✨รวมเทคนิค✨ แต่งหน้าและความงาม ที่เพื่อนๆ อาจไม่เคยรู้มาก่อน

46 18

สวัสดีจ้าวันนี้เมก็ว่างอีกเช่นเคย เจอข้อมูลดีๆ และเป็นแระโยชน์ อยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ เพราะหลายคนอยฝาจจะยังไม่รู้กผ้ได้เนอะ

" บางทีเคล็ดลับและเทคนิคที่จะเนรมิตให้คุณแต่งหน้าได้สวย ไม่จำเป็นต้องเป็นมืออาชีพที่คุณก็สามารถจะทำได้ วันนี้ เมได้รวบรวมเอาเทคนิค เคล็ดลับการแต่งหน้าที่เพื่อนๆ อาจมองข้ามและไม่เคยคิดถึงมาก่อน เอามาฝากทุกคนค่ะ มาดูกัน "

1. จะทำยังไงกับ คอนซีลเลอร์ หรือรองพื้น ที่กำลังจะหมดอายุ ใช้ไม่ทันแน่ๆ?…. ลองปรับมันมาเป็น Tint Moisturizer ดูซิ เอาไว้ใช้ในวันสบายๆ ที่ไม่เน้นการแต่งหน้าจัดเต็ม เพียงแค่ผสมคอนซีลเลอร์ หรือรองพื้นของคุณกับครีมบำรุงผิวที่ใช้อยู่ประจำ คุณสามารถปรับความหนัก เบาของ texture ได้ด้วยตัวเอง เผลอๆ คุณอาจได้ BB ครีมตัวใหม่ที่ช่วยให้หน้าคุณดูสว่างใสอย่างเป็นธรรมชาติเสียด้วยนะ

2. ดัดขนตายังไงก็ไม่งอนได่อย่างใจเสียที?… ลองใช้ไดร์เป่าผมด้วยลมอุ่น เป่ามันก่อน แล้วค่อยเอามาดัดขนตาดูสิ งอนเป๊ะเลยหล่ะ!

3. รูปหน้าแบบฉันจะปัดแก้มแบบไหน?.… ภาพข้างล่างนี้ ตอบคุณได้ค่ะ

4. เวลาแต่งหน้าฉันควรจะลงไฮไลท์ และเฉดดิ้งตรงไหน หน้าจะได้พุ่งๆกะเค้าบ้าง?…. ดูตามภาพเลยค่ะ โดยเริ่มจากลงอย่างเบา แล้วค่อยเพิ่มความเข้าของ ไฮไลท์ เฉดดิ้งนะคะ

5. ติดขนตาแล้วดูหลอกๆ ทำยังไงดี?….. ก่อนอื่นเลือกขนตาที่ดูธรรมชาติที่สุด แล้วทำตามวิธีข้างล่าง นี่คือวิธีที่ทำให้ดูธรรมชาติที่สุด จากนั้นค่อยสนุกกับการเปลี่ยนทรงขนตาตามใจชอบเลยค่ะ

6. อยากให้ดวงตาดูโต ทำยังไง?…. หลายๆคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเขียนขอบตา แล้วคิดว่าการเขียนขอบตาแบบจัดเต็มจะทำให้ตาดูโต ไม่ใช่ซะทีเดียวหรอกนะคะ วิธีนั้นจะช่วยให้ดวงตาดูคมชัดขึ้น ดวงตาอาจดูโตเพราะว่ามีการเพิ่มขอบเท่านั้นเองค่ะ แต่ไม่มันจะไม่ดูเป็นธรรมชาติ เราอยากแนะนำให้คุณลองใช้อายไลน์เนอร์สีขาว หรือสีเนื้อสว่างลงที่ขอบตาชิดในดูค่ะ จากนั้นใช้มาสคาร่าปัดขนตาล่าง หรือใช้สีดำลงขอบตาล่างด้านนอกตาม จะทำให้ดวงตาของคุณดูโตขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติค่ะ

7. เขียนอายไลน์เนอร์เลอะทุกที?…. สก็อตเทปช่วยคุณได้จ้าาาา

8. แต่งตายังไงให้ตาดูไบรท์ๆ?…. หลังจากลงอายแชโดว์สีที่คุณชอบเรียบร้อยแล้ว ให้ลงไฮไลท์สีขาววิ้งๆ ตามภาพด้านล่างค่ะ ตาคุณจะดูบริ้งๆเลยล่ะ

9. อยากให้คิ้วดูคมชัด ทำยังไง?.… ไม่ยาก แค่ลงคอนซิลเลอร์ บริเวณโหนกคิ้วด้านบนสักหน่อย จะช่วยขับความคมชัดของคิ้วคุณขึ้นมาได้อีกค่ะ

10. มาสคาร่าหมด หรือแข็งตัว ทำยังไงดี?…. ยาหยอดตาช่วยคุณได้ จัดไป!

11. อยากให้ขอบตาดูคมชัดอย่างเป็นธรรมชาติ ทำยังไง?….. เลือกเขียนขอบตาด้านใน โดยเขียนเฉพาะครึ่งส่วนปลายเท่านั้น วิธีนี้จะทำให้ขอบตาดูคมขึ้นแบบที่ไม่มีใครรู้เลยว่าคุณเขียนขอบตาอยู่ (สาวเกาหลีเกือบทุกนางใช้วิธีนี้!) Makeup No Makeup ค่ะคุณข๋าาาา

12. ปัดขนตาล่างทีไรเลอะตลอดๆ?.…. หาช้อนมาแปะก่อนปัดซะ จบนะ!

13. มาสคาร่าหมด อย่าทิ้ง!…. แปรงปัดมาสคาร่า สามารถเอามา DIY ทำที่ปัดขนคิ้วได้ แค่แตะๆ อายแชโดว์สีเข้ม แล้วปัดจะดระเบียบคิ้วซะ เริ่ดเลยนะจะบอกให้ ยิ่งมีมาสคาร่าหลายยี่ห้อ พอใช้หมด คุณก็จะได้แปรงปัดคิ้วหลายแบบ หลายทรงให้เลือกใช้ตามต้องการเลยล่ะ

เป็นยังไงค่ะเพื่อนๆ มีเทคนิคไหนที่เอาไปใช้ได้บ้าง..ถ้าใครเห็นว่า มีประโยชน์ อย่าลืมแชร์เทคนิคดีๆ ให้เพื่อนของคุณด้วยนะคะ

หลายๆไอเดียเมก็ลองมาแล้วน้ะ ช่วยได้เยอะเลยจิงๆน้ะ เพื่อนๆลองดูน้ะ เผื่อจะช่วยได้


am.ammay

am.ammay

เค้าอยากเป็นกูรู เป็นบล็อคเก้อร์การแต่งหน้ามากน้ะตัวเอง แต่เค้าขี้อายเลยไม่เคยได้ทำHowtoแบบวีดีโอเลย

FULL PROFILE