How to เเต่งยังงี้ทุกวันเบื่อมะ?>>>ไม่เลยยย

9 2

สวัสดีค่าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา*กราบอก*

นี่เป็นฮาวทูกระทู้เเรกของเรานะคะ555555555555 เพราะงั้นมีไรผิดพลาดก็ต้องขออภัยไว้ก่อน เเต่จุดประสงค์จริงๆ ก็คืออยากเเบ่งปันความสุข(?)จากการเเต่งหน้าเเละสไตล์การเเต่งหน้าของเราค่า

ก่อนอื่นต้องขอเเนะนำตัวก่อน เราชื่อเเก้วนะคะ ตอนนี้เป็นเฟรชชี่อยู่มหาวิทยาลัยเเห่งหนึ่งที่มีบุ๋ยเป็นมาสคอต เริ่มเเต่งหน้ามาได้ตั้งเเต่ต้นปีค่ะ มาดูกันว่าที่ผ่านมาสิบเดือนจะมีอะไรเเตกต่างจากหนังหน้าเดิมมั้ย๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕

สภาพหนังหน้าของเราคือ>>>เเก้มแห้ง หน้าผากเเละจมูกมัน ตาหลบใน ปากเบี้ยว เเก้มตอบ มีกระ//มีอะไรดีมั่งยังไม่รู้เลยค่ะ

เเละเราชอบเเต่งหน้าเเบบง่ายๆ ธรรมดาๆ (เพราะเเค่นี้ก็ไปเรียนจะไม่ทันเเล้ว) เอาเป็นว่ามาเริ่มกันเลยดีกว่าเนอะ เอ้า บูม!

1.ขั้นเเรกเริ่มต้นที่กันเเดด หลังจากลงสกินเเคร์ไปเเล้วด้วย cancer council Australia ultra face sunscreen spf50+ PA++++ ไม่รู้ว่าใช่ชื่อมันรึเปล่าเเต่ก็อ่านเเละพิมพ์ตาม5555 ตัวนี้ซื้อมาตอนลดราคาเหลือเเค่120บาทค่ะ เเถม75mlด้วย ใช้อาบยังไม่รู้จะหมดปีไหนเลยค่ะ

ลงเเล้วก็จะเป็นเเบบนี้ ...วิ้งๆ เหมือนสะดุดล้มใ่ส่ถังน้ำมันมา เเต่ไม่เป็นไรค่ะ! เพราะเราหน้าเเห้งเเละชอบความหนืด เเละมันจะทำให้เราได้ประโยชน์จากสิ่งที่ต่อไปที่เรากำลังจะทำค่ะ! (ใส่เครื่องหมาย!ทำไม)

2. ลงคอนซีลเลอร์กลบหลินปิงเเละช่วงช่วง ด้วย Catrice camouflage cream 010 ivory ที่ใช้จนพรุนเเล้วพรุนอีก ฝาหลุดเเล้วก็ยังไม่ยอมให้นางเกษียรราชการ55555 หมุนๆๆ เเต้มๆ ตบๆๆ เราเคยใช้กับกันเเดดของคิวท์เพรสที่จะเเห้งๆ หน่อย ปรากฏว่านางไม่ติดหน้าเลยอะค่ะ55 เหมือนเป็นเนื้อเเห้งๆ เเล้วต้องใช้กับกันเเดดที่เนื้อเหนียวๆ หน่อยถึงจะโอเคไรงี้

เราจะไม่ได้ลงรองพื้น หรือว่าบีบีซีซีใดๆ นะคะ เพราะเป็นคนที่หน้าขาวกว่าคอเเละตัวมากๆ เวลาลงเเล้วเพื่อนเคยทักว่าหน้าวอกTwT เลยไม่อยากลงอะไรเเบบนั้นอีกเลยง่ะ สยองใจ เพราะงั้นก็จะใช้คอนซีลเลอร์เเต้มตามคางที่คล้ำๆ ให้มันเสมอกันขึ้นมาเเทนค่ะ

3. พอหนังหน้าเริ่มเป็นผิวหน้า(?) ก็จะเซ็ตด้วยGiffarine Loose powder LPG07 ลดความมันลงมานิดหน่อยให้ชีวิตรู้จักความเป็นเมืองหนาวบ้าง555

4. งานผิวก็เกือบเสร็จสิ้นเเล้ว เรามาต่อกันที่คิ้วกันค่ะ เราใช้mei linda เบอร์ 2 กับ Kate designing eyebrow n ผสมๆ กัน โดยใช้น้องmeiเขียนเเค่หางให้ติดทน จากนั้นค่อยใช้Kateเกลี่ยไล่เฉดสีค่ะ

เเล้วก็ใช้Kateสีเบอร์1เขียนต่อจากหางถึงกลางคิ้ว เเล้วสีเบอร์2จนถึงหัวคิ้วเลยค่าา จากนั้นก็ใช้เบอร์2ไล้ตั้งเเต่หัวคิ้วลงมาหัวตาค่ะ หลอกเขาว่าเรามีสันดั้งบ้างไรบ้าง

ขอข้ามขั้นตอนการเเต่งตาอีกเช่นกันค่ะ เพราะตาหลบในเเละกรีดตาช้ามากก ถ้าไปเรียนนี่อาจจะต้องเผื่อเวลาสักชั่วโมงให้เเค่กรีดอาย เอาเป็นว่าเราปล่อยให้ส่วนนี้เป็นส่วนธรรมชาติไปก็เเล้วกัน

เนอะ//เออออเอง

5. พอมงมา ก็ทาเเป้งค่ะ5555 Skinfood white grape fresh light pact เบอร์21 เเป้งไม่ผสมรองพื้นที่กลิ่นหอมมากกก ทาเเล้วหน้าผ่องขึ้นค่ะ เเต่ก็ไม่ได้ปกปิดไรมาก เน้นผิวที่เหมือนกับไม่ได้ทาอะไรมาเลยก็เรืองรองด้วยตัวเอง (อิ_อิ)

6. ปัดเเก้มให้งดงาม ดูสุขภาพดีไม่ซีดเหมือนผีตายซากด้วยin2it sheer shimmer blush สีsb02 rose pearl ค่ะ ตัวนี้เราวา่สีสวยมาก มันจะใสๆ โปร่งๆ หน่อย เเต่หงุดหงิดตรงที่หลุดไวมากกกกกกกกกกกกกก จะใช้เเค่วันที่ขยันพกไปเติมหรือไม่ก็เรียนเเค่ครึ่งวันค่ะ555 นอกนั้นก็ใช้ทินท์ช่วยเอา

7. เหมือนจะเสร็จเเล้ว เเต่ยังค่ะยัง!! (ทำเสียงตื่นเต้นเหมือนเซลล์ขายของ) เหลือส่วนที่เด่นที่สุดในหน้า ถ้าปากซีดก็จบ ถ้าปากสดก็สวย5555555 วันนี้ใช้ลิปสติกของ Maybelline colorshow creamy matte lip color สีlively violetค่ะ ตัวนี้เราชอบมากเลยนะ เนื้อไม่หนามากไม่บางมาก ทาเเล้วปากไม่เเห้งด้วย สีติดทนด้วย ข้อเสียอยู่ไหนเราหาไม่เจอฮือออออ *ปริ่ม*

ปิ๊งงงงงงงงงงงง ก็เสร็จสิ้นเเล้วค่ะกับฮาวทูที่เหมือนเอาeveryday lookมาเเบ่งปันให้ดูเฉยๆ มากกว่า(?) มีข้อติชมตรงไหนก็บอกได้นะคะ เราจะเอาไปเเก้ไขปรับปรุงในกระทู้ต่อๆ ไปค่าาาา ไปเเล้วนะคะ บ๊ายยบายยย

ป.ล. ถ้าคนรู้จักมาเห็นอย่าเเซวนะคะ5555 เขินนนนนนนนนนนน


Sarutty

Sarutty

FULL PROFILE