Pi.chya : "Makeup for high school" แต่งหน้าฝ่าเกราะครูปกครอง

10 1

สวัสดีค่ะทุกคน ^__^ นี่เป็นกระทู้แรกที่เอามาลงเลย แล้วก็เป็นการทำคลิปครั้งแรกด้วย ประดักประเดิดมาก เขินจุง >///< ชื่อ มะเหมี่ยว นะคะ ตอนนี้อายุ 17 กำลังเรียนอยู่มัธยมปีสุดท้ายค่ะ :)

อายุอานามประมาณนี้ก็คงเป็นวัยกำลังอยากสวยเนอะ เอาจริงๆ ก็ตั้งแต่ขึ้น ม.ปลายมาไม่เคยหน้าสดไปเรียนอีกเลย 5555 แต่แต่แต่...เห็นน้องๆ เดินหน้าวอกปากแดงแจ๋คิ้วปังตอมาแต่ไกลแบบนี้ พี่ล่ะปวดตับเหลือเกิน =__=" ถ้าอยากแต่งหน้าก็แต่งแบบเบาๆ ใสๆ น่ารักกว่าเยอะเลยเนอะ วันนี้เลยเอาการแต่งหน้าแบบของเรามาแชร์ให้ดูกันค่ะ ฝากติชมด้วยนะคะ เด็กน้อยอายุ 17 เพิ่งเริ่มเรียนรู้ หนทางยังอีกยาวไกล 555555

เริ่มจากหน้าสดกันก่อน เราไม่ค่อยมีปัญหาผิวอะไรมาก แต่ช่วงนี้มีสิวกำลังฟักตัวอยู่สองสามเม็ด กับผิวลอกค่ะ

หลังจากลงสกินแคร์ตามปกติแล้วเราจะใช้เป็นครีมกันแดดแบบที่มีสีในตัว ลงให้ทั่วใบหน้าและลำคอค่ะ ตัวที่ใช้นี่คือCutepress UV expert spf 50สีNatural beigeตัวนี้ก็จะช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอได้ระดับนึง

จากนั้นลงคอนซีลเลอร์ปิดรอยคล้ำใต้ตาค่ะ เจอวิกฤตแกทแพทเข้าไป ใต้ตากู่ไม่กลับซะแล้ว TTwTT เราใช้ของMaybelline clear smooth mineralสีLight sandค่ะ

ลงแป้งฝุ่นPond's BB magicด้วยพัฟผ้านุ่มๆ ให้ทั่วใบหน้า เน้นบริเวณที่มันง่ายให้มากหน่อยค่ะ

โชคดีว่าเราเกิดมาคิ้วดก 5555 ก็เลยจะไม่ทำอะไรกับคิ้วนะคะ แต่จะใช้แค่มาสคาร่าใสปัดขนคิ้วให้เรียงตัวก็พอ ตัวนี้ของEssenceมอมไปนิดนึง

จากนั้นเฉดดิ้งลบแก้มลบโหนกกันเล็กน้อย ใช้Gino mccray smooth focus & defind shadingปัดบางๆ บริเวณกรอบหน้าและสันจมูกค่ะ

ทาทินท์17 lips & cheek tint สี Sunsetเกลี่ยให้ทั่วริมฝีปาก จากนั้นทาลิปบาล์มทับลงไป เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

โอเคคค เสร็จแล้วค่ะ ง่ายมาก 5555 แต่งอ่อนๆ ธรรมชาติๆ นอกจากจะทำให้เราดูสดใสขึ้นแล้ว อาจารย์ยังไม่เพ่งเล็งด้วยนะ คือมันแทบไม่เปลี่ยนอะไรเลยแหละ แต่โทรมน้อยลงนิดนึง

กล้องหลอกลวงมาก หน้าใสเชียว =__= ติชมได้ตามสะดวกเลยนะคะ เราจะได้เอาไปพัฒนาฝีมือตัวเองต่อไป หวังว่าหลังจากขึ้นมหา'ลัยแล้วคงได้มีฮาวทูแซ่บๆ มาให้ดูกัน ขอบคุณมากค่ะ :D


maamiaww_

maamiaww_

>>>> pi.chya <<<<

มะเหมี่ยว
21 ปี
นักศึกษาพยาบาล

FULL PROFILE