รีวิวแก้ปัญหาปากคล้ำ และลิปแคร์ในครอบครองทั้ง 8 ตัว

15 7

สวัสดีคร่า วันนี้รีวิวเกี่ยวกับปากๆนะคะ ไม่ใช่ปากดีปากเสีย หรือปากร้ายนะคะ แต่เป็นริมฝีปากค่ะ แน่นอนว่าใครๆก็อยากมีปากสีอ่อนๆปากอมชมพูเนาะทาลิปสติกสีอะไรก็สวย กิ๊บเองเมื่อก่อนก็มีสีปากคล้ำมากเลย แถมปากแห้งง่ายด้วย กลางๆเดือนก็เริ่มปากแห้งละ ฮ่าๆๆ (เกี่ยวไหม)

เข้าเรื่องเลยดีกว่า

ภาพรวมทุกตัวที่ใช้อยู่ตอนนี้ค่ะ ไม่ต้องสงสัยนะคะ มีอยู่ปากเดียวเท่ากับคนอื่นนี่แหละค่ะ

ก่อนรีวิวลิปที่ใช้ปัจจุบันก็เล่าถึงการแก้ปัญหาปากคล้ำก่อนเนาะใครไม่มีปัญหานี้ข้ามไปอ่านรีวิวด้านล้างได้เลยค่ะ

ปล.1 ปัจจุบันสีปากไม่ได้ขาวอมชมพูนะคะ ก็เป็นคนผิวสองสีเนาะ แต่ดีขึ้นมากไม่ดำคล้ำเด่นแบบเมื่อก่อน

เนื่องด้วยตัวกิ๊บเองตอนเด็กๆผิวสองสีเข้มมากๆๆดำเลยแหละ ปากก็ดำเป็นปกติ แต่พอเราขึ้น ม.ปลายก็ดูแลตัวเองผิวดำน้อยลง(แค่ดำน้อยลงไม่ขาวนะคะ) แต่ปากนี้สิไม่หายดำ แถมเด่นชัดเลย (คือดูแลแต่ผิว ลืมปาก)

ปากดำจริงๆไม่ได้คิดไปเองนะ ดำแบบเพื่อนผู้ชายทัก มุงสูบบุหรี่เหรอวะ ดำกว่ากรูอีก และอีกสารพัดคำถากถาง เจ็บค่ะเจ็บ (ในใจนี่ไอ อ้ เช รี้ ยย !! มุงพูดกับกรูถนอมน้ำใจหน่อยได้ไหม กรูก็ผู้หญิงจิตใจบอบบางคนนึงนะเว้ย ถึงจะมองไม่เหมือนอย่างนั้นก็เถอะ)

เหมือนมีเสียงเอคโคดังอยู่ในหู ชั้นปากดำกว่าคนสูบบุหรี่ ตายละไม่ได้การต้องดูแลจริงจัง บวกกับแม่เราก็ว่าเราปากดำเหมือนกัน คราวนี้ทั้งแม่ทั้งเพื่อนคงนึ่งเฉยไม่ได้แล้ว

พอดีตอนนั้นมีเพื่อนปากแดงสุขภาพดีมากใช้สีผึ้ง เราเลยฝากซื้อบ้าง ช่วงนั้นเรียกว่าฮิตกันทั้งห้อง

ไม่ใช่สีผึ้งแม่เลียบที่ดังๆนะคะ สมัยนั้นเรายังไม่รู้จักเลยค่ะ แต่มันคือสีผึ้งใบลานค่ะ รู้จักมะ (ดักแก่)

เราก็ขยันทามากเลย หนืดก็แสนหนืด หยิบมาทาก็ยาก หนทงนี้ไม่ง่ายเลย ก็ทาไปเรื่อยๆเป็นเดือนๆนะก็ยังไม่เห็นผล

แบบว่าโคม่าจริงๆ ทำไมเพื่อนทาแล้วมันปากแดงวะ (ลืมบอกเพื่อนคงนั้นผิวขาวมาก เนียนมากๆๆๆ อยากจะปากสีเหมือนเค้ามองผิวตัวเองก่อนไม๊)

ถึงทาแรกๆจะไม่ได้ผลแต่เราก็ไม่หยุดทานะ แต่บอกแม่ให้ซื้อสีผึ้งให้หน่อยเพราะไม่อยากรบกวนเพื่อนซื้อบ่อยๆ

คือมันอันเล็กๆในใบลานละลายไปบ้าง วางลืมหายบ้าง แม่เราเลยซื้อมาให้สะใจซ้า เป็นขวดๆเลย เป็นสีผึ้งที่ใช้มาจนปัจจุบันที่จะรีวิวนี่แหละจ๊ะ แต่ด้วยความที่มันทายาก ตอนทาจะดูปากสีน้ำตาลยิ่งดำไปใหญ่เราเลยไม่พก ก็เลยซื้อลิปมันเภสัชมาใช้ ตลับกลมๆนั้นละถูกดี แล้วก็มีใช้ลิปมันมีสทีนบ้าง วาสลีนก็ไม่พลาด ซื้อกระปุกนึงคุ้มมากทาปากทาส้นเท้าได้หมด กระปุกเดียวกันด้วยแหละ ฮึฮึ แต่ที่ใช้ต่อเนื่องจริงจังก็เป็นสีผึ้งกับเภสัชค่ะ ด้วยความที่ทาอย่างเดียวยังไม่เห็นผลก็มีสคับปากด้วยน้ำผึ้งกับน้ำตาลทรายแดง ใช้สองอย่างนี้ผสมกันแล้วก็ทาๆนวดๆบนริมฝีปาก แล้วเช็ดด้วยน้ำอุ่นอาทิตย์ละครั้ง

ตอนเช้าก็ใช้แปรงสีฟันแปรงปากเบาๆด้วยๆทุกวันค่ะ ตอนแรกๆก็ไม่ชินนะ ทำบ้างลืมบ้าง ขี้เกียจบ้าง(ข้อนี้หลักเลย) แต่พอทำไปประจำก็ชินค่ะ ติดเป็นนิสัยไปเอง

ก็จำไม่ได้เหมือนกันว่ามันเริ่มเห็นผลเมื่อไหร่ คือทำไปเรื่อยๆ มันก็ค่อยๆดีขึ้น ทุกวันนี้เราก็ยังทาลิปไม่ให้ปากแห้งแตก (แต่เพิ่มจำนวนลิปมัน) แปรงปาก แล้วนวดน้ำผึ้ง(ไม่ได้สคับ้ำตาลด้วยแล้วแบบว่าขี้เกียจ)อยู่นะคะ

ใครปากคล้ำขอให้ทำอย่างสม่ำเสมอนะคะ มันเห็นผลแน่ๆค่ะ แต่อาจไม่ไวทันใจ ก็อย่าเพิ่งถอดใจนะคะ ที่เห็นผลชัดๆเลยคือความชุ่มชื่นค่ะ ปากเราจะดูสุขภาพดีถ้าไม่แห้งแตกนะคะ ดังนั้นถึงใครจะขี้เกียจสคับแต่ห้ามลืมทาลิปบำรุงเด็ดขาด

งั้นมาต่อที่รีวิวลิปบำรุงในครอบครองเลยค่ะ ขอเรียงตามลำดับความยาวนานที่ใช้นะคะ

ตัวแรกเลยสีผึ้งค่ะ ตราแม่เภา ใช้มานานมากๆๆๆๆ ตั้งแต่ ม.ปลาย ตั้งแต่เริ่มดูแลนั้นแหละ

สีผึ้งนี่สำหรับเรามันเด็ดสุดๆค่ะ จะตราแม่อะไรก็แล้วแต่ค่ะ ขอให้เป็นสีผึ้งเราว่าไม่ต่างกันนะ

ตัวนี้ปัจจุบันกิ๊บจะทาแค่กลางคืนค่ะ โบกหนาๆก่อนนอน เช้ามาก็ไม่หลุดค่ะ ทนมาก

ส่วนผสม/คุณสมบัติ ต้องเป็นขี้ผึ้งอยู่แล้ว ช่วยเรื่องความชุ่มชื่นและป้องกันปากแห้งแตกได้ดีมาก ช่วยปรับสีริมฝีปากให้อ่อนลง

เนื้อ/สี/กลิ่น สีผึ้งจะเป็นสีน้ำตาลเหนียวๆแข็งๆ ยิ่งหนาวยิ่งแข็งค่ะ ทายากนิดนึง กลิ่นหอมแบบไทยๆน้ำอบ เราชอบนะ

ผลลัพธ์ แม้จะเหนียวแต่คุ้มมาก ทำให้สีปากอ่อนลงด้วย ชอบไม่ชอบก็คิดเอาใช่มาจนปัจจุบัน ก็นะตัวนี้อากาศหนาวแค่ไหนก็เอาอยู่ ขอย้อนหน่อยตอนเด็กกิ๊บเป็นคนปากแตกบ่อยๆยิ่งเวลาหน้าหนาวนะแตกมากๆ ยืนหน้าเสาธงไปแกะปากไปท่ามกลางอากาศหนาวและลมแห้งๆ แกะไปเลือดก็ออกแสบๆเค็มๆ ลิปก็ไม่ค่อยอยากทา รู้สึกไม่เท่ ถ้าต้องมาลิป ฮ่าๆ ไปเอาความคิดนี้มาจากไหนฟระ (น้องๆอาจไม่เข้าใจ เมื่อก่อนเมืองไทยเคยมีหน้าหนาวนะคะ หนาวแบบที่เรียกหน้าหนาวจริงไม่ใช่แค่ลมหนาวพัดผ่านประเทศไทยอย่างปัจจุบัน จริงๆนะ ไม่ได้โม้)

ราคา/สถานที่จำหน่าย ราคาจำไม่ได้ค่ะ แม่ซื้อด้วย อันนึงใช้เกินปีนานเกิ้น/ซื้อร้านโชว์ห่วยค่ะ

ตัวที่สองนี้คือลิปของเภสัช ใช้ต่อมาจากสีผึ้งเลย ใช้มานานมากเช่นกันตั้งแต่ ม.ปลาย รักกันเหนียวแน่นมา ก็ราคามันน่ารักสุดๆ จำไม่ได้ว่าเคยต่ำกว่า 10 ลืมละ แต่เคยซื้อด้วยราคา 10 บาทแน่ๆ

ตัวนี้ด้วยความที่ราคาถูก มีหลายตลับวางห้องนั้นบ้างห้องนี้บ้าง(บางทีก็หาไม่เจอ) พอหาไม่เจอก็ซื้ออีกเลยยิ่งมีเยอะ

ส่วนผสม/คุณสมบัติ มีวิตามินอี ช่วยลดการเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว บำรุงริมฝีปากที่แห้งแตก หรือแพ้ง่าย

เนื้อ/สี/กลิ่น เป็นกึ่งๆเจลกับลิปบาล์ม ทาแล้วลืนๆนุ่มๆ สีชมพูอ่อนใสๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆของผลไม้

ผลลัพธ์ ตัวนี้ทาแล้วชอบดูเวลาการใช้ที่ยาวนานเอาแล้วกันนะ เป็นอีกตัวที่ช่วยให้ปากเราหนีจากความดำคล้ำได้ เนื้อมันกำลังดีไม่เหนียวเกินไป ทาแล้วนุ่มๆ ไม่มันเยิ้ม อยู่บ้านนี้ทาถูกๆตลอด แต่ไม่ติดทนเท่าสีผึ้ง เอาไว้ทาระหว่างวัน ทาก่อนทาลิปสติก

ราคา/สถานที่จำหน่าย 12 บาท กิ๊บซื้อที่เซเว่นบ้าง ร้านขายยาบ้าง ตัวนี้หาง่ายนะเห็นว่างเกือยทุกร้านยาเลย

ตัวที่สาม maybelline baby lips นั้นเอง ตัวนี้เริ่มใช้ตอน มหาลัย หลังจากใช้เภสัชแบบตลับมันไม่สะดวกแก่การเอาออกมาทานอกสถานที่เท่าไหร่ ก็หาซื้อแบบแท่งๆไว้พกพา เพราะเราจะปล่อยให้ปากแห้งไม่ได้ ช่วงนั้นก็มีลองๆตัวอื่นด้วยนะ แต่ที่ใช้มาถึงปัจจุบันก็ตัวนี้ล่ะ

ส่วนผสม/คุณสมบัติ shea butter ,centella ,spf 20 บำรุงริมฝีปากชุ่มชื้น เนียนนุ่ม ลดแห้งแตก และป้องกันแสงแดด

เนื้อ/กลิ่น/สี ออกเป็นแนวลิปบาล์ม เนื้อจะแน่นๆเหมือนกาวยูฮู สีขาวขุ่นๆ สีเขียวแบบเรากลิ่นเชอร์รี่

ผลลัพธ์ ทาแล้วเนียนนุ่มดี รู้สึกว่าตอนทาช่วยลดร่องปาก ทำให้ทาลิปสติกง่ายขึ้น แล้วก็ชอบที่มันไม่มันเหนาะหนะ เอาไว้ทาก่อนทาลิปสติก และพกใส่กระเป๋าไปทาระหว่างวัน

ราคา/สถานที่จำหน่าย 89 บาท ซื้อมาจากวัตสัน เห็นบูธ ห้างโซนเครื่องสำอางก็มี

ตัวที่สี blistex herbal answer ตัวนี้ก็ใช้มาต่อจากเมเบอลีน คือบางทีก็เบื่อๆเนาะอยากเปลี่ยนบ้าง หลังจากลองนั้นนี้ไปก็ได้ตัวนี้ที่ติดใจมาครอบครองอีกตัว ตัวนี้เป็นลิปหลักร้อยแบบคิดนานเหมือนกันกว่าจะซื้อ แหะๆ

ส่วนผสม/คุณสมบัติ aloe vera,chamomile,jojoba,avocado,shea butter วิตามิน A,C,E และ SPF15 ให้ความชุ่มชื่น และบำรุงจากธรรมชาติ ช่วยปกป้องแสงแดด

เนื้อ/สี/กลิ่น เนื้อเป็นลิปบาล์ม สีขาวแต่ไม่ขุ่นเท่าเมบอลีน ออกใสๆกว่า กลิ่นหอมชอบ ไม่รู้ว่ากลิ่นอะไรหอมๆหวานๆเย็นๆ

ผลลัพธ์ ทาแล้วเคลือบปากได้ดีปากไม่แห้ง ไม่มันเยิ้ม (ชอบลิปมันที่ไม่มัน ไม่งงเนาะ) รู้สึกสดชื่นคงเพราะกลิ่นมันเย็นๆ แต่แอบเหนียวคล้ายกาวไปหน่อย ไว้พกใส่กระเป๋า(อีกใบ)(ผญ.มักไม่มีกระเป๋าเดียว แม้จะใช้กระเป๋าเดียว)

ราคา/สถานที่จำหน่าย 105 บาท ซื้อจากวัตสัน ห้างโซนเครื่องสำอางก็เคยเห็นเช่นกันจร้า

ตัวที่ห้าแล้วจร้า ลิปพริม เพอร์เฟคของภูมิพฤกษา ตัวนี้เพิ่งใช้ได้ไม่กี่เดือนนะ อยากได้ของใหม่อีกและเลยหยิบมา เห็นส่วนผสมเยอะดี

ส่วนผสม/คุณสมบัติ avocado oil , sweet almond oil, honey, vitamin C&E ช่วยแก้ปากแตก แห้ง เพิ่มความชุ่มชื่น ลดการละคายเคือง ทาผิวหนังส่วนอื่นได้ด้วย

เนื้อ/สี/กลิ่น ตัวนี้เป็นเจลลี่อยู่ในหลอด ขาวใสๆ เนื้อบางๆมันๆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ บวกกับกลิ่นน้ำมัน

ผลลัพธ์ ทาแล้วบางเบาดีไม่เป็นคราบ ชุ่มชื่นดี แต่รู้สึกมันๆมีกลิ่นน้ำมันเบาๆด้วยซึ่งไม่ค่อยชอบ ส่วนการทาผิวแห้งก็เหมือนเอาวาสลีนไปทามันเหมือนให้ความชุ่มชื่นไว้ผิวเลยไม่ลอก แต่ยังไม่ได้ลองทาจริงๆจังๆ ตัวนี้ติดไว้ที่บ้านจร้า หยิบมาทาระหว่างวัน

ราคา/สถานที่จำหน่าย 49 บาท ซื้อจากเซเว่นแต่จากที่เห็นไม่ทุกสาขานะ

ตัวที่ หก carmax อันโด่งดัง ได้ยินชื่อเสียงว่ามันดีมานานละ จะซื้อหลายรอบละ แต่เพิ่งได้ซื้อจริงก็เดือนที่แหละ (กันยายน) จริงๆอยากจะสอยตัว burt's bees ด้วยแต่ตัวนั้นขอเวลาคิดอีกหลายๆครั้ง ฮ่าๆ

ส่วนผสม/คุณสมบัติ กันแดด SPF 15 , เมนทอล,การบูร,ขี้ผึ้ง ปกป้องริมฝีปากจากแสงแดด รักษารอยแตก แห้งเป็นขุย เค้าบอกทาต่อเนื่องปากจะเป็นสีชมพูด้วย

เนื้อ/สี/กลิ่นลิปบาล์ม รู้สึกแบบเนื้อแว๊กซ์อัดแข็ง สีเหลืองใส ทาแล้วจะเย็นปากนิดๆ เราซื้อเป็นกลิ่นสตอร์เบอรรี่ก็หอมตามกลิ่นบวกกับกลิ่นเย็นสดชื่นดี

ผลลัพธ์ ตอนทานี่รู้สึกได้ว่าเนื้อเนียนนุ่มมากกกก ชอบเนื้อสัมผัสตัวนี้สุดๆไม่เสียแรงที่ยอมทุ่มเงิน 150 บาทซื้อมา ปราบปลื้มน้ำตาจิไหล ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมือนมีฟิล์มเคลือบบางๆ ผลลัพธืระยะยาวยังไม่ทราบค่ะ

ราคา/สถานที่จำหน่าย 150บาท สั่งจากอินเตอร์เน็ต

ตัวที่เจ็ดลิปเภสัช อีกแล้วคร้า แต่เป็นแบบเจลนุ่มๆ อยู่ในหลอดแทน ด้วยความที่ชอบลิปเภสัชแบบตลับอยู่แล้วตัวนี้มันน่าลองมาก หลอดก็สีหวาน น่ารักมากเลย

ส่วนผสม/คุณสมบัติ alo vera extract, chamomile extract, vitamin E, jojoba oil ช่วยลดการอักเสบของเซลล์ผิว เพิ่มความชุ่มชื่น ฟื้นฟูริมฝีปากแห้งเป็นขุย และเป็นสูตร hypoallergenic ใช้ได้แม้ริมฝีปากแพ้ง่าย

เนื้อ/สี/กลิ่นเป็นเจลสีชมพูใสๆ คลายแบบตลับแหละแต่เบาๆกว่า ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นเชอร์รี่ หอมหวานอ่อนๆ

ผลลัพธ์ ทาแล้วบางเบามากสบายปากอะ ลื่นๆนุ่มๆ ตัวนี้ปลายหลอดเป็นแบบตัดนะใช้ได้ง่ายขึ้นเยอะ ยังใช้ไม่นานผลลัพท์ระยะยาวยังไม่ทราบค่ะ

ราคา/สถานที่จำหน่าย 65 บาท มีที่เซเว่น ร้านยา ท็อป แต่ไม่ทุสาขาอะ ถ้าอยากลองเจอแล้วซื้อเลยเพราะอาจไม่เจออีก ฮ่าๆ

ตัวสุดท้ายแล้วจร้า ตัวที่แปด Vaseline lip essence

ทำเพื่อปากโดยเฉพาะเลยต่อไปนี้เราไม่ต้องสลับทาปากทาเท้าในกระปุกเดียวกันละ ตัวนี้เพื่อนสุดน่ารักซื้อมาฝากจร้า ของฟรีมันดี้ดี

ส่วนผสม/คุณสมบัติ ปิโตรเลียมเจลลี่ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น ปกป้องริมผีปากไม่ให้แห้งกร้าน

เนื้อ/สี/กลิ่น เป็นเจลลี่ใสๆ บางเบาเหมือนวาสลีนกระปุกนั้นแหละ และมีสีใสจร้า สารภาพว่าตอนแรกจินตนาการว่ามันเป็นสีแดงระเรื่อๆแน่นอน ก็กลิ่นเชอร์รี่นี่นา กลิ่นก็ตามนั้นหอมเชอร์รี่เปรี้ยวนิดๆ

ผลลัพธ์ บางเบาจ๊ะ ไม่เหนาะหนะ ลื่นๆ ทากันปากแห้งได้ดี ไว้โบกหนาๆทับสีผึ้งอีกทีตอนกลางคืน (ปากหนา3มิล) ช่วยให้ลื่นขึ้น กลางวันก็ไว้โบกสลับๆกับตัวอื่นที่แล้วแต่จะหยิบได้ ผลระยะยาวไม่ทราบเพิ่งได้มาไม่นาน

ราคา/สถานที่จำหน่าย เพื่อนซื้อมาฝากค่ะ

จบแล้วค่ะ หวังว่าจะรีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆนะคะ

ทักทายเป็นกำลังใจกันได้นะคะ ขอบคุณค่ะ


Kiffaiam

Kiffaiam

สวัสดีเพื่อนๆทุกคนค่ะ
อย่าลืมไปเป็นเพื่อนกันในเฟสบุ๊กน้า
FB : GIFFAiam
แชร์เคล็ดลับเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้าค่ะ

FULL PROFILE