ซ่อมแซมผิวหน้าด้วยเจลว่านหางจระเข้ Skinter guard ด้วยเวลาไม่ถึงเดือน!

18 21

วันนี้จะมาบอกเล่ารีวิวเจลว่านหางจระเข้ที่สามารถซ่อมแซมผิวหน้าได้อย่างดีเยี่ยมม ใครแต่งหน้าไม่ติด หน้าเป็นคราบ เครื่องสำอางหลุดร่อน ไม่เซ็ตตัว จัดตัวนี้เลยค่ะ !

พื้นฐานผิว เป็นคนหน้ามัน T-zone จัดๆ แต่ส่วนอื่นก็มันด้วย และผิวแพ้ง่าย

ขอเท้าความก่อนละกันโนะ คือเป็นคนที่แพ้ฝุ่น ถ้าปล่อยหน้าเปล่าๆ ผื่นก็จะขึ้นหน้า ตามมาด้วยสิวต่างๆนานา ทั้งสิวอุดตัน สิวอักเสบ ดังนั้นเลยทำให้แต่งหน้าตั้งแต่ช่วงมอต้น มอปลาย คืออย่างน้อยก็ต้องมีครีมกันแดด กับแป้งพัฟอ่ะค่ะ

คงสงสัย ทำไมไม่ทาแป้งฝุ่นเอา? คือเห็นเพื่อนๆใช้แป้งเด็กทาหน้ากัน เราก็ทาบ้าง นั่นแหละค่ะ สิวเห่อ T^T เลิกค่ะเลิกก คือแป้งฝุ่นมีอณูเล็กกว่าแป้งธรรมดาค่ะ โดยเฉพาะแป้งเด็ก

อย่างที่รู้ๆกันว่าเครื่องสำอางและรีมูฟเวอร์ทำร้ายผิวหน้าเราอยู่แล้ว แล้วเราใช้มันมาตั้งแต่สมัยมัธยม จนปัจจุบันนี้อยู่ ปี3 แล้ว คือแต่งหน้าหนักขึ้นช่วงเข้ามหาลัย เพราะแต่งหนักได้ทุกวัน ก็ฉาบเข้าไปทุกอย่าง หน้าไม่เคยเป็นคราบ ไม่ว่าจะโบกรองพื้นหนาแค่ไหน แป้งฝุ่นก็ไม่เคยต้องใช้เซต เพราะลงแป้งพัฟไปเลยก็ไม่เป็นคราบ ดูไม่หนาด้วย คนดูไม่ออกว่าโบกมาหนักมาก พอแต่งหน้าจัด รีมูฟเวอร์ก็ต้องจัดไปด้วย แถมเป็นคนที่ไม่ใช้ครีมบำรุงใดๆเลย

พอช่วงขึ้นปี2 เท่านั้นแหละ หน้าเริ่มเป็นคราบ ต้องสรรหารองพื้นใหม่ ทาให้มีสติขึ้น ต้องลงแป้งฝุ่นเซตก่อน (แถมแป้งฝุ่นก็ต้องหาอีก อันไหนที่ละเอียดเกินไปก็ สิวบุกอีก) แล้วลงพัฟเบาๆ ไม่งั้นคราบขึ้น แถมผิวก็เป็นขุย ลอกอีก ทั้งๆที่ก็หน้ามันมาก มันมากขึ้นเรื่อยๆด้วย คือผิวหน้าข้างในแย่มากกก หน้าก็เลยมันกว่าเดิม เพราะข้างในขาดความชุ่มชื้นอย่างหนัก ทำให้ต้องยกเซตเครื่องสำอางใหม่หมดเลย แถมกอบโกยหาซื้อสกินแคร์ต่างๆนานา หลายสัญชาติมาก ยันสมุนไพรไทย แต่ก็ดันแพ้ผงฝุ่นสมุนไพร เนื่องจากแพ้พวกฝุ่นผงอะไรงี้อยู่แล้ว

ก็มีหาหมอผิวก็บ้างเรื่อยๆ มาตั้งแต่มัธยม เพราะผิวแพ้นู่นนั่นนี่ตลอด

ตอนจบปี2 ไปออกภาคสนามมาเกือบเดือน แล้วแพ้เหงื่อตัวเอง ผดขึ้น หน้าลอก เลยไปหาหมออีก หมอเลยแนะนำให้ใช้เจลว่านหางจระเข้ของที่คลินิก เพราะต้องหยุดสารแปลกปลอมทุกอย่าง ก็เลยต้องเอามาใช้ และหมอก็เตือนว่า สกินแคร์ยี่ห้อทุกยี่ห้อ ใส่พวกวิตามิน เร่งขาว บลาๆ ทุกอย่าง มันทำให้หน้าแห้งหนักไปอีกก

แต่.. แต่ค่ะแต่ หลอดนิดดดดดดดดดดนึง แพงมากกก ก็เลยไม่ค่อยใช้ ไม่ได้สนใจอะไร ผดหายรอบนั้นก็กลับไปใช้สกินแคร์ยี่ห้อเหมือนเดิม

พอขึ้นปี3 หนักเลยค่ะ แต่งหน้าไม่ติด ไม่ว่าเครื่องสำอางตัวไหนก็ตาม ร่อนหมด ไม่เซตตัวเลยซักอย่าง ขึ้นคราบ ไม่ว่าจะลงบางแค่ไหน ทาแค่กันแดดกับแป้งทรานซ์ ยังไม่รอดเลยค่ะ ก็เลยทำการหาข้อมูลอีกครั้ง เจอที่คนแนะนำให้ใช้เจลว่านหางจระเข้ หรือไม่ก็ตัดมันมาสดๆเลย ไอเราก็กลัวล้างยางไม่สะอาด เดี๋ยวแพ้ขึ้นมา ยุ่งอีก ก็เลยเสิจๆๆ หาไปเรื่อย ก็ไม่ลงล็อกกับอะไรซักที

วันนึง ไปต่างจังหวัดแล้วลืมสกินแคร์ทุกตัวไว้ที่อพาร์ทเม้นหมดเลย ระหว่างทางก็แวะปั๊ม เลยสอยฮาดะลาโบะขวดสีขาวขวดเล็กมาก่อน วันถัดไปเพื่อนโดนท่อมอเตอไซ มันเลยไปร้านยาแล้วเภสัชให้เจลว่านหางมาทา ไอเราก็เลยเอาหลอดไปอ่านเขียนว่าทาหน้าได้ เลยเดินไปหาเภสัชมั่ง แล้วถามถึงเจลว่านหางที่ทาหน้าได้ เค้าก็หยิบมาให้หลอดใหญ่(ยี่ห้อเดียวกะของเพื่อน แต่ของมันเป็นหลอดจิ๋ว) 120 กรัม 120 บาท เขียนว่า 100% ของไทยด้วยค่ะ ก็เลยสอยมา ยี่ห้อ Skinter Guard Aloe Vera 100%

หลังจากนั้นก็ฉาบหน้าด้วยฮาดะขวดขาวและเจลว่านหางตัวนี้ ทุกครั้งหลังล้างหน้า แต่ในรีวิวเห็นคนชอบบอกว่า ทาไปแล้วก็ไม่เห็นดูชุ่มชื้นอะไร มันก็ซึมหายไปเฉยๆ

แรกๆก็รู้สึกอย่างนั้น พอมันซึมหมด ก็ดูตึงๆ ผิวหน้าดูตึงๆ ไม่ได้รู้สึกว่าชุ่มชื้นใดๆ ก็เลยฉาบเข้าไปอีก คือเราบีบออกมาครั้งละ เท่าหัวนิ้วชี้ได้ ก็ไม่ได้สนใจไรมาก เพราะ ณ จุดนั้น เหล่าสกินแคร์อยู่อพาร์ทเม้นหมด กลับมาบ้านก็ไม่มีใช้ หยุดสงกรานต์ยาวๆ ก็ใช้มันแค่นี้แหละ

แล้ววันสุดท้ายของสงกรานต์ ก็คิดอยากจะออกไปเล่นน้ำ แต่ก็อยากจะสวย เลยทำการฉาบเครื่องสำอางลงไปอย่างลืมตัว เพราะกลัวมันหลุด ก็ตกใจตั้งแต่ฉาบเรฟลอนฝาดำเยอะมากก แต่! มันไม่คราบเลยซักนิด แถมเนียนมากกก วันนั้นฉาบเยอะมากแบบ ควรจะคราบตั้งแต่ฝาดำ แต่คือยันขั้นตอนสุดท้ายก็ยังไม่มีคราบใดๆ

คือ ใช้แค่ไม่ถึงสามอาทิตย์ ผิวหน้าข้างในก็ดีขึ้นอย่างอิมพอสซิเบิ้ลลล มากๆ คือตกใจในอิทธิฤทธิ์ของเจลว่านหางจริงๆ เพราะไม่ได้ใช้อย่างอื่นเลย นอกจากตบฮาดะขาว แล้วโบกเจลว่านหาง หลังล้างหน้าทุกครั้ง และบางครั้งพอมันซึมก็โบกว่านหางเข้าไปอีก แถมใช้ชีวิตนอกบ้านโดยไม่ต้องทาแป้งได้ ช่วงเวลาสั้นๆอีกด้วย คือมันเคลือบหน้าไว้เลย มันเป็นกันแดดธรรมชาติอีกด้วยนะ ทาตัวก็ได้ แต่มันไม่กันน้ำ

ที่พีคคือ พอหลอดนี้หมด เราก็หาซื้อยี่ห้อนี้ไม่ได้อีกเลย ก็เลยใช้ยี่ห้ออื่น ไม่ว่าจะของไทยของเทศ กี่% ขายในห้างหรือตามร้านสมุนไพร หน้าเราก็ดรอปลงๆ เรื่อยๆ จนกลับไปแต่งหน้าไม่ได้อีกครั้ง ก็เลยแบบ เฮะ.. หรือใช้ไปเรื่อยๆแล้วมันไม่ได้ผล? เลยอยากหายี่ห้อ skinter guard นี้กลับมาลองใช้อีกรอบ ถ้าหาย แสดงว่า ยี่ห้ออื่นมันไม่โอเค ..

ไปเจอร้านขายยาแถวบ้าน เค้าสั่งเข้ามาให้เราเลย ก็เลยเอามาลอง สรุปป ผ่านไปเกือบเดือน หน้าก็กลับมาดีขึ้นอีกก ก็เลยทำการสรุปเองเออเอง ว่า ต้องยี่ห้อนี้แหละ ใช่เลย !

ตอนนี้เราไปเจอร้านขายยาในวังหลัง ขายหลอด 120 g. 100 บาท ll หลอด 240 g. 200 บาทเองง ก็เลยจัดหลอดที่สามเป้นหลอดใหญ่มาเลย 55555555

เราก็ไม่รู้เหมือนกันนะ ว่าทำไม ว่านหาง 100% ของยี่ห้ออื่น ถึงใช้แล้วไม่เกิดอะไร แต่ยี่ห้อนี้กลับได้ผลอย่างมาก แต่ก็นั่นแหละ เรารักตัวนี้ไปแล้ว 5555555 ปัจจุบันก็ยังคงใช้ ฮาดะ+ว่านหาง Skinter guard อยู่ แต่ใช้ฮาดะสีน้ำเงินร่วมด้วย

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคนนะคะ ^^


Bakingmill Makeup Artist

Bakingmill Makeup Artist

สวัสดีค่าา ชื่อวินมิลล์ นะค้าา
ฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ <3

FULL PROFILE