รีวิว รักษาผื่นผิวหนังอักเสบ&ผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผิว

3 0

Helloooo สวัสดีจ้า วันนี้มีโอกาสมาแชร์ประสบการณ์ของเราที่รักษาหนังหน้าตัวเอง หลังจากที่โดนมรสุมผื่นผิวหนังอักเสบ และสิววววว นี่ก็เป็นการเขียนกระทู้แรกของเราเลย หลังจากที่เป็นผู้อ่านอย่างเดียว><

เราเป็นคนที่ผิวหน้าดีอยู่เป็นทุนเดิมนะ ไม่เชิงว่าใสกิ๊งง ขาวจั๊วะ แต่ก็ดีของมันคือสิวบ้างช่วงปจด. แต่ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลยค่ะ

--ข้ามมาช่วงปิดsummer เดือนสิงหาคม2558 ที่ผ่านมานี้เรากับเพื่อนๆไปเที่ยวกันที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมืองหอยใหญ่ไข่แดงงง เราไปกันที่เกาะพงันจ้าา ตัวเราเองเป็นคนชอบว่ายน้ำ ดำน้ำ มาทริปนี้ก็จัดเต็มมันไปเล้ยย Snorkel ที่เกาะม้าค่ะตั้งแต่เช้า-บ่ายๆ แดดก็เปรี้ยงงงง และที่สำคัญตอนนั้นมีสิวผดขึ้นที่ผาก พอเสร็จจากดำน้ำปุ๊บมันก็อักเสบเม็ดเป้งๆเลยค่าาา T^T ....เริ่มเข้าเรื่องๆๆ

กลับเชียงใหม่(บ้านเราเองจ้า) ส่องกระจกดูป๊าดด หน้าผากเราแดง คันด้วยมีสิวอักเสบขึ้นหลายเม็ดละสิทีนี้เริ่มจิตตกละค่ะ พักอยู่บ้านได้2-3วันคิดว่ามันคงไม่เป็นไรมาก ....แต่ มันเยอะกว่าเดิม!! เรารีบไปคลีนิคประจำที่เราชอบไปรักษาหน้าช่วงที่สิวบุก

พี่หมอก็จัดเซ็ท โฟมล้างหน้า ยาทา ยาแต้ม ไรพวกนี้มาชุดนึง เราก็ใช้ไปๆเรื่อย แต่มันไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้นเลยนะ:( ตรงไหนที่สิวหายยุบ สักพักมันจะกลายเป็น ปื้นแดงๆ คันมากกกกกกโดยเฉพาะตอนกลางคืน! ไอ่เราก็เกาสิ คนมันไม่รู้ตัวอ้ะ รู้ตัวแต่ห้ามใจไม่เคยได้เลย ทรมานมาก Y^Y ทั้งเครียดทั้งกังวลเพราะอีกไม่กี่วันมหาลัยจะเปิดเทอมแล้ว อ่อลืมบอกไปช่วงที่มันเป็นรอยดำจากสิว(รอยจากเกา) เราก็ไปฉีดเมโสหน้าใสมาค่ะ เข็มเดียวเห็นผล........ หน้าผากเราเริ่มผิวหนาขึ้น เป็นปื้นๆๆแดงๆ คันด้วย เราค้นGoogle ตลอดเลยช่วงนั้นใส่มันไปเลยในช่องค้นหาอะนะ คันหน้าหน้าแดง มีน้ำซึมจากแผล คันซอกจมูก ฯลฯ เยอะมากกจนเริ่มมาเจอเว็บบอร์ด บทความเกี่ยวกับโรคผิวหนัง จิตตกอีกครั้งค่ะ มันจะมีที่เค้าเป็นกัน Sebderm ลองหาอ่านเพิ่มเติมดูนะคะเป็นโรคผิวหนังชนิดนึงค่ะ แต่เราคิดว่าเราเป็น "ผื่นผิวหนังอักเสบ (Eczema)"อาการมันฟ้องชัดเจนเลยค่ะ

เราเริ่มค้นหาผลิตภัณฑ์ที่มันช่วยรักษาอาการแบบนี้ เราจะลิสต์ให้นะว่าเราใช้ตัวไหนบ้าง

1 2 3 ...เริ่มมมจากผลิตภัณฑ์ล้างหน้า

  • สบู่เด็ก Babimild Ultra mind กล่องสีเขียว มันโอนโยนดีนะ ช่วงไหนที่เราเป็นผดผื่น สิวผดเม็ดเล็กๆเราก็ชอบใช้สบู่เด็กเบบี้มายด์ล้างหน้า ไม่ต้องฟอกเยอะ ฟอกหน้านะคะ พอดีๆก็โอเคละจ้า เรามีผื่นตรงไรผมด้วยหละ เราฟอกไว้เลย5555 หลังจากที่ล้างหน้าเสร็จเช็ดหน้าแห้งแล้วก็บำรุงครีมเป็นขั้นตอนต่อไปจ้า เราไม่ใช้น้ำเกลือ ไม่ใช้โทนเนอร์อะไรแล้วนะคะเพราะน้าจะแห้งกว่าเดิม.
  • Smooth-E Sensitive Cleansing Gel สมูทอีเจลใส หลอดสีเขียวเจลตัวนี้เราใช้มานานแล้วเหมือนกันค่ะ ช่วงหลังๆมาสบู่เบบี้มายด์คุมพวกสิวผิดไรงี้ไม่ได้ เราเอาตัวนี้มาใช้แทน ดีขึ้นเยอะเลยค่ะ^^ สิวอุดตัน สิวผดก็ค่อยๆลด ละก็ไม่เพิ่มด้วย สำหรับคนผิวแพ้ง่ายเราแนะนำตัวนี้ค่ะ
มาดูครีมบำรุงกันเลยค่ะ

  • 1.Physio AI gel(730B) ตัวนี้เพื่อนๆคงรู้จักกันอยู่นะคะ ที่เราใช้เอไอคือหน้าเราจะไวต่อการแพ้มาก เลยใช้สูตรนี้เพื่อให้หน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งค่ะ

  • 2.Ezerra cream(10g 300.-) เราขอเรียกมันว่าครีมยาพี่หมีหลอดสีม่วงละกัน ตัวนี้เหมือนเป็นพระเอกของเราเลย ทาตรงที่เป็นผื่นผิวอักเสบคืนเดียวตกเช้ามามันก็เริ่มหายแดง เราใช้ไม่ถึงอาทิตย์ไอ่ปื้นๆทั้งหลาย รอยแดงผื่น มันหายไปนะคะ ดีใจมากกกกกก
****ผลิตภัณฑ์สองตัวข้างบนนี้คือตัวเด่นของการรักษาในครั้งนี้เลยค่ะ****

ผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ฟื้นฟูผิวหน้าตอนที่เป็นผิวอักเสบ
ใช้ร่วมกับ2ตัวข้างบนที่กล่าวมาได้เลยนะคะ:)

  • 1. Babimind Healthi Plus Baby Cream - Natural healthy protection เบบี้มายด์ตัวนี้พึ่งออกใหม่ค่ะ เราเห็นในห้างเลยสอยมาใช้ ข้างกระปุกเค้าบรรยายว่า "ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้า ช่วยคงสมดุลน้ำหล่อเลี้ยงผิวตามธรรมชาติด้วยคุณค่า Natural Triple Omega ละก็มีมอยเจอไรซ์เซอร์ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ให้ผิวแข็งแรง เนียนนุ่่มสุขภาพดียาวนานน อื้ม! เราว่ามันโอเคมากสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการฟื้นฟูผิวหน้าระหว่างที่เป็นผื่น เป็นสิว แพ้นู้นนั่นนี่ ลองใช้แค่มอยเจอร์ไรซ์เซอร์ก็เพียงพอแล้วค่ะ อย่าพึ่งรีบใช้ไวท์เทนนิ่ง ----- ส่วนตัวเราชอบแบรนด์นี้อยู่แล้ว ราคาถูก นศ.อย่างเราซื้อได้ไม่จำกัดเลย อิอิ

  • 2. Smooth-E Cream หลอดสีเขียว ตัวนี้คงเป็น1ในดวงใจของหลายๆคนใช่ป่าวว รวมเราด้วย^^ ช่วยลดเลือนรอยดำสิว รอยดำจากแผลที่เราไปเกามันอะ คือเกาจนเป็นแผลถลอกเลยนะไม่ธรรมดาจริงๆๆ -_- สำหรับบางคนอาจแพ้ตัวนี้นะ ทั้งนี้แล้วแต่สภาพผิวของเพื่อนๆจ้า ---- เราใช้ประจำอยู่แล้วนะ อ่อถ้ามีรอยดำเราชอบบีบครีมเยอะๆ แล้วโปะบนรอยนั้นเลยอ่า>< มันก็จางไว้อยู่น้าาา ลองทำดูไม่เสียหายจ้า

  • 3.KA Cream Vitamin E 100%
  • วิตามินอี100% ไม่มีกลิ่น ไม่มีสี ทาแล้วหน้าชุ่มชื้นดีนะคะ เราชอบเน้นตรงส่วนที่มันแห้งๆจากโดนน้ำทะเลกัด ผิวตรงนั้นจะบางมาก ตัวนี้ช่วยฟื้นฟูได้ในระดับนึงเลยหละค่ะ แต่บางคนอาจไม่ชอบเพราะทาแล้วรู้สึกหน้าเหนอะหนะ เหมือนอะไรมาเคลือบ-_-" อันนี้แล้วแต่เพื่อนๆละกันเนอะ แต่เราก็เชียร์สำหรับเพื่อนๆที่ต้องการฟื้นฟูผิวหน้าจ้า

  • 4. ครีมกันแดด Minus Sun SPF40 PA+++ครีมกันแดดที่ใช้ตลอดกาล เราใช้สีIvory นะเพราะเราเป็นคนผิวสองสี ตัวนี้บนหลอดก็มีบอกกำกับว่าผ่านการทดสอบว่าไม่แพ้ไรงิ เราใช้แล้วไม่แพ้นะ เพื่อนๆคนไหนกำลังหากันแดด ตัวนี้ก็น่าจะเป็นอีกตัวที่น่าสนใจค่ะ ราคาก็ไม่แพงใช้ได้ตลอด หมดก็ซื้อใหม่ อิอิ
    _________________________________________________________________

    มาพูดถึง ยารับประทาน และอาหารเสริมกันเลยดีกว่าจ้า (ใกล้จบแว้วว อีกนิดๆ) ^_^

    เราไปคลินิกเวชกรรมเฉพาะทางค่ะ(เราอยู่เชียงใหม่) คลินิกรักษาโรคผิวหนังโดยเฉพาะเลยนะคะเช่น สิว ผื่นแพ้ผิวหนังเสบ สะเก็ดเงิน หรืออื่นๆ คนไข้เยอะมากค่ะ ค่าบริการก็ไม่แพงเลย^^ เราไปพบหมอ3ครั้งค่ะ เพราะ ผื่นมันกำเริบทุกอาทิตย์เลย T^T เราได้ยารับประทานมาอาทิตย์ละ 1ชุด ,ยาทา และครีมล้างหน้าค่ะ

    1. แก้แพ้ แก้คัน

    2. แก้ผิวหนังอักเสบ ละก็มีตัวยาแก้แพ้ก่อนนอนอีกตัวนึงค่ะไว้ไม่ให้เราคันละเผลอไปเกา555

    3. ยาทาเป็นตลับค่ะ ไว้ทาตรงที่เป็นปื้นผื่น ทาไปเล้ยยยยย

    4. ครีมล้างหน้า เราไม่ได้ใช้จริงๆจังๆค่ะ คือแบบกลัวว่าต้องได้ใช้ตลอดเลยไม่ใช้5555 ใช้สบู่เบบี้มายด์ หลังๆมาใช้สมูทอีเจลแทนเลย อิอิ

    อาหารเสริมมมม มาแว้วววว

    ปกติเราทานวิตามิน อาหารเสริมเยอะแยะมากมายจนกลัวไตพัง หลังๆมาก็เบาลงน่อยละค่ะ มาพูดถึงตัวที่เรากินตอนที่รักษาหนังหน้ากันดีกว่า

    1. Evening Primrose Oil 1000mg. ของ MEGA We careจ้าาา -- ลองไปหาอ่านดูกันนะคะสรรพคุณมันนอกจากช่วยเรื่องปวดท้องประจำเดือน ละยังช่วยรักษาผิวหนังอักเสบที่เกิดจากภูมิแพ้ได้ด้วยนะคะเพื่อนๆ คือแบบช่วยให้ผิวเราแข็งแรงขึ้น :) เราสอยมา1กระปุก 300กว่าบาทค่ะ 100แคปซูล

    ถ้าเพื่อนๆที่กำลังรักษาอาการแบบเรา เราแนะนำให้กินหลังอาหารทุกมื้อนะคะ เช้า เที่ยง เย็น ตามด้วยอีฟนิ่งมื้อละเม็ดค่ะ:D เราว่าผิวแข็งแรงขึ้นจริงๆนะ เลิฟเลย----

    2. Blackmores Bio C 1000mg --- วิตามินซีตัวนี้ก็ทานตลอดเลยจ้า แต่ถ้าขี้เกียจก็ไม่ทาน -*- เอาเป็นว่าเราทานแต่ทานตามอารมณ์5555 มันช่วยเรื่องภูมิคุ้มกันนะคะ เพราะเป็นวิตามินเบสิกที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันอยู่แล้วจ้า ^_^

    ****************** THE END ************************

    จบการเล่าประสบการณ์การรักษาผิวอักเสบไว้เพียงเท่านี้นะคะ มันยาวเหลือเกินเพื่อนๆคงขี้เกียจอ่านตามT^T แต่เราก็หวังว่าที่เล่ามาบอกจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนที่กำลังเผชิญปัญหากับเรื่องบ้าๆนี่อยู่ เราเอาใจช่วยนะคะ ที่สำคัญอย่าเครียดค่ะ เป็นได้หายได้ Keep calm and go on :) เพื่อนคนไหนอยากถามเราเพิ่มเติมทิ้งไว้เลยจ้า เราจะตอบทุกคำถามเลย^^


siewying

siewying

FULL PROFILE