Thailand Special Powder Cake แป้งทาผิวในตำนานที่นางงามเดินสายตัวจริงต้องรู้จัก

6 6

ใกล้เข้าเดือนแห่งเทศกาลเดินสายประกวดกันแล้วนะคะซึ่งไม่ว่าจะเป็นการประกวดนางนพมาศ หรือนางสงกรานต์ หรือการประกวด Everything ที่เวลาเหล่าบรรดานางงามแต่ละนางยืนเบียดอวดโฉมกันบนเวทีที่มีแสงสปอร์ตไลน์ สาดส่องผิวแล้วละก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องให้ผิวของนางๆขาวผุดผ่อง ผิวเนียนเรียบสวยอย่างกะอาบน้ำแร่ แช่น้ำนมกันมาตลอดชีวิต (อิอิ...แอบเวอร์ไปนิสสสสส) ซึ่งวันนี้อดีตนางงามเดินสาย (รึเปล่า...) จะมาเผยเคล็ดไม่ลับที่นางงามทุกคนที่เคยผ่านเวทีประกวดแล้วใช้วิธีลัดกับการ ทำผิวขาวผ่องสุขภาพดี๊ดีมาบอกต่อกัน

ก่อนอื่นเลยถ้าให้นึกถึงผิวขาวโดยวิธีลัดของยุคสมัยนี้สาวๆหลายๆคนคงเลือกใช้เจ้าครีมมะหาด หรือ BB CC DD ครีม นานาครีมที่แบรนด์เครื่องสำอางค์จากประเทศเกาหลีเข้ามาตีตลาดไทยอย่าง ขาดกระจุย แหม่...ก็อะนะโดยโฆษณาว่าดีหน่อย ใช้แล้วสุขภาพผิดจะเป็นแบบสาวเกาหลี โธ่คุณค่ะสาวเกาหลีเข้าผิวขาวดูดีคงไม่ต้องใช้คลีมทาตัวหลอกคะ(นอกเรื่องไป นิส...กลับมาๆ) บอกเลยละกันว่าวิธีที่เหล่าบรรดานางงามใช้แล้วผิวดี๊ดีตอนขึ้นไปยืนบนเวที เนี๊ยมันคือเจ้าแป้งอัดแข็งที่มีชื่อว่าแป้งเมเยอร์ ซึ่งบอกเลยว่าคุณสมบัติของนางเลิศม๊ากๆถือว่าเป็นThailand Special Powder Cake หรือแป้งทาผิวในตำนาน

ซึ่งเจ้าแป้งเมเยอร์ในตำนานอันนี้ผลิตขึ้นมาด้วยกัน 3 เบอร์ คือเบอร์ 1 สำหรับสาวๆที่มีผิวขาว เบอร์ 2 จะเหมาะสำหรับสาวๆผิวสองสี หรือผิวขาวเหลือง ซึ่งส่วนใหญ่ๆสาวไทยจะเหมาะกับสีนี้ที่สุดคะ

และเบอร์ 3 เบอร์สามนั้นเหมาะสำหรับสาวๆผิวคล้ำ

โดยวิธีการใช้ที่เหล่าบรรดานางงามลงแป้ง ตัวนี้จำเป็นต้องเอาชุบน้ำแต่จริงๆวิธีที่เคยโดนมากับตัวเองนั้นจะต้องขูด แป้งออกมาผสมกับน้ำแล้วทาลงไปที่ผิววิธีนี้รับรองเรียบเนียบกริบเลยค๊าคูณ ณณณ..(เสียงสูง...555) สำหรับวิธีการใช้ทั่วไปในกรณีที่สาวๆไปออกงานกินเลี้ยง หรืองานแต่งที่ต้องการให้ผิวขาวไม่ทำให้หน้าที่เราได้แต่งไว้ตัดกับผิวตัว เพราะเนื่องจากไปงานเลี้ยงประเภทนี้เชื่อว่าเพื่อนต้องใช่ชุดโชว์ผิวกันอยู่ แล้วใช่ไหมคะ เพราะฉนั้นง่ายเลยคะให้นำพัฟชุบน้ำพอหมาดๆแล้วปาดลงบนเนื้อแป้งแล้วทาลงบน ผิวได้เลยคะ

ข้อดีของแป้งเมเยอร์นั้น อย่างที่รู้กันอยู่คะคือใช้แล้วผิวผ่องมากๆเนียนเรียบสุดๆดูเป็นผู้หญิงผิว สุขภาพดี ไม่เป็นคราบ เหงื่อยิ่งออกผิวยิ่งผ่องนะค๊าา แถมเก็บรอยกระดํากระด่างได้อย่างเทพเลยทีเดียวแถมราคาก็แสนจะถูกมากๆ ราคา 20 -30 บาท เท่านั้นเองคะถูกและดีเวอร์เลยคะ เมื่อ มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียคะ ขนาดเหรียญยังมีสองด้านเลย...เกี่ยวกันไหมเนี๊ย...สำหรับข้อเสียของเจ้าแป้ง ทาผิวในตำนานนี้ก็คือ กลิ่นคะแรงมากๆ แต่มันเป็นกลิ่นหอมนะคะไม่ได้เหม็นแต่มันหอมเกิ๊นนนน...

ข้อเสียอีกหนึ่งอย่างนั้นคงจะเป็นข้อเสียเฉพาะบุคคลคะเพราะ มันทำให้สิวขึ้นสำหรับสาวๆที่แพ้ง่ายค่ะ แต่ไม่ต้องตกใจคะเรามีวิธีที่อาจจะทำให้สิวไม่ขึ้นได้นั้นก็คือเช็ดแป้งออก ก่อนล้างตัวด้วยที่เช็คเครื่องสำอางค์คะ และนี้ก็คือ Thailand Special Powder Cake ที่นำมาฝากเพื่อสาวท่านไหนอยากจะลองทาผิวไปออกงานต่างๆก็สามารถใช้แป้งเมเยอร์ในตำนานนี้ได้เลยคะ


fkomiko_

fkomiko_

FULL PROFILE