>>รีวิว<< ทลายกรุ!!!! ว่าด้วยเรื่องของปาก 30+ ชิ้น!!!!

21 16

สวัสดีค่าาา สองวันมานี้ตั้งกระทู้ติดกันทั้งสองวันเลย เนื่องจากว่างมากกกก ใครที่ยังไม่ได้อ่านกระทู้เมื่อวาน ขอเชิญชมได้นะคะะะ เมื่อวานได้ขี้เห่อ laura mercier The Best Powder Setไปคะ https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=207215

ส่วนวันนี้ได้ค้นลิปทุกสิ่งอย่างที่มีไล่มาตั้งแต่ ลิปมัน ลิปบาล์ม ลิปสติก ลิปกลอส ลิปสเตน ลิปไลน์เนอร์ และ ลิปนู่นนี่ อีกมากมายยยย

ป.ล. ยาวหน่อยนะคะ พยายามเขียนให้ครบถ้วนของคุณสมบัติแต่ละตัว เพื่อที่เพื่อนคนไหนกำลังหาลิปที่ตรงตามความต้องการ กระทู้นี้อาจช่วยได้คะ

ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกก่อนว่าไม่ได้มีสปอนเซอร์ใจดีใดๆ นะคะ ทุกชิ้นซื้อมาเองและมีเพื่อนให้เป็นของขวัญบ้างบางชิ้น

อันดับแรกจัดแยกประเภทของลิป ซึ่งอาจจะมีมั่วบ้าง

แบ่งเป็น

  1. ลิปมัน/บาล์ม
  2. ลิปกลอส
  3. ลิปสติกโทนสีธรรมชาติ และ ชมพู (ใช้ได้ในชีวิตประจำวัน)
  4. ลิปสติกโทนสีอื่นๆ ที่ไม่ค่อยได้ใช้
  5. ลิปแบบจิ้มจุ่ม(ทิ้น/ลิปครีมต่างๆ)
  6. ลิปแบบอื่นๆ (ลิปไลน์เนอร์/ลิปสเตน/ลิปแทททู)

บาล์มบาล์มในกรุ ก็จะมีเป็น eos สามลูก

อันแรก เป็น Sweet mint (สีฟ้า):ซึ่งชอบมาก เนื่องจากทาแล้วจะเย็นๆนิดๆ ที่ปาก ให้ความรู้สึกเหมือนทา Dior Maximizer ซึ่งเดี๋ยวจะรีวิวให้ดูต่อไป แต่ต่างกันตรงที่อันนี้เป็นบาล์มซึ่งจะไม่มันเงา ไม่มีสีคะ *9/10

อันที่สอง Honey dew (สีเขียว) : อันนี้ทาแล้วเฉยๆคะ แต่กลิ่นหอม ไม่ได้ชอบมาก ชุ่มชื้นเหมือนกันกับสีฟ้าแต่ไม่เย็นคะ ไม่มีสีนะคะ *8/10

อันที่สาม Summer fruit (สีแดง) : อันนี้ก็ชอบเช่นกันเพราะหวาน 5555 ไม่ได้หอมมาก แล้วทาแล้วชอบชิม เพราะมันหวานคะ ไม่มีสีเช่นกัน *9/10

ต่อไป ก็จะเป็น บาล์มจาก The body shop

อันแรก เป็นเหมือนตลับ: ตัวนี้ชอบมากกกก เพาะมีสีแดงอ่อนๆ หวานนิดๆ และหอม กลิ่นสตอเบอร์รี่มาก กันปากแตกได้ดีสุดๆ ใช้บ่อยมาก และใช้ได้นาน โดยเฉพาะตอนหน้าหนาว พึ่งใช้ตลับที่สอง เพราะไม่หมดซะที *10/10

อันที่สอง เป็นลิป โรล-ออน: อยากได้เพราะมันแปลกค่ะ หัวเป็นลูกกลิ้งเหมือนโรลออนเลย แต่คุณภาพลิปไม่ชอบอย่างแรง มันเป็นน้ำมันเลย เหลว และ ทาแล้วปากแห้ง ซึ่ง งง มาก เพราะมัน แต่ทาแล้วปากแห้ง *6/10

ต่อมาคือ Maybelline Newyork

Baby Lips Candy WOW ทั้งสองสีคะ : ถามว่าชอบมั้ยก็ชอบนะคะ ชุ่มชื้น สีสวย แต่แท่งใหญ่ลิปนิดเดียวเอง สีที่สอยมา ก็จะเป็น orange กับ rasberry คะ *8/10

สุดท้ายในหมวดนี้ คือลิปจาก Kiehl

จริงๆแล้วซื้อมาทั้งเซ็ท ซึ่งมี4 หรือ 5 หลอดไม่แน่ใจ แต่แบ่งกับน้องสองคน และคุณแม่ คนจะหลอดคะ ในเซ็ท เท่าที่จำได้ก็จะมี กลิ่น Original, Mint , Pear, Berry คะ

ตัวที่นำมารีวิวเป็นกลิ่น Pear ซึ่งหอมอ่อนๆ มันมาก ซึ่งป้องกันปากแตกได้ดีเลยคะ *9/10

กลอส ในหมวดของกลอสก็มีไม่เยอะมากค่ะ

อันแรก ของ Estee lauder ซึ่งก็มาเป็นเซ็ทเช่นกันคะ มี5สี ซื้อมาจากดิวตี้ฟรี คิงเพาว์เวอร์ค่ะ

ในเซ็ทจะมี สีใส , สีชมพู(ตัวที่จะรีวิว) ,สีนู้ดน้ำตาล , ชมพูเข้ม และอีกสีไม่แน่ใจคะ อันนี้คุณแม่ให้มาและ ท่านได้แบ่งๆ ไปคนละหลอด เราได้สองหลอด แต่ให้เพื่อนไปหนึ่งเลยเหลือสีนี้

เป็นกลอสที่มันและหนาพอควร ซึ่งคุณแม่ชอบมาก แต่เราไม่ค่อยชอบเราว่ามันเหนอะไป สีชมพูจางๆอ่อนกำลังดี สพหรับลุคสบายๆ เน้นธรรมชาติ มีชิมเมอร์อ่อนๆ *8/10

ชิ้นที่สองเป็นของ MAC ตัวนี้เป็นแบบจิ้มจุ่มคะ แมคเรียกมันว่าลิปกลาสซึ่งก็ไม่เข้าใจว่ามันต่างกันยังไง แต่สวยคะ สีทาออกมาพอดีมาก ดูธรรมชาติ ไม่เงาเกินไม่มัน ไม่เยิ้มค่ะ *10/10

ชิ้นที่สาม ของ The body Shop เป็นแบบจิ้มจุ่มเช่นเดียวกัน แต่หัวแปรงจะเป็นทรงดอกบัวตูมแต่มีรูตรงกลาง555 ตัวลิปแทบจะไม่มีสี มีชมพูอ่อนๆมากๆคะ แต่หอมลิ้นจี่มากกก ใครไม่ชอบลิ้นจี่อาจจะไม่โอเคกับตัวนี้ เหมาะสำหรับเคลือบทับลิปสติกได้ทุกสีที่อยากให้เงา *9/10

ต่อมา ชิ้นที่สี่ เป็นของ Dior Maximizer ลูกรักที่ได้กล่าวไปแล้วตอนeos sweet mint คือตัวนี้มันเปนcollagen ด้วย ซึ่งบำรุงปาก และเย็นๆมิ้นๆนิดๆ สีชมพูดอ่อนๆ ทาเดี่ยวก้ได้ ทาทับลิปสติกก้สวย เริศจริงๆคะ หมดไปสองหลอดใหญ่ แต่ได้ หลอดทดลองมาฟรีเลยยังใช้ได้อีกนาน ในรูปจะเห็นว่าหลอดใหญ่เก่ามากแต่เอาให้เทียบกับหลอดเล็กข้างๆซึ่งเปนไซส์มินินะคะ อ้อมีชิมเมอร์สีเงินเล็กๆกระจายอยู่คะ *100/10

ชิ้นต่อมาผลิตภัณฑ์ อันเลอค่า Chanel ตัวนี้ หัวแปรงไม่เหมือนกลอสตัวอื่น แปรงเป็นแปรงเลยค่ะ ตัวลิปจะมีชิมเมอร์สีทอง ตัวลิปสีชมพู ชิมเมอร์ทอง เริศอยู่คะ แต่ว่าชอบเลอะออกมาจากแพ็กเกจจิ้ง ทาหนาไม่ได้ เพราะจะเหมือนโบกเลย ทาบางๆ เกลี่ยๆ เอาถึงจะโอเคคะ *9/10

ชิ้นสุดท้ายในหมวดนี้ ของแถมจาก พาเล็ต Naked2 นั่นก็คือ Urban Decay Lip Junkie ซึ่งอันจิ๋ว เล็กน่ารักมาก ตัวนี้ทาแล้วเย็นๆ คล้ายๆกับ Dior และ eos sweet mint สีค่อนข้างจะเข้ม ซึ่งถือว่าโอเคเพราะไม่ต้องทาลิปสติกก่อน ตัวลิปก็มีชิมเมอร์อ่อนๆคะ *10/10

ลิปสติก ในส่วนนี้ก็จะเป็นลิปสติกสีธรรมชาติ และชมพู (เอาเป็นว่าเป็นสีที่แต่งได้ทุกวัน และ กันตายคะ )

มีลิปสติกจาก MACทั้งหมด 4แท่งนะคะ

หนึ่งเลย คือสี Cosmo เป็นเนื้อ Amplifiedซึ่ง ค่อนข้างจะกลบสีปากได้ดี ไม่บางแต่ไม่หนาเกินไป ไม่แห้งด้วยคะ สี cosmo ก็จะออก ชมพูอมน้ำตาลหน่อยๆ ไว้ทากันตายได้ค่อนข้างดีเลยคะ แล้วยิ่งช่วงไหนที่ผิวแทนขึ้นก็จะยิ่งรอด *10/10

สอง คือสี Lovelorn เนื้อ Lustre สีชมพูสดใส ไม่กลบสีปาก ไม่ค่อยทนคะ ไม่แนะนำ แต่ไม่ตกร่อง ไว้ทาเวลาเอาลุดชิลๆ ไม่ได้ไปไหนไกล ก็พออยู่คะ *8/10

สาม คือ สี Fanfare เนื้อ creamsheen สีแน่นใช้ได้เลยคะ ฉ่ำ เงา งาม แต่ไม่ได้ติดทนขนาดแมทนะคะ สีนี้ก็ออกชมพู แดงนิดๆ ไม่หวานเกินคะ ทาได้แต่อาจจะไม่เหมาะกับสาวผิวแทนนะคะ *9/10

อันที่สี่ คือสี Rosh Tone เนื้อ Mineralize Rich อันนี้ก็เป็นอีกสีกันตาย โดยเฉพาะเวลาที่ผิวขาวขึ้น สีชมพูน้ำตาล นู้ดๆ เนื้อลิปนุ่มมากกก ไม่ตกร่องเลยคะ moistสุดๆ แต่ไม่ได้คงทนขนาดนั้น แต่ถือว่าใช้ได้เลย ตัวแพ็กเกจจิ้งจะต่างจากรุ่นอื่นคือจะอวบอ้วนกว่าและเวลาปิดฝา จะเป็นแม่เหล็กลงมาดังกิ๊ก อีกอย่างนึงที่ชอบคือหอมหวานน เหมือนจะช้อคโกแลตนิดๆ วนิลาๆหน่อยๆ ชอบคะ *9.5/10

ยี่ห้อต่อมาคือ ของ Colour combo ซึ่งก็ไม่ได้รู้จักยี่ห้อนี้เลย ซื้อมาเล่นตอนไป Hongkong คะ ซื้อใน Sasa เป็นลิปสีชมพู ออกจะใสๆหน่อย ไม่ได้มีเม็ดสีแน่นทึบ ไว้ทาเวลาชิลๆดีคะ ธรรมชาติสุดๆ ไม่ตกร่องไม่แห้งเป็นคราบนะคะ *9/10

ต่อมาเป็นของ Maybelline Newyork คะ

มีสองตัวด้วยกันคือ

1. Colour show สี 308 chic peach สีสวยมาก ทาสบายๆ กันตายได้คะ ชมพูส้มๆน้ำตาลๆหน่อยๆ ทาใสๆ ไม่ได้เน้นหน้าแน่น ตัวนี้ก้พอเลยคะ ทาขึ้นมาจะมีความเงาวาวเหมือจะมีชิมเมอร์เล็กๆ แต่จะออกเป็นมุกๆมากว่า *9/10

2. Bold Matte สี Mat07 เป็นอีกตัวที่เกือบทุกคนมี เพราะสีนู้ดที่สวย ทาแล้วไม่ป่วย แต่เนื่องจากเป็นเนื้อแมท ซึ่งเราคิดว่าไม่ได้แมทสนิทขนาดนั้น จึงทำให้เกิดตกร่องบ้างและเป็นคราบ ซึ่งอันนี้เกิดขึ้นกับตัวเรา ไม่ได้หมายความว่าจะเกิดกับทุกคนนะคะ *8/10

ตัวสุดท้าย เป็นของ Dior สี 578 ตัวนี้ได้มาเป็นไซส์มินิ มาพร้อมกับ กลอสลูกรัก ไซส์มินิเช่นกันคะ สีตอนแรกหมุนออกมาค่อนข้างตกใจเพราะสีชมพูแทบจะบานเย็น แต่ทาออกมาแล้วเป็นชมพูดใสๆ เหมาะกับทาวันที่แต่งหน้าไม่เยอะ หรือทาทับนู้ดที่ดูป่วยก็ได้คะ ลิปไม่ติดทน แต่ไม่ตกร่องคะ *7.5/10

ลิปสติกมาต่อกันค่ะ เริ่มเหนื่อยแล้ววว

กลุ่มนี้จะเป็นลิปสติกที่ ไม่ได้ทาบ่อยในชีวิตประจำวัน เอาเป็นว่าทาได้ สวย แต่ไม่บ่อย

อันแรกเลย จะเป็นโทนสีส้ม

1. Etude จำชื่อรุ่นและสีไม่ได้คะ เป็นสีส้มที่ส้มมากกกกกก สีชัด ติดทนพอสมควร ตกร่องบ้างนิดหน่อยคะ ตอนแรกที่ลองทา รู้สึกหน้าดำมาก พอเพื่อนคนเกาหลีขอยืม ทำไมทาแล้วสวย อ๋ออออ มันแค่แตะๆคะ ไม่งั้นจะหน้าดำ มากเลยนะ5555 ถือว่าโอเคเลยคะ *9/10

2.Revlon Lip butter สี015 คะ เป็นลิปสีส้มอมแดงๆหน่อย ใสๆ สไตล์ lip butter แหละ คะ แต่ก็สวยนะ ไม่ได้สีสดมาก แต่ทาแล้วรอดอยู่ ไม่ตกร่องหรือเป็นคราบที่ปากเลยคะ สีไม่ค่อยทน แต่สีสวย เงางามคะ *8.5/10

กลุ่มต่อมาคือโทนสีแดง

เป็นคนที่ไม่กล้าทาเลย เพราะดูแรง และมีแต่คนบอกว่าลิปสีแดงทำให้ฟันดูเหลือง แต่ก็ซื้อมาคะ เพราะคิดว่าเอาหน่าาา ต้องมีบ้างงง

อันแรกเป็นของ MAC สี Ruby Woo เนื้อ matte นะคะ สีชัดมากกก แมทสนิท ไม่มีหลุด แต่ทาขึ้นมาแล้วรู้สึกเหมือนคนจีน(คิดเอง5555) คนปากแห้งแตกอาจไม่เหมาะนะคะ แต่สีสุดยอดจริงๆ *10/10

ต่อมา เป็น Revlon lip butter รุ่นเดียวกับตัวสีส้มข้างบนค่ะ แต่ตัวนี้ สี 070 เป็นสีแดงใสๆ ไม่ทนนะคะ คุณสมบัติเหมมือนตัวสีส้มด้านบนเลยคะ *8.5/10

อันสุดท้ายในกลุ่มสีแดง ต้องเรียกว่า เลอค่า และ Recommened มากกกกก Marc Jacobs สี Blow 210 เป็นสีแดงอมม่วงออกจะเลือดหมูคะ ทาแล้วจะดูหรูไปอีกแบบ สีสด ชัด ทน ดื่มน้ำ ก้ไม่ติดขอบแก้วคะ เนื้อลิปไม่แห้ง เงาพอดีๆ ไม่ตกร่องปากและไม่เป็นคราบค่ะ เริศมากๆ *1000/10

โทนสีนู้ด มีสีเดียวค่ะ

คือ MAC VIVA GLAM GAGA2 เนื้อ Amplified คะ เป็นสีนู้ดป่วย แบบป่วยจริงๆคะ ทาสีเดียวไม่รอดแน่ๆ มีไว้ ทาเพื่อเบลนสีกับลิปสีเข้มคะ จะดูเหมือนไล่สี เนื้อลิปค่อนข้างเงาและ ชุ่มชื้นคะ *8.5/10

โทนสีม่วงค่ะ มีสีเดียวเช่นกัน

เป็นของ 4U2 ซื้อมาขำๆเลยคะ เพราะถูกมาก ไม่ได้ทาไปไหนแน่นอน มีไว้เฉยๆเลยคะ ชื่อสี LAX 10 สีม่วงเลยคะ ออกจะไวน์นิดๆ ลิปไม่แมทคะ เนื้อสีชัดเจน ไม่คงทนขนาดนั้นแต่ถือว่าเหมาะสมกับราคาคะ *9/10

ลิปสีแบบจิ้มจุ่ม

ขอแบ่งเป็นสองหมวดในกลุ่มนี้นะคะ

1. ทิ้น

- อันแรกเป็นของ The Face Shop : My Lips eat Cherry ซึ่งขม555555 เป็นทิ้นที่รสชาติไม่โอเคเลยคะ สีแดงเข้มๆหน่อย เป็นทิ้นแบบน้ำนะคะ ทาแล้วก็จะกลืนไป ตามร่องปาก แต่คงสีไว้ ถือว่าพอใช้ได้คะ *7/10

- อันต่อมาของ Innisfree สี orange อันนี้ฝากเพื่อนที่เกาหลีซื้อมาให้คะ เปนทิ้นสีส้มอมแดง ทิ้นแบบน้ำเช่นกันคะ เห็นพวกเพื่อนๆเกาหลีทาแล้วสวยเลยอยากได้บ้าง 5555 ใช้ได้เลยคะ รสชาติไม่แย่ สีสวยสด ไม่ต้องเติมบ่อยคะ *8.5/10

2. ลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม

- Laura Mercier Paint wash Liquid lip colour สี coral reef ตัวนี้พึ่งได้มาล่าสุดเลยค่ะ เขียนกระทู้ไปเมื่อวานหลังจากแกะกล่องที่ซื้อมา สีสด ทน แน่น ดื่มน้ำไม่ติดขอบแก้วคะ ทาด้วยแปรงๆเฉยๆมันหลอก เป็นปื้น ต้องเอานิ้วเกลี่ย ถึงจะ สวยคะ แต่ถือว่าชอบมากคะ *10/10

- NYX soft matte lip cream สี stock holm สีสวยคะ ชอบ ลิปหอม เหมือนกลิ่นแบบขนมพึ่งทำเสร็จใหม่ๆ หอมหวาน แต่ๆๆๆๆ เป็นลิปครีมเนื้อแมท ซึ่งกว่าจะแมทค่อนข้างช้า ตกร่องปาก เป็นคราบ ไม่โอเคคคคค *7/10

ลิปแบบอื่นๆ

สุดท้ายแล้วววววววว เหนื่อยมากมายยยย55555

ในกลุ่มนี้ ไม่รู้จะจัดอย่างไร555

อันแรก ขอเริ่มด้วย ลิปไลน์เนอร์ ต้องบอกก่อนเลยว่าไม่เคยมี ไม่เคยใช้ ซื้อตัวนี้มา เล่นๆ ที่Hongkong ร้าน Bonjour ยี่ห้อ mik@vonk อะไรก็ไม่รู้ ซื้อมาขำๆเลยคะ สี01 beige pink เป็นแบบดินสอที่ต้องเหลานะคะ สีสวยดีคะ เหมือนสีปากธรรมชาติ แต่พอทาไปแปปเดียว ก็กลายเป็นคราบ เข้าใจเลย ของซี้ซั้วซื้อมันเป็นงี้555555 *5/10

ชิ้นต่อมา เป็น lip stain ของ Collection มาในรูปแบบเหมือนปากกาเมจิก จริงๆซื้อมาสองสีคะ อีกสีจะออกส้มอมชมพูแต่หาไม่เจอคะ ขอบอกเลยว่า แนะนำสุดๆๆๆๆ ทาไปเลยคะ ติดทนทั้งวันนนน เริศมาก ถูกด้วย สบายกระเป๋ามาก ทาอันนี้แล้วตามด้วยลิปสติกเริศมากจริงจังเลยคะ *100/10

สุดท้ายแล้ว ก็จะเป็น Lip tattoo ค่าาาาาา

ซื้อมาเป็นของ Skinaz สี kiss orange สีส้มสวยใส ทาๆลอกๆ สนุกดีคะ แต่เสียเวลา สีไม่ได้ทนขนาดนั้น ไม่เกินครึ่งวันก็จางค่ะ แต่ลอกแล้วสีสวยคะ ถ้าทนกว่านี้จะดีสุดๆเลยคะ *9/10

ในที่สุดก็มาถึงตอนสุดท้ายแล้วนะคะ เรื่องราคาของลิปแต่จะแท่งรบกวนถาม ได้ในคอมเม้นต์นะคะ เพราะบางตัวจำไม่ได้ เลยไม่ได้ใส่ ถ้าอยากรู้ตัวไหนเป็นพิเศษหรือ อยากดูสวอช บนปาก หรือสวอชสีไหนแบบชัดๆ คอมเม้นต์ได้เลยคะ

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่อ่านมาจนถึงจุดนี้นะคะ มีตรงไหนผิดพลาด รบกวนแนะนำได้เลยคะ ขอบคุณมากเลยค่าาา ^^

https://www.jeban.com/viewtopic.php?t=207215

---- กระทู้เมื่อวาน แกะกล่องLaura Mercier The Best Powder Set นะค้าาาาา-----


memieptmp

memieptmp

make up is my life and I don't care what people say about it

FULL PROFILE