-review- เปิดกระเป๋าเครื่องสำอางค์ฉบับสาวมหาลัยกันเถอะ!!

7 5

สวัสดีค่าา พี่น้องชาวจีบันทุกท่าน นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลยค่ะ555 ขอแนะนำตัวนิดนึงเนอะ ชื่อรินค่ะ ตอนนี้เรียนอยู่ปี1 เฟรชชี่ใสๆวัยรุ่นชอบบบ~ เมื่อก่อนรินเป็นคนไม่ค่อยชอบแต่งหน้าค่ะ แต่พอขึ้นมหาลัยแล้วก็รู้สึกว่า เอ๊ะ! ชั้นตะหน้าสดไปเรียนจริงๆเหรอ?! ปฏิบัติการแต่งหน้าจึงเริ่มขึ้นค่ะ...(เครื่องสำอางค์ทุกชิ้นเลือกด้วยตัวเองค่ะ มีบางชิ้นที่เป็นอภินันทนาการจากคุณย่า5555 จริงๆแต่งหน้าพอเป็นค่ะเพราะเป็นสาวคอสเพลย์ แต่ปกติจะไม่แต่งเพราะขี้เกียจม๊ากมากก-////-) เกริ่นมาซะเยอะ ไปเปิดกระเป๋าเครื่องสำอางค์ของเรากันเลยดีกว่าาาา~~

เริ่มกันที่ชิ้นแรกเลยนะคะ Etude House Moistfull super collagen cc cream spf33 ตัวนี้เป็นซีซีครีมค่ะ มีคอลลาเจนด้วย5555 แอบบอกเลยว่า ไม่เหมาะกับคนผิวมันอย่างแรงเลยค่ะ เราก็ผิวมัน(มาก;^;) แต่ใช้เพราะเสียดายค่ะ คือจริงๆมันก็โอนะะ ให้ลุคผิวฉ่ำๆดูดิวอี้สุขภาพดีค่ะ ปกปิดปานกลาง แต่ช่วยปรับสีผิวให้ดูสว่างขึ้นค่ะ (ตัวนี้อาจจะหาซื้อยากเพราะช็อปในไทยปิดไปแล้วนะคะ เราซื้อตอนลดราคา ประมาน200-300ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)

ให้ 7/10

ตัวที่2ค่ะ ตัวนี้ค่อนข้างจะฮิตในหมู่สาวๆมากเลย5555 แป้งฝุ่นศรีจันทร์ค่ะ ควบคุมความมันได้ดีพอสมควรเลย เติมได้ระหว่างวันโดยไม่เป็นคราบด้วย ถูกใจมากๆเลยค่ะ

ให้ 8/10 ขอหักเรื่องฝาหมุนด้านบนนิดนึงค่ะ แอบใช้ยากTwT

ตัวที่3 Maybelline white superfresh

ตัวนี้เป็นแป้งเค้กผสมรองพื้นค่ะ ปกปิดดีมากก ขาวนวลเนียน เป็นแป้งที่ชอบมากๆตัวนึงเลยค่ะ แอบมีคราบนิดๆระหว่างวัน ต้องเอาทิชชู่ซับออกแล้วถึงเติมแป้งค่ะ แต่ก็ไม่ค่อยหลุดนะคะ เวลาไปเรียนเจอแดดเจอเหงื่อเราใช้ทิชชู่ซับหน้าก็ยังนวลเนียนค่ะ5555

เอาไปเลย 9/10

ตัวที่4 งานคิ้วก็มาค่ะ eyebrown kitของcamella ตัวนี้เราไม่ทราบว่าที่ไหนมีขายเพราะคุณย่าซื้อมาฝากค่ะ เป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่นนะคะ จะมีสองสีคือน้ำตาลอ่อน-เข้ม ปกติเราใช้สองสีคู่กันเลยค่ะ ไล่ๆสีเอา ถือว่าโอเคมากเลยค่ะ ไม่หลุดเลยระหว่างวัน ไม่ว่าหน้าจะโทรมกลับมาบ้านขนาดไหนคิ้วยังเป๊ะค่ะ>< แต่เวลาเขียนต้องใจเย็นๆนะคะ เนื้อค่อนข้างฟุ้งพอสมควรเลยค่ะ

8/10

ตัวที่5 Etude House dear my blooming shimmer blusher เป็นบรัชออนที่มีทั้งหมด5สีในตลับเดียวกันค่ะ(ไม่กล้าถ่ายข้างในให้ดู เยินมากค่ะ;_;) ตัวนี้กลิตเตอร์เน้นๆเลยค่ะ แต่!หลุดง่ายมากมาย เราเติมค่อนข้างบ่อยเลยค่ะ สองสีบนสามารถใช้เป็นไฮไลท์ได้ด้วยนะคะ บรัชออนตัวนี้จะให้ลุคดิวอี้มากค่ะ หน้าโกลวมากกก ฉ่ำๆวาวๆ แต่ไม่ค่อยเหมาะกับเราเท่าไหร่ค่ะ

ลิปเราขอรีวิวสองตัวเลยนะคะเพราะเราใช้สลับกันสองแท่ง

อันนี้ wet n wild สีcoral-ine ลิปเนื้อแมทมากๆค่ะ แมทจนแห้ง เวลาทาเราจะทาลิปกลอสหรือลิปมันทับอีกทีไม่งั้นแห้งมากเลยค่ะ แต่สีสวยและสดมากๆ ติดทนนานแทบทั้งวันเลยค่ะ กินข้าวก็ไม่ค่อยหลุดด้วย ราคาก็ถูกด้วยค่ะ><

7/10

ตัวสุดท้ายแล้วค่า 3ce 3 color lip stickเป็นลิป3โทนสีในแท่งเดียวกันค่ะ ของเราจะเป็นเบอร์#005 คือมีสีแดง ชมพู แล้วก็นู้ด เวลาทาหันด้านสีแดงเข้าด้านในปากแทนทิ้นท์น่ะค่ะ ทาแล้วสวยมาก ได้ลุคสาวเกาหลีสุดๆ>< แต่เช่นเดียวกันค่ะ ทาแล้วปากแห้งเราเลยทับด้วยลิปกลอสหรือลิปมันอีกที ติดค่อนข้างทนเลยล่ะค่ะ

ปล.ตัวนี้พรีออเดอร์จากจีนมานะคะ รู้สึกว่ามิสทีนน่าจะมีลิปสามสีแบบนี้ขายเหมือนกันค่ะ

8/10

หมดแล้วค่าา ในกระเป๋าของเรา อันนี้เป็นรีวิวแรกของเราอย่างที่บอกไปค่ะ>< อาจจะมีผิดพลาดบ้างต้องขออภัยมาด้วยนะคะ ขอบคุณที่อ่านรีวิว(ไม่)น้อยของเราค่ะ ไว้มีโอกาสเราจะมารีวิวอย่างอื่นตามฉบับสาวมหาลัยอีกนะคะ ขอบคุณมากค่ะ><


-Mitsuba-Rin

-Mitsuba-Rin

FULL PROFILE