รีวิวแนะนำ รองพื้น 8 ยี่ห้อเด็ด!!! สาวหน้ามัน แพ้ง่ายก็ใช้ได้ใช้ดี ค่ะ

40 30

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวจีบัน ขอบคุณสำหรับฟีทแบคกระทู้สีสลิปติกยกลังมากๆเลยนะคะ จขกท. ดีใจมากๆที่เป็นประโยชน์ให้เพื่อนๆได้ ในวันนี้ก็เลยจะจัดรองพื้นตัว (ที่ จขกท. คิดว่า) เทพ+++ ให้ไปเลยน่ะค่ะ ก่อนอื่นต้องขอบอกเพื่อนๆก่อนเลยว่า จขกท. เป็นคนเรื่องมากๆๆๆๆๆในการซื้อรองพื้นสักตัว ดูรีวิวแล้วรีวิวอีก ศึกษาส่วนผสมของแทบทุกตัวเป็นอย่างดี เพราะเป็นคนที่ผิวมันและแพ้ง่ายนิดหน่อยคะ ลองผิดลองถูกมาก็เยอะ แต่ด้วยเป๋นคนที่ชอบแต่งหน้าเลยมีไว้ค่อนข้างหลายตัวค่ะ และที่นำมาให้เพื่อนๆรับชมกันในวันนี้ คือตัวที่ จขกท. สลับกันใช้เองทุกตัว และคิดว่ามันโอเคมาก ก็เลยอยากจะมาแบ่งปันให้เพื่อนๆได้ชมกันคะ ด้วยรัก <3 XOXO

สังเกตุว่ามือของ จขกท. จะมีร่องรอยการถูกกัดจากเจ้าเหมียวตัวแสบอยู่นะคะ จขกท. เลยจะใช้วิธีการ ทากลบ ให้ดูเลยนะคะ ว่ารองพื้นแต่ละตัว ทาออกมาแล้วเป็นอย่างไร

ค่ะเรามาเริ่มจากตัวที่ราคาย่อมเยาที่สุดก่อนกันเลยโน๊ะะะ ตัวแรกคือแป้งดินน้ำมัน ver. 22 ที่เป็นที่นิยมกันมว๊ากในอินเตอร์เน็ตนะคะ ตัวนี้ซื้อมาเป็นแบบรีฟิล ด้วยความอยากรู้อยากเห็นว่าแป้งดินน้ำมันเนี่ย มันเป็นยังงัยกันหนออออ

ทาลงไปบนรอยนะคะ ใช้พัฟฟองน้ำที่มีมาให้ทา ปกปิดดีเยี่ยมนะค่ะสำหรับรอยแผล แต่ติดตรงที่ว่าเวลามาใช้กับหน้า จะรู้สึกหนาาา และหนักไปนิดนึง จากการใช้ไม่เกิดการแพ้ใดๆนะคะ อีหนึ่งข้อเสียก็คือ จขกท คิดว่ามันออกโทนส้มๆไปนิดหนะคะ แต่ก็ดีสำหรับสาวสีผิวผสมนะคะ จขกท แอบใช้เจ้าตัวนี้ปกปิดร่องรอยแผลที่ขา และแขน ยามจำเป็นด้วยค่ะ

ตัวต่อไปเป็นคูวชั่นของ innisfree รุ่น Long wear อีกหนึ่งแบรนด์โปรดของ จขกท. นะคะ

ทาลงไปบนรอย เห็นว่าปกปิดยังเบาๆอยู่ แต่ ที่ชอบก็คือว่าเป็นเนื้อ Matte ดีมากๆสำหรับสาวผิวมันง่ายอย่าง จขกท. ตัววนี้ก็ไม่ทำให้เกิดการแพ้แต่อย่างใดนะคะ เวลาทาคูวชั่นเนี่ย จะชอบตรงที่จะรู้สึกชุ่มชื่นๆ และสามารถกดทับ บริเวณที่ต้องการปกปิดได้อย่างแนบเนียน เรียกว่าเกลี่ยง่ายกว่ารองพื้นที่มาแบบขวดค่ะ

ต่อไปเป็น BB ที่มีส่วนผสมของเบส จาก MaQuillage ค่ะ เบสที่มีอยู่ในตัวจะปรับผิวให้สว่างมีออร่าขึ้นหลังทาค่ะ

ตัวนี้จะเนื้อเป็นน้ำๆนะคะ อ่อนโยนรู็สึกสบายผิว ปกปิดก็ดีเยี่ยม เสียอย่างเดียวตรงที่เกลี่ยแล้วแอบชอบเป็นคราบ แต่ยังงัยก็ยังถือว่าใช้ได้นะคะ ตัวนี้ก็ไม่แพ้ค่ะ

ตัวต่อไป Shiseido Future Solution EX เอ้อ ลืมบอกไปว่าตัวนี้ และทุกตัวรองพื้นส่วนมากจะมีสารกันแดดผสมอยู่แล้วนะคะ ตัวนี้เป็นแบบกระปุกคะ แอบไม่ชอบนิดนึงเวลาที่ต้องเอานิ้วลงไปจิ้มจุ้มมัน --"

บอกเลยยยย ว่าตัวนี้หนิดีเลิศศศศศ เนียนกริ๊บบบบ เพียงปื๊ดเดียววววว รอยไปเกลี้ยงงงง และใด้ลุคที่ดูดิวอี้มว๊ากกก ตัวนี้ใช้น้อยครั้งคะ เพราะกลัวหมด อิ๊อิ๊ แอบหนักผิวตอนทาแรกๆนะคะ แต่พอเค้าซึมเข้าสู่ผิวก็จะสบายค่ะ

มาแถวแนวหน้ากันบ้าง MAC Mineralize Foundation ตัวนี้ จขกท. ใช้ไปนิดเดียวเองเพราะว่ามันมันส์ เกิ๊นนน เรยกว่าทาแป้งแล้วเป็นปื้นนนนนนเลยค่ะ แต่ว่า จขกท อาจจะใช้ไม่ถูกวิธีก็ได้ ตัวนี้ใช้แล้วสิวอุดตันแอบขึ้นนิดนุงงะ แต่อย่าว่างใครเลย จขกท เองอาจจะล้าง คสอ ออกไม่สะอาดก็เป็นได้ แต่จะมารีวิวไว้ให้เพื่อนๆที่ผิวแห้ง และอยากได้ความชุ่มชื้นกับผิวนะคะ

ทางลงไปบนรอยปกปิดดีค่ะ แต่ก็จะยังทิ้งความรู้สึกเหนียวหนึบๆเอาไว้ค่ะ แอบเกลี่ยยากนิดนิงนะคะ เลยกดออกมาทาไม่มาก

มาที่แนวหน้าอีกตัวกันค่ะ Sulwhasoo Perfecting Cushion จขกท ใช้มานานและ เลิฟๆมากค่ะ ดีนะคะ ไม่แพ้ ชอบกลิ่นหอมอ่อนๆแนวๆสมุนไพร ตื่นเช้าขึ้นมาทาและจะรู้สึก fresh ขึ้นมาเลยที่เดียวค่ะ แห้งสบายผิว ไม่หนักหน้าไม่ว่าจะลงกี่ชั้นค่ะ

ทาลงไปบนรอย 1 ชั้นอาจจะดูปกปิดน้อยนะคะ แต่เราสามารถทาทับได้เรื่อยๆจนกว่าจะพอใจนะคะ ด้วยความบางเบาจึงทำให้ผิวแลดูสุขภาพดี แฮปปี้ทุกครั้งที่ได้ทาค่ะ ^^

ต่อไปคือตัวเทพ!ที่ จขกท ใช้มาสามหลอดแล้ววววว จิงๆ ค่ะ Tarte beyond BB perfecting liquid foundation ตัวนี้เหมาะมากเวลาที่เราเป็นสิวนะคะ ไม่แพ้เลยจริงๆค่ะ ตัวนี้จะเป็นตัวที่ จขกท. แนะนำเวลามีพี่ๆน้องๆมาให้ช่วยแนะนำรองพื้นค่ะ เพราะ จขกท.จะ play safe และเป็นห่วงว่าทุกคนจะแพ้กันค่ะ ตัวนี้ไม่แพ้เลยคะผดเผิดไม่มี คิดว่าใครใช้ก็ไม่น่าจะแพ้นะคะ หาซื้อได้ที่ Sephora Siam Center ค่ะ เนื่องจาก ไปที่ Embassy แล้วไม่ carry รุ่นนี้ ซะงั้นนนนน

ดูสิๆ ทางลงบนรอยแล้วเนียนสนิท กลายเป็นเนื้อ Matte ที่สุดแสนจะดูดีบนผิวเราาาา นะค้าาา

ตัวต่อไปที่ จขกท. มีความปลื้มปริ่มมม ที่จะนำเสนอสู่เพื่อนๆมากๆ ก็คือ DiorSkin รุ่น FOREVER ค่ะ ตัวนี้หนะ เบา เกลี่ยง่าย หรูหรา ไม่แพ้ ผิวออร่า สุขภาพดี ติดทน ไม่เป็นคราบ สุดๆแล้วค่ะ ขวดที่ 2 แล้วเหมือนกันค่ะ ราคาอาจจะค่อนข้างสูง แต่ถ้าเทียบกับคุณภาพนี่ก็ยอมใจ ค่ะ ยังงัยแนะนำเพื่อนๆซื้อตอนโปรโมชั่นนะคะ สีที่เหมาะกับทุกสีผิวคือเบอร์ 20 นะคะ แต่ จขกท เป็นคนหน้าขาวเลยใช้ เบอร์ 10 ค่ะ

อันนี้ จขกท. กดออกมาจึ๊ง เดียวเองนะคะ เกลี่ยทีเดียวรอยหายเลยค่ะ แมทไปกับผิว แห้งเลยค่ะ เอามือลูบก็ไม่ทิ้งความหนึบไว้แม่แต่นิด กดไลค์!!!

จบแล้วค่ะสำหรับรองพื้นที่ จขกท อยากจะแนะนำเพื่อนๆ ด้วยรัก <3 ขอบคุณอีกครั้งสำหรับการรับชมและหวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยแก่เพื่อนๆที่กำลังมองหารองพื้นคู่กาย คู่หน้า คู่ชีพสักอันนะคะ ข้อแนะนำเวลาเราไปเลือกซื้อนะคะ คือให้พี่บีเอทาลงบนมือเรา เอามือเกลี่ยๆ สังเกตุดูเนื้อของมัน และความหนาบางหลังจากที่เราปาดๆไป เราก็จะได้คำตอบว่าถ้าไปอยู่บนหน้าเราแล้วมันจะประมาณไหนนะคะ หลังจากนั้นก็ไปที่กระจก ยกมือขึ้นทาบกับใบหน้าของเราและเลือกเบอร์ที่ใกล้เคียงกับสีผิวหน้าเรามากที่สุดนะคะ เวลาทารองพื้น ก็อย่าอย่าลืมทาที่คอด้วยน้าคะ

เจ้าของกระทู้หวังว่าจะมี กระทู้ หรือ วีดีโอ How to ลุ๊คต่างๆมาให้เพื่อนๆได้รับชมกันเร็วๆนี้นะคะ อย่าลืมติดตามกันให้ได้นะคะ ขอบคุณมากๆนะคะ วันนี้ไปก่อนน้าาา บ๊ายบายยยค่ะ ^^


Omie.phennada

Omie.phennada

Hi, I am a Newbie ^^ please stay tune ♡

FULL PROFILE