หน้าสวยเนียนเป๊ะ! กับ 3 รองพื้นถูกและดีที่ต้องบอกต่อ

14 3

สวัสดีค่า.. กลับมาพบกับป่านนี้คนเดิมอีกเช่นเคย

แน่นอนว่าวันนี้ป่านก็มีเรื่องราวดีๆ มาฝากสาวๆ จีบัน ตามชื่อกระทู้เลยจ้า

รองพื้นเรียกได้ว่าเป็นอีกไอเท็มสำคัญที่สาวๆ หลายคนขาดไม่ได้ (ก็แหงล่ะ..ขนาดอยู่ห้องเฉยๆ ไม่ได้ออกไปไหนเรายังใช้เลย 5555) ซึ่งรองพื้นแต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น ที่วางขายก็มีให้เลือกเยอะแยะมากมาย มีตั้งแต่ราคาหลักร้อยยันหลักพัน สมัยเราเรียนมหาลัย ยังพอมีตังค์ซื้อรองพื้นแพงๆ (เพราะตอนนั้นยังแบมือของตังค์พ่อแม่อยู่น่ะแก๊) แต่พอทำงาน ต้องหาเงินเอง ซื้อของเอง ก็เริ่มๆ คิดละ.. เราจะซื้อรองพื้นแพงๆ ไปทำไม เสียดายตังค์ เลยต้องหารองพื้นที่ถูกและดีใช้มาจนถึงทุกวันนี้ บอกเลยว่าคุณภาพก็ดีไม่ต่างจากรองพื้นราคาเป็นพันเลยล่ะค่าท่านผู้โช้มมม

มาเริ่มที่รองพื้นตัวแรกกันเลย..Za perfect Fit Liquid Foundation SPF 17 PA++ เป็นรองพื้นเนื้อลิควิด สูตรน้ำแบบบางเบา เกลี่ยง่าย เน้นปกปิดแบบธรรมชาติ ตอนที่ซื้อมาประมาณ 300 กว่าบาท ทาตอนแรกเนื้อครีมแอบแห้งช้า ทิ้งไว้อีกแป๊บนึงเนื้อครีมถึงค่อยๆ แห้งและซึมเข้าผิว นอกนั้นถือว่าโอเคมากค่ะ ถ้าเทียบกับราคา

ตัวต่อมา..ตัวนี้เหมาะมั่กๆ กับสาวๆ หน้ามัน L'Oreal Mat Magique BB Essence SPF 50 PA+++ เป็นบีบีผสมน้ำแร่ ให้ผิวลุคแมทท์ คือ ด้วยลักษณะบีบีตัวนี้จะเป็นน้ำ พอแตะๆ ที่ผิวจะแห้งไวมาก เพราะถ้าเกลี่ยไม่ดี หน้าจะเป็นคราบ แนะนำให้ใช้แปรงเกลี่ยจะดีกว่า ระหว่างวันก็ถือว่าคุมมันได้ดีค่ะ แต่ไม่เน้นปกปิดเท่าไหร่ ตัวนี้ซื้อมาประมาณ 300 กว่าๆ เช่นกันค่ะ

ตัวสุดท้าย.. Catrice Nude Illusion Makeup ราคาจะอยู่ที่ 300 กว่าเกือบ 400 รองพื้นตัวนี้เน้นแต่งแบบนู้ดดูกลมกลืนไปกับผิว ถือว่าโอเคมากๆ เพราะว่าตอนทาลงไป รู้สึกเลยว่ามันจะเป็นเนื้อเดียวกับผิวไป หน้าไม่หนา และไม่ลอยจนเกินไป ปกปิดปานกลาง คุมมันได้ดีค่ะ

อันนี้คือ ลองเอารองพื้นทั้ง 3 ตัว มา swatch ให้ดูค่ะ

จริงๆ แล้วมีรองพื้นอีกหลายยี่ห้อที่ถูกและดีอยากจะเอามาแนะนำสาวๆ อีก

ไว้ครั้งหน้าจะมาอัพเดทให้ฟังนะคะ ^^


Parnii_Carino

Parnii_Carino

FULL PROFILE