริ่มด้วยร้านที่จะไปวันนี้ครับ แค่เจอชื่อก็งงละ ร้านเล็บมีคาเฟ่ในตัวด้วย สองอย่างนี้มันมาบรรจบกันได้ไง

2. บรรยากาศร้านครับ ดูกันเอาเองนะครับว่าอะไรคือะไร ผมไม่รู้จักซักอย่าง 55 นอกจาก Lush (ที่รู้จักเพราะชอบโลโก้) และ Jo Malone

3. มาถึงตอนนี้ก็ปลดล็อคไปได้หนึ่งประเด็นว่าทำไมต้องมาที่ร้าน เพราะว่ามันมีสปามือสปาเท้าด้วย ดูอุปกรณ์พวกครีมแล้วไม่น่าจะทำเองได้ที่บ้านมั้ง หรือทำได้ก็คงไม่คุ้ม เห็นที่ร้านอธิบายแฟนด้วยว่าเป็นลิมิเต็ดคอลเลคชั่น ดูแล้วท่าจะแพง - -'

สิ่งที่แจ่มก็คือ มันหอมมมมมมากกกกกกก หอมจนถึงตอนเย็นเลย

4. ก่อนทำเล็บก็เลือกกลิ่นครีมกันก่อน แฟนผมเลือก Jo Malone ทั้งเซ็ต (อวดใหญ่ว่าสครับ Jo Malone หายาก ในเอเชียไม่มี ต้องสั่งจากยุโรป บลาๆ) ครับๆ ทำเถอะครับ ใช้เวลาทำสปามือเท้าประมาณ 20 นาทีก็ได้เวลาทำในส่วนของเล็บแล้วครับ

พึ่งรู้ว่ากากเพชรสั่งได้ครับ อยากได้สีไหน ผสมกากเพชรสีอะไร สั่งได้ตามต้องการ

5. เสร็จแล้ววววววววววววว (เสร็จซักที)

เสร็จแล้วก็กลับบ้านได้ทันทีครับไม่ต้องรอมันแห้ง เพราะว่ามันเป็นเจลไรซักอย่าง (นึกว่านานเหมือนเวลาทำที่บ้านที่ต้องไปตากพัดลมนิ่งๆ อยู่เป็นชั่วโมง นี่เตรียมพาวเวอร์แบงค์มาเต็ม)

พอมาพยายามเข้าใจริงๆ ก็พอจะเข้าใจแล้วครับว่าทำไมต้องมาเสียเงินสองพันนิดๆ เพื่อมาทำเล็บที่ร้าน ข้อแรกแน่นอนว่าเป็นเล็บมือเล็บเท้าสวยๆ เก๋ๆ เพิ่มดีเทลให้ลุคของคุณผู้หญิง (อารมณืประมาณว่าขัดเคลือบสีรถ) อีกข้อก็เป็นหนึ่งวิธีที่ใช้ในการผ่อนคลายหลังจากเหน็ดเหนื่อยนาน เพราะทั้งมือและเท้านั้นน่าจะเป็นอวัยวะที่ทำงานหนักอันดับต้นๆ ของมนุษย์แล้วมั้ง

ถึงคุณผู้ชาย ผมว่าหากคุณคิดของขวัญในเวลาพิเศษไม่ออก การพามาทำสปามือเท้าเล็บดีๆ คงเป็นของขวัญที่เซอไพรส์และฟินแน่นอนครับ (ถึงแม้ว่าคุณยังไม่เข้าใจก็เหอะ 555)

จบครับ


Kaiwan

Kaiwan

FULL PROFILE