รีวิว ดัดฟันห่าง หน้าบาน ให้กับมาสวย

9 21

สวัสดีจ้า เราชื่อนุ๊กนะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรา ที่มารีวิวการจัดฟันครั้งแรกของเรา และคลินิคที่เราทำตั้งแต่ เคลียช่องปาก จนเริ่มติดเหล็ก และวิวัฒนาการฟันของเรา จนจัดเสร็จ ว่าจะเปลี่ยนแปลงมากขนาดไหน จนเราไม่อยากเชื่อว่าเราจะเปลี่ยนได้ขนาดนี้ ไม่คิดว่าแค่ดัดฟัน แล้วจะได้หน้าใหม่ด้วย งั้นเรามาเริ่มกันเลย

ขั้นตอนการดัดฟันของเรา

1.พิมพ์ฟัน 1000 บาท ที่คลินิก

2.เอกซเรย์ฟัน 1400 บาท ที่โรงบาลกรุงเทพ-พัทยา

3.ขูดหินปูน 600 บาท

4.อุดฟันสเมือนจริง ของเราอุดฟันแค่ 2ซีก ซีกละ 600 บาท

5.ติดเครื่องมือบน-ล่าง 2000 บาท

6.แล้วผ่อนจ่ายเดือนละ 1000 จนจัดเสร็จ

และนี่คือภาพก่อนจัดฟันของเรา 2556

คือตอนนั้นหน้าสิวเยอะมาก ปากก็เหยิน ไม่มีอะไรดีเลย นี่คือภาพที่หมอถ่ายให้ ด้านข้าง สภาพฟันตอนนั้น ทั้งห่าง ทั้งเหยิน เรียงตัวไม่สวยเลยสักนิด แถมหมอยังบอกว่า การเคี้ยวข้างของเรายังผิดรูปอีกด้วย ดีนะที่ตัดสินใจดัดฟัน รูปหน้าตรงนะหน้าบานใหญ่มาก สิวก็เยอะ ฟันไม่สวย เมื่อก่อนถ่ายรูปไม่กล้ายิ้ม กลัวแมลงบินเข้าปาก 555 เห็นรูปเมื่อก่อนแล้วอายมาก 55555 ทำให้เห็นว่า เมื่องับฟันแล้วสบกันไม่ดี จะทำให้หน้าเบี้ยว ไปข้างหนึ่งเลย แถมยังมีโหนกที่ใหญ่ด้วย คือรับสภาพตัวเองไม่ได้เลย จึงเก็บเงินมาดัดฟัน

มาดูรูปตอนใส่เหล็กกัน ว่าเปลี่ยนไปมากขนาดไหนกัน ^^

เนื่องจากฟันห่างมาก กัดฟันไม่ลง หมอบอกว่าฟันหลังล่างคร่อมฟันบน ก็โดนทั้งดึง ทั้งคล้องยาง ตอนคล้องยางแรก จะคล้องยางแถบเดียว บางครั้งสังเกตุว่าปากตัวเองเบี้ยวตอนหน้าตรง 5555 พอเราเข้าที่หน้าก็ไม่เบี้ยวนะ ช่วงแรกที่จัด น้ำหนักลดลงมากๆ เพราะกินอะไรไม่ได้ นอกจากโจ๊ก

ตอนนี้ก็คล้องยางอยู่ เป็นยางแบบใสๆ คล้องตลอดเวลา ถอดเฉพาะ กินข้าว ถ้าไม่ถอดก็ได้ เราโดนคล้องบ่อยเลยชิน สามารถใส่ยางกินข้าวได้เลย กลัวไม่เข้าที่ไวเลยคล้องกินข้าว เราคล้องมากสุด 6เส้น ข้างละ3เส้น เพราะหมอบอกว่า เราเคี้ยวข้าวผิดรูปอ่ะ คือกัดฟันไม่ตรงกันเลยโดนคล้องเยอะ เพราะคล้องเยอะเราก็ทำความสะอาดให้สะอาดที่สุด เพราะเศษอาหารจะติดตามซอกฟันเยอะ ก็ต้องดูแลเป็นพิเศษ ปวดมากแรกๆที่ใส่ เราก็เริ่มดูแลตัวเองขึ้นด้วย หน้าก็เริ่มดีขึ้น 28052557

ภาพนี้ โดนดึงข้างบนทั้งข้างล่าง ดึงช่วงที่ห่างเข้ามา ฟันก็เริ่มชิด ข้างหน้าแล้ว หมอเลยดึงข้างเข้ามาให้ชิดกัน เพราะข้างๆมันยังห่างอยู่ 25062557

ตั้งแต่ดัดฟันมาตอนดึงยางที่ไร เหมือนจะมีดั้งงอกออกมา น้ำหนักลด หมอชอบทักว่าเสริมดั้งมาหรอ. บอกหนูจัดยังไม่เสร็จ เค้าให้เสริมแล้วหรอ 555 ฟันหน้าเริ่มหายเยิ้น ดั้งเลยออกแน่ๆ

ไม่ใช่ว่าดัดฟันจะกินอะไรไม่ได้เลย ก็มีของที่หมอห้ามกินอยู่ ถ้าอยากกินอะไรตามใจปากก็ต้องระวัง เหล็กหลุด ส่วนตัวของเรา หลุดสองครั้งตั้งแต่ดัดฟัน หลังจากนั้นก็ระวังสุดๆๆ กินอะไรก็ระวัง พอกินเสร็จก็ควรทำความสะอาดแปรงฟัน แล้วก็ใช้ไหมขัดฟันด้วย เพราะเศษอาหารชอบอุดตามซอกฟัน จะได้ไม่มีกลิ่นปาก เพราะคนที่ดัดฟันจะมีกลิ่นปากมากกว่าคนไม่ดัดฟัน แล้วควรกินน้ำเยอะๆ ด้วย

ตั้งแต่ดัดฟันมา หน้าก็เริ่มดีขึ้น ดูแลตัวเองขึ้น จากหน้าไม่สวย สิวเยอะ หน้าบาน ก็เข้ารูปเข้าทรงขึ้น 08082557

แต่ฟันก็ยังไม่เข้าที่ดี ก็ยังดึงข้างๆอยู่ แต่ข้างหน้าก็ชิดดีแล้ว 31082557

จะมีฟันด้วยแล้วก็ต้องมีหน้าที่สวยด้วย 555 มาคหน้าด้วยไข่ขาว หน้ามันวาวมากๆๆ สังเกตุหน้า จะเรียวไปข้างเดียว อีกข้างยังมีแก้มอยู่ 555 ฟันยังไม่เข้าที่ดี

เป็นยางแบบใหม่ อยากลองใส่ ยางเลข8 29092557

งวดนี้ หมอให้ใส่ 3 เส้น ดึงจากข้างหน้า แต่ละเดือนจะคล้องบ้าง บางเดือนก็ไม่ได้คล้องเพราะ ต้องดู ฟันของเราด้วย ว่าเข้าที่ตามที่หมอต้องการไหม 31122557

เราเป็นคนชอบกินกาแฟมากๆ เพราะอยู่ร้านกาแฟ แล้วก็ชอบตะเวนกินกาแฟหลายๆ ที่ บางครั้งหมอชอบทักว่า ฟันเหลืองแล้วนะ 5555 เราก็ต้องดูแลฟันให้ดี แปรงฟัน สม่ำเสมอ ไม่งั้นฟันเราจะเหลืองได้นะ พอฟันเหลืองสะสมมากๆ ก็จะทำความสะอาดยาก บางที่ก็ต้องฟอกสีฟันใหม่ ให้กลับมาขาว 555555

แระนี่คือภาพปัจจุบัน ของเรา แล้วอีก 6 เดือนเราก็จะถอดเหล็กแล้ว โครงหน้าเราเปลี่ยนไปมาก ถ้าใครได้เห็น ภาพก่อนดัดฟันของเราแรก ๆ อาจไม่คิดว่าจะเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ เราเห็นเรายังรับไม่ได้เลย พี่ที่คลินิกยังทักเลยว่าสวยขึ้น ไปทำหน้ามาหรอ เราบอกเลยเราไม่เคยทำอะไรกับหน้านอกจาก ใช้ครีมดูแลตัวเอง แล้วก็แค่ดัดฟันแค่นั้น ไม่คิดว่าดัดฟันจะเปลี่ยนแปลงชีวิตได้ขนาดนี้ อยากจะบอกคนที่สนใจ อยากลองดัดฟัน เพื่อแก้ไขฟันที่ไม่สวย ไม่เข้ารูป เหมือนเรา อาจจะเป็นคนละคนแบบเราก็ได้ แค่ดัดฟัน ก็หน้าเปลี่ยน แล้วมาดูว่าอีก 6 เดือนฟันเราจะเข้ารูปสวยขนาดไหน ตื่นเต้น ๆ ใกล้ได้ถอดแล้ว 55555

นี่ก็เป็นกระทู้แรกของเรา ที่เราเพิ่งจะเคยลองทำ ยังไง ผิดพลาดประการใคขออภัยมานะที่นี้ด้วย ยังไงสนใจที่จะดัดฟัน หรือของคำแนะนำโดยตรงอาจจะเข้าไปสอบถามที่คลินิคได้เลย แล้วอีก 6 เดือน จะมารีวิวตอนถอดเหล็กให้เพื่อนดูใหม่ว่า ฟันเข้าแล้วฟันสวยขนาดไหน ยังไง ฝากรีวิวของเราด้วยนะ


Snookkiiz

Snookkiiz

FULL PROFILE