รีวิว oil control water cushoin ของ the face shop แบบชั่วโมงต่อชั่วโมง

11 4

สวัสดีชาวจีบันทุกๆ คนนะคะ เนื่องจากวันเสาร์ที่ผ่านมา ตั้งใจจะไปสอยเบสเขียวของ the face shop มาใช้สะหน่อย เดินเข้าช็อปไปแต่ขาเจ้ากรรมดันไปหยุดตรง cushion พนักงานก็มาเต็มเลยจ้าา แนะนำ สาธิต นู้นนี่นั่น ไอ้เราก็อยากลอง cushion เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ด้วยคำที่ว่า ซื้อ 1 แถม 1 (รีฟิว) ตัวเราก็หน้ามืดตามัว ลมจับ ซื้อมาจนได้ เพราะฉะนั้นเมื่อซื้อมาแล้วก็ต้องมีการรีวิวสินะ จัดดดไปปปป

ก่อนอื่นต้องบอกถึงสภาพผิวหน้าของเราก่อนนะ เราเป็นคนผิวหน้าขาดน้ำ เพราะฉะนั้นหน้าจะมันแบบแห้งๆ คือมองดูมันๆวาวๆ แต่ไม่ถึงกับมันเยิ้ม ซึ่งคนผิวขาดน้ำน่าจะเข้าใจความรู้สึกดี ทำให้แต่งหน้าไม่ค่อยติด สีดรอป หลุดระหว่างวัน ถ้าแต่งหน้าเสร็จในตอนเช้า ประมาน 10 โมงเช้า หน้าก็จะเริ่มมัน เริ่มวาวแล้ว ซึ่งเราเป็นพวกติดหน้าแมท แต่ดันอยากลองใช้ cushion (งง ตัวเองเหมือนกัน)

เอาเป็นว่ามาเริ่มการรีวิวแบบชั่วโมงต่อชั่วโมงกันเลยดีกว่า คือเราใช้กล้องโทรศัพท์ถ่าย ไม่ผ่านการแต่งภาพใดๆ รูปอาจไม่สวยใส คือหน้าจริงผิวจริงมาก (พลีชีพจริงๆ) พยายามถ่ายที่เดิม แสงอาจเปลี่ยนตามช่วงเวลา แต่พยายามควบคุมสภาพแวดล้อมสุดๆค่ะ

ผลิตภัณฑ์ oil control water cushion ของ the face shop สีที่ใช้ในรีวิวคือ 203 (เข้มสุด)

ภายในก็น่าจะเหมือนๆ cushion ทั่วๆไปรึเปล่า ไม่แน่ใจ เพราะเราใช้ cushion ตัวนี้เป็นตัวแรกเลย

เริ่มแรก นี่คือผิวหน้าเราก่อนทา cushion กับหลังทาเสร็จเรียบร้อย จะเห็นได้ว่าหน้าสดเรา สีผิวไม่สม่ำเสมอ และรอบดวงตาคล้ำมาก (แค่ใต้ตาคงยังไม่พอ) T^T ส่วนขั้นตอนการทาก็แตะเบาๆ (ย้ำว่าแตะ ห้ามกด) เพราะเราเป็นคนรูขุมขนกว้าง สิวเสี้ยนค่อนข้างเยอะ วันแรกที่ใช้นี่ลงหนักมาก (เพราะไม่เคยใช้ cusion มาก่อน) สรุปว่าหน้าหนาเตอะเลย แถมเนื้อ cusion ยังตกร่องรูขุมขนอีก บอกเลยว่าลองวันแรกไม่ประทับใจมากๆ อยากจะโยนทิ้งเลยด้วยซ้ำ แต่เสียดาย เพราะรู้สึกเหมือนมันจะคุมมันดี เลยอดทนใช้ต่อ

สิ่งที่พบเมื่อทา cusion เสร็จ

1. สีของ cusion ขาวไปหน่อยสำหรับผิวเรา ขนาดเลือกสีเข้มสุด โดยส่วนตัวคิดว่าคงไม่เหมาะกับคนผิวสองสีถึงผิวคล้ำ เพราะอาจทำให้หน้าลอยได้

2. ปกปิดดีในระดับหนึ่ง ขนาดทาแค่บางๆ โดยเฉพาะรอยแดงจะปิดได้ดีมาก (ในความคิดเรานะ)

3. ไม่รู้สึกหนักหนาหรือเหนียวหน้า ทิ้งไว้สักพักหน้าจะรู้สึกแมทขึ้นนิดๆ ซึ่งน่าจะแสดงถึงความคุมมันของเจ้าตัว cusion ก็อาจเป็นได้ แต่ก็ยังคงความช่ำวาว งานผิว ตามแบบฉบับของ cusion ใครที่ชอบหน้าช่ำๆ ไม่ต้องลงแป้งทับก็ได้นะคะ แต่เราเป็นคนติดหน้าแมท เลยขอลงแป้งฝุ่นนิดๆ ย้ำว่านิดจริงๆ แค่ใช้แปรงปัดๆ

ทีนี้เราก็มาเริ่มติดตามผลกันเลยค่ะ ว่าคุมมันได้จริงไหม สีดรอป หน้าหมองระหว่างวันรึเปล่า เริ่มกันเลยยยยย

2 ชั่วโมงผ่านไป

จะเห็นได้ว่าตรงจมูกจะเริ่มวาวๆมาแล้ว แต่ส่วนอื่นๆยังคงปกติสุขดี

3 ชั่วโมงผ่านไป

แก้มและหน้าผากเริ่มวาวๆ กำลังเป็นสาวเกาหลีเต็มตัว ฮ่าๆ

ซึ่งโดยปกติ ถ้าใช้รองพื้นตัวที่ใช้ประจำจะมันและวาวกว่านี้นะคะ อันนี้ถือว่าดีขึ้นจากเดิมมาก

4 ชั่วโมงผ่านไป

ความมันเพิ่มขึ้นมานิดหน่อย อยากบอกว่าเราหักห้ามใจตัวเองมาก ไม่ให้ซับหน้า เพื่อการรีวิวโดยเฉพาะเลย ยอมหน้ามันสอนหนังสือนักเรียน ฮ่าๆๆๆๆๆ

5 ชั่วโมงผ่านไป

ความมันก็เพิ่มขึ้นตามระดับ แต่เพิ่มขึ้นน้อยมากถ้าเทียบกับรองพื้นเดิมที่เคยใช้ และที่ชอบคือพอหน้ามันแล้วไม่เป็นคราบ แค่มันวาวๆขึ้น แต่ตัวครีมไม่เป็นคราบหรือตกร่องรูขุมขน ถือว่าผ่าน

บ่ายโมงหลังซับมัน ด้วยกระดาษซับมัน

เราใช้แค่กระดาษซับมันอย่างเดียวซับ ไม่ลงแป้งเพิ่ม กระดาษซับมันก็ยังเหลือพื้นที่ซับรอบต่อไปได้อีกเยอะ คืออยากบอกว่ามันไม่ได้มันมากถึงกับต้องใช้ซับมันหลายแผ่น ซับเสร็จแล้วยังให้ลุคที่ดูผิวดีอีกด้วย

ผ่านไป 2 ชั่วโมง หลังจากซับมัน

ซับมันเสร็จก็ไปสอนหนังสือ 2 ชั่วโมงติด กลับมายังไม่ได้ซับมันอีกนะคะ คือซับรอบเดียวอยู่เลย ก็ถือว่าโอเคมากสำหรับเรา สีไม่ดรอประหว่างวัน คือเราไม่ได้เติมแป้งเลย ปัดแป้งฝุ่นนิดเดียวตอนเช้า จากนั้นก็ไม่ได้จับแป้งอีกเลย

สรุป ข้อดี - ข้อเสีย ระดับความพึงพอใจนะคะ 1. ควบคุมความมัน : คุมมันได้ดีกว่าเดิมเมื่อเทียบกับรองพื้นที่เคยใช้ ถ้าคนที่ผิวปกติ หรือผิวผสม เราว่าน่าจะใช้ดีเลยล่ะ เพราะถ้าวันไหนผิวหน้าเราดี อิ่มน้ำหน่อย จะรู้สึกว่าคุมมันได้นานขึ้น

ความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก แต่ยังไม่มากที่สุด แต่จะโทษก็คงโทษผิวตัวเองที่ยังไม่ดีพอ

2. การปกปิด : ปกปิดรอยแดงได้ดีมาก อันนี้ปลื้ม แต่รอยดำยังเห็นลางๆอยู่ ก็คงต้องเพิ่งคอนซีลเลอร์ต่อไป ส่วนรอยคล้ำใต้ตา ขอแนะนำให้ลงคอนซีลเลอร์แทนการใช้ cusion สำหรับคนใต้ตาคล้ำมากๆเหมือนเรา เพราะไม่เช่นนั้นตาจะขาวลอยมากขอบอก

ความพึงพอใจ อยู่ในระดับปานกลาง

3. สีของ cusion : สีไม่ดรอประหว่างวัน ไม่ทำให้หน้าหมอง อันนี้เราชอบมาก ไม่ต้องเติมแป้งเลย แต่มาติดตรงเบอร์ของ cusion ที่มีให้เลือกน้อย เบอร์เข้มสุดยังรู้สึกขาวกว่าผิวเราไปหน่อย เลยตรงลงบางๆ ทำให้การปกปิดน้อยลงตาม

ความพึงพอใจ อยู่ในระดับมาก เพราะไม่ทำให้หน้าหมองระหว่างวัน ติดแค่เบอร์สีของ cusion ค่ะ ที่ขาวเกินไป

อาจรีวิวได้แค่ไม่กี่ชั่วโมงเพราะเราต้องไปทำธุระต่อ ไม่มีเวลาถ่ายรูป

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับทุกๆคนที่กำลังเล็ง cusion ตัวนี้อยู่นะคะ ตอนนี้อยู่ในช่วงจัดโปร 1 แถม 1 (รีฟิว) เราว่าซื้อมาลองก็ไม่เสียหายอะไร ราคาไม่แพงด้วย 649 บาท

ใครใช้แล้วเป็นยังไงก็มาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังหน่อยนะคะ มีเทคนิคการใช้ดีๆก็บอกต่อเค้าด้วยน๊าาาา

ขอบคุณที่อ่านจนจบค่ะ ^^


mallita

mallita

FULL PROFILE